ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

กิจกรรมที่คนญี่ปุ่นนิยมทำในแต่ละฤดู

activities

Autumn

ชมใบไม้เปลี่ยนสี (Kouyou)

เมื่ออากาศเย็นลงธรรมชาติก็เริ่มเปลี่ยนไป ใบไม้ก็จะเปลี่ยนเป็นสีส้มหรือสีแดงก่อนที่จะล่วงหล่นลง ทำให้เกิดวิวธรรมชาติที่สวยงามไปอีกแบบและหาดูไม่ได้ในประเทศเขตภูมิภาคอากาศร้อน 

การไปชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงเป็นหนึ่งในกิจกรรม “ต้องไป” ของชาวญี่ปุ่นทุกคน โดยเฉพาะในเมืองเกียวโตที่จะได้เห็นความสวยงามของวัดโบราณต่างๆท่ามกลางสีส้มเหลืองของธรรมชาติในช่วงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติชอบไปชมความสวยงามของธรรมชาติในฤดูใบไม้ร่วงนี้ที่เกียวโต อากาศก็กำลังสบาย ไม่หนาวมาก แต่อาจจะมีฝนตกเล็กน้อย หลายแห่งมีการจัด light Up ในตอนกลางคืนเช่นกัน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวตลอดวัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/moonshine1219/16305841251/

นอกจากนี้กิจกรรม Camping ตามป่าเขาก็เป็นที่นิยมในช่วงฤดูนี้ด้วยที่สีสันของภูเขานั้นเปลี่ยนไปและสภาพอากาศเย็นสบาย ผู้คนกลุ่มมากมาตั้งแคมป์กันพร้อมกับชมใบไม้เปลี่ยนสีไปด้วยเลย 

งานแข่งขันกีฬาประจำปี 

งานแข่งขันกีฬาตามโรงเรียนและมหาลัยต่างๆจะจัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ส่วนใหญ่จะจัดการประมาณ 3-5 วัน ให้นักเรียนนักศึกษาได้ร่วมกิจกรรมประจำปีกันอย่างเต็มที่ทั้งด้านการลงแข่งกีฬาและการออกบูธร้านอาหารต่างๆซึ่งคนญี่ปุ่นจะรู้จักกันว่า “gakusai” 

ที่ประเทศญี่ปุ่นเราสามารถเข้าไปชมงานประจำปีของมหาลัยแต่ละที่ได้ ถึงแม้เราไม่ได้เป็นนักเรียนของมหาลัยนั้นๆ ทุกแห่งจะเปิดต้อนรับนักศึกษามหาลัยจากที่อื่นๆเข้ามาดูงาน ดูการแข่งขันกีฬาและการออกบูธของนักเรียนนักศึกษาเหมือนเป็นการแสดงผลงานและแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันไปในตัว วัยรุ่นส่วนใหญ่ก็จะไปเยี่ยมชมเพื่อนๆต่างมหาลัยที่ออกบูธกันในงานกันทุกปี 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.neec.ac.jp/facility/school_festival/

เก็บองุ่น

ผลไม้ที่ออกผลดีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนั้นคือ “องุ่น” ตามสวนไร่องุ่นในประเทศญี่ปุ่นก็จะจัดกิจกรรมการเก็บองุ่นแบบไม่อั้นและให้นำกลับบ้านในราคาที่ถูกกว่าปกติ เราสามารถเข้าร่วมกิจกรรมการเก็บองุ่นตามสวนแบบฟรีสไตล์และกินกันตรงนั้นได้เลย ที่สำคัญคือองุ่นที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นลูกใหญ่และหวานอร่อยมาก ซึ่งถ้าซื้อในประเทศไทยก็จะมีราคาสูง ใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็อย่าลืมแวะไร่องุ่นและเก็บกินกันสดๆด้วยตัวเองในสวนกันเลย 

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.city.ukiha.fukuoka.jp/imgkiji/pub/detail.aspx?c_id=69&id=105&pg=1

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Osaka ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Tokyo ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Hokkaido ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Kyoto ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Okinawa ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
1 2 3 4 5
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST