ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

กิจกรรมที่คนญี่ปุ่นนิยมทำในแต่ละฤดู

activities

winter

Ski & Snowboard

เมื่อพูดถึงฤดูหนาวแน่นอนทุกคนต้องนึกถึงกิจกรรม Winter Sport โดยเฉพาะสกีและสโนว์บอร์ด ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีหิมะตกมากที่สุดในโลก แต่ความพิเศษของมันคือหิมะที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นนุ่มและไม่แข็ง เหมาะสำหรับการเล่นกีฬาฤดูหนาวได้ดีคล้ายกับที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

ชาวญี่ปุ่นทุกคน อย่างน้อย 1-2 ครั้ง ก็จะจัดทริปมาเล่นสกีหรือสโนว์บอร์ดกันทุกปีตามภูเขาใกล้ๆ ใครที่อยู่โตเกียวก็จะออกมาเล่นกันที่จังหวัดนากาโนะหรือขึ้นไปที่จังหวัดโทจิกิกัน บนเกาะฮอกไกโดก็จะเต็มไปด้วยลานสกีและผู้คนมากมายที่มาสนุกกับ Winner Sport ในช่วง Season นี้ 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixnio.com/ja/スポーツ/冬のスポーツ/雪、アドレナリン、ジャンプ、冬、寒さ、スポー 

Snow festival

ในเขตพื้นที่ที่มีอุณหภูมิต่ำมากก็จะนิยมจัดงานเทศกาลหิมะ โดยเฉพาะบนเกาะฮอกไกโดจะมีหลายเขตที่จัดงานดังๆ ตัวอย่างเช่น ที่เมืองซัปโปโรจะมีการจัดงานใหญ่ทุกปี มีการสร้างอาคารสิ่งก่อสร้างชื่อดังต่างๆไม่ว่าจะเป็นวัดเบญจมบพิตรจากประเทศไทย ทัชมาฮาลจากประเทศอินเดียและอื่นๆขนาดใหญ่ด้วยหิมะทั้งหมด นอกจากนี้ก็จะมีลานสเก็ต ลานเล่นหิมะสำหรับเด็กๆและประติมากรรมน้ำแข็งต่างๆให้นักท่องเที่ยวได้มาชมกันทุกปี เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่เรียกนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมาชมเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.snowfes.com/about/

illumination 

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ในช่วงฤดูหนาวนั่นคือการไปชมไฟประดับตกแต่งทั่วเมืองที่เรียกว่า illumination ในตอนกลางคืน ซึ่งประเทศญี่ปุ่นลงทุนกับการจัดไฟตามสถานที่ต่างๆแบบที่เราคาดไม่ถึง ยิ่งในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่จะมีการจัดไฟแบบอลังการงานสร้างมาก โดยเฉพาะตามสวนสนุก Theme Park ใหญ่ๆตัวอย่างเช่น Disney land & Disney Sea และ Universal Studio Japan นอกจากนี้ยังมีการจัดแต่งไฟแบบ Projection mapping คือการฉายแสงสีไปบนอาคารและแสดงภาพแบบอนิเมชั่น ในเขตจูบุก็มีสถานที่ยอดฮิตที่คนญี่ปุ่นนิยมไปชมแสงไฟกันตอนกลางคืนอย่างยิ่งใหญ่นั่นคือ Nabana no Sato สถานที่แสดง illumination ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นประดับไฟมากกว่าหลายหมื่นดวง 


ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Illumination_of_Nabana_no_sato_2010.JPG

ถ้าจะเที่ยวหน้าหนาว อย่าลืมเช็คอุปกรณ์กันหนาวกันนะครับ 

winter (1)
แนะนำอุปกรณ์กันหนาว from Japan “บางแต่อุ่น”ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีหิมะตกมากในเขตเอเชีย ทำให้ฤดูหนา...

นี่แหละครับ! คืออีกหนึ่งสีสันของประเทศญี่ปุ่นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาชมความสวยงามที่แตกต่างกันในแต่ละฤดูตลอดปี พร้อมกิจกรรมน่าสนุก น่าสนใจต่างๆตาม Season นั้นๆ ทำให้เราไปกี่รอบ ก็ไม่เบื่อและยังมีอีกหลายที่ที่น่าสนใจให้เราไปค้นหากันตลอด 

ประเทศเปิดเมื่อไหร่ เตรียมตัวไปสนุกกันในฤดูนั้นๆนะครับ 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
1 2 3 4 5
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!