ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

กิจกรรมที่คนญี่ปุ่นนิยมทำในแต่ละฤดู

activities

Summer

ทะเล 

เมื่อพูดถึงหน้าร้อนแล้ว ก็ขาดไม่ได้ที่ต้องไปทะเลกัน ถึงแม้ว่าการเที่ยวทะเลของคนไทยจะเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับคนญี่ปุ่นนั้นคือสิ่งที่ทุกคนตั้งตารอและตื่นเต้นในทุกๆปี เพราะเขาไม่สามารถอาบแดด เล่นน้ำทะเลได้ตลอดปีเหมือนบ้านเรา ทำให้การไปเที่ยวทะเลในช่วงฤดูร้อนเป็นกิจกรรมยอดฮิตของชาวญี่ปุ่น ทุกคนจะหาโอกาสไปพักผ่อนริมทะเลโดยเฉพาะเกาะใต้ okinawa โรงแรมทุกแห่งจะถูกจองกันเต็มตลอดฤดู เฉพาะกลางเดือนสิงหาคมในช่วง Obon หรือวันหยุดราชการยาวของญี่ปุ่น ทุกชายหาดจะเต็มไปด้วยผู้คนที่มาพักผ่อนหย่อนใจกัน ทะเลส่วนใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีหาดทรายสีน้ำตาล นอกจากจะไปเกาะใต้ที่ okinawa ถึงจะได้เห็นหาดทรายสีขาวและน้ำใส แต่การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศช่วง High Season ของญี่ปุ่นก็มีราคาที่สูงมาก ทำให้หลายคนเลือกที่จะเดินทางไกล ออกนอกประเทศในช่วงหน้าร้อน มายังประเทศไทย ฟิลิปปินส์ หรืออินโดนีเซียกันมากกว่า ถ้าต้องการเที่ยวทะเล 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ja.wikipedia.org/wiki/ファイル:水納島(本部).jpg

Water parks

สวนน้ำเป็นอีกหนึ่งแห่งที่คนญี่ปุ่นชอบไปกันในช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะครอบครัวและกลุ่มวัยรุ่น เพราะสวนน้ำในประเทศญี่ปุ่นจะเปิดในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงกันยายนเท่านั้น ฤดูอื่นที่อากาศมีอุณหภูมิต่ำสวนน้ำจะปิดตลอดจนกว่าจะถึงฤดูร้อนในปีถัดไป ทำให้เป็นสถานที่ยอดฮิตและเต็มไปด้วยผู้คนเมื่อถึง Season นั้น สวนน้ำในญี่ปุ่นมีเครื่องเล่นและ activities มากมายให้ครอบครัวและกลุ่มเพื่อนได้สนุกกันทั้งวันเลยทีเดียว มีทั้งสไลเดอร์ที่สูงและหวาดเสียวสำหรับผู้ที่ชอบอะไร Extreme และส่วนน้ำเล็กๆสำหรับเด็กๆ วันเสาร์ อาทิตย์ก็จะแน่นหนาเป็นอย่างมาก 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.nagashima-onsen.co.jp/pool/

Beer garden

ที่เมืองไทยอาจจะเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนจะไปดื่มสังสรรค์กันตามสวนสาธารณะ แต่ที่ญี่ปุ่นจะจัดการดื่มสังสรรค์แบบ outdoor ได้เฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น ที่เรียกว่า “เบียร์การ์เด้น” เพราะเป็น Season 1 เดียวใน 1 ปีที่ทุกคนจะได้ดื่มเบียร์เย็นๆท่ามกลางอากาศร้อนๆเพื่อความสดชื่น 

Beer Garden จะถูกจัดทุกที่ทั่วประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นตามสวนสาธารณะต่างๆ โรงแรม และร้านอาหารที่มีบริเวณภายนอกกว้างขวาง พนักงานออฟฟิศชาวญี่ปุ่นทุกคนก็จะมารวมตัวกันหลังเลิกงานและช่วงวันหยุดตอนกลางวันที่เบียร์การ์เด้นใกล้บ้านหรือใกล้ที่ทำงานกันบ่อยๆในช่วงหน้าร้อน 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.ps-square.jp/2020/03/04/【3月】craft-beer-garden/クラフトビールガーデン開催

ชมพลุ (Hanabi)

อีกหนึ่งกิจกรรมที่โดดเด่นนั่นคือการจุดพลุไฟฤดูร้อนหรือที่เรียกว่า “Hanabi” เป็นกิจกรรมหลักในฤดูร้อนเลยก็ว่าได้ ในแต่ละเมืองจะกำหนดวันจัดกิจกรรมนี้ จะมีการปิดถนนและเปิดร้านค้า ร้านอาหารมากมาย ในตอนกลางคืนก็จะมีการจุดพลุสวยงามและยิ่งใหญ่ แข่งขันการทุกเมือง 

อีกหนึ่งสีสันของเทศกาลชมพลุไฟในหน้าร้อนนี้คือ ชาวญี่ปุ่นไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็จะใส่ชุดยูกาตะออกมาเที่ยวพร้อมกับร่วมกิจกรรมการเต้นรำที่เรียกว่า “Bon odori”  คู่รักหนุ่มสาวก็จะแต่งอยู่กะตะมาเป็นคู่เพื่อออกเดทในเทศกาลนี้เช่นกัน หลายจังหวัดจะมีการจัดพลุไฟชุดใหญ่มากกว่า 10,000 นัด บางทีที่มีจัดพร้อมแสงสีเสียงกันอย่างเต็มที่เลย 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/hktang/9433757320

ปีนเขา 

สำหรับใครที่ชอบกิจกรรมแบบแอดเวนเจอร์ ก็จะนิยมจัดทริปปีนเขากันในช่วงฤดูร้อน ด้วยอากาศที่อุ่นสบายทำให้บนยอดภูเขาไม่มีหิมะปกคลุมและสามารถทำเป็นทางเดินขึ้นภูเขาได้ โดยเฉพาะภูเขาไฟฟูจิซึ่งเปิดให้นักปีนเขาได้พิชิตจุดสูงสุดของญี่ปุ่นเฉพาะฤดูร้อนในเดือนสิงหาคมและกันยายนเท่านั้น นับเป็นกิจกรรมยอดนิยมแบบ limitation ที่นักปีนเขาทุกคนจะตั้งตารอฤดูร้อนให้มาไวๆในทุกปี 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/jetalone/2704474643

หาข้อมูลเพิ่มเติม บนยอดฟูจินั้นมีอะไร ได้ที่ 

fuji
มีอะไรบนยอดภูเขาไฟฟูจิ ?ทุกคนรู้จักภูเขาไฟฟูจิ landmark สำคัญของประเทศญี่ปุ่นกันดี และอีกหลา...
ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
1 2 3 4 5
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!