ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

กิจกรรมที่คนญี่ปุ่นนิยมทำในแต่ละฤดู

activities

อีกหนึ่งเหตุผล ที่ทำไมคนไทยอยากไปเที่ยวญี่ปุ่นหลายๆครั้ง ถึงแม้ว่าจะเป็นสถานที่ที่เคยไปแล้ว ก็ยังอยากไปอีก นั่นคือ “ฤดูที่แตกต่างกับความสนุกที่เปลี่ยน” 

ประเทศญี่ปุ่นมีสภาพอากาศที่สมบูรณ์ครบ 4 ฤดู ตั้งแต่ร้อน ใบไม้ร่วง หนาวและใบไม้ผลิ ทำให้ภูมิทัศน์ในทุกพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่นนั้นเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาตลอดปี ในสถานที่เดิมสามารถให้ความรู้สึกเหมือนสถานที่ใหม่จากธรรมชาติและบรรยากาศรอบข้างที่เปลี่ยนไปในทุกๆ 3-4 เดือน

ในช่วงต้นปีก็จะได้สัมผัสความหนาวและสีขาวโพลนจากหิมะ ตามมาด้วยความสดใสจากดอกไม้ต่างๆในฤดูใบไม้ผลิ รวมถึง limited edition ของดอกซากุระที่จะบานเพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น กลางปีก็เต็มที่กับไออุ่นในฤดูร้อน หลังกลางปีก็จะได้สัมผัสกับสีส้ม แดง เหลือง ในบรรยากาศของฤดูใบไม้ร่วง ภาษาญี่ปุ่นเรียก 4 ฤดูใน 1 ปีว่า “Shunkashutou”

ชาวญี่ปุ่นจัดกิจกรรมต่างๆแตกต่างกันไปตามสภาพอากาศตลอด 1 ปี ซึ่งทุกคนก็จะตั้งตารอว่าแต่ละปีนั้นจะทำอะไรเป็นพิเศษในแต่ละฤดู เทศกาลตามประเพณีและ Event ใหญ่ต่างๆก็จัดขึ้นกันแตกต่างไปตามฤดูเช่นกัน ในฐานะนักท่องเที่ยว เราสามารถสนุกกับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นได้ตลอดปี เพราะแต่ละครั้งที่เราไปจะไม่มีทางเหมือนกันเลย! 

มาดูกันว่า ในแต่ละฤดู มีกิจกรรมอะไรที่ชาวญี่ปุ่นนิยมทำอะไรกันบ้าง 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
1 2 3 4 5
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
theme-park-ss
ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

ถ้าหากคุณชอบรถไฟเหาะที่จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยเสียงกรี๊ดแล้วละก็ ห้ามพลาดต้องไปหานั่งที่ญี่ปุ่นให้ได้! 10 อันดับ รถไฟเหาะสุดเสียว

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!