ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

กิจกรรมที่คนญี่ปุ่นนิยมทำในแต่ละฤดู

activities

Spring

ชมดอกซากุระ (Hanami) & Picnic 

กิจกรรมยอดฮิตในฤดูใบไม้ผลินั่นคือ การไปปิคนิคที่สวนสาธารณะใต้ต้นซากุระ ซึ่งจะมีการจัดเป็นงานอีเว้นท์ใหญ่ทุกปี ที่โตเกียวก็จะมีที่สวนสาธารณะ Yoyogi ใกล้กับชิบูย่าและ Uneno kouen เป็นต้น จะมีการออกร้านขนมและอาหารทานเล่นต่างๆรวมถึงซุ้มเกมเหมือนงานวัดบ้านเราเลย อากาศก็กำลังดีที่อุณหภูมิประมาณ 20-25 องศา 

คนญี่ปุ่นไม่เคยพลาดที่จะออกมาชมดอกซากุระหรือที่เรียกกันว่า “ฮานามิ” กันทุกปี มีทั้งมาเป็นครอบครัว กลุ่มเพื่อนหรือกลุ่มเพื่อนร่วมงานที่บริษัท หลายที่มีคนมาจองพื้นที่ตั้งแต่เช้า เพื่อที่จะได้ spot ที่ดีที่สุดในตอนเย็นกันเลย 

เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่หาไม่ได้ในประเทศไทย ที่สำคัญ การชมซากุระมีช่วงเวลาที่สั้นมาก เพียงแค่ 2 อาทิตย์และถ้าฝนตกก็จบกันเลย เพราะซากุระมีความอ่อนไหวต่อสภาพอากาศเป็นอย่างมาก หากมีลมแรงหรือฝนตก ก็จะร่วงหล่นง่ายๆ นอกจากดอกซากุระแล้ว ก็จะมีดอกทิวลิปและดอกไม้เมืองหนาวสวยอื่นๆให้ชมในสวนด้วย  

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/skrb/445773943

เที่ยวต่างประเทศ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://welove.expedia.co.jp/student/

เดือนมีนาคมเป็นเดือนแห่งการรับปริญญาของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศและเป็นการปิดเทอมใหญ่ของทุกสถานศึกษา ทำให้เป็นฤดูแห่งการเดินทางท่องเที่ยวของนักเรียนทั่วประเทศ โดยเฉพาะการเดินทางไปต่างประเทศที่คนญี่ปุ่นเรียกกันว่า “sotsugyou ryokou” หรือ graduation trip นั่นเอง 

เนื่องจากไม่ได้เป็นวันหยุดราชการใดๆที่จะมีผู้ใหญ่หรือคนที่ทำงานสามารถไปเที่ยวได้ ทำให้เป็นฤดูแก่การท่องเที่ยวของนักเรียนโดยเฉพาะและมีราคาไม่สูง อีกทั้ง ช่วงเดือนมีนาคมก็เป็นฤดูที่ทุกประเทศทั่วโลกมีสภาพอากาศที่ดี ไม่ร้อนและไม่หนาว ไม่ว่าจะไปเหนือหรือใต้ก็สามารถเที่ยวได้สบายใจ สบายตัวและที่แน่นอนสบายกระเป๋านั่นเอง 

เริ่มภาคเรียนใหม่ เริ่มชีวิตใหม่

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/8296069@N05/5597658858/

ที่ประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มนับไตรมาสใหม่หรือภาคเรียนใหม่กันวันที่ 1 เดือนเมษายน ซึ่งทำให้เป็นชื่อว่า “ฤดูแห่งการเริ่มต้นชีวิตใหม่” หรือภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “Shinseikatsu” ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนที่เปิดภาคเรียนใหม่ หรือนักเรียนที่จบใหม่ และเพิ่งจะเริ่มทำงานครั้งแรก ก็จะเริ่มกันวันที่ 1 เดือนเมษายนของทุกปี 

ห้างสรรพสินค้าก็จะมีการจัดแคมเปญลดราคาสินค้าในชีวิตประจำวันต่างๆ เช่น อุปกรณ์เครื่องเขียน เครื่องครัว เครื่องใช้ในบ้านและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนทุกคนที่ต้องเริ่มชีวิตใหม่กันในฤดูใบไม้ผลิ ที่มหาวิทยาลัยก็จะจัดพิธีต้อนรับนักเรียนใหม่ทั่วประเทศ ที่บริษัทต่างๆก็จะจัดพิธีรับพนักงานใหม่เช่นกัน ทั้งร้านอาหารและสถานที่จัดงานเลี้ยงก็จะเต็มไปด้วยผู้คนช่วงต้นเมษายนนี้เลย 

Sports game

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/neko_kabachi/46996479014/

อีกหนึ่งสีสันที่เริ่มจัดกิจกรรมในฤดูใบไม้ผลินั่นคือ การแข่งขันกีฬาต่างๆระดับชาติโดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลเจลีกและการแข่งขันเบสบอล แฟนกีฬาทั่วประเทศก็ตั้งตารอการเปิดฤดูแข่งขันใหม่ทุกปี ทุกสนามกีฬายักษ์ใหญ่ทั่วประเทศ ก็จะมีผู้คนเข้าชมดูกันทุก match โดยเฉพาะรอบชิงชนะเลิศจะออกเป็นข่าวใหญ่กันทั่วประเทศ และมีผู้คนมากกว่าหมื่นคนต้องการเข้าไปดูสดในสนามแข่งขันกันเลย 

Strawberry buffet 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://ema-ichigo.com/farm-information/

อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตในช่วงฤดูใบไม้ผลิคือ การไปสวนสตอเบอรี่และกินกันอย่างไม่อั้น ด้วยสภาพอากาศที่เหมาะสมแก่การการเจริญเติบโตของสตอเบอรี่ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ ทำให้ทุกสวนมีสตอเบอรี่ที่มีผลออกดีและใหญ่ กรอบนอกและหวานใน หาทานไม่ได้ในประเทศไทยเลยทีเดียว 

สวนสตอเบอรี่หาได้ไม่ยากทั่วประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีการจัดแคมเปญเป็นแบบเก็บและกินไม่อั้นในราคาที่ไม่แพง เราสามารถเดินเข้าไปในสวน เลือกสตอเบอรี่ที่ชอบ และกินสดๆกันตรงนั้นได้เลย 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
1 2 3 4 5
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
theme-park-ss
ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

ถ้าหากคุณชอบรถไฟเหาะที่จะทำให้คุณได้ปลดปล่อยเสียงกรี๊ดแล้วละก็ ห้ามพลาดต้องไปหานั่งที่ญี่ปุ่นให้ได้! 10 อันดับ รถไฟเหาะสุดเสียว

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!