ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

สัมผัสวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้งด้วยตัวเอง! ทดลองประสบการณ์ดีๆที่โอกินาว่า (Okinawa)

P1016907-1024x805

สัมผัสวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้งด้วยตัวเอง! ทดลองประสบการณ์ดีๆที่โอกินาว่า (Okinawa)

“การเดินทางท่องเที่ยว” มีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ ความชอบของแต่ละคน เวลา และสถานที่ บางคนชอบช็อปปิ้ง เลือกเที่ยวในเมืองใหญ่ตะลุยทุกห้างที่มีในเมือง บางคนเที่ยวชมธรรมชาติ ตั้งแค้มป์ ฯลฯ วันนี้เราจะมาแนะนำการท่องเที่ยวแบบที่จะได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นแบบลึกซึ้ง ด้วยการทดลองทำหลายๆอย่างด้วยตัวเอง เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ประทับใจไม่รู้ลืมเลยทีเดียว  สำหรับคนที่ชอบเที่ยวแนววัฒนธรรม เรียนรู้ และชอบที่จะซึมซับความแตกต่างเพื่อที่จะได้เรียนรู้โลกกว้างนะคะ

การทดลองทำหลายๆอย่างที่ว่านี้ก็ได้แก่ การทดลองประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของโอกินาว่ากันนะคะ เมื่อพูดถึงโอกินาว่าก็ต้องนึกถึงทะเล เสียงเพลงจากซันชิน(ซอโอกินาว่า) ชุดริวโซหรือกิโมโนสวยๆแบบริวกิวสีสันสดใสพร้อมหมวกดอกไม้สีแดงสด และสิงโตซีซ่าเครื่องรางที่มีอยู่หน้าบ้านทุกหลังในโอกินาว่ากันใช่มั้ยคะ

วันนี้เราจะไปทดลองดำน้ำ เล่นซันชิน แต่งชุดริวโซถ่ายรูปแล้วก็ทำซีซ่าออริจินัลของตัวเองกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกค่ะ รับรองว่าเป็นทริปที่ประทับใจไม่รู้ลืมเลย!

ทดลองดำน้ำกับ Marine House SEASIR Naha

Marine House SEASIR Naha เป็นบริษัทที่ให้บริการสำหรับเที่ยวเล่นกิจกรรมทั้งในน้ำ บนบก และบนฟ้า สนุกทุกอย่างเลยแต่มาโอกินาว่าทั้งทีก็ต้องลงทะเลก่อน! ด้วยทัวร์ดำน้ำที่มีจัดตลอดทั้งปีด้วย ไปทดลองดำน้ำดูปลาทะเลกับปะการังกันมั้ยคะ มีเข้าหน้าที่ไปด้วยกันด้วยรับรองปลอดภัย มือใหม่ก็สบายใจได้เลยค่ะ อาจจะได้เจอเต่าทะเลด้วยนะ!

Credit : https://gurutabi.gnavi.co.jp/p/p_5715/

ไกด์ที่ไปด้วยเชี่ยวชาญเรื่องเต่าทะเลมาก พาลูกค้าไปดูมาหลายรายแล้ว ทัวร์ดำน้ำนี้เราจะไปดำกันที่เกาะน้อยของโอกินาว่าชื่อเกาะเครามะ โดยออกเดินทางจากนาฮะไปไม่ไกลค่ะ ใครชอบดำน้ำห้ามพลาดส่วนใครไม่เคยดำน้ำก็ไปลองดูนะคะ ไม่ต้องว่ายน้ำเป็นก็โอเคค่ะ อีกร้านเป็นร้านดำน้ำโดยเฉพาะชื่อพาราไดซ์คลับ มีคอร์สดำน้ำให้เลือกมากมายทั้งมือใหม่ทดลองดำน้ำไปจนถึงโปรที่ต้องการดำน้ำแบบหลากหลาย และมีคอร์สฝึกดำน้ำเพื่อสอบเอาใบประกาศด้วย!

Credit : https://www.paradise-club.net/experience-diving/

บริษัททัวร์ดำน้ำ : Marine House SEASIR Naha

ช่วงเวลาทัวร์ : ตลอดปี

เวลาทดลองดำน้ำโดยเฉลี่ย: 6 ชั่วโมง

(*ต้องจองล่วงหน้าขั้นต่ำ 2วัน และใส่ชุดว่ายน้ำไว้ให้พร้อม และนำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนกับผ้าเช็ดตัวมาด้วย)

ทดลองเล่นซันชินและถ่ายรูปชุดริวโซ

ซันชินคือซอสามสายของโอกินาว่า เป็นเครื่องดนตรีพื้นเมืองที่เป็นที่รักของชาวโอกินาว่า เวลามีงานเทศกาลคนท้องถิ่นจะกินเหล้าพื้นเมืองและดีดซันชินกันครื้นเครง เราก็สามารถลองเช่นเจ้าซันชินนี้ดูได้นะ ไม่ยากเลย ขอแนะนำ Okinawa World ธีมปาร์คที่จำลองโลกของราชอาณาจักรริวกิว โอกินาว่ายุคสมัยก่อนเอาไว้ เหมือนได้ย้อนเวลาหลุดเข้าไปในอดีตกันเลยทีเดียว ในธีมปาร์คนี้มีทั้งถ้ำที่เก่าแก่และยาวมาก และมีกิจกรรมหลายอย่างให้ทดลองทำ เช่นปั้นหม้อดินเผา เป่าแก้วริวกิว ทอผ้า ทำผ้ามัดย้อม และเพ้นท์ผ้าด้วยวิถีริวกิว ฯลฯ เยอะมากๆ อยู่ได้ทั้งวันไม่เบื่อเลย มีการแสดงให้ดูด้วย วันนี้เราคัดเลือกการทดลองซันชินและทดลองใส่ชุดริวโซมาแนะนำนะคะ

ทดลองซันชิน

ใช้เวลา 40 นาที ดีดซันชินในบ้านโบราณ เริ่มสอนพื้นฐานจนเล่นเพลงง่ายๆสั้นๆได้ สร้างความประทับใจในทริปโอกินาว่า

ราคา: 1,200เยน

เวลาทดลอง : 10.00-16.00

credit:https://www.gyokusendo.co.jp/okinawaworld/taiken.html

ใส่ชุดริวโซ

มีชุดกิโมโนแบบโอกินาว่ามากมายหลายสีทั้งของชายหญิงให้เลือกใส่ถ่ายรูป จะซื้อรูปที่พนักงานถ่ายก็ได้หรือจะใช้มือถือถ่ายก็ได้นะ ไหนๆก็เข้ามาในบรรยากาศย้อนเวลาแล้ว เราไปแต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศ แปลงกายเป็นขุนนางชาวอาณาจักรริวกิวกันเถอะ

ราคา : ถ่ายมือถือเอง 700เยน, ราคารวมรูปปริ้นท์ 2,000เยน, ราคาถ่ายด้วยกล้องถ่ายรูปนำมาเอง 2,700เยนต่อ 15 นาที

credit: https://www.gyokusendo.co.jp/okinawaworld/handcrafts/downtown/ryukyupic/

Okinawa World

ที่ตั้ง : 1336 Maekawa, Tamaggusuku, Nanjo-shi, Okinawa

เวลาเปิดปิด : 9.00-18.00 (เข้ารอบสุดท้าย 17.00)

โทร:098-949-7421

วันหยุด : ไม่มีวันหยุดตลอดปี

ทดลองปั้นชีซ่า

อันนี้เป็นในตัวเมืองค่ะ ปั้นชีซ่าออริจินัลของเราเองหรือจะทำเครื่องประดับออริจินัลก็ได้ ที่ร้านทีอันเดอร์ อยู่ใกล้กับ Kokusaidori เดินไป10วินาทีถึง! พนักงานใจดีสุภาพมากสอนหมดเลย ทำง่าย นั่งทำเรื่อยๆไม่รีบร้อน สนุกและยังได้ของที่ระลึกทำเองกลับบ้านเป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีๆที่โอกินาว่าด้วย

Credit: https://shisa-tsukuri.com/

Credit: https://shisa-tsukuri.com/

Credit: https://shisa-tsukuri.com/

Okinawan Accessories TeeUnder

ที่ตั้ง : เลขที่103 1-9-8 Matsuo, Naha-shi, Okinawa

เวลาเปิดปิด: 10.00-18.00

โทร: 098-943-9551

แฟกช์: 098-993-7399

เมลล์: [email protected]


อย่าลืมไปสร้างความประทับใจให้กับทริปด้วยการเข้าถึงวัฒนธรรม ได้ทดลองทำหลายๆอย่างที่ปกติเราไม่ได้ทำ และหาทำที่อื่นไม่ได้ อย่างเช่นการปั้นหม้อดินเผา ที่ไทยเราก็มีเหมือนกัน วิธีปั้นอาจจะเหมือนๆกันแต่แน่นอนว่ารูปแบบ รูปทรง ลวดลาย เทคนิค  ที่สำคัญบรรยากาศนั้นไม่เหมือนกัน ปั้นที่ไทยกับปั้นที่ญี่ปุ่นก็เป็นคนละฟีลคนละประสบการณ์ แนะนำว่าให้ทดลองที่ไทยให้รู้จักกับวัฒนธรรมเราเอง และก็ไปทดลองวัฒนธรรมอื่นในทุกๆจุดหมายที่เราได้ไปเยือน จะรู้สึกว่าเป็นทริปที่คุ้มค่า และเป็นความทรงจำที่ดีตลอดไปค่ะ ขอให้เที่ยวให้สนุกนะคะ!

หากคุณเช่ารถในโอกินาวาเราจะแนะนำ klook ค่ะ

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Okinawa ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Kusuma Gifu
เคยมาเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียวบ่อยจนสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่ญี่ปุ่น และตอนนี้จบแล้วทำงานอยู่ที่นี่ค่ะ จะพยายามแชร์ข้อมูลที่รู้เผื่อใครสนใจนะคะ

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST