ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

พาไปชมเมืองทาคาระสึกะ เมืองแห่งศิลปะและดนตรี

ภูมิภาค
IMG_4201-1aabae5e

ทาคาระสึกะ (宝塚) เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในเรื่องของคณะละครเพลงทาคาระสึกะ และเป็นเมืองที่เทะสึกะโอซามุ ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งการเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นอาศัยอยู่ ทำให้บรรยากาศของเมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยศิลปะ ดนตรี และวัฒนธรรม ในครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปเยือนเมืองแห่งนี้ ที่อยู่ระหว่างเมืองโอซาก้าและเมืองเฮียวโงะกันค่ะ

การเดินทางที่ง่ายที่สุดจากโอซาก้าคือนั่งรถไฟฮันคิว สายทาคาระสึกะไปลงสถานีทาคาระสึกะ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เมื่อมาถึงเมืองแห่งนี้จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างจากเมืองโอซาก้าได้อย่างเห็นได้ชัด ในครั้งนี้จะพาทุกท่านไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยว และคาเฟ่ที่อยู่บริเวณสถานีทาคาระสึกะกันค่ะ

โรงละครทาคาระสึกะ  (Takarazuka Revue, Takarazuka Grand Theater)

คณะละครทาคาระสึกะนั้นจัดแสดงมาตั้งแต่ปี 1914 สิ่งที่ทำให้คณะละครทาคาระสึกะแตกต่างจากที่อื่นคือ ผู้แสดงเป็นหญิงทั้งหมด และจะมีการแบ่งเป็นกลุ่มย่อย ๆ และในกลุ่มนั้น ๆ จะมีนักแสดงท็อปสตาร์ของกลุ่มซึ่งจะเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นผู้ชาย และด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานนี้ทำให้โรงละครทาคาระสึกะเป็นทั้งจุดขายและสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองทาคาระสึกะ เมื่อออกจากสถานีทาคาระสึกะ สายฮันคิวจะพบกับรูปปั้นที่เป็นคนเต้นรำคู่กัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของคณะละครเพลงทาคาระสึกะ ถนนสายระหว่างทางไปยังโรงละครนั้นเต็มไปด้วยบรรยากาศชวนฝัน โดยเฉพาะถ้าหากมาช่วงฤดูดอกซากุระบานจะยิ่งสวยมากขึ้น

เส้นทางเดินไปทางโรงละครทาคาระสึกะเมื่อดอกซากุระบานสวยงาม

บริเวณหน้าโรงละคร

 โรงละครแห่งนี้เป็นทั้งสถานที่จัดการแสดงของคณะละครเพลงทาคาระสึกะ นอกจากนี้ยังมีร้านขายสินค้าที่ระลึก รวมถึงโรงอาหารซึ่งจะขายอาหารเป็นเมนูของละครเวทีที่กำลังจัดแสดง ในทุกวันจะเต็มไปด้วยเหล่าแฟนละครเวทีทาคาระสึกะที่มาชมการแสดงอย่างเนืองแน่น

เมนูนี้เป็นเมนูจากละครเวทีเรื่อง เจมส์บอนด์ คาสิโนรอยัล จึงเป็นรูปไพ่ค่ะ ซึ่งโรงอาหารสามารถเข้าไปใช้งานได้ทุกคน ไม่จำเป็นว่าต้องมีตั๋วละครเวทีเท่านั้น ใครที่สนใจสามารถเข้าไปสัมผัสบรรยากาศได้ค่ะ นอกจากนี้ยังมีหอเกียรติยศที่จัดแสดงประวัติความเป็นมาให้เข้าชมอีกด้วย

ป้ายแสดงละครเวทีที่จัดแสดง ณ เวลานั้น ๆ

ภาพภายในโรงละคร

ภาพจากหอเกียรติยศ จัดแสดงชุดการแสดงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของคณะละครทาคาระสึกะ

ค่าเข้าชม 500 เยน เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10:00-17:00 น. ในวันที่มีการแสดง 1 รอบ และเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 09:30-17:00 น. ในวันที่มีการแสดง 2 รอบ

รายละเอียด

ที่อยู่ 1-1-57 Sakaemachi, Takarazuka-shi, Hyogo, Japan 665-8558

นั่งรถไฟสายฮันคิวลงสถานีทาคาระสึกะจากนั้นเดินต่ออีก 10 นาที

เบอร์โทรศัพท์: 0570-00-5100

เวลาทำการ : 10:00-18:00

หยุดทำการทุกวันจันทร์

เว็บไซต์หลัก https://kageki.hankyu.co.jp/index.html

พิพิธภัณฑ์ที่ระลึกถึงเทะสึกะโอซามุ the osamu Tezuka Manga Museum

แฟนการ์ตูนญี่ปุ่นในยุค 90 ต้องรู้จักนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง เทะสึกะโอซามุ ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นเทพเจ้าแห่งการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานสร้างชื่อคือ เจ้าหนูอะตอม เทะสึกะโอซามุ ได้อาศัยอยู่ที่เมืองทาคาระสึกะตั้งแต่อายุ 5-24 ปี จึงได้มีการตั้งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เพื่อจัดแสดงผลงานงานเขียนและการ์ตูนอนิเมชั่นของเทะสึกะโอซามุไว้

(อ้างอิงจากhttps://www.city.takarazuka.hyogo.jp/tezuka/)

โดยสถานที่ตั้งอยู่ถัดจากโรงละครทาคาระสึกะ ส่วนของการจัดแสดงมีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้น1 จะมีการแสดงผลงานของเทะสึกะโอซามุในแคปซูล ซึ่งเป็นกิมมิคจากเรื่องเจ้าหนูอะตอม 

(อ้างอิงจากhttps://www.city.takarazuka.hyogo.jp/tezuka/)

และในส่วนของชั้นที่ 2 จะมีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกไปจนถึงผลงานเทะสึกะโอซามุให้อ่านและรับชมในรูปแบบต่าง ๆ และชั้นใต้ดินจะมีการฉายวิดีโอเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของเทะสึกะโอซามุที่เมืองทาคาระสึกะ

ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก(อ้างอิงจากhttps://www.city.takarazuka.hyogo.jp/tezuka/)

มุมชมผลงานของเทะสึกะโอซามุ (อ้างอิงจากhttps://www.city.takarazuka.hyogo.jp/tezuka/)

ถ้าหากใครสนใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ทางด้านการ์ตูนญี่ปุ่นแล้วถือว่าที่แห่งนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ 

รายละเอียด

ที่อยู่7-65, Mukogawacho, Takarazuka-shi, Hyogo 665-0844

เบอร์โทรศัพท์ 0797-81-2970

นั่งรถไฟสายฮันคิวลงสถานีทาคาระสึกะ จากนั้นเดินต่ออีก 10 นาที

เว็บไซต์ https://www.city.takarazuka.hyogo.jp/tezuka/

ร้าน Tea House SARAH

เมื่อเราเดินชมโรงละครและพิพิธภัณฑ์แล้ว ขากลับอาจจะลองแวะร้านน้ำชาเพื่อเป็นการผ่อนคลายสักนิด และขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งดนตรีและศิลปะแล้ว ขอแนะนำร้าน ร้าน Tea House SARAH เป็นร้านน้ำชาเล็ก ๆ ที่บรรยากาศเหมือนกับย้อนยุคไปสมัยวิคเตอเรียน เปิดทำการมาตั้งแต่ปี 1993   ของขึ้นชื่อคือ สโคนและชารอยัลมิลค์ นอกจากนี้ยังมีเค้กเซ็ทกับน้ำชาให้เลือกรับประทานอีกด้วย

กระป๋องเก็บชาสไตล์วินเทจ

บรรยกาศภายในร้าน ดูย้อนยุคไปในอังกฤษสมัยก่อนเลยนะคะ

เมนูเค้กของที่ร้าน น่ากินและรสชาติดีมากค่ะ แต่ข้อเสียคือร้านค่อนข้างเล็กพอสมควร อาจจะไม่สามารถนั่งทีละหลายคนได้ค่ะ 

รายละเอียด

ที่อยู่ ชั้น 1 Sorio 2-1-1 Sakae, Takarazuka, Hyogo

เวลาทำการ วันจันทร์ถึงศุกร์ 10:00-19:00 น.  วันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09:00-20:00 น. เมนูอาหารเช้าให้บริการตั้งแต่ตอนเปิดร้านจนถึง 11:00 น. เมนูอาหารกลางวัน 11:00-15:00 น.

เบอร์โทรศัพท์ 0797-86-1615

นั่งรถไฟสายฮันคิวลงสถานีทาคาระสึกะจากนั้นเดินต่ออีก 5 นาที


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการพาชมเมืองทาคาระสึกะในครั้งนี้ เป็นเมืองเล็ก ๆ แต่ไม่เล็กทางด้านประวัติศาสตร์ ดนตรี และศิลปะเลยทีเดียวนะคะ ใครที่สนใจก็ลองแวะมาเที่ยวที่เมืองแห่งนี้กันได้นะคะ 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST