ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

4 โลกน่ารักของคนรักสัตว์ ในญี่ปุ่น

OhhoTrip_ZA_Cover

รู้หรือไม่? ว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นประเทศที่มีจำนวนสวนสัตว์และพิพิธสัตว์น้ำรวมกันกว่า 150 แห่งทั่วญี่ปุ่น มากเป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชีย หรืออาจเปรียบเทียบได้ว่าเราสามารถเลือกสวนสัตว์หรือพิพิธภัณฑ์เพื่อท่องเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ไม่ซ้ำกันเลยใน 2-3 ปี!!! โอ้ว ว้าววว ฉะนั้น ไม่ต้องรอละ บทความนี้ได้คัดที่แจ่ม ๆ มาให้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่า

Contents
  1. 1. African Safari, Oita
  2. 2. Aquamarine Fukushima, Iwaki
  3. 3. Wakayama Adventure World, Wakayama
  4. 4. Charaumi Aquarium, Okinawa

1. African Safari, Oita

นานนนนน ซิพันย่าาาาา... ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ The Lion King แล้วอยากไปทัวร์แบบซาฟารีตามรอยซิมบ้าที่แอฟริกาใต้ ไม่ต้องไปไกลแล้วนะคะ เพราะคุณสามารถสัมผัสฟีลแบบทุ่งสะวันนาได้ที่ญี่ปุ่นแล้ว เพียงเดินทางมาที่จังหวัดโออิตะ บนเกาะคิวชู ที่นี่เป็นที่ตั้งของสวนสัตว์ที่รวมสิ่งมีชีวิตในแถบแอฟริกาเอาไว้ตามชื่อเลย African Safari

มีสัตว์ไฮไลต์อย่าง สิงโต เสือโคร่ง เสือชีต้าร์ แรด ยีราฟ ม้าลาย หมี ที่ถูกเลี้ยงแบบปล่อยอิสระเหมือนอยู่ในธรรมชาติจริง ๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็สามารถให้อาหารได้ด้วยตัวเองโดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด สามารถอ่านรายละเอียดการจองได้จากเว็บไซต์ค่ะ นอกจากสัตว์และบรรยากาศที่มีกลิ่นอายความแอฟริกาแล้ว ของที่ระลึกที่จำหน่ายยังเป็นสินค้านำเข้าจากประเทศเคนย่าและแทนซาเนียอีกด้วย เรียกได้ว่าเก็บทุกรายละเอียดจริง ๆ ค่ะ

  • สัตว์ที่น่าสนใจ

สิงโต, เสือเบงกอล, เสือชีต้าร์, แรดขาว, ยีราฟ, ม้าลาย, หมีดำ, ไฮยีน่า

  • Website

http://www.africansafari.co.jp/english/

2. Aquamarine Fukushima, Iwaki

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์นำ้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เน้นจัดแสดงสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในบริเวณลุ่มแม่น้ำ ทะเลสาบ และมหาสมุทร โดยไฮไลต์ของที่นี่คืออุโมงค์สามเหลี่ยมที่จำลองการเกิดกระแสน้ำขึ้นน้ำลง โดยที่ทั้งสองด้านของสามเหลี่ยมจะเป็นการจำลองสภาพแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตที่แตกต่างกัน ที่อาศัยอยู่บริเวณกระแสน้ำ Kuroshio ที่ไหลจากทางใต้ขึ้นเหนือ และกระแสน้ำ Oyashio ที่ไหลจากเหนือลงใต้ และมาเจอกันที่ชายฝั่งของเขตฟุกุชิมะ การเจอกันของทั้งสองกระแสน้ำทำให้เกิดแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์และเป็นที่รวมตัวของสัตว์น้ำมากมาย ซึ่งเราจะได้เห็นจากการจัดแสดงนี้นั่นเองค่ะ

  • สัตว์ที่น่าสนใจ

ปลาซาร์ดีน, ปลาทูน่า, ปลาโบนิโต, Pacific saury, Maruaomeeso, Konjac konjac, สิงโตทะเล, สุนัขจิ้งจอกเฟนเนค

  • Website

https://www.aquamarine.or.jp/

3. Wakayama Adventure World, Wakayama

สำหรับสวนสัตว์ Wakayama Adventure World นี้ จัดได้ว่าเป็นสวนสัตว์ระดับ Mega Park เพราะมีครบทุกอย่าง ทั้งโซนซาฟารี จัดแสดงสัตว์จากฝั่งแอฟริกาอย่าง ยีราฟ, ม้าลาย, แรดขาว, ช้างแอฟริกัน โซนโลกใต้น้ำก็จะมีแก๊งเพนกวิน, โลมา, หมีขั้วโลก ซึ่งในโซนจะมีเวทีการแสดงของสิงโตทะเลและโลมาด้วย นอกจากสวนสัตว์แล้ว ที่นี่ยังมีสวนสนุกด้วย! มีเครื่องเล่นทั้งชิงช้าสวรรค์ รถไฟเหาะ ม้าหมุน และสนามโกคาร์ท เป็นสถานที่ที่มีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับการพาครอบครัวมาพักผ่อนมาก ๆ ค่ะ แต่อาจจะต้องใช้เวลาหลายวันซักหน่อยในการชมให้ครบทุกโซน เพราะวันเดียวคงไม่พอแน่นอน : )

  • สัตว์ที่น่าสนใจ

หมีแพนด้า, นกเพนกวินหลายสายพันธุ์, โลมา, วาฬเพชฌฆาตแปลง, หมีขั้วโลก, ออตเตอร์, สิงโต, เสือเบงกอล, เสือชีต้าร์, ช้างแอฟริกัน, ยีราฟ, แรดขาว, แพนด้าแดง, คาปิบาร่า, อัลปาก้า

  • Website

https://www.aws-s.com/

4. Charaumi Aquarium, Okinawa

สำหรับคนที่หลงใหลในโลกใต้น้ำ ไม่ควรพลาดการมาเยือน Charuami Aquarium ด้วยประการทั้งปวงค่ะ เพราะที่นี่เค้าได้นำฉลามวาฬ ยักษ์ใหญ่แห่งท้องทะเล มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้ชมความยิ่งใหญ่ของมัน ฉลามวาฬเป็นสัตว์ที่พบได้ยากมากแล้วในธรรมชาติ ดังนั้นที่นี่จึงมีความพยายามที่จะผสมพันธุ์ฉลามวาฬให้สำเร็จอีกด้วย เพื่อเป็นการเพิ่มประชากรน้องจุดสู่ธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีปลากระเบนแมนตา ที่ก็เป็นสัตว์ที่พบได้น้อยแล้วเช่นกันในธรรมชาติ ดังนั้นโซนไฮไลต์ของพิพิธภัณฑ์จึงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากตู้กระจกขนาด 7,500 ลูกบาศก์เมตร ที่จำลองทะเลคุโรชิโอะมาให้เราได้เห็นกันใกล้ ๆ และหลายมุมมอง ซึ่งนอกจากจะมีฉลามวาฬและปลากระเบนแมนตาแล้ว ก็ยังมีฝูงปลาอีกมากมายว่ายวนอยู่ร่วมกัน จุดที่น่าไปลองที่สุดเห็นจะเป็นคาเฟ่ Ocean Blue ที่ที่คุณจะได้นั่งทานอาหารพร้อมกับมองดูปลาไปด้วยอย่างใกล้ชิด เปิดให้บริการตั้งแต่ 8.30 . ใครที่อยากทานอาหารมุมนี้ต้องรีบไปที่ร้านด้วยตัวเองนะคะ เพราะทางร้านไม่รับจองล่วงหน้า

นอกจากการจัดแสดงสัตว์แล้ว ส่วนอื่น ๆ ก็ยังมีกิจกรรมเพื่อให้เด็กได้ใกล้ชิดกับสัตว์น้ำด้วยเช่นกัน ทั้งการให้อาหารโลมา เต่าทะเล และบ่อปลาดาว ที่ให้เด็กได้ลองสัมผัสปลาดาวจริง ๆ ได้ด้วย ดังนั้น ที่นี่จึงเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ทำให้คนหลงรักทะเลได้ไม่ยากเลยค่ะ

  • สัตว์ที่น่าสนใจ

ฉลามวาฬ, ปลากระเบนแมนตา, ฉลาม

  • Website

https://churaumi.okinawa/

นอกจากทั้ง 4 ที่นี้แล้ว ยังมีสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอีกเยอะมาก ๆ กระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของญี่ปุ่น ถ้าหากใครเบื่อชอปปิ้ง นั่งคาเฟ่แล้ว สวนสัตว์ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในการเปิดประตูประสบการณ์อีกหนึ่งบานให้กับการท่องเที่ยวญี่ปุ่นของคุณได้นะคะ : )


Credit

http://www.africansafari.co.jp/english/

https://www.aquamarine.or.jp/

https://www.aws-s.com/

https://churaumi.okinawa/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Amornsri Anutrakulchai
เป็นคนที่รักการเที่ยวคนเดียวมาก ๆ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนลองเดินทางด้วยตัวเอง แต่แปลกมาก ๆ ที่เราไม่เคยเดินทางในญี่ปุ่นคนเดียวเลย อาจเป็นเพราะเป็นประเทศที่ทุกคนมีความผูกพัน ใฝ่ฝันและเอื้อมถึงได้ ก็เลยมักจะมีเพื่อนร่วมทางด้วยเสมอ สิ่งที่เราสนใจในญี่ปุ่นมากที่สุดคืองานออกแบบในทุก ๆ มิติ ทั้งสถาปัตยกรรม ของใช้ อาหาร แฟชั่น การ์ตูน ชอบในความละเอียดกับที่มาที่ไปของทุก ๆ สิ่งรอบตัวค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!