ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

สถานที่ชมวิวภูเขาไฟฟูจิระยะไกล

สถานที่ชมวิวภูเขาไฟฟูจิระยะไกล-1c09c6e2

เพราะเป็นหัวข้อที่พูดถึงจุดชมวิวจากระยะไกล ดังนั้นจงอย่าได้แปลกใจ หากว่าในบทความนี้จะไม่มีสถานที่สำหรับชมวิวภูเขาไฟฟูจิอย่าง เจดีย์ชูเรโตะ ทะเลสาบคาวากูจิโกะและบริเวณทะเลสาบทั้งห้ารอบภูเขาไฟฟูจิ หรือแม้กระทั่งหมู่บ้านท่องเที่ยวชมวิวฟูจิชื่อดัง โอชิโนะ ฮัคไค ฯลฯ

จุดชมวิวศาลาว่าการนครโตเกียว (Tokyo Metropolitan Government Building), กรุงโตเกียว

จุดชมวิวอันดับ 1 ของโตเกียว ตึกคู่สูงตระหง่านใจกลางชินจูกุ สถานที่สำหรับชมความงดงามของเมืองโตเกียวอันยิ่งใหญ่ได้อย่างกว้างไกลสุดสายตา นอกจากนั้น ในวันที่ฟ้าเปิด ท้องฟ้าสว่างสดใส คุณก็มีโอกาสที่จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิที่อยู่ห่างออกไปได้อีกด้วย

โมโตะฮาโกเนะ (Moto-Hakone), จังหวัดคานางาวะ

เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ตามแนวชายฝั่งของทะเลสาบอะชิ (Ashinoko) มีสถานที่ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย และเป็นจุดที่สามารถชมทิวทัศน์ของภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน ยิ่งในวันที่สภาพอากาศเอื้ออำนวย คุณจะมองเห็นภาพของภูเขาไฟฟูจิสะท้อนผืนน้ำในทะเลสาบอะชิที่งดงามจนไม่อยากเชื่อสายตา การล่องเรือไปตามทะเลสาบถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะเพลิดเพลินกับการล่องเรือ ยังได้ทอดสายตาไปกับทัศนียภาพรอบข้างอีกด้วย

เกาะเอโนะชิมะ (Enoshima Island), จังหวัดคานางาวะ

เกาะเล็กๆลอยทะเลใกล้ชายฝั่งโชนัน ในเขตเมืองฟูจิซาวะ ทางตะวันตกของคามาคุระ เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ด้วยสะพานยาว 400 เมตร มีชื่อเสียงว่าเป็นหนึ่งใน 100 เกาะที่มีภูมิทัศน์งดงาม และมีน้องแมวเดินขวักไขว่ทั่วทั้งเกาะ มีจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิแสนสวยหลายแห่ง เช่น หาดคาตาเสะ (katase Kaigan) และหอคอย Sea Candle เป็นต้น

สันเขาซัตตะโทเงะ (Sattatouge), จังหวัดชิซุโอกะ

เส้นทางคมนาคมสายหลักที่สวยและมีชื่อเสียงมากที่สุดบนทางหลวงโทไคโด ด้วยทัศนียภาพของฟูจิซังที่โดดเด่นสง่างามเหนือคาบสมุทรอิซึ กับหน้าผาสูงชันตั้งตระหง่านรอบอ่าวสึรุงะ ทำให้สันเขาซัตตะโทเงะเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่ถูกกล่าวถึงอยู่เสมอ

เมืองโกเท็มบะ (Gotemba), จังหวัดชิซุโอกะ

เมืองโกเท็มบะตั้งอยู่ที่เชิงภูเขาไฟฟูจิไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นที่ตั้งของ Premium Outlets ชื่อดัง ที่มีสินค้าแบรนด์เนมกว่า 200 ร้าน และที่สำคัญคือเป็นเมืองที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์แสนสวยของภูเขาไฟฟูจิได้แบบไม่เป็นสองรองใคร และยังเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่สามารถหลบความอบอ้าวในช่วงฤดูร้อนได้เป็นอย่างดี

มินาโตะมิไร 21 (Minatomirai 21), จังหวัดโยโกฮาม่า

มินาโตะมิไร 21 หรือ มินาโตะมิไร พื้นที่ริมน้ำในเมืองโยโกฮาม่า ที่ภาครัฐตั้งเป้าที่จะพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางแห่งโลกอนาคต เป็นที่นิยมสำหรับการช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร และเป็นจุดชมวิวเมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจโดยมีภูเขาไฟฟูจิเป็นฉากหลัง นอกจากนี้ ยังมีชายหาดที่มีชีวิตชีวาหลายแห่งที่มอบทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามให้แก่ผู้มาเยือน

ภูเขาทาคาโอะ (Mount Takao), จังหวัดยามานาชิ

ภูเขาทาคาโอะตั้งอยู่ในเมืองฮาจิโอจิ พื้นที่รอบนอกของกรุงโตเกียว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางง่าย สามารถเที่ยวได้แบบเช้าไปเย็นกลับจากโตเกียว เป็นหนึ่งในภูเขาที่มีนักท่องเที่ยวแวะมาเยือนมากที่สุดในประเทศ และแน่นอนว่าต้องมีวิวสวยๆของภูเขาไฟฟูจิที่สวยจับใจ และพิเศษสุดๆ คือช่วงหน้าหนาวในเดือนธันวาคม ภูเขาทาคาโอะจะเป็นอีกหนึ่งในจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นปรากฏการณ์ “Diamond Fuji” ที่พระอาทิตย์อัสดงลงตรงใจกลางปล่องภูเขาไฟฟูจิอย่างน่าอัศจรรย์

สนามบินฮาเนดะ (Haneda Airport), กรุงโตเกียว

ที่สนามบินฮาเนดะมีจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ โดยสามารถมองเห็นได้จากชั้น 6 ของอาคารผู้โดยสารหมายเลข 1 และจากจุดชมวิวบนชั้นดาดฟ้าของอาคารผู้โดยสารหมายเลข 3 (อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ) เรียกได้ว่า เราสามารถมองเห็นเจ้าภูเขาไฟที่ใครๆก็ไฝ่ฝัน ได้ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว แต่หมายเหตุนิดนึงว่า ต้องเป็นวันที่ฟ้าสดใสจริงๆนะ ถึงจะเห็นน้องได้เต็มตา

โตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree), กรุงโตเกียว

หอคอยที่กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของโตเกียวนับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2012 “โตเกียวสกายทรี” โครงสร้างที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นตั้งตัวสูงตระหง่านอย่างสง่าผ่าเผยกลางกรุงโตเกียวเหนือเส้นขอบฟ้าของมหานครสำคัญของโลก และเป็นหนึ่งในไม่กี่จุดที่คุณสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิ รวมทั้งปรากฏการณ์ “Diamond Fuji” ได้จากโตเกียว

ไร่ชาโอบุจิ (Obuchi Sasaba), จังหวัดชิซุโอกะ

หนึ่งในจุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิยอดนิยมเป็นอันดับต้นๆ ด้วยภูมิทัศน์อันเขียวขจีของไร่ชาขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 5 เอเคอร์ ซึ่งเป็นไร่ชาที่ปลูกแบบลดหลั่นคล้ายขั้นบันไดพร้อมให้คุณได้เพลิดเพลินกับฉากหลังอันแสนสวยตระการตาของภูเขาไฟฟูจิที่ตั้งตระหง่านเหนือไร่ชาโดยไม่มีสิ่งใดมาบดบัง

ชมวิวฟูจิซังบนรถไฟ (Fujisan view from the train), Tokaido Shinkansen

รถไฟชินคันเซ็น Tokaido Shinkansen ระหว่างโตเกียวและโอซาก้า ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิจากระยะไกลและยังได้เพลิดเพลินกับทัศนียภาพชนบทระหว่างทาง โดยฟูจิซังจะอยู่ด้านขวาหากคุณมาจากโตเกียว และจะอยู่ทางซ้ายเมื่อมาจากโอซาก้า ข่าวดีคือ ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ได้มีการเปิดตัวรถไฟ Fuji Excursion ที่เชื่อมต่อสถานีชินจูกุ (โตเกียว) กับภูเขาไฟฟูจิโดยตรง ที่ช่วยให้อะไรๆดูง่ายขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว

หุบเขาโอวาคุดานิ (Owakudani), จังหวัดคานางาวะ

โอวาคุดานิ หรือที่ถูกเรียกในอีกชื่อคือ “หุบเขานรก” (Hell Valley) เป็นภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่ มีทุ่งน้ำพุร้อนที่พวยพุ่งภายในบริเวณดูคล้ายดินแดนแห่งเวทย์มนต์ ตั้งอยู่บนเนินเขาทางตอนเหนือของฮาโกเนะ สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้ทั้งด้วยการเดินเล่นรอบๆ หรือจะนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นไปชมวิวสวยๆจากด้านบนเลยก็มีให้บริการเช่นกัน


END

WRITTEN BY POK SAFIN

ขอบคุณข้อมูล

https://www.gotokyo.org/th/index.html

https://exploreshizuoka.jp/en/mtfuji/view-points/

https://www.keio.co.jp/english/sightseeing/takao.html

https://en.mttakaomagazine.com/event/diamond-fuji

https://www.jrailpass.com/blog/fuji-excursion-train

https://www.japan.travel/en/spot/1680/

https://hakone-japan.com/discover/national-park/area-information/highlights/owakudani/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!