ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

อุปกรณ์เสริม เตรียมเที่ยวหน้าร้อนที่ญี่ปุ่น

หัวข้อที่เกี่ยว
|
อุปกรณ์เสริม เตรียมเที่ยวหน้าร้อนที่ญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ผลิใกล้จะหมดและหน้าร้อนก็ใกล้เข้ามา หลายๆคนก็เริ่มกดหาตั๋วราคาถูกกันอีกครั้ง เตรียมตัวเดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีอากาศคล้ายกับประเทศไทยทำให้การเดินทางสบายขึ้น ไม่ต้องแบกเสื้อหนาๆ เก็บช่องว่างในกระเป๋าไว้ช้อปปิ้งขนของกลับประเทศไทยได้สบายๆ และที่สำคัญเป็นช่วงเวลาเดียวที่เราสามารถปีนขึ้นภูเขาไฟฟูจิเพื่อไปดูแสงอาทิตย์แรกของญี่ปุ่นหรือที่เรียกกันว่า “Hinode” ได้นั่นเอง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อน วันนี้ขอแนะนำสิ่งสำคัญที่ควรจะพกติดตัวเพื่อความสะดวกสบายและเพิ่มความสนุกสนานให้กับการผจญภัยในญี่ปุ่นของทุกคน

เซ็นซุ (พัด)

Photo from https://www.flickr.com/photos/27034589@N07/2527558056

แม้ว่าด้ามจิ้วแบบดั้งเดิมอาจดูเหมือนเป็นสิ่งแปลกใหม่เมื่อมองแวบแรก แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเครื่องประดับที่ใช้งานได้จริงและมีสไตล์สำหรับรับมือกับความร้อนระอุในฤดูร้อนของญี่ปุ่น พัดญี่ปุ่นหรือที่เรียกกันว่า   “Sensu” ไม่เพียงแต่ให้สายลมที่สดชื่นเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมด้วยลวดลายและลวดลายที่ได้รับการออกแบบอย่างประณีตซึ่งสะท้อนถึงมรดกอันยาวนานของญี่ปุ่น ใครไปญี่ปุ่นในช่วงฤดูนี้ ก็อย่าลืมเลือกพัดที่มีลวดลายสวยงามถูกใจและสื่อถึงความเป็นตัวเองมากที่สุด พร้อมสู้อากาศร้อนอย่างเต็มที่ พัดเซ็นซุ ยังเป็นของฝากชั้นดีที่สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริงและเพื่อนๆทางบ้านที่รอของฝากอยู่ก็ต้องชอบแน่ๆ

ชุดยูกาตะ

Photo from https://www.flickr.com/photos/mujitra/14642462012

ไหนๆมาญี่ปุ่นหน้าร้อนทั้งทีก็ต้องดื่มด่ำไปกับประเพณีของญี่ปุ่นด้วยการสวมชุดยูกาตะ ซึ่งเป็นชุดกิโมโนฤดูร้อนแบบสบายๆ ที่ทำจากผ้าฝ้าย น้ำหนักเบา ไม่เพียงแต่เป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายและมีสไตล์เท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการเข้าร่วมในเทศกาลฤดูร้อนที่มีมายาวนานนับศตวรรษ ซึ่งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศจะสวมชุดยูกาตะเพื่อเฉลิมฉลองฤดูกาลนี้ เราสามารถเปิดดูกำหนดการเทศกาลงานฤดูร้อนในเมืองต่างๆที่เราจะไปได้ทางเว็บไซต์ของเมืองนั้น เพราะในช่วงนี้จะเป็นช่วงเดียวในหนึ่งปีที่ทุกเมืองจะแข่งขันกันจัดงานแสดงพลุหรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “Hanabi Taikai” ซึ่งจะเป็นงานใหญ่ พร้อมแสงสีเสียงและร้านค้าขายอาหารและสินค้ามากมาย เด็กๆและวัยรุ่นญี่ปุ่นทุกคนก็จะแต่งชุดยูกาตะออกมาเดินเล่นกันอย่างสนุกสนานในช่วงฤดูนี้ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่หาได้เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น

เทะนุกุอิ (ผ้าเช็ดมือผ้าฝ้าย)

Photo from https://www.flickr.com/photos/yto/5367196732

เทะนุกุอิ เป็นผ้าเช็ดมือแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ทำจากผ้าฝ้ายน้ำหนักเบาและบางกว่าผ้าขนหนูมาก มีขนาดประมาณ 35 * 90 เซนติเมตร ซึ่งเป็นผ้าอเนกประสงค์สามารถเอาไปใช้งานได้หลากหลายและตกแต่งได้ด้วย นอกจากใช้เช็ดมือหรือเช็ดเหงื่อได้จริงแล้ว ยังพับเป็นรูปทรงและลวดลายต่างๆได้อีกด้วย ทำให้เป็นเครื่องประดับที่มีสไตล์หรือเป็นของที่ระลึกฤดูร้อนไม่ซ้ำใครก็ได้

พัดลมพกพาขนาดเล็กแบบมีละอองน้ำ

Photo from https://item.rakuten.co.jp/tabletpckoubou/3r-pmf01/

ถึงแม้ว่าเราจะชินกับอากาศร้อนจากประเทศไทย แต่ความร้อนของที่ญี่ปุ่นค่อนข้างร้อนแห้งและแรงจากแสงแดด เพื่อบรรเทาความร้อนช่วงตอนแดดจ้าในแต่ละวัน เราควรเลือกพัดลมขนาดเล็กแบบมือถือติดตัวไปด้วย ไม่เพียงแต่ให้สายลมที่สดชื่น แต่ยังให้ละอองน้ำที่ละเอียด ทำให้ผิวของคุณเย็นลงทันทีและฟื้นฟูประสาทสัมผัสของคุณ เหมาะสำหรับการเดินข้างนอกกลางแจ้งหรือเที่ยวชมถนนในเมืองที่พลุกพล่าน สามารถซื้อจากประเทศไทยไปก็ได้หรือถ้าใครอยากได้รูปแบบที่น่ารักคิขุแบบญี่ปุ่นก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านดองกี้หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป

บัตร Suica หรือ Pasmo

Photo from https://www.flickr.com/photos/jamesbondsv/33070389943

ปรับปรุงประสบการณ์การเดินทางและการช็อปปิ้งในญี่ปุ่นของคุณให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยบัตร Suica หรือ Pasmo ซึ่งเป็นบัตรชำระเงินแบบไม่ต้องสัมผัส สามารถใช้จ่ายในการขึ้นรถไฟ รถประจำทาง รถไฟใต้ดินและที่ร้านค้าปลีกและตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติต่างๆได้ทั่วประเทศ จะได้ไม่ต้องห่วงในการใช้กระเป๋าหลายใบและคอยต้องควักเงินสดเพื่อมาใช้จ่ายต่างๆตลอดเวลา ทำให้คุณเสียเวลาและรู้สึกหงุดหงิดง่ายท่ามกลางอากาศที่อบอ้าว บัตรนี้จะทำให้การท่องเที่ยวคุณเบาสบายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เครื่องทำความเย็นคอ

Photo from https://item.rakuten.co.jp/kirinkokusai/clnk-7/

เครื่องทำความเย็นแบบคล้องคอหรือที่เรียกว่า Neck cooler เป็นอุปกรณ์เสริมยอดนิยมของคนญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนที่มีประโยชน์ ซึ่งใช้เทคโนโลยีทำความเย็นขั้นสูงเพื่อให้คุณรู้สึกสบายตัวในช่วงอากาศร้อน เพียงแช่ในน้ำไม่กี่นาที เครื่องจะกระตุ้นความเย็น โดยช่วยบรรเทาความร้อนได้นานหลายชั่วโมง การออกแบบให้มีน้ำหนักเบาและกะทัดรัดทำให้เหมาะสำหรับการเก็บไว้ในกระเป๋าและนำออกมาใช้เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการเอาชนะความร้อนในฤดูร้อนทุกที่ที่คุณจะไป

ครีมกันแดด

Photo from https://www.kao.co.jp/bioreuv/microuv/

การปกป้องผิวของคุณจากแสงแดดจัดในฤดูร้อนถือเป็นสิ่งสำคัญระหว่างการเดินทางในญี่ปุ่น เตรียมครีมกันแดด SPF สูงเพื่อปกป้องตัวคุณเองจากรังสียูวีที่เป็นอันตรายในขณะที่สำรวจทิวทัศน์เมืองต่างๆ มองหาครีมกันแดดแบบสเปกตรัมกว้างที่สามารถป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB และอย่าลืมทาซ้ำเป็นประจำ ญี่ปุ่นมีตัวเลือกครีมกันแดดมากมาย รวมถึงแบรนด์ยอดนิยมที่ขึ้นชื่อเรื่องสูตรคุณภาพสูง คุณสามารถหาผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดได้ง่ายตามร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ใช้ประโยชน์จากโอกาสในการสำรวจแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของญี่ปุ่นและค้นพบผลิตภัณฑ์ใหม่ยอดนิยมเพื่อให้ผิวของคุณแข็งแรงและได้รับการปกป้องตลอดการเดินทางของคุณ

เครื่องดื่มชูกำลัง

Photo from https://www.ajinomoto.co.jp/products/detail/?ProductName=aminovital_12

การดื่มน้ำอยู่บ่อยๆเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่แล้วแต่เพื่อสู้อากาศที่ร้อนมากในญี่ปุ่นระหว่างวัน เราควรที่จะเลือกเครื่องดื่มที่มีส่วนผสม เช่น คาเฟอีน วิตามินบี และอิเล็กโทรไลต์ เพื่อช่วยต่อสู้กับความเหนื่อยล้า เพิ่มพลังงานได้อย่างรวดเร็วและทำให้คุณสดชื่นตลอดทั้งวัน ที่ญี่ปุ่นก็มีตัวเลือกมากมาย ตั้งแต่แบรนด์ยอดนิยมไปจนถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ คุณจะพบกับตัวเลือกที่หลากหลายที่ร้านสะดวกซื้อ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ

-----

ด้วยไอเทมแนะนำเหล่านี้ การผจญภัยในฤดูร้อนของญี่ปุ่นของคุณจะเต็มไปด้วยสีสันและประสบการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ว่าคุณจะสำรวจวัดโบราณ ลองชิมอาหารข้างทาง หรือดื่มด่ำกับประเพณีท้องถิ่น ไอเทมเหล่านี้จะช่วยยกระดับการเดินทางของคุณให้รู้สึกสบายมากขึ้น ต่อสู้กับอากาศร้อนได้และสร้างความทรงจำสนุกๆที่ญี่ปุ่นไว้ให้กลับมาอีกในฤดูถัดๆไปได้เสมอ ความลับที่ไม่ลับอีกหนึ่งอย่างก็คือ ตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนจะราคาถูกกว่าฤดูอื่นๆ ถึงแม้ว่าจะไม่เห็นซากุระ หิมะหรือใบไม้เปลี่ยนสี แต่ความสนุกและความสวยงามของญี่ปุ่นก็ยังคงมีสีสันให้นักท่องเที่ยวได้ค้นหาและได้รับประสบการณ์ใหม่ๆกันไม่เปลี่ยนแปลง

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

พยากรณ์วันดอกซากุระบานที่ญี่ปุ่น 2024

เป็นอีกครั้งที่เราผ่านช่วงเวลาที่ได้ชื่อว่า "ฤดูหนาว" มาอย่างอบอ้าวแบบ … 10/06/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
japan event-31af6368
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

อีเวนท์สำคัญในแต่ละเดือนของญี่ปุ่น

ความสนุกของการเที่ยวญี่ปุ่น ไม่ได้อยู่ที่แหล่งท่องเที่ยว แหล่งช้อปปิ้ง … 30/01/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

คู่มือท่องเที่ยวญี่ปุ่น เดือนมกราคม

มกราคมคือเดือนแห่งการเฉลิมฉลองเพื่อเริ่มต้นปีที่ทั้งสวยงามและคึกคัก ทั … 07/02/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
drink-43a6f1c0
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

รู้จักวัฒนธรรมการดื่มของคนญี่ปุ่น

การดื่มสังสรรค์เป็นการกระชับสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคลไม่ว่าจะเป็นผู้คน … 19/11/2021
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
Avoid
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

คำศัพท์ที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่น

ในสังคมญี่ปุ่น ความสุภาพและการให้เกียรติซึ่งกันและกัน นับเป็นสิ่งที่สำ … 31/03/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
money exchange
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

แลกเงินสด・เรทดีได้ที่ไหนบ้างในญี่ปุ่น?

อีกหนึ่งปัญหาเวลาเราไปเที่ยวต่างประเทศคือการแลกเงินครับ แน่นอน ทุกคนจะ … 19/11/2021
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!