ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เดินทอดน่องสำรวจถนนสายไอค่อนในญี่ปุ่น

เดินทอดน่องสำรวจถนนสายไอค่อนในญี่ปุ่น

อันที่จริงแล้ว การเดินทอดน่องไปตามถนนใหญ่น้อยแต่ละเส้นในโตเกียว สำรวจตรอกซอกซอยเล็กๆ คดเคี้ยวซิกแซกในเกียวโต หรือเดินแวะช้อปของกินในทุกร้านที่เดินผ่านในโดทงโบริ ก็อาจจะทำให้หลายๆ คน มีความสุขได้ไม่แพ้การท่องเที่ยวแบบปักหมุดหมายปลายทางที่ชัดเจน

สำหรับหลายคน การเดินสำรวจถนนหนทางที่เรียกว่าแลนด์มาร์กตามเมืองใหญ่ๆ ในญี่ปุ่น อาจเป็นหนึ่งในแพลนที่วางไว้และตั้งใจมาเป็นอย่างดี แต่สำหรับอีกหลายๆ คน อาจไม่ได้วางแผนการท่องเที่ยวมาในรูปแบบนั้น บทความนี้ จึงตั้งใจนำเสนอ ถนนหรือเส้นทางที่สามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวให้คุณได้ แม้ความตั้งใจของคุณจะเป็นแค่การใช้เวลาเล็กๆ น้อยๆ ที่เหลือจากทริปหลัก มาเดินเตร็ดเตร่ไปเรื่อยแก้เบื่อแก้เซ็งเท่านั้นเองก็ตาม

1. คาบูกิโจ (Kabukicho), โตเกียว

ย่านโคมแดงที่แปลว่าโคมแดงจริงๆ ไม่อิงความหมายซับซ้อน เพราะที่คาบูกิโจนั้นทุกที่ล้วนสุกสว่างด้วยแสงไฟจากหลอดนีออนหลากสี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับประเทศที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ร้านรวงมากมายตั้งเรียงรายรอให้คุณเดินเข้าไปสำรวจ ถ้าบอกว่าเป็นถนนคนเดินยามราตรีที่ดีที่สุดในชินจูกุ  ก็คงไม่มีใครคัดค้าน

การเดินทาง: ลงสถานี JR Shinjuku ใช้ทางออกด้านตะวันออก แล้วเดินต่อ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม:  https://www.japan.travel/en/spot/1668/

2. ถนนก็อดซิลล่า (Godzilla Street), โตเกียว

ถนนเส้นที่ทอดขนานไปกับคาบูกิโจในชินจูกุ ย่านบ้านเกิดของราชาสัตว์ประหลาดผู้โด่งดังที่สุดในจักรวาล ถนนเส้นนี้ ได้ชื่อว่าถนนก็อดซิลล่า ก็เพราะว่าท่ามกลางตึกสูงและแสงไฟนีออนฉูดฉาด ก็ยังมีท่านยืนโผล่ศรีษะขึ้นมาอย่างโดดเด่นที่มุมตึก เสมือนเป็นองครักษ์ที่คอยดูแลคุ้มภัย ณ โรงแรม Hotel Gracery นั่นเอง ใครมีโอกาสหรือมีเวลาแวะไปย่านนั้น ช่วยหาท่านให้เจอและถ่ายรูปมาอวดกันด้วยนะ

การเดินทาง: ลงสถานี JR Shinjuku ใช้ทางออกด้านตะวันออก แล้วเดินต่อ 8 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://en.wikipedia.org/wiki/Godzilla_head

3. ตรอกโอโมอิเดะ โยโกโจ (Omoide Yokocho), โตเกียว

ตรอกเล็กๆ แคบๆ ใกล้สถานีชินจูกุ ย่านร้านอาหารกินดื่มที่ชวนให้นึกถึงวันเก่าๆ ด้วยบรรยากาศแบบในอดีตที่ยังคงถูกเก็บรักษาไว้ได้เป็นอย่างดี ภายในตรอกพื้นที่ประมาณ 2,000 ตารางเมตร จะเป็นเส้นทางเดินเล็กๆ สำหรับพอให้คนเดินสวนทางกันได้ ขนาบไปด้วยร้านอาหารและบาร์เล็กๆ ประมาณ 60 แห่ง ส่วนใหญ่เป็นร้านอิซากายะเน้นขายพวกยากิโทริ สำหรับนั่งกินดื่มหลังเลิกงานหรือหลังเที่ยวมาทั้งวัน มีความคึกคักแบบเป็นกันเองไม่น่ากลัว เป็นที่นิยมของทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนในท้องถิ่น

การเดินทาง: รถไฟสถานีชินจูกุ ใช้ทางออกด้านทิศตะวันตก

ข้อมูลเพิ่มเติม:  https://en.shinjuku-omoide.com/

4. ห้าแยกชิบูย่า (Shibuya Crossing), โตเกียว

นี่คือถนนที่มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นไอคอนิกที่สุดในญี่ปุ่น ถามว่าไอคอนิกขนาดไหนน่ะเหรอ? ก็ขนาดที่ว่า ต่อให้คุณไม่ชอบความวุ่นวายสักแค่ไหน แต่ถ้ามีโอกาสมาโตเกียวแล้วไม่ได้เดินข้ามห้าแยกชิบูย่า ก็เหมือนคุณมาไม่ถึงโตเกียวนั่นแหละ ด้วยจำนวนผู้คนกว่า 3,000 คน ที่ยืนรอข้ามถนนในแต่ละครั้ง ทำให้ห้าแยกชิบูย่ากลายเป็นแยกที่วุ่นวายที่สุดในโลก ที่ไปๆ มาๆ กลายเป็นสถิติที่น่าภูมิใจยืนหนึ่งเลยก็ว่าได้

การเดินทาง: รถไฟสถานีชิบูย่า ใช้ทางออกที่จะข้ามไปชิบูย่าเซนเตอร์

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.gotokyo.org/th/spot/78/index.html

5. โดทงโบริ (Dotonburi), โอซาก้า

ถนนของคนคลั่งไคล้อาหารแสนอร่อย มีร้านอาหารรสชาติเลิศเลอเต็มสองข้างทางตลอดถนนทั้งเส้น คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารข้างทาง เช่น ทาโกะยากิ ปูราชาแดงย่างถ่าน ไปจนถึงอาหารเสียบไม้ทอดต่างๆ เป็นต้น มีป้ายกูลิโกะเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นริมแม่น้ำโดทงโบริ เป็นถนนที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา เพราะนอกจากร้านอาหารก็มีร้านรวงต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงละคร พิพิธภัณฑ์ หรือบาร์หลากรููปแบบ คนส่วนใหญ่ที่มาเยือนโอซาก้ามักจะแวะมาที่นี่อย่างน้อยหนึ่งครั้ง

การเดินทาง: รถไฟสถานีนัมบะ จากนั้นเดินมาทางทิศเหนือไปยังชินไซบาชิ แล้วข้ามสะพานโดทงโบริ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.japan.travel/th/spot/2207/

6. ถนนช้อปปิ้งเอบิสึบาชิซูจิ (Ebisubashi-suji Shopping Street), โอซาก้า

นี่คือหนึ่งในถนนช้อปปิ้งหลักในย่านมินามิที่คุณสามารถสัมผัสได้ถึงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ของโอซาก้า เป็นถนนช้อปปิ้งที่เชื่อมระหว่างสะพานเอบิสึบาชิและสถานีนัมบะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญหลักของย่านมินามิ เช่น ป้ายกูลิโกะขนาดใหญ่ และป้ายปูยักษ์อันสง่างามของคานิ โดราคุ เป็นหนึ่งถนนช้อปปิ้งที่เต็มไปด้วยร้านอาหารริมทางที่ชวนให้คุณน้ำลายสอ ไม่ว่าจะเป็น ซาลาเปาไส้หมู ไอศกรีมแท่ง ขนมหวานแบบตะวันตก และร้านขายขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนท้องถิ่น เป็นต้น

การเดินทาง: ติดกับสถานีรถไฟนัมบะ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.ebisubashi.or.jp/en/

7. ถนนช้อปปิ้งเทนจินบาชิซูจิ (Tenjinbashi-suji Shopping Street), โอซาก้า

นี่คือหนึ่งในย่านช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโอซาก้า เป็นหนึ่งในถนนช้อปปิ้งที่มีหลังคาคลุม (Arcade) ที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น มีร้านค้ากว่า 600 ร้านและมีความยาวรวม 2,600 เมตร ตั้งอยู่ใกล้กับศาลเจ้าโอซาก้าเท็นมังกู หากคุณต้องการใช้เวลาเดินเล่นรอบๆ คุณจะต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ภายในมีร้านขายอาหารท้องถิ่นบรรยากาศสบายๆ มากมาย เช่น ซูชิบาร์ เนื้อทอด ทาโกะยากิ โครเกต์มันฝรั่งทอดสด ร้านราเม็งและบาร์ รวมถึงร้านกาแฟมีสไตล์ บาร์ไวน์ และน้ำผลไม้สด แผงลอย เหมาะสำหรับการเดินเล่นของคนทุกเพศทุกวัย

การเดินทาง: ติดกับสถานี Ogimachi หรือสถานี Tenjinbashisuji 6-chome หรือสถานี Minami-morimachi

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://osaka-info.jp/th/spot/tenjimbashisuji-shopping-street/

8. ถนนซานเน็นซากะ (Sannenzaka Street), เกียวโต

ตั้งอยู่ในเขตฮิกาชิยามะของเกียวโต และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของเมือง โดยมีบันไดหินและถนนปูด้วยหินที่ทอดไปสู่วัดคิโยมิซึเดระ หรือวัดน้ำใสอันเลื่องชื่อ เป็นหนึ่งในถนนคนเดินที่สวยงามและให้บรรยากาศราวกับย้อนไปในอดีต ด้วยอาคารบ้านเรือนแบบโบราณแสนคลาสสิกตามแบบฉบับของเกียวโตที่เรียงรายตลอดสองฝั่งถนน อีกทั้งยังมีร้านค้า ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ ที่ล้วนแล้วแต่มีเสน่ห์ จนคุณต้องยกกล้องขึ้นมาเก็บรูปสวยๆ แบบอัติโนมัติ

การเดินทาง: สถานี Kyoto ใช้ทางออกกลางเพื่อมาขึ้นรถบัสหมายเลข 206 ที่ป้าย D2 ไปลงที่ป้าย Kiyomizu michi จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://2nenzaka.ne.jp/en/

9. ตรอกชิราคาวะโดริ (Shirakawa-dori Street), เกียวโต

ชิราคาวะโดริเป็นตรอกเล็กๆ บนถนนกิออนชิราคาวะ ซึ่งเป็นย่านเกอิชาที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น  เป็นถนนเส้นที่เชื่อมจากมหาวิทยาลัยศิลปะเกียวโต ไปทางวัดโฮเนนิน เป็นที่ตั้งของร้านขายของเก่าที่มีเอกลักษณ์ มีร้านรวงมากมาย เช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหารมีสไตล์ ร้านราเม็ง และร้านแบบอิซากายะ ซึ่งดึงดูดลูกค้าประจำได้เป็นจำนวนมาก และยังถนนเส้นที่มักปรากฏในอนิเมะหลายๆ เรื่อง มีจุดดึงสายตาเป็นต้นเซลโคว่าและต้นแปะก๊วยอันโด่งดัง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก หรือครอบครัว หรือแม้แต่สายกินสายช้อปแบบลุยเดี่ยวก็เที่ยวได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน

การเดินทาง: สถานี Gion-Shijo เดินต่อประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://en.japantravel.com/kyoto/gion-shirakawa-street-in-old-kyoto/4104

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST
first time japan-c2bc8846
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรก ต้องไปที่ไหน

จากที่ค่าเงินเยนได้มีความอ่อนตัวลงมาก บวกกับการผ่อนคลายทางมาตรการต่างๆ … 08/04/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นแบบคนในพื้นที่

สำหรับประเทศที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกมากมายอย่างญี่ปุ่น ลำพ … 30/04/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
IMG_2566-12-28-120724
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ครั้งแรกกับการเที่ยววาคายามะ..ไปที่ไหนดีนะ วันเดียวก็เที่ยวได้!

วาคายามะ เมืองที่มีมนต์เสน่ห์แห่งธรรมชาติงดงามที่แตกต่างจากที่อื่น มีบ … 28/12/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
re-0000
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวชมทุ่งดอกฮิกันบานะ (Higanbana) ที่ไซตามะ (Saitama)

เที่ยวชมทุ่งดอกฮิกันบานะ ที่ไซตามะ เพราะ “ฉันจะคิดถึงคุณเพียงคนเดียว” … 15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ชิบะกับงานเทศกาลดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิ ที่หมู่บ้านเยอรมันโตเกียว Tokyo German Village

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้เราอยากจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชมความสวยงาม … 15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
no image
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

6 สถานที่ unseen ที่ไม่ไปไม่ได้แล้ว

สวัสดีค่ะเพื่อนๆในวันนี้ ohhotrip มาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น แต … 15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!