ที่กินในญี่ปุ่น

มื้อละ 500 เยน กินอะไรได้บ้างที่ญี่ปุ่น?

หัวข้อที่เกี่ยว
|
500 yen

ใครบอกว่าค่าข้าวที่ญี่ปุ่นแพง ? ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะไม่มีร้านขายอาหารข้างถนนเหมือนประเทศไทย ที่ให้เราหาอาหารในราคาถูกได้ แต่มีร้านอาหารขนาดเล็กถึงกลางหลายร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพดีในราคาที่ถูก เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเอาอิ่มและอร่อย  Budget ของเราในแต่ละมื้อครั้งนี้คือ 500 เยนหรือ One Coin food นั่นเองครับ วันนี้เราไปดูกันว่า เราสามารถกินอะไรได้บ้าง ด้วยเหรียญเดียวที่ประเทศญี่ปุ่นครับ 

Udon 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/62068690@N00/2829513453

เส้นก๋วยเตี๋ยวอูด้ง เป็นหนึ่งในเมนูยอดนิยมที่หาทานได้ง่ายทั่วทุกซอกทุกมุมในประเทศญี่ปุ่น องค์ประกอบของอาหารประเภทนี้ก็มีแค่เส้นอุด้งและเนื้อสัตว์พร้อมช้อปปิ้งต้นหอมและอื่นๆ รับประทานได้ง่ายทั้งร้อนและเย็น ที่สำคัญราคาเริ่มต้นอยู่เพียงแค่ 200 เยนเท่านั้นสำหรับอุด้งแบบเบสิคที่สุด โดยจะมีแค่เส้นอุด้ง น้ำซุปและหัวไชเท้าฝอยเท่านั้น เราสามารถเพิ่มท็อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นไข่ เทมปุระหรือเนื้อต่างๆได้ ในราคาโดยรวมไม่เกิน 500 เยนก็สามารถอิ่มได้ 1 มื้อเลยทันที  ร้านชื่อดังก็ต้องยกมือให้กับ 2 ร้านนี้นั่นคือ hanamaru udon และ Marugame Seimen เป็นร้านอุด้งโดยเฉพาะที่มีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น มักพบใน Food Court ตามห้างสรรพสินค้า Aeon  หารับประทานได้ง่ายเริ่มต้นที่ 200 กว่าเยนไปจนถึงหลัก 800เยนที่มีวัตถุดิบที่แตกต่างกัน 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Hanamaruudon_外観.JPG

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Udon_noodle_restrant_Marugameseimen_,_丸亀製麺_-_panoramio.jpg

วิธีการสั่งก็แค่ดูรูปในเมนูและเลือกประเภทว่าจะรับเป็นอุด้งร้อนหรืออุด้งเย็น จะรับชามเล็กหรือใหญ่แค่ไหน ถ้าใครสนใจจะเพิ่มท็อปปิ้ง ก็สั่งกับพนักงานหรือหยิบจากเคาน์เตอร์ที่ทำไว้แล้วได้เลย จากนั้นพนักงานก็จะยื่นชามอุด้งที่สั่งไว้มาให้แล้วเราก็ไปชำระเงิน  ถึงแม้จะเป็นอาหารราคาย่อมเยา แต่ก็คุณภาพสูง และแน่นอน อิ่มอยู่ท้องเลยทีเดียว 

Gyudon 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/27689876@N03/37532093022 

สายเนื้อก็อดไม่ได้ที่จะต้องกินข้าวหน้าเนื้อหรือที่เรียกว่ากิวด้งที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นอาหารแบบพื้นฐานประกอบไปด้วยข้าวญี่ปุ่น 1 ชามและเนื้อที่หมักซอสพิเศษของทางร้านไว้แล้ววางบนข้าว โรยด้วยต้นหอมเล็กน้อย เป็นอีกหนึ่งประเภทของอาหารจานหลักยอดนิยมที่คนญี่ปุ่นชอบมาทานระหว่างพักกลางวันหรือเวลารีบร้อน ราคาส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 300 เยนสำหรับข้าวหน้าเนื้อจานเล็กไปจนถึงหลัก 700~800 เยนสำหรับข้าวหน้าเนื้อจานพิเศษที่มีองค์ประกอบของวัตถุดิบพิเศษอื่นๆ นอกจากเนื้อแล้ว เราก็ยังสามารถเลือกชนิดผักและ topping อื่นๆได้อีกตามใจชอบ 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/johnsonwang/14559438111/

ร้านชื่อดังก็จะมี Sukiya และ Yoshinoya จะเห็นได้ทั่วไปทั้งในเมืองและต่างจังหวัดทั่วประเทศญี่ปุ่น เราสามารถสั่งเป็นรายการเดียวหรือสั่งเป็นเซตพร้อมกับน้ำซุปมิโซะและสลัดชุดเล็กได้โดยเพิ่มเพียงแค่ 100-200 เยน ใช้เวลารอก็ไม่นานด้วย เราก็อิ่มอร่อยในราคาที่ย่อมเยาว์กันได้แล้ว 

Pizza & Pasta 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/tokutomi/46747733822

เปลี่ยนรสชาติจากอาหารญี่ปุ่นมากินอาหารตะวันตกซัก 1 มื้อก็ได้ ที่ร้าน Saizeriya เสิร์ฟอาหารอิตาลีไม่ว่าจะเป็นพิซซ่าหรือพาสต้าในราคาเหรียญเดียวไม่เกิน 500 เยนต่อ 1 จาน ทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นและครอบครัวที่ชอบมารับประทานกันเป็นกลุ่ม ต่างคนต่างสั่งเมนูที่ชอบคนละอย่างแล้วมาแชร์กัน  ที่ร้านนี้นอกจากอาหารจะอร่อยแล้วยังมีตัวเลือกขอประเภทพาสต้าและพิซซ่าให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีพวกสเต็กหรือแฮมเบอร์เกอร์อื่นๆให้เราอิ่มได้มากขึ้นด้วย ใครที่ชอบทานคู่กับไวน์ ก็มี House wine ในเมนูให้ริ้มรสสไตล์อาหารอิตาลีอย่างสมบูรณ์ในราคาที่เบาๆ 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/tokutomi/44791093895/in/album-72157675118909588/

สามารถหาร้านนี้ได้เกือบทุกจังหวัดในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองจะมีหลายสาขาเลยทีเดียว ถ้าไปช่วงเย็นก็อาจจะต้องนั่งรอกันหน่อยเพราะคนจะเยอะมากนะครับ ถูกอร่อยในสไตล์ตะวันตกต้องที่นี่เลย  ค้นหาร้านอาหารประเภทเดียวกันได้ที่ https://ohhotrip.com/13994/

Japanese curry

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/jetalone/2389061809

อยากไปกินข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น พลาดไม่ได้ที่จะต้องแวะเข้าร้าน Coco ichi ซึ่งที่ประเทศไทยก็มีหลายสาขาแล้ว แต่ยังถือว่าอยู่ในราคาที่สูงอยู่ Coco ichi เป็นร้านข้าวแกงกะหรี่ยอดนิยมที่ใครๆก็สามารถมาทานได้ ราคาก็มีเริ่มต้นที่ไม่ถึง 500 เยนสำหรับเมนูพื้นฐาน เราสามารถเลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ แต่ถ้าชอบวัตถุดิบพิเศษอื่นๆก็สามารถสั่ง Topping เพิ่มเติมได้   ความนิยมของร้าน Coco ichi อาจจะไม่ถึงระดับที่ประเทศไทยฮิตกัน ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกซาลารี่แมนหรือพนักงานบริษัทที่ไม่มีเวลาทำอาหารหรือใช้เวลาพักกลางวันมาทานที่ร้าน ส่วนใหญ่คนญี่ปุ่นสามารถซื้อข้าวแกงกะหรี่แบบสำเร็จรูปมาใส่ไมโครเวฟทานเองที่บ้านได้ในราคาที่ถูกลงไปอีก สำหรับชาวต่างชาติก็ยังเป็นร้านยอดฮิตที่หลายคนต้องมากินเวลามาเที่ยวญี่ปุ่นครับ 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:CoCo壱番屋_東武朝霞駅南口店_-_panoramio.jpg

Sushi

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/kirinmkii/8011600056

ซูชิคุณภาพดี ราคาถูกก็ต้องที่ญี่ปุ่น ที่เดียวเท่านั้น ซูชิรางรถไฟหรือที่เรียกกันว่าไคเต็นซูชิ เสิร์ฟซูชิหน้าปลาและสัตว์ทะเลต่างๆด้วยคุณภาพและความสดจากท้องทะเลในราคาเพียงแค่ 100 เยนต่อ 1 จานและใน 1 จานมีให้ถึง 2 ชิ้นเลยทีเดียว สำหรับวัตถุดิบพรีเมี่ยมจะให้มา 1 ชิ้นหรือเป็นเมนูราคาพิเศษไปซึ่งราคาก็อยู่ที่ประมาณ 200 ถึง 300 เยนเท่านั้น  ถ้าเราทานซูชิแบบเบสิค หน้าปลาต่างๆ 5 จาน จะได้ซูชิกินไปแล้วถึง 10 ชิ้นในราคาเพียง 500 เยนบวกภาษีเท่านั้นเอง  การสั่งแต่ละเมนูก็ง่ายๆ โดยการใช้หน้าจอสัมผัสที่โต๊ะเราเลยและเลือกตามรูปภาพ ปัจจุบันมีเมนูเป็นภาษาอังกฤษให้ด้วย  หรือจะเลือกจากสายพานโดยตรงแล้วหยิบมาทานก็ได้ ส่วนเมนูพิเศษต่างๆก็จะใช้สีจานที่แตกต่างกันโดยสังเกตจากป้ายราคาของแต่ละสีจานได้ง่าย ไม่ต้องรู้ภาษาญี่ปุ่น ก็อร่อยกับซูชิสายพานญี่ปุ่นได้ง่ายๆ 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/sfmine79/49214412341

ร้านชื่อดังที่แนะนำต้องเป็น Kurasushi และ sushiro ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น 2 ร้านนี้มีเมนูหลากหลายในราคาเริ่มต้นเพียง 100 เยนต่อ 1 จาน และแต่ละฤดูก็จะมีเมนูพิเศษต่างๆผัดเปลี่ยนไปไม่ให้ซ้ำ เราสามารถอิ่มอร่อยกับซูชิและปลาดิบสดๆในราคาที่ย่อมเยาว์จาก 2 ร้านนี้เลย  ค้นหาร้านอาหารประเภทเดียวกันได้ที่ https://ohhotrip.com/13474/

Mcdonalds 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.mcdonalds.co.jp/products/800005/

อาหารคลาสสิคที่ไปประเทศไหนก็ต้องมีสักมื้อ ที่มาจบด้วยที่แมคโดนัล ถึงแม้จะเป็นแบรนด์เดียวกันทั่วโลก แต่ว่าแมคโดนัลแต่ละประเทศก็มีเมนูพิเศษที่ใช้วัตถุดิบของประเทศนั้นๆแตกต่างกันไป ตัวอย่างเช่น ที่ประเทศญี่ปุ่น เมนูยอดนิยมก็ขาดไม่ได้ที่จะต้องพูดถึง Teriyaki chicken hamburger ซึ่งเป็นเมนูคลาสสิคและขายดีที่สุดมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นเด็กผู้ใหญ่ คนญี่ปุ่นเองหรือชาวต่างชาติก็ชอบเบอร์เกอร์ตัวนี้มาก  นอกจากนี้ ในเมนูของหวานก็มีดังๆ อย่างเช่น Apple Pie, sweet potato pie ที่ใช้วัตถุดิบจากประเทศญี่ปุ่น มีให้ได้ลองความอร่อยที่ญี่ปุ่นที่เดียว ราคาของอาหารแต่ละชนิดก็ไม่แพง เอาเป็นว่า เวลาไม่มีเวลาหรือนึกไม่ออกว่าจะกินอะไร มื้อนั้นก็แวะเข้า Mcdonald ที่ญี่ปุ่นละกันครับ ดีไม่ดีอร่อยกว่า Mcdonald ที่ไทยด้วยซ้ำ 

Subway Sandwich

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/26026157@N02/7869518938

อีก Fast Food ที่แนะนำและเป็นที่นิยมก็คือ Subway Sandwich นั้นเอง ร้านนี้เข้ามาในญี่ปุ่นได้ไม่นานแต่ก็ดึงความสนใจจากคนญี่ปุ่นได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเราสามารถเลือกประเภทของแซนวิช ประเภทของขนมปัง ผักและซอสได้ตามใจชอบ อีกทั้งราคาก็ไม่แพงและได้อาหารสุขภาพ อิ่มอร่อยในมื้อนั้น พนักงานบริษัทส่วนใหญ่ก็จะแวะซื้อและนำไปกินตอนพักกลางวัน หรือเป็นอาหารเช้าแบบเร่งด่วน  ร้าน Subway Sandwich อาจจะไม่มีทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในเมืองใหญ่ๆ โดยเฉพาะในเมืองโตเกียวและโอซาก้า แต่ก็เป็นอีก 1 Option ที่เราสามารถหารับประทานให้อิ่มท้องและอร่อยได้ในญี่ปุ่นครับ 

Bento - 7/11 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/jetalone/346271134

สุดท้าย ถ้าคิดอะไรไม่ออกก็ให้เดินพุ่งตรงไปที่ร้านสะดวกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น 7/11 lawson หรือ Family Mart ที่หาได้ใกล้ๆโรงแรมในประเทศญี่ปุ่น กล่องอาหารชุดหรือที่เรียกกันว่า Bento นั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 300 ถึง 500 เยนเท่านั้นและให้ปริมาณทั้งข้าวและกับอย่างเต็มที่ เราสามารถเลือกได้และให้พนักงานอุ่นให้เราเพื่อพร้อมรับประทานได้เลย  ร้านสะดวกซื้อสมัยใหม่จะมีที่นั่งให้ลูกค้าได้นั่งทานในร้านแล้วด้วย นอกจากถูกแล้ว ยังสะอาดและถูกสุขลักษณะอนามัยและที่สำคัญสะดวกและง่ายมาก เมนูหลักๆก็จะมีทั้ง ราเมง ข้าวหน้าเนื้อ ชุดข้าวและไก่คาราเกะ ซูชิ เป็นต้น  ถึงแม้จะไม่ได้เป็นอาหารที่ปรุงสุกสดๆแต่ก็อร่อยไม่แพ้กัน เอาเป็นว่า ให้เป็นตัวเลือกเวลาเราหิวตอนกลางคืนและร้านอาหารอื่นๆปิดแล้วล่ะกันครับ 


นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมาย ติดตามบทความอร่อยๆด้านล่างได้เลย วัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นที่ต้องไปลอง https://ohhotrip.com/14794/

ราเมงแต่ละเมืองต่างกันอย่างไร?

ramen
ราเมงแต่ละเมืองต่างกันอย่างไร?ใครชอบกินเส้น ยกมื้อขึ้น?!   อีกหนึ่งชามดังขึ้นชื่อจากโต๊ะอาหารญี...

Top 10 ของหวานและขนมญี่ปุ่นต้องลอง

dessert
Top 10 ของหวานและขนมญี่ปุ่นต้องลองWakashi หรือขนมหวานญี่ปุ่น คือของหวานดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่มีมาตั้งแต...

ค้นหาตั๋ว JR Pass ราคาถูกใน Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
sushiro-top-pic-a09c4358
ที่กินในญี่ปุ่น

SUSHIRO สาขาที่ญี่ปุ่น พิถีพิถันทุกรายละเอียด เพื่อประสบการณ์ความอร่อยที่เหนือความคาดหมายในราคา

19/11/2021
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!