ที่กินในญี่ปุ่น

ถูกแต่อร่อย มีจริง 3 ร้านซูชิ แค่ 100 เยนที่ญี่ปุ่น

ถูกแต่อร่อย มีจริง 3 ร้านซูชิ แค่ 100 เยนที่ญี่ปุ่น

พูดถึงอาหารญี่ปุ่นก็คงจะขาดไม่ได้ที่จะนึกถึงซูชิ ข้าวปั้นชิ้นเล็กๆที่มีอาหารทะเลสดแปะบน จิ้มกับซอสโชยุ วาซาบิเพิ่มความแซ่บแบบญี่ปุ่น คู่กับขิงดอง หืม..น้ำลายหยดกันทีเดียว

ซูชิ ดูเหมือนเป็นอาหารที่เรียบง่าย หารับประทานได้ทั้วไป แต่จริงๆแล้ว ความอร่อยของซูชินั้น ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายสิ่ง เช่น คุณภาพของข้าว ความสมบูรณ์ของการปั้นที่ดี ความสดของปลา แม้แต่กระทั้ง ความกลมกล่อมของซอสโชยุ ทุกอย่างสร้างเอกลักษณ์และความแตกต่างของซูชิแต่ละร้าน เมื่อลองเทียบระหว่าง ซูชิ ชิ้นละ 5 บาท ตามตลาดบ้านเรา, ซูชิในร้านอาหารญี่ปุ่นตามห้างต่างๆ, ซูชิที่ตลาดปลาที่ญี่ปุ่นและซูชิบนภัตรคารที่มี Chef ปั้นให้สดๆต่อหน้า เราจะทราบถึงความแตกต่างของรสชาติได้เลย

วันนี้เรามาลองดู ซูชิคุณภาพดี ราคาถูกที่ญี่ปุ่น ซูชิรางหรือที่เรียกว่า kaiten sushi 100 เยน 3 เจ้าใหญ่ นักชิม นักกิน และแฟนญี่ปุ่นทุกคน ห้ามพลาด!!

Sushiro

รูปภาพจาก https://ja.wikipedia.org/wiki/%E3%83%95%E3%82%A1%E3%82%A4%E3%83%AB:%E3%82%B9%E3%82%B7%E3%83%AD%E3%83%BC%E7%A6%8F%E7%94%9F%E5%BA%97.jpg

ร้านซูชิ 100 เยน ยักษ์ใหญ่ที่มีสาขากว่า 557 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ร้านนี้นอกจากจะมีซูชิที่สดและอร่อยแล้ว ยังมีรายการอาหารให้เลือกมากมาย หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นปลาสดทุกประเภท กุ้ง หอย ปลาหมึก ปลาไหลและเนื้อต่างๆ ที่นี่ยังมีเมนูอาหารปรุงแต่งที่น่าลองทานมากมาย เช่น ซูชิหน้าปลาแซลม่อนย่างชีส ซูชิหน้ากุ้งสดอาโวคาโด่ และซูชิหน้าเนื้อย่าง เป็นต้น แน่นอนทุกอย่าง จานละ 100 เยน (2 ชิ้น/จาน)

ร้าน Sushiro ชอบจัดโปรโมชั่นรายการพิเศษต่างๆตามฤดู อย่างเช่น ซูชิหน้าเนื้อโกเบย่าง ซูชิหน้าปลาทูน่ายักษ์ ซูชิหน้าไข่ปลาคาเวีย เป็นต้น รายการพิเศษนี้จัดใส่ในจานพิเศษซึ่งฟังเหมือนจะแพง แต่ก็ไม่เกิน 300 เยนเอง

รูปภาพจาก  https://commons.wikimedia.org/wiki/File:%E8%B5%A4%E8%89%B2%E5%B8%AD%E3%81%AE%E3%82%AA%E3%83%BC%E3%83%80%E3%83%BC%E5%93%81_(4256331626).jpg

ความพิเศษอีกอย่างของร้านนี้คือ นอกจากซูชิแล้ว ยังมีเมนูรายการอาหารญี่ปุ่นอื่นๆให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซุปมิโซะชนิดต่างๆ ราเมง อูดง ไก่ทอดคาราเกะ เค้กต่างๆ ไอศครีม และเครื่องดื่มนานาชนิด

ส่วนตัวแล้ว ผมชอบร้านนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะ ชาเขียวร้อนให้เราได้ดืมไม่อั้นที่นี่ นั้นหอมและอร่อยมาก วาซาบิก็ไม่เผ็ดจนเกินไปและที่แน่นอน sushiro ให้ปริมาณข้าวและเนื้อปลาที่มากกว่า เนื้อข้าวนั้นแน่นและไม่แตก อิ่ม อร่อย ในราคาที่ถูก  การสั่งอาหารที่นี่ นั้นก็ทันสมัย สั่งเองได้จาก Taplet ที่มีรูปภาพประกอบและภาษาให้เลือก

รูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/hide10/6244984125/

กดหาสาขาที่ใกล้คุณได้เลย

https://www.akindo-sushiro.biz/en/

Kappa sushi

รูปภาพจาก https://www.kappasushi.jp/chara.html

ร้านนี้มีสัญลักษณ์เป็นรูปตัวกัปปะ สัตว์ในตำนานที่มีรูปลักษณ์ครึ่งมนุษย์ครึ่งกบ น่ารักเลยทีเดียว (ขำๆ) ที่นี่โด่งดังที่สไตล์การเสริฟอาหาร นั่นคือ ซูชิที่คุณสั่งจะมาเสริฟโดยรถไฟด่วนชิงคันเซนบนสายพานถึงที่โต๊ะของคุณเลย เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆทุกคน 

รูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:%E6%96%B0%E5%B9%B9%E7%B7%9A_%E5%9B%9E%E8%BB%A2%E5%AF%BF%E5%8F%B8_(15325454930).jpg

Kappa sushi มีสาขาทั้วประเทศญี่ปุ่นกว่า 300 สาขา ส่วนใหญ่จะอยู่ตามชานเมือง เอกลักษณ์พิเศษของที่นี่คือ เมนูกินซูชิไม่อั้น!! ในเวลา 60 นาที คุณจะอัดกี่จานก็ได้ ในราคาเดียว เริ่มต้นที่ 1,580 เยน มีการจัดรายการนี้ในบางสาขาเท่านั้น ในแถบโตเกียว ก็จะมีที่ สาขา Adachiyazaiike ใกล้ๆสถานี Nishiaraidaishi ที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าที่สุด ที่อื่นอาจจะต้องเดินไกลหน่อย 

รูปภาพจาก https://www.kappasushi.jp/cp/2020/fair_august

ร้านนี้มีเมนูหน้าซูชิให้เลือกหลากหลายเช่นกัน ตั้งแต่หน้าปลาสดต่างๆ กุ้งหวาน ไข่หวาน ไข่ปลา ปลาหมึกและอื่นๆ จะเน้นที่อาหารทะเลเป็นส่วนใหญ่ อีกทั้ง ยังมีเมนู ซาชิมิหรือปลาดิบ ไว้ให้ลิ้มรสความสด อร่อยของปลาที่คัดสรรอย่างดีที่นี่ Kappa sushi ให้ปริมาณข้าวที่พอคำ เด็กๆสามารถรับประทานได้ง่าย 

นอกจากนี้ ยังมีรายการโปรโมชั่นอื่นๆให้เลือกเช่นกันในราคาที่ไม่เกิน 300 เยน เช่น ซูชิหน้าหอยเม่นสด ซูชิหน้าเนื้อปลาทูน่าชิ้นใหญ่ และเซ็ทซูชิรวมกลับบ้านที่ได้ปริมาณเยอะมากในราคาประหยัด พอสำหรับ 5 คนเลยทีเดียว ใครไม่อิ่มที่ร้านก็สั่งซื้อชุดนำกลับจาก kappa sushi ได้

กดหาสาขาที่ใกล้คุณได้เลย (มีแต่ภาษาญี่ปุ่น)

https://www.kappasushi.jp/

Kura sushi

รูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/sfmine79/47770524561

อีกหนึ่งร้านซูชิ 100 เยนที่แนะนำคือ Kura sushi มีกว่า 453 สาขาที่ญี่ปุ่น ไตหวันและ ที่ USA ด้วยนะ!! ร้านนี้ให้นามว่า “กินอร่อยและสนุก” เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านซูชิ 100 เยนที่เสริฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

รายการเด็ดของร้านนี้คือ ความสดของเนื้อปลา ตัวเลือกเมนูที่หลากลายและของหวานที่มีรายการพิเศษไม่เหมือนใคร ถึงแม้ที่นี่จะเน้นเรื่องซูชิหน้าปลาชนิดต่างๆ ทั้งสดและปรุงแต่ง ก็มีรายการซูชิหน้าเนื้อย่าง คอหมูย่างและแฮมเบอเกอร์เช่นกัน ที่ Kura Sushi ยังมีรายการอาหารชามใหญ่อร่อยๆ อย่างเช่น ข้าวหน้าแกงกะหรี่ญี่ปุ่น ข้าวหน้าปลาไหล ข้าวหน้าทะเล ราเมง อุดงหลายเมนู และรายการของหวานปิดท้าย เช่น  เค้กชนิดต่างๆ พัพเฟ่ไอศครีมรสมะม่วง นำ้แข็งใสเกล็ดหิมะ ชานมไข่มุก และขนมโมจิญี่ปุ่นรสชาติต่างๆ แบบรวบรวมอาหารญี่ปุ่นทุกชนิดไว้ที่นี่ที่เดียวเลย

รูปภาพจาก https://www.kurasushi.co.jp/menu/?area=area0

Kura Sushi เป็นอีกหนึ่งที่ ที่ชอบจัดรายการอาหารพิเศษรายเดือน จำพวกซูชิหน้าเนื้อปลาชั้นดี ซูชิหน้าเนื้อปลาไหลพิเศษ ซูชิหน้ากุ้งยักษ์เป็นต้น ในราคาประมาน 200-300 เยนต่อชิ้น อาหารจานใหญ่พิเศษต่างๆอยู่ที่ 500 เยนต่อจานเอง 

เมื่อมารับประทานซูชิที่นี่แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การเล่มเกมชิงของรางวัล ทุกๆ 5 จานจะได้หนึ่งสิทธิ์ในการเล่นเกมนี้ โดยแค่หยอดจานเปล่าที่กินหมดแล้ว ลงไปที่ช่องส่งจานที่โต๊ะของเรา เกมก็จะวิ่งที่หน้าจอสั่งอาหาร ถ้าโชคดีก็จะได้เป็นของเล่นที่ละลึกเล็กๆ กลับบ้านไป 

รูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/saintlike1029/33897752771

กดหาสาขาที่ใกล้คุณได้เลย (มีแต่ภาษาญี่ปุ่น)

https://www.kurasushi.co.jp/shopsearch/search/

3 ร้านนี้เลย ถ้าคุณไปญี่ปุ่นแล้วมีโอกาสเจอร้านเหล่านี้ใกล้ๆโรงแรมหรือเดินผ่านที่เที่ยวต่างๆ ก็ไม่ต้องลังเล ให้เข้าไปลองชิมกันได้เลย ถูก สด อร่อย สนุกและอิ่มออกมาแน่นอน ทั้ง 3 ร้านนี้ใช้ Taplet ในการสั่งอาหาร ฉะนั้นเราไม่ต้องรู้ภาษาญี่ปุ่นก็สามารถสั่งได้จากรูปภาพ 

เวลามากินซูชิ 100 เยนที่ญี่ปุ่น อย่าลืมแข่งกันกิน ใครกินได้หลายจานและทำ Tower sushi plates ได้สูงที่สุด คนนั้นกินฟรี! คนแพ้ที่เหลือจ่ายนะครับ (ขำๆ)

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
Nagoya Meshi-5508e0e2
ที่กินในญี่ปุ่น

อาหารท้องถิ่นของนาโกย่า...เมนูที่คุณห้ามพลาดเมื่อมาเยือน!

"นาโกย่า" (名古屋市, นาโกย่า-ชิ) เป็นเมืองหลวงของจังหวัดไอจิ และเป็นเมืองท … 31/05/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
画像1-c75059b0
ที่กินในญี่ปุ่น

ร้านอาหาร&คาเฟ่ในโตเกียวที่เป็นกระแสนิยมช่วงนี้!!

ในแต่ละซีซั่นของปี มักจะมีร้านอาหารหรือคาเฟ่เก๋ๆที่เหล่าผู้คนชาวเกาะญี … 24/06/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ที่กินในญี่ปุ่น

พาไปดูร้านขนมน่ารัก ๆ ที่อาราชิยามะ

อาราชิยามะเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่หลงรักประเทศญี่ปุ่นจากทั่วทุกม … 31/03/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
unnamed
ที่กินในญี่ปุ่น

รวมร้านเนื้อโกเบ (Kobe Beef) ชื่อดัง ที่มีรสชาติอร่อยเหลือล้ำ !

ไปเยือนเมืองโกเบ (Kobe) ทั้งที ก็คงจะพลาดไม่ได้กับการลิ้มรสชาติ เนื้อโ … 06/03/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
no image
ที่กินในญี่ปุ่น

คาเฟ่สัวต์ไม่ได้มีแค่แมว 10 คาเฟ่แนะนำสำหรับคนรักสัตว์

Cat café เตะมาริ โนะ โอะอุจิ (โตเกียว - มุซาชิโนะ)สำหรับใครเป็นทาสแมวอ … 27/09/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
500 yen
ที่กินในญี่ปุ่น

มื้อละ 500 เยน กินอะไรได้บ้างที่ญี่ปุ่น?

ใครบอกว่าค่าข้าวที่ญี่ปุ่นแพง ? ถึงแม้ว่าประเทศญี่ปุ่นจะไม่มีร้านขายอา … 08/10/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!