ที่กินในญี่ปุ่น

ทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์ สาขาใหญ่ชินจูกุ ร้านพาร์เฟต์ผลไม้หลากสีแสนสวย อร่อยล้ำเกินคำบรรยาย

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว

เมื่อออกจากลิฟต์ที่ชั้น 5 ของอาคารทากาโนะซึ่งเดินจากสถานี JR ชินจูกุประตูตะวันออกไปเพียง 1 นาที คุณจะได้พบกับบริเวณร้านที่กว้างขวาง สว่างสดใสด้วยหน้าต่างกระจกเปิดกว้าง ตกแต่งภายในไว้อย่างเรียบง่ายในโทนสีขาวสะอาดตา ดูสดชื่นชวนให้นั่งพัก ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง พร้อมเติมพลังด้วยพาร์เฟต์ผลไม้สีสันสดใสที่ทั้งสวยชวนรับประทานและอัดแน่นไปด้วยความอร่อยของผลไม้นานาชนิดที่ส่วนใหญ่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น

ทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์ถือกำเนิดมาจาก “ทากาโนะโชเต็น” ร้านผลไม้ซึ่งเปิดให้บริการมาพร้อมกันกับสถานีชินจูกุเมื่อปี 1885 หรือ 136 ปีก่อน โดยเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะนำเสนอผลไม้รสเลิศในรูปแบบที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค

พาร์เฟต์เป็นรูปแบบขนมหวานที่ถือกำเนิดขึ้นในฝรั่งเศส แต่ญี่ปุ่นได้นำมาพัฒนาต่อยอดจนมีรูปแบบมากมาย และกลายเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เพราะทั้งดูดีสวยงามและอร่อยด้วยความหลากหลายของส่วนผสมที่จัดเรียงมาเป็นเลเยอร์ในแก้วทรงสูง พาร์เฟต์ของทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์นั้นมีเอกลักษณ์อยู่ที่การนำผลไม้ที่คัดสรรมาอย่างดีมาใช้อย่างเต็มที่ โดยใช้ทั้งผลไม้สด น้ำและเนื้อผลไม้ที่นำมาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับผลไม้ที่ชื่นชอบได้หลายรสชาติในหนึ่งถ้วยพาร์เฟต์

เมนูยอดนิยม : มัสก์เมลอนจาก จ.ชิสึโอกะ

เมนูแรกที่เราขอแนะนำคือเมนูยอดนิยมที่มีให้อร่อยตลอดทั้งปี นั่นก็คือพาร์เฟต์ “มัสก์เมลอนจาก จ.ชิสึโอกะ” ซึ่งเพียงได้เห็นถ้วยพาร์เฟต์ที่ยกมาเสิร์ฟก็รับรองได้ว่าคุณจะต้องตื่นตาตื่นใจไปกับชิ้นเมลอนที่จัดเรียงมาจนแน่นบนปากถ้วย และเมื่อรับประทานก็จะยิ่งทึ่งกับความหวานอร่อยชุ่มฉ่ำและกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของเนื้อมัสก์เมลอนชั้นดีจาก จ.ชิสึโอกะ นอกจากมัสก์เมลอนสดที่จะได้ลิ้มลองแล้ว พาร์เฟต์ถ้วยนี้ยังประกอบไปด้วยกรานิตาหรือน้ำเมลอนที่นำมาทำให้เป็นเกล็ดแข็งสไตล์น้ำแข็งไสและเชอร์เบทเมลอนหอมกรุ่น ที่หวานละมุนเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับซอฟท์ครีมหวานมันเข้มข้น ส่วนผสมที่เรียบง่ายของมัสก์เมลอนพาร์เฟต์จะทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับรสอร่อยตามธรรมชาติของมัสก์เมลอนอย่างเต็มที่ เมนูนี้จึงกลายเป็นหนึ่งในเมนูยอดนิยมของทางร้าน และเราขอแนะนำอย่างยิ่งว่าไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่อยากสัมผัสความอร่อยของมัสก์เมลอนญี่ปุ่นให้เต็มอิ่มสมใจ

พาร์เฟต์ผลไม้รวม

หรือถ้าใครอยากชิมผลไม้หลากหลายชนิดตามฤดูกาล เราขอแนะนำให้ลองพาร์เฟต์ผลไม้รวม ซึ่งประกอบไปด้วยผลไม้หลากสีตามฤดูกาล 12 ชนิด เชอร์เบท 2 ชนิดและไอศกรีมวานิลา เลเยอร์ล่างสุดคือเยลลีเหล้าส้มและเนื้อแอปเปิลรสชาติสดชื่น

พาร์เฟต์ผลไม้ตามฤดูกาล

นอกจากพาร์เฟต์ยอดนิยมที่มีให้บริการตลอดปีแล้ว ทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์ยังให้บริการพาร์เฟต์ผลไม้ตามฤดูกาล ซึ่งจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตลอดปี อย่างเช่นในช่วงเวลาที่เราไปซึ่งเป็นช่วงต้นฤดูใบไม้ร่วงที่อากาศดีเหมาะกับการท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสี ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นทุกปี หากใครมีโอกาสเดินทางมาญี่ปุ่นในช่วงเวลานี้ เราขอแนะนำให้ลองเมนูของหวานหลากหลายที่ทำจากสาลี่และเกาลัด ไม่ว่าจะเป็นพาร์เฟต์สาลี่ ซึ่งอัดแน่นไปด้วยเนื้อสาลี่สดหั่นชิ้นที่หอมฟุ้งตามแบบฉบับของสาลี่และมีรสสัมผัสที่เนียนละมุน ส่วนผสมอื่นๆก็มีกรานิตาสาลี่ และครีมฟรอมาจทำจากชาฝรั่งเพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินกับการผสมผสานของความหอม

เพลทเดซาร์ท

หรือคุณอาจเลือกลองเป็น “เพลทเดซาร์ท” ที่ประกอบไปด้วยถ้วยทำจากสาลี่ทั้งลูกที่อัดแน่นไปด้วยครีมฟรอมาจทำจากชาฝรั่ง แยมสาลี่และอัลมอนด์ ปิดด้านบนด้วยแผ่นน้ำตาลไหม้กรุบกรอบ รอบข้างคือเนื้อสาลี่สดหั่นชิ้นราดซอสสาลี่ ตกแต่งด้วยเยลลี ไอศกรีมและครีมสด สามารถโรยน้ำตาลชินนามอนเพิ่มรสชาติได้ตามต้องการ

สตรอว์เบอร์รีพาร์เฟต์

ส่วนผลไม้ชื่อดังของญี่ปุ่นที่ชาวไทยเราชื่นชอบเป็นพิเศษได้แก่สตรอว์เบอร์รีนั้น มีให้ชิมในช่วงปลายปีต่อต้นปี สตรอว์เบอร์รีพาร์เฟต์ของที่นี่ประกอบไปด้วยสตรอว์เบอร์รีเชอร์เบท คัสตาร์ดครีม ครีมสด บิสกิตกรอบ ซอฟท์ครีม เบอร์รีซอสและที่แน่นอนว่าไม่อาจขาดได้คือเนื้อสตรอว์เบอร์รีสดๆแสนอร่อย

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเป็นเมนูแบบใด พาร์เฟต์ของทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์จะเน้นการออกแบบส่วนผสมที่เรียบง่ายเพื่อให้ลูกค้าได้อร่อยกับรสชาติตามธรรมชาติของผลไม้ที่ชื่นชอบได้อย่างเต็มที่ นอกจากพาร์เฟต์ผลไม้อย่างมัสก์เมลอน สาลี เกาลัดหรือสตรอว์เบอร์รีที่เราได้แนะนำไปแล้ว ทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์ยังมีพาร์เฟต์แบบอื่น เช่น ช็อคโกแลตบานานา พาร์เฟต์คัสตาร์ดอาลาโมด หรือหากใครอยากลองพาร์เฟต์ที่มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น ที่นี่ก็มี “ครีมอังมิตสึ” ให้ได้ลอง

ครีมอังมิตสึ

“ครีมอังมิตสึ” ซึ่งเป็นเมนูออริจินอลของทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์ ดัดแปลงมาจากขนมของญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยวุ้น ซอฟท์ครีม ถั่วแดงบด ท็อปปิ้งด้วยผลไม้ ราดด้วยน้ำเชื่อมที่มีส่วนผสมของถั่วและเปลือกผลไม้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากสัมผัสกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นให้เต็มที่

เมนูอื่นๆ ของ ทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์

นอกจากพาร์เฟต์แบบต่างๆแล้ว ทางร้านยังมีเมนูอื่นๆ เช่น ผลไม้หั่นชิ้น น้ำผลไม้ แซนด์วิชผลไม้ วาฟเฟิลผลไม้ ไว้บริการ หรือถ้าใครอยากรับประทานอาหารมื้อเบาๆไปด้วย จะเลือกเป็นคลับเฮาส์แซนด์วิชหรือโรสท์บีฟแซนด์วิชก็ได้

ทากาโนะฟรุตพาร์เฟต์ที่เราพาคุณมาชิมพาร์เฟต์ในวันนี้เป็นสาขาใหญ่ที่ชินจูกุ แต่นอกจากสาขานี้แล้วยังมีอีกหลายสาขาที่สามารถเลือกเดินทางไปชิมได้ตามความสะดวกในแผนการเดินทางของคุณ โดยสาขาต่างๆเหล่านั้น (ดูข้อมูลสาขาด้านล่าง) มีการสร้างสรรค์เมนูเฉพาะตัวไว้บริการเพิ่มเติมด้วย เรียกได้ว่าไม่ว่าจะไปที่สาขาไหน คุณก็จะได้รับความพึงพอใจอย่างสูงสุดกับผลไม้ชั้นเลิศของญี่ปุ่นที่คัดสรรมาอย่างดี ควรค่าที่จะไปลิ้มลองซักครั้ง เพื่อเติมรสชาติความหวานและสีสันที่สดใสให้กับความทรงจำอันน่าประทับใจในการเดินทางมาญี่ปุ่นของคุณ

ข้อมูลร้านทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์

・ทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์ สาขาใหญ่ชินจูกุ
ชั้น 5 อาคารทากาโนะ เดินจากประตูตะวันออกสถานี JR ชินจูกุ 1 นาที
ให้บริการพาร์เฟต์และของหวานจากผลไม้ต่างๆ

・ทากาโนะฟรุตเทียรา
ชั้น 5 อาคารทากาโนะสาขาใหญ่ชินจูกุ เดินจากประตูตะวันออกสถานี JR ชินจูกุ 1 นาที
ให้บริการบุฟเฟต์ผลไม้สดและชุดอาฟเตอร์นูนที (120 นาที)

・PAFERIO สาขาใหญ่
ชั้น B2 อาคารทากาโนะ เดินจากประตูตะวันออกสถานี JR ชินจูกุ 1 นาที
ให้บริการพาร์เฟต์ผลไม้

 

Website ของ ทากาโนะฟรุตพาร์เลอร์: https://takano.jp/parlour/en/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
kaguya
นักเขียนและนักเดินทางที่มีบ้านอยู่บนเส้นทางจักรยานชิมานามิไคโดในฮิโรชิมา
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!