ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

[Craft Beer, History and Culuture Tour of Matsuyama] ดื่มด่ำคราฟเบียร์ อิ่มเอมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งมัตสึยามะ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
top

มัตสึยามะหัวเมืองใหญ่ที่สุดแห่งเกาะชิโกกุ ในจังหวัดเอฮิเมะ ณ ที่แห่งนี้ร่ำรวยผลไม้ คุณภาพระดับประเทศโดยเฉพาะผลไม้ตระกูลส้มและนอกจากนี้ยังเป็นคลื่นลูกใหม่ลูกใหญ่แห่งวงการคราฟท์เบียร์ญี่ปุ่น ที่รับประกันด้วยระดับเหรียญแชมป์ประเทศหลากหลายรายการ
ตอนนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวผู้หลงใหลการดื่นคราฟท์เบียร์ ที่พร้อมจะอิ่มเอมวัฒนธรรมท้องถิ่นพร้อมกับทะเลอันสวยงามและคราฟท์เบียร์อันยาวยวน ไปกับทริปตะลุยคราฟท์เบียร์แห่งมัททสึยามะ ซึ่งมีถึง 2 แพ็คเกจให้เลือกด้วยกัน

ตามมากันเลยกับแพ็คเกจที่ 2 : ดื่มด่ำคราฟท์เบียร์ อิ่มเอมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งมัตสึยามะ

สำหรับ package นี้เราจะเดินทางไปรู้จักกับประวัติศาสตร์ของเมืองมัตสึยะมัไปพร้อมๆกับได้ลิ้มลองคราฟท์เบียร์รสเลิศระดับแชมป์ประเทศ แบบเหรียญเรียงราย!!

เราเริ่มต้นทริปด้วยการไปเยือนร้าน DD4D BREWING & CLOTHING STORE ที่มีความแปลกแหวกแนวคือเป็นทางร้านเสื้อผ้าและร้านคราฟท์เบียร์ในร้านเดียวกัน ด้วยความที่อยากจะให้ลูกค้าเอ็นจอยกับทั้งเบียร์และแฟชั่น ณ ที่แห่งนี้ไกด์ของเราและเจ้าของ DD4D คุณเคย์ตะ จะแนะนำเบียร์ให้เราฟังอย่างใกล้ชิด ก็แหมเราจะต้องตัดสินใจเลือกคราฟท์เบียร์หนึ่งรส เพื่อที่จะเอาไปดื่มกันต่อที่ปราสาทมัตสึยามะนี่นา ! รสที่เค้าให้เลือกก็ละลานตาไปหมด ขออย่างละกระป๋องเลยได้ไหมคะ ?

มีให้เลือกเยอะมาก ไม่รู้จะเอาอันไหนดีเลย

วันนี้อากาศดีมั่ก ต้องได้เห็นวิวสวยๆแน่นวล

หลังจากที่เราเลือกเบียร์ได้แล้ว เราก็จะเดินทางไปที่ปราสาทมัตสึยามะ ropeway ด้วยรถประมาณ 10 นาที มาทัวร์ทั้งทีจะดื่มที่ธรรมดาได้ซะที่ไหนเราจะขึ้นไปชมวิวบนเมืองพร้อมกับดื่มเบียร์กันค่า  พูดถึงมัตสึยามะโจหรือปราสาทมัตสึยามะเป็นหนึ่งใน 12 ประสาททั่วประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงเหลืออยู่และมีสภาพค่อนข้างสมบูรณ์ นี้เลยมีรับประกันจาก TripAdvisor ว่าเป็นปราสาทที่ควรค่าแก่การมาเยือนระดับท็อปๆเลยน้า ปราสาทโอซาก้ามองลงมาเห็นเมืองและสวน ปราสาทมัตสึยามะ มองลงมาเห็นทะเลจ้า ไว้จะสวยแค่ไหนตามเราไปนะ

ปราสาทดังๆญี่ปุ่นใช่ว่าแต่มีแต่โอซาก้าหรือปราสาทดำนะ ปราสาทมัทสึนยามะก็ระดับท็อปประเทศเหมือนกัน

พอมาถึงจุดที่จะขึ้นไปเราสามารถเลือกได้ข่าวว่าเราจะขึ้นโดย ropeway หรือเราจะนั่งลิฟท์ขึ้นไป

วันนี้อากาศดีเราเลยเลือกนั่งลิฟท์ขึ้นไปค่ะ

OMG มันเสียวมากขาโล่งแบบไม่มีอะไรมากั้น 5555555 เป็นเก้าอี้ตัวเดียวจริงๆคือความสูงก็ไม่ได้สูงขนาดนั้นมั้ง? ?

ตอนแรกแรกก็กลัวนิดหน่อยแต่พอชินแล้วไม่อยากลงเลย

พอลงจากลิฟท์แล้วก็ใช้เวลาเดินขึ้นไปอีกห้าถึง 10 นาทีเพื่อเข้าบริเวณปราสาทค่ะ

ถ้ามาตอนใบไม้แดงเต็มที่ต้องบรรยากาศดีมากแน่ๆ

ว้าวเป็นยังไงข้างบนสวยมากเห็นทั้งเมืองเลยค่ะโชคดีฟ้าเปิดเห็นไปยันฝั่งฮิโรชิม่าเลย

ฮันแน่ถึงเวลาเธอออกโรงแล้ว ฉันเลือกนายนะ รสชาติอร่อยมาก เข้มข้นกำลังดี อยากอีกป๋องอ่ะ !!

เอาคัมไปปปปป แต่ละคนรสหลายหลากมาก ซึ่งแน่นอนตรงนี้ถ้าเราคุยกันก่อนว่าจะแชร์

เราก็สามารถแชร์ชิมหลากหลายรสได้นะคะ ทางทัวร์จะมีบริการแก้วพลาสติกให้ค่ะ

หลังจากที่กริ่มๆกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ยังแหละ) เราก็พร้อมที่จะไปปืนปราสาทแล้วค่ะ แบบว่าจะมีfree time ให้อยู่ เราจะเลือกซื้อตั๋วเข้าไปชมในปราสาทมัตสึยามะ ราคาตั๋วเข้าชมเป็น option นะคะ 520¥ ต้องจ่ายเองนะหรือจะเดินชมวิว ชมร้านของฝากก็ได้น้า

ขนาดปราสาทเมื่อเทียบกับปราสาทขนาดใหญ่อย่างโอซาก้าที่นี่เป็นเพียงระดับหัวเมืองด้านนอกจึงมีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยในอดีตสมันเอโดะยุคของโทคุกาวะ โชคุนาเตะ (รัฐบาลบาคุฟุ ใครดูคุณกินน่าจะคุ้นชื่อนี้เนอะ) พื้นที่แห่งนี้ถูกเรียกว่าดินแดน IYO (Iyo-Matsuyama )ค่ะ เพราะฉะนั้นถ้ามาที่นี่แล้วเจอคำว่า IYO บ่อยๆ

ภายในก็จะจัดแสดงชุด นักรบโบราณของญี่ปุ่นดาบโบราณและอื่นๆอีกมากมายเลยค่ะ เสียดายวันนี้เรามีเวลาน้อยไปหน่อยเพราะในประสาทจะมีมุมให้แต่งตัว ในชุดเกาะซามูไรถ่ายรูปได้ด้วยนะใครมาห้ามพลาดเลยหลังจากชมปราสาทเสร็จะเราก็ลงมาด้านล่างด้วยลิฟท์และพร้อมที่จะเดินทางไปยังที่ต่อไป

ที่ที่สองของเราก็คือ DD4D FACTORY & CURIOSITIES ค่ะ ที่นี่คุณเคย์ตะ ก็จะพาชมและอธิบายวิธีทำคราฟท์เบียร์ภายใต้แบรนด์ DD4D ที่เราได้เอ็นจอยกันไปแล้วที่ปราสาท คุณเคย์ตะ ยินดีที่จะอธิบายมากๆสงสัยอะไรถามปุ๊บตอบปั๊บ อุปกรณ์ทั้งหลายก็นำเข้ามาจากยุโรปเพื่อให้ได้มาตรฐานขั้นสูงจริงๆ นอกจากนี้เรายังจะได้ลองชิมเบียร์ที่ยังอยู่ในช่วงการคราฟด้วยนะ เป็นประสบการณ์แปลกใหม่มากๆเลยเพราะ ปกติแล้วเราจะได้ดื่มแต่ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายแต่อันนี้เราสามารถเห็นความแตกต่างได้เลยว่ารสชาติของเค้าเปลี่ยนไปได้ขนาดไหน  แล้วหลังจากนั้นนะคะเราก็จะไปเข้าห้องโกดังเย็นที่ใช้เก็บเบียร์และเราก็จะได้ pick อีก 1กระป๋องจาก DD4D ก่อนที่เราจะไปเดินเล่นรอบเมือง เพื่อไปยังจุดหมายต่อไปกันค่ะ

กระป๋องที่สองของเราก็คืออันนี้เลยคราฟท์เบียร์รสมะพร้าว หอมมาก หอมสุด

หลังจากนั้นเราก็จะเดินชมเมืองไปเรื่อยๆค่ะระยะทางที่จะไปถึงร้านที่สามนั้นไม่ไกลประมาณ 15 นาทีก็ถึงแล้วในระหว่างทางเราก็แวะกดสโคน มาทานซะหน่อย ที่เมืองนี้มีตู้กดอัตโนมัติเยอะมากๆแล้วไม่ใช่แค่กับน้ำดื่มแต่อย่างเบียร์ ขนม ของฝากอื่นๆก็มีเปนตู้กดแถมเค้าออกแบบมาในสไตล์Retro น่ารักเข้ากับบรรยากาศเมืองมาก วิถี local

ร้านนี้เป็นที่นิยมแถมยังออกคอแลปกับ DD4D ด้วยนะ ส่วนเป็นรสอะไรไม่ขอเฉลย ไว้มาแล้วถามคุณเคย์ตะดูค่ะ

สต็อปจุดที่สามคือร้าน Bakushuku Den ร้านนี้บรรยากาศภายนอกก็Retro สุดๆ แล้วก็ยังเป็น Guest house ด้วยนะ ตอนที่เราไปก็มีกลุ่มฝรั่งจากแคนาดามาเข้าพักพอดีเลย จุดเด่นของร้านนี้นอกจากรางวัลสี่สมัยจาก Japan great beer awards แล้ว creative ยังเจิดมากด้วย วันนี้เรามาลอง Toby white ale หรือคราฟท์เบียร์จากรากผักชีและเลม่อนผสมผสานกลิ่นจากตะไคร้ ใช่ค่ะอ่านไม่ผิดหรอกค่ะ นี่เรากำลังจะเตรียมทำต้มยำ เอ้ยไม่ใช่ 55555 คราฟท์เบียร์เนี่ยแหละเค้าบอกว่าเค้าเห็นคนไม่ใช้รากผักชีเลยอยากเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์ (อยากจะแนะนำสามเกลอจากไทยแลนด์แดนมหัศจรรย์ให้มาก ? รากผักชีหน่ะของมีค่าเลยนะ !)

คุณพี่ขา แก้วไหนของหนูคะ

มากันแล้วค่ะ Toby white ale ไหนดื่มมมม

เอ๊ะมันอร่อยรสไม่เข้มจนเกินไป ไม่ฉุนกลิ่นผักชีหรือตะใครเลยค่ะคือรู้ว่ามีแต่ว่ามันไม่ฉุน อารมณ์เหมือนเวลาเราดื่ม half tea แต่นี่คือ half beer เจิดดีชอบ สำหรับร้านนี้นะคะเค้ามี concept ไว้ก็คือ easy-going and chilling ที่อยากจะทำให้ร้านเป็นเหมือนสถานที่พบปะพูดคุยสบายสบายเหมือนอยู่บ้าน เมนูเด่นของร้านก็คือ smash และ weizen ค่ะ อย่าลืมมาลองนะ !

และแล้วก็เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของทัวร์กันแล้วล่ะค่ะวันนี้เราจะไปสิ้นสุดกันที่โดโกออนเซน หนึ่งในออนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น หลังจากเสร็จทริปแล้วใครอยากจะเข้าออนเซ็นก็ได้นะ แต่ก่อนอื่นค่ะเราจะขอตรงดิ่งไปที่จุดหมายสุดท้ายของเราในวันนี้คือร้านโดโกเบียร์ ที่มีบริษัทนี้ประวัติยาวนานกว่า 120ปี เป็นคราฟท์เบียร์แบบ traditional ที่เรียกว่ามามัตสึยามะแล้วไม่ได้ดื่ม โดโกเบียร์แล้วก็เหมือนมาไม่ถึง !!

ระหว่างทางที่เราเดินไปก็จะเป็นย่านช้อปปิ้งมีทั้งของกินของฝากเยอะแยะมากมายเลยค่ะ

ตรงนี้เป็น ส่วนหนึ่งของโดโกออนเซ็นอยู่นะคะ คือใหญ่มากมีหลายอาคารค่ะ

มีทั้งอาคารที่ไว้สำหรับคนพื้นที่(ไม่มีผ้าขนหนู เครื่องอาบน้ำให้) และอาคารสำหรับนักท่องเที่ยว(มีให้ครบ)

แล้วเราก็มาถึงร้านโดโกเบียร์แล้วค่ะ ป่ะไปชิมกันเลย

ที่นี่นะนอกจากจะมีคราฟท์เบียร์มากมายให้ลองแล้วยังดังเรื่องเล่าสาเกญี่ปุ่นด้วยนะ

ขอจัดอีกซักแก้วกับ orange ale รสส้มกลิ่นส้มหอมละมุมมากๆ สมแล้วกับที่เป็นคราฟท์เบียร์จากบริษัทประวัติศาสตร์กว่าร้อยปี อันนี้เราสั่งเป็นแก้วเล็กสุดนะคะใครใคร่สั่งแก้วกลางแก้วใหญ่ก็จัดไปเลยเน้อ หรือใครอยากจะสั่งแบบเซ็ตสามชนิดมาลองดื่มเปรียบเทียบกันก็ไม่ขัดศรัทธานะจ๊ะ

เอาละ เวลาแห่งความสุขสนุกมักผ่านไปไวเสมอ แม้วันนี้จะจบลงแล้วแต่การเดินทางของคราฟท์เบียร์แห่งมัตสึยามะ ยังมีหนทางอันยาวไกลที่เปี่ยมไปด้วยศรัทธาและความภาคภูมิใจของท้องถิ่นที่จะให้เรามาค้นหามาเป็นส่วนหนึ่งของความภาคภูมิใจนี้ลองมาสัมผัสด้วยตัวคุณเองนะคะ แล้วคุณจะรักมัตสึยามะ …❤️

Recommend to

・คนรักคราฟท์เบียร์ สนใจคราฟท์เบียร์
・อยากเปิดโลกมุมมองสนุกๆกับคราฟท์เบียร์ญี่ปุ่นระดับแชมป์ประเทศ ระดับเจ้าของแบรนด์มาเอง!
・เปิดแมปท่องเที่ยวญี่ปุ่นใหม่ๆไม่จำเจกับ main landmarks
・ชอบเมืองเก่าสไตล์ Retro Japan สายถ่ายรูปห้ามพลาด!
・แสวงหาความชิลดื่มคราฟท์เบียร์และท่องเที่ยวแบบคน Local ในเวลาเดียวกัน

Check points

・ไกด์สื่อสารเป็นภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ (อาจจะมีบางช่วงที่ใช้เครื่องแปลภาษาในบางกรณี)
・ราคารวมค่าเดินทางทุกอย่าง และค่าเบียร์ 1 แก้วในทุกร้านตลอดทริป !
・ผู้ร่วมเดินทางในทริปประมาณ2 - 7 คน และเดินทางด้วยรถเช่าเหมาคันตลอดการเดินทาง

ทริปที่ได้แนะนำไปด้านบนเค้าเปิดขายแล้วนะ ! จองออนไลน์ได้เลย !

คอร์ส ทัวร์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งมัตทสึยามะ < ทุกวันอาทิตย์ของเดือน>
เป็นทัวร์ที่จะพาทุกท่านไปดื่มด่ำกับ brewery มากถึง 4 แห่งของเมืองมัตทสึยามะ นอกจากจะได้ดื่มคราฟท์เบียร์อร่อยๆแล้ว ยังสนุกกับการเดินทางเยี่ยมเยียนปราสาทมัตทสึยามะ 1 ใน 12 ปราสาทที่ยังหลงเหลือจากสมัยเอโดะด้วย Rope way เดินเล่นที่แอเรียท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างย่านมิสึฮามะและโดโกะ ออนเซ็น 1 ในออนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น. เป็นทริปที่นอกจากจะเอ็นจอยกับคราฟท์เบียร์แล้วยังได้ดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของมัตทสึยามะอีกด้วย

รายละเอียดทริป

ระยะเวลาเปิดทัวร์ : เดือนมกรา~ มีนาคม 2024

ทัวร์ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งมัตทสึยามะ < ทุกวันอาทิตย์ของเดือน>

ราคาทัวร์(รวมภาษี): 2 ท่าน ท่านละ 35,000 เยน / 3 ท่านขึ้นไป ท่านละ 30,000 เยน

ราคาทัวร์รวม : ค่าเดินทางด้วยแท็กซี่เช่าเหมาคัน / คราฟท์เบียร์หนึ่งแก้วในแต่ละร้าน / ค่าRope way /ค่าไกด์

ภาษา : ญี่ปุ่น และ อังกฤษ (มีการใช้เครื่องแปลภาษา)

สามารถจองออนไลน์ได้แล้ววันนี้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

ดูรายละเอียดและการจอง

Thanks to

・DD4D  https://japandemic.co.jp/en
・Bakushuku Den Brewery | 麦宿伝 | 醸造所 (bakushukuden.com)
・Dogo Beer https://www.dogobeer.co.jp/en/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!