ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

[Craft Beer & Matsuyama Sea Tour] ละมุนคราฟท์เบียร์แอบอิงคลื่นทะเลแห่งมัตสึยามะ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
top

มัตสึยามะหัวเมืองใหญ่ที่สุดแห่งเกาะชิโกกุ ในจังหวัดเอฮิเมะ ณ ที่แห่งนี้ร่ำรวยผลไม้ คุณภาพระดับประเทศโดยเฉพาะผลไม้ตระกูลส้มและนอกจากนี้ยังเป็นคลื่นลูกใหม่ลูกใหญ่แห่งวงการคราฟท์เบียร์ญี่ปุ่น ที่รับประกันด้วยระดับเหรียญแชมป์ประเทศหลากหลายรายการ
ตอนนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวผู้หลงใหลการดื่นคราฟท์เบียร์ ที่พร้อมจะอิ่มเอมวัฒนธรรมท้องถิ่นพร้อมกับทะเลอันสวยงามและคราฟท์เบียร์อันยาวยวน ไปกับทริปตะลุยคราฟท์เบียร์แห่งมัททสึยามะ ซึ่งมีถึง 2 แพ็คเกจให้เลือกด้วยกัน

ตามมากันเลยกับแพ็คเกจที่ 1 : ละมุนคราฟท์เบียร์แอบอิงคลื่นทะเลแห่งมัตสึยามะ

เริ่มจากการเดินทาง สู่เมืองมัททสึยามะ ที่เดินทางสะดวกทั้งทางเครื่องบินหรือทางเรือจากเกาะฮอนชู อย่างเช่นจากเราเองเดินทางจากโตเกียวเพียง 1 ชั่วโมงนิดๆเราก็จะถึงสนามบินมัททสึยามะ หลังจากนั้นเราก็จะต่อบัสเข้าไปถึงตัวเมืองเพื่อไปในจุดนัดพบ ! ณ Okaido Matsuyama ใช้เวลาเพียง 30 นาที.

ถึงสนามบินละจ้า ทักทายน้องส้ม Mikyan มาสคอร์ตประจำเอฮิเมะ

และเราก็ไม่รอช้าเมื่อถึงจุดนัดพบเราก็เริ่มกันเลยกับที่แรก นั่งรถไปยังท่าเรือเพื่อเดินทางสู่เกาะ Gogoshima ด้วยเรือเฟอร์รี่(อ่านแล้วชอบออกเสียงเป็น โกโก ชิม้า~~~?) เกาะGogoshima เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่โด่งดังในเรื่องการปลูกส้มแห่งหนึ่งของจังหวัดเอฮิเมะ และยังเป็นจุด cycling mark ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

ถึงท่าเรือละจ้า

ฟ้าแจ้งจางปางมาก เรือจ๋า ฉันรอเธออยู่

เรือมาแล้วววว ไปกันเลยค่า

สวยๆวิวบนเรือ

ทะเลกันอีกซักรูป

อยากจะบอกว่าทะเลสวยมากแล้วก็ใสมากๆอากาศดีสุดสุดไปเลย แดดแรงตามประสาริมทะเลแต่ก็มีลมเย็นๆของฤดูใบไม้ผลิมาช่วยปลอบประโลมเราให้ไม่ร้อนจนเกินไป แค่ประมาณ 10 นาทีเราก็จะถึงที่เกาะกันแล้วววววว

เมื่อถึงเกาะเราก็จะเดินเท้าไปที่ร้าน Gogoshima beer farm ที่รีโนเวทจากบ้านเก่าให้เป็นร้านคราฟท์เบียร์อย่างมีสไตล์ความเป็นญี่ปุ่นแต่ก็ยังโมเดิลอย่างลงตัว หาช้างเผือกเขาว่าต้องหาในป่า ถ้าอย่างงั้นหาคราฟท์เบียร์ดีๆก็ต้องมาหาบนเกาะ!!

มามะะะะแก้วแรก “Itakano Saison “ คราฟจากส้มที่ได้จากผลผลิตท้องถิ่นของเกาะแห่งนี้ ออกมาเป็นงานศิลปะผ่านรสชาติของเบียร์ให้แก่ผู้มาเยือน เราชอบแก้วนี้มากคืออากาศร้อนๆมาเจอความสดชื่นของส้มจากเจ้าแก้วนี้ รสเบาสบายลื่นคอมั่ก บรรยากาศชิวๆในบ้านไม้ สบายใจฟุด ดื่มได้เรื่อยๆเลย ทุกเมนูที่นี่เน้นใช้ของจากท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นภายในเกาะหรือภายในจังหวัดเอฮิเมะเอง

แล้วหลังจากนั้นค่ะเราก็มุ่งหน้าไปที่แก้วที่สองของเรากันเลยที่ DD4D Factory & Curiosities ซึ่งที่นี่เป็นเจ้าของโดยไกด์ของเราคุณเคย์ตะนั่นเองค่า เค้าก็จะพาชมและอธิบายวิธีคราฟท์เบียร์ภายใต้แบรนด์ DD4D แบบไม่มีกั๊กใครใคร่ถาม ถามเลยเฮียแกตอบหมด อย่างที่เห็นอุปกรณ์ต่างๆเนี่ยก็นำเข้ามาจากยุโรปเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานขั้นสูงจริงๆ

นอกจากนี้เรายังจะได้ชิมเบียร์ที่ยังอยู่ในช่วงการคราฟ ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่มากสำหรับเรา แบบก่อนที่จะออกมาเป็นเบียร์รสชาตินางก็คล้ายๆเล่าหวานญี่ปุ่นอยู่นะเออ หลังจากนั้นคุณเคย์ตะ เค้าจะพาเราเข้าห้องเย็น (ไม่ใช่ห้องเย็นแบบที่คิดกันอยู่นะ !!) ห้องโกดังเย็นที่ใช้เก็บเบียร์ที่คราฟเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่ออะไรนะหรอ ?! ก็เลือกสิคะเลือกเลย 555555 อยากกินอยากชิมรสไหนเอาไปเลยคนละกระป๋อง!! แถมยังมี collab หรือรส limited ด้วยนะ มาแต่ละครั้งอาจจะเจอรสที่แปลกใหม่ออกไปก็ได้ !

ปล. ถ้าอยากลองหลายรสชาติ สามารถลองตกลงกันในทีมได้นะ อย่างวันนี้มากัน7 คนก็ลองไปเลย 7 รส !
ปล.2 รสโปรดของคุณเคย์ตะคือ Don Jalapeño หรือก็คือพริกเม็กซิโกค่ะ ลองชิมแล้วว๊าวมากมันคือพริกรสไม่เผ็ดนะคะแต่กลิ่นคือ ใช่มันคือพริก

Omnomnom กับ Mitsuhamayaki อาหาร local original from Ehime ค่า

ก๊งค่ะก๊ง รอรัย ไม่ต้องรอออ

ฮิ้ววว หลังจากที่ตะลอนดื่มคราฟท์เบียร์มาถึง 3 เจ้า เราก็เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของทริปกันแล้วล่ะค่ะ เราเริ่มต้นด้วยทะเลเราก็จะไปจบที่ทะเลด้วยการชมพระอาทิตย์ตกดินพร้อมกับจิบเบียร์เพลินๆ ที่ Hojo Brewing and stays เป็นร้านคราฟท์เบียร์ที่ตั้งอยู่ริมทะเลบรรยากาศสวยงามโรแมนติกสุดสุด งุ๊ยบรรยากาศอยากพกแฟนมาด้วยเลย ดูสิคะขอบฟ้าสวยมากๆ

ที่นั่งมีทั้งภายในและภายนอกร้านและยังเป็น guest house ด้วยนะคะ

เอาละขอจบวันนี้ด้วยความดุดันแบบ stout แต่ก็ยังคงความหวานกับ Chocolate sweet stout (เป็นสาวหวานแหละ) เราไม่เก่งสาย stout เลยแต่พอมีความเป็นช็อคโกแลตเขามาทำให้ดื่มง่ายมากๆ ค่อยๆจิบ มองดูพระอาทิตย์ดวงกลมโตค่อยๆลับขอบฟ้าไป บอกเวลาว่าความสนุกของวันนี้ได้จบลงแล้ว…แต่ยังหรอก คราฟท์เบียร์ของมัตสึยามะยังมีอีกมากให้เราได้ค้นหา จงมาสัมผัสด้วยตัวคุณเองเถอะจนกว่าจะพบกันใหม่…❤️

BYE BYE

Recommend to

・คนรักคราฟท์เบียร์ สนใจคราฟท์เบียร์
・อยากเปิดโลกมุมมองสนุกๆกับคราฟท์เบียร์ญี่ปุ่นระดับแชมป์ประเทศ ระดับเจ้าของแบรนด์มาเอง!
・เปิดแมปท่องเที่ยวญี่ปุ่นใหม่ๆไม่จำเจกับ main landmarks
・ชอบเมืองเก่าสไตล์ Retro Japan สายถ่ายรูปห้ามพลาด!
・แสวงหาความชิลดื่มคราฟท์เบียร์และท่องเที่ยวแบบคน Local ในเวลาเดียวกัน

Check points

・ไกด์สื่อสารเป็นภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ (อาจจะมีบางช่วงที่ใช้เครื่องแปลภาษาในบางกรณี)
・ราคารวมค่าเดินทางทุกอย่าง และค่าเบียร์ 1 แก้วในทุกร้านตลอดทริป !
・ผู้ร่วมเดินทางในทริปประมาณ2 - 7 คน และเดินทางด้วยรถเช่าเหมาคันตลอดการเดินทาง

ทริปที่ได้แนะนำไปด้านบนเค้าเปิดขายแล้วนะ ! จองออนไลน์ได้เลย !

คอร์ส ทัวร์มนต์เสน่ห์ทะเลแห่งมัตทสึยามะ <ทุกวันเสาร์ของเดือน>

เป็นทัวร์ที่จะพาทุกท่านไปดื่มด่ำกับ brewery มากถึง3 แห่งของเมืองมัตทสึยามะ นอกจากจะได้ดื่มคราฟท์เบียร์อร่อยๆแล้ว ยังสนุกกับการเดินทางด้วยเรือเฟอรี่ไปเยี่ยมเยียนเกาะโกโกชิมะ เดินเล่นที่แอเรียท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างย่านมิสึฮามะและปิดท้ายวันด้วยชมพระอาทิตย์ตกที่เส้นขอบฟ้าตัดกับทะเลที่สวยงามของมัตทสึชิมะที่ Monchichi kaikan. เป็นทริปที่นอกจากจะเอ็นจอยกับคราฟท์เบียร์แล้วยังได้เบิกบานใจไปกับทะเลที่สวยงามของมัตทสึยามะอีกด้วย

รายละเอียดทริป

ระยะเวลาเปิดทัวร์ : เดือนมกรา~ มีนาคม 2024 คอร์ส ทัวร์มนต์เสน่ห์ทะเลแห่งมัตทสึยามะ < ทุกวันเสาร์ของเดือน>

ราคาทัวร์(รวมภาษี): 2 ท่าน ท่านละ 35,000 เยน / 3 ท่านขึ้นไป ท่านละ 30,000 เยน

ราคาทัวร์รวม : ค่าเดินทางด้วยแท็กซี่เช่าเหมาคัน / คราฟท์เบียร์หนึ่งแก้วในแต่ละร้าน / ค่าเรือเฟอร์รี่ /ค่าไกด์

ภาษา : ญี่ปุ่น และ อังกฤษ (มีการใช้เครื่องแปลภาษา)

สามารถจองออนไลน์ได้แล้ววันนี้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

ดูรายละเอียดและการจอง

Thanks to

・GoGoshima Beer Farm gogoshima beer farm
・DD4D  https://japandemic.co.jp/en
・Bakushuku Den Brewery | 麦宿伝 | 醸造所 (bakushukuden.com)
・Hojo Brewing &Stays https://hojobrewingandstays.myshopify.com/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!