ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

บุกตีท้ายครัว 5 บ้านเกิดของตัวการ์ตูนญี่ปุ่น

OhhoTrip_Manga hometown_Cover-01

เราเชื่อว่า ในวัยเด็กของทุกคนต้องมีตัวการ์ตูนอย่างน้อยหนึ่งตัวที่เป็นเพื่อนในจินตนาการของเรา ไม่ว่าจะเป็นโดราเอมอน อิคคิวซัง เซอเลอร์มูน และอื่น ๆ อีกนับไม่ถ้วน ทุกครั้งที่ได้อ่านหรือดูทางทีวีก็เหมือนกับเราได้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของพวกเค้า จนบางทีก็นึกสงสัยว่าสถานที่ในเรื่องนั้นมีอยู่จริงมั้ย? บทความนี้จึงอยากพาไปบุกบ้านเกิดของตัวการ์ตูนญี่ปุ่นที่เรารู้จักกันดีว่าสถานที่ที่พวกเค้าอาศัยอยู่ในเรื่องจะเป็นยังไงกันบ้างค่ะ

Contents
  1. 1.โดราเอมอน
  2. 2.Hello Kitty
  3. 3.ชินจัง
  4. 4.มารุโกะจัง
  5. 5.โคนัน

1.โดราเอมอน

เริ่มที่พี่ใหญ่ของเรากันเลย โดราเอมอน เจ้าแมวสีฟ้าที่เดินทางย้อนยุคมาเจอกับโนบิตะ ที่บอกว่าเป็นพี่ใหญ่เพราะว่าปีนี้โดราเอมอนมีอายุถึง 50 ปีแล้วนั่นเองค่ะ สถานที่หลักที่ครอบครัวโนบิตะและเพื่อน ๆ อาศัยอยู่จะอยู่ในเขตเนริมะ โตเกียว แต่ถ้าหากจะไปบ้านเกิดโดราเอมอนที่แท้จริงก็ต้องไปที่บ้านเกิดของนักเขียน Fujiko F. Fujio Museum ที่เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานากาวะ ค่ะ ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวมทุกอย่างเกี่ยวกับโดราเอมอนเอาไว้หมด เต็มอิ่มกับลายเส้นต้นฉบับและหนังสั้นที่ฉายเฉพาะที่พิพิธภัณฑ์นี้เท่านั้นซึ่งสามารถเข้าชมได้เพียงครั้งละ 1 คน! ใครที่ชื่นชอบโดราเอมอน ห้ามพลาดอย่างยิ่งเลยค่ะ

การเดินทางและจองตั๋ว

http://fujiko-museum.com/english/#sec-ticket

2.Hello Kitty

ถัดมาที่สาวอังกฤษอย่าง Hello Kitty ถ้านับจากวันแรกที่เธอคนนี้เปิดตัวเป็นที่รู้จักเธอก็จะมีอายุอ่อนกว่าโดราเอมอนเพียง 4 ปีเท่านั้น และใช่ค่ะ ทุกคนอ่านไม่ผิด Hello Kitty ถูกสร้างขึ้นให้เป็นเด็กนักเรียนเกรด 3 ที่อาศัยอยู่นอกกรุงลอนดอน แต่การจะไปบ้านเธอนั้นไม่ต้องบินไปไกลถึงอังกฤษ เพราะถ้าหากอยากจะใกล้ชิดกับเธอได้นั้นต้องไปที่ Sanrio Puroland ใช้เวลานั่งรถไฟจากสถานีชินจูกุเพียง 30 นาที ลงที่สถานี Tama Center นอกจาก Hello Kitty แล้ว ที่นั่นยังมีเพื่อนของเธอที่เป็นตัวการ์ตูนภายใต้แบรนด์ Sanrio อย่าง Little Twin Stars, Cinnamonroll, My Melody, Minna no Tabo, Gudetama เป็นต้น รออยู่มากมายค่ะ พูดได้เลยว่าสายหวานสายแบ๊วนี่ถ่ายรูปกันจนลืมเวลาไปเลยค่ะ

การเดินทาง

https://en.puroland.jp/homeen/access_en/

จองตั๋ว

https://en.puroland.jp/homeen/ticket_en/

3.ชินจัง

กลับมาแล้วหรอออประโยคทักทายที่ไม่เคยพูดถูกซักครั้งของชินจังเมื่อกลับถึงบ้าน คือหนึ่งในจำนวนหลายความกวนที่ทำให้เราหลงรักการ์ตูนเรื่องนี้ จนอยากจะไปทำความรู้จักถึงบ้านของเจ้าเด็กหัวมันฝรั่งที่อยู่ในเมืองคาสุคาเบะ จังหวัดไซตามะ ซะเดี๋ยวนี้เลย ซึ่งที่เมืองคาสุคาเบะนี้เองก็ได้สร้าง Crayon Shinchan Game Center ไว้ให้ผู้ที่หลงรักความกวนของหนุ่มน้อยชินจังได้มารู้จักกับพวกเค้ามากขึ้น ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของห้าง Lala Garden ที่นี่หลัก ๆ แล้วจะมีมุมจัดแสดงผลงาน โปสเตอร์ มีตู้เกมต่าง ๆ ให้เล่น มีมุมแต่งตัวตามคาแรกเตอร์ให้ถ่ายรูป และร้านขายของที่ระลึกค่ะ ส่วนอื่น ๆ ในเมืองก็จะมีรถบัสลายชินจัง ห้างที่มิซาเอะชอบไปซื้อของลดราคา เหล่านี้ก็จะมีการดิสเพลย์ตกแต่งเป็นเรื่องราวของชินจังให้เราได้ไปแวะชมกันด้วยค่ะ

การเดินทาง

นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Kasukabe และเดินต่ออีกประมาณ 10 นาทีก็จะถึงห้าง Lala Garden ค่ะ

Official Website

https://shinchan-game-cinema.jp/

4.มารุโกะจัง

มารุโกะจังคือตัวการ์ตูนสาวน้อยจอมป่วนและช่างเพ้อฝันตามประสาเด็กหญิงทั่วไป เธออาศัยอยู่กับครอบครัวที่มีพ่อ แม่ พี่สาว ปู่และย่า ในบ้านแถบชานเมืองชิสึโอกะ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณโมโมโกะ ซากุระ นักเขียนการ์ตูนเรื่องนี้ด้วยนั่นเอง ดังนั้น ถ้าจะไปเคาะประตูบ้านเธอก็ต้องไปที่เมืองชิสึโอกะนี่แหละค่ะ เพราะที่นี่เค้ามี Chibi Maruko-chan Land ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของ S-Pulse Dream Plaza ภายในจะจำลองฉากห้องต่าง ๆภายในบ้าน โรงเรียน สนามเด็กเล่น และสถานที่อื่น ๆ ที่ให้เราสามารถเข้าไปถ่ายรูปในฉากนั้น ๆ ได้ มีดิสเพลย์ของใช้ที่แสดงไลฟ์สไตล์ของนักเขียน และที่ขาดไม่ได้คือร้านของที่ระลึกที่มั่นใจได้ว่ามีความน่ารักน่าซื้ออย่างแน่นอนค่ะ

การเดินทาง

นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shimizu และนั่ง Shuttle bus ต่อไปลงที่ S-Pulse Dream Plaza อีกประมาณ 10 นาทีค่ะ

Official Website

https://chibimarukochan-land.com/

5.โคนัน

มาที่สายนักสืบอย่างการ์ตูนเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กันบ้าง บ้านเกิดของพวกเค้าอยู่ไกลลงมาทางใต้ที่จังหวัดทตโตริ เมื่อเดินทางด้วยรถไฟมาลงที่สถานี Conan หรือ Yura แล้ว เราสามารถเดินไปยัง Gosho Aoyama Manga Factory ได้ค่ะ ระหว่างทางจะได้เจอกับการตกแต่งต่าง ๆ ด้วยรูปปั้นหรือภาพกราฟิกเป็นโคนัน เช่น Conan Street, Great Conan Bridge หรือแม้แต่ฝาท่อระบายน้ำ เมื่อเดินมาพิพิธภัณฑ์เราจะได้เข้าไปอยู่ในโลกของคุณ Gosho Aoyama ทันที ที่นี่จะจัดแสดงประวัติและผลงานของเค้า ความคลั่งไคล้ในการสร้างการ์ตูนสืบสวนที่ทำให้โคนันโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากนี้ก็ยังมีไอเทมและกลวิธีที่ใช้ในแต่ละคดีมาให้ได้ลองเล่นกันอีกด้วย บอกเลยว่าถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของโคนัน ต้องมาเยือนที่นี่ให้ได้เลยนะคะ

Official Website

https://www.gamf.jp/english/

ใครชอบเรื่องไหนก็ตามไปเก็บไปฟินกันได้ตามสะดวกเลยนะคะ ถึงแม้อายุเราอาจจะไม่สามารถเรียกได้ว่าเด็กแล้ว แต่หัวใจที่มอบให้กับตัวการ์ตูนที่ชอบนั้นยังคงเป็นหัวใจดวงเดิมเมื่อครั้งเรายังเป็นเด็กนี่แหละค่ะ : )


Credit

Doraemon: http://fujiko-museum.com/

Sanrio: https://en.puroland.jp/

Crayon Shinchan: https://shinchan-game-cinema.jp/

Chibi Maruko-chan: https://chibimarukochan-land.com/

Conan: https://www.gamf.jp/english/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Amornsri Anutrakulchai
เป็นคนที่รักการเที่ยวคนเดียวมาก ๆ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนลองเดินทางด้วยตัวเอง แต่แปลกมาก ๆ ที่เราไม่เคยเดินทางในญี่ปุ่นคนเดียวเลย อาจเป็นเพราะเป็นประเทศที่ทุกคนมีความผูกพัน ใฝ่ฝันและเอื้อมถึงได้ ก็เลยมักจะมีเพื่อนร่วมทางด้วยเสมอ สิ่งที่เราสนใจในญี่ปุ่นมากที่สุดคืองานออกแบบในทุก ๆ มิติ ทั้งสถาปัตยกรรม ของใช้ อาหาร แฟชั่น การ์ตูน ชอบในความละเอียดกับที่มาที่ไปของทุก ๆ สิ่งรอบตัวค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!