ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

เปิดโลกทำ ความรู้จักกับสามจังหวัดของภูมิภาคโฮคุริคุ มนต์เสน่ห์ที่ซ่อนเร้นของแดนอาทิตย์อุทัย ต้อนรับชินกันเซนสายใหม่ Hokuriku Shinkansen

หัวข้อที่เกี่ยว
เปิดโลกทำ ความรู้จักกับสามจังหวัดของภูมิภาคโฮคุริคุ มนต์เสน่ห์ที่ซ่อนเร้นของแดนอาทิตย์อุทัย ต้อนรับชินกันเซนสายใหม่ Hokuriku Shinkansen

สวัสดีค่ะเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม สัมมนาการท่องเที่ยวของภาคตะวันตกฝั่งทะเลญี่ปุ่นหรือที่เราเรียกว่าภูมิภาคโฮคุริคุ ซึ่งประกอบด้วยสามจังหวัดใหญ่คือโทยามะ, อิชิกาวะ และฟุกุอิ

ทุกคนอาจจะคิดว่าแทบจะไม่เคยได้ยิน จังหวัดทั้งสามนี้มากนักแต่ขอบอกได้เลยค่ะว่าเป็นช้างเผือกในป่าการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นอย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์, สถานที่ท่องเที่ยวตามฤดูกาล และที่สำคัญคืออาหารทะเลเกรดพรีเมี่ยมและเนื้อวัวโนโตอุชิ, เนื้อหมูโนโตบุตะ ที่ผลิตภายในประเทศและมีชื่ออย่างยิ่ง ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสและอิ่มเอมไปกับรสชาติอาหารชั้นเลิศ

หนึ่งสาเหตุที่ทำให้ภูมิภาคนี้ยังไม่เป็นที่รู้จักหรือเป็นที่นิยมมากนักในการท่องเที่ยวก็เพราะว่าการเดินทางที่ค่อนข้างใช้เวลามากแต่จะไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไปเพราะในปี 2024 นี้ จะมีการเปิดตัวชินกันเซน Hokuriku ที่จะนำท่านตรงสู่ภูมิภาคโฮคุริคุ แห่งนี้ภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงจากโตเกียวซึ่งแทบจะไม่ต่างกันเลยกับสายโตเกียว-โอซาก้า ซึ่งผู้เขียนเองก็เฝ้ารอชินกันเซนสายนี้อย่างใจจดใจจ่อ

ภายในงานนอกจากจะเป็นการแนะนำเส้นทางสายใหม่นี้แล้วตัวแทนแต่ละจังหวัดยังได้นำของดีของอร่อยของขึ้นชื่อมาให้ได้ลิ้มรสกันภายในงานนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูและเนื้อวัว โนโตะ จากจังหวัดอิชิกาวะ ที่เนื้อวัวนั้นมีความนุ่มชุ่มฉ่ำละลายในปากงานระดับ A5 , หรือจะเป็นจากจังหวัดฟุกุอิที่นำสาเกญี่ปุ่นคุโระริว(มังกรดำ) ที่เป็นที่โปรดปรานของจักรพรรดิ ถึงขนาดเรียกได้ว่าจะต้องมี เสิร์ฟในพระกายาหารด้วยทุกครั้งด้วยรสชาติที่หวานหอม นุ่มลิ้นสดชื่นจากข้าวชั้นดีและน้ำธรรมชาติที่บริสุทธิ์ จุดขายที่ต้องลองอีกอย่างนึงของจังหวัดนี้คือปูEchizen ที่เป็นปูที่คุณภาพสูงที่ใช้ในราชสำนัก ปูชนิดนี้จะแตกต่างกับปูที่เรารู้จักกันในฮอกไกโดและหน้าที่เหมาะสมที่จะมาลองชิมปูชนิดนี้ก็คือช่วงระหว่างพฤศจิกาถึงมีนาคมของทุกปีแต่จะแอบบอกว่าช่วงที่พีคที่สุดคือ ระหว่างธันวาถึงมกราคมค่ะ. และขอปิดท้ายด้วยจังหวัดโทยามะที่เหมาะกับการท่องเที่ยวทุกฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเจแปนเอล์ปกำแพง Yuki no Otani หิมะขนาดใหญ่สูงลูกหูลูกตาที่เราสามารถเดินเที่ยวชมความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ สุดท้ายนี้ นอกจากข้างต้นที่กล่าวไปจังหวัดทั้งสามจังหวัดนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องปลาดิบและออนเซ็นทางธรรมชาติซึ่งรอให้ทุกคนได้ไปค้นหาอยู่ค่ะ ทริปหน้าโทยามะ, อิชิกาวะ, ฟุกุอิ วางแพลนกันเลยมั้ยคะ ;))

■ภาพสถานที่จัดงาน■

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Karuru
สวัสดีค่ะKaruru นะคะ ขอแนะนำตัวให้รู้จักกันสักนิดหนึ่งน้า Karuru เป็นสาวน้อยตัวเล็กๆในโตเกียวค่ะ(เอาจริงๆก็ตัวไม่น้อยหรอกTvT) ตอนแรกก็แค่ได้ทุนมาเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นแต่แล้วจับพลัดจับผลูเรียนจบทำงานต่อ ล่วงเลยมาก7-8ปีเข้าไปแล้วค่ะ. สำหรับเรื่องท่องเที่ยวก็ถือเป็นงานอดิเรกอย่างนึงเลย ตอนแรกๆก็ตามเที่ยวตามกินตามสถานที่แนะนำในเน็ตนี่แหละค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เที่ยวของตัวเองบ้างก็เลย รวบรวมเนื้อหาประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาแนะนำต่อให้ทุกคนได้เป็นเกร็ดในการวางแผนเที่ยว. หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลไว้อ้างอิงไม่มาก ก็น้อยนะคะ. ผู้เขียนจะดีใจมาๆเลยค่ะ <3
RELATED POST
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

เดินทางสู่ใจกลางโตเกียวง่ายๆจากสนามบิน Narita / Haneda สบายกว่า เร็วกว่า++

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาพร้อมกับบทความสั้นๆ แนะนำการเดินทางระหว่างสนามบ … 15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
OhhoTrip_Sashimi_Cover
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

ซาชิมิ ปรัชญาความเรียบง่าย ที่ซ่อนอยู่ในชิ้นปลาดิบ

ซาชิมิ ปรัชญาความเรียบง่าย ที่ซ่อนอยู่ในชิ้นปลาดิบ “ร่างที่ถูกเจาะ” น … 12/07/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

ไปเที่ยวเมืองหนาวอุณหภูมิติดลบ ทริคการแต่งตัวและข้อควรระวังต่างๆ

ฮอกไกโดในฤดูหนาวนั้น อุณหภูมิตํ่า หิมะตกเยอะมากเรียกว่ามากที่สุดในญี่ป … 07/01/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

คู่มือท่องเที่ยวญี่ปุ่น เดือนตุลาคม

แม้ว่ายังมีโอกาสที่จะมีพายุไต้ฝุ่นอยู่บ้างไปจนถึงราวกลางเดือน แต่โดยรว … 15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
หลักการ พัฒนาการทำงานแบบญี่ปุ่น-7895b0a7
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

3 TEI คือ? 5S คือ? ... 7 หลักการ พัฒนาการทำงานแบบญี่ปุ่น

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลิตภัณท์จากประเทศญี่ปุ่นได้รับการยอมรับในเร … 12/07/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
cover
ข้อควรรู้ญี่ปุ่น

9 สายงานยอดนิยม เด็กญี่ปุ่นจบใหม่

การหางานในประเทศญี่ปุ่นคือ อีกหนึ่งสนามแข่งขันครั้งใหญ่ในชีวิต เหมือนส … 19/11/2021
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!