ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

สัมผัสโยโกฮาม่า (Yokohama) ในมุมมองที่ต่างจากเดิม

หัวข้อที่เกี่ยว
หน้าปก-b4e4314f

โยโกฮาม่าเป็นเมืองท่าที่มีความทันสมัยและเป็นสากล เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น จึงมีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่นแวะเวียนมาเยือนอย่างล้นหลาม

โดยเฉพาะ “ย่านไชน่าทาวน์"  "มินาโตะ มิไร" และ “อาคารอิฐแดง”เป็นที่นิยมอย่างมาก ใครมาโยโกฮาม่าก็ต่างถ่ายรูปเชคอินที่นี่ จนอาจทำให้หลายคนอาจคิดว่าการมาเที่ยวชมในโยโกฮาม่ามีแหล่งท่องเที่ยวแค่บริเวณนี้เท่านั้น

แต่ความจริงแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายในโยโกฮาม่าที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่าไรนัก

ด้วยความที่ตัวเราแวะเวียนไปโยโกฮาม่าบ่อยมากราวกับมีบ้านอยู่ที่นั้น วันนี้จึงจะขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวหรือคนต่างถิ่น...

หอคอยสัญลักษณ์ท่าเรือโยโกฮาม่า

เมื่อได้ยินชื่อสถานที่ "หอคอยสัญลักษณ์ท่าเรือโยโกฮาม่า" คิดว่าคงจะมีคนจำนวนไม่มากหรืออาจมีแค่คนในท้องถิ่นเท่านั้นที่จะบอกได้ว่ามันตั้งอยู่ที่ไหน เพราะเราเองก็รู้จักมาจากคนแถวนั้นเหมือนกันค่ะ

หอคอยสัญลักษณ์ท่าเรือโยโกฮาม่าเป็นหอคอยที่ส่งสัญญาณและข้อมูลเพื่อให้เรือที่เข้าสู่ท่าเรือโยโกฮาม่าสามารถเดินทางได้อย่างปลอดภัย มีความสูง58.5เมตร ซึ่งหอคอยสัญลักษณ์ตั้งอยู่ที่บริเวณในสุดของท่าเรือฮอนโมคุฟุโตะ ซึ่งไม่ค่อยมีคนเข้ามาเที่ยวเยี่ยมชมเท่าไรนัก จะมีแค่เจ้าหน้าที่และคนที่มาตกปลาเท่านั้น

รอบหอคอยเป็นทางเดินวงกลมและมีที่ให้นั่งชมทิวทัศน์ท้องทะเลด้วยค่ะ

สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอ่าวโตเกียวและท่าเรือโยโกฮาม่าได้จากห้องสังเกตการณ์ และในวันที่อากาศดีท้องฟ้าแจ่มใส ก็จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิด้วยแหละ

ขึ้นไปด้านบนห้องสังเกตการณ์นี้ได้แบบไม่มีค่าใช้จ่าย แต่บอกไว้ก่อนนะคะว่าที่นี่ไม่มีลิฟต์ ดังนั้นเราจะต้องเดินขึ้นบันได 140 ขั้นเพื่อขึ้นไปชมวิวด้านบน กว่าจะถึงเล่นอาขาสั่นหน้ามืดไปเลยค่ะ แต่ถึงแม้ว่าจะปีนขึ้นไปลำบาก แต่พอเห็นวิวแบบพาโนรามา 360°C ก็เหมือนเป็นรางวัลแห่งความพยายามเลยล่ะค่ะ

ประติมากรรมรูปหอยเชลล์ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าหอคอยค่ะ

พื้นที่รอบๆ หอคอย เป็นสวนสาธารณะที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเดินเล่นพักผ่อน และยังมีพื้นที่พาน้องหมามาเดินเล่นด้วยนะคะ ที่สวนสาธารณะมักมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น การวิ่งสุนัขและตลาดนัด เป็นสวนสาธารณะที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนท่ามกลางสายลมทะเลและและรับพลังความสดชื่นจากต้นไม้สีเขียว

การเดินทาง: จากสถานี Yokohama หรือ สถานี Sakuragicho ขึ้นรถบัส横浜市営( yokohamashiei ) ลงที่ป้าย横浜港シンボルタワー (Yokohama Port Symbol Tower)

สวนป่าเนกิชิ

"สวนป่าเนกิชิ" ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีความลาดชันสูง เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่รวม 184 ตารางเมตร

มีป่าล้อมรอบ "ลานสนามหญ้า" ที่มีความกว้างขวางมาก ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของสวนป่า และยังมีลานของเล่นตั้งอยู่ตรงข้ามบ้านพักของกองทัพสหรัฐฯ

ที่สวนป่าแห่งนี้เป็นจุดชมดอกซากุระที่มีชื่อเสียง ในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็จะมีผู้คนมากมายมานั่งนอนพักผ่อน วิ่งเล่นกับน้องหมาหรือสัตว์เลี้ยงต่างๆ

นอกจากนี้ในสวนป่าแห่งนี้ยังมี "สวนอนุสรณ์การแข่งม้าเนกิชิ"  และ "พิพิธภัณฑ์ม้า" ที่จะทำให้คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าที่ส่งผ่านระหว่างคนและม้า ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรต้องเข้าไปชมด้วยตาตัวเองค่ะ

สวนป่าเนกิชิ ในอดีตเป็นที่ตั้งของสนามแข่งม้าสไตล์ตะวันตกแห่งแรกของญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2409เป็นสนามสำหรับการแข่งขันม้าที่สำคัญหลายเชื้อชาติจนกระทั่งสิ้นสุดบทบาทของสนามแข่งม้าในปี พ.ศ. 2485

สัญลักษณ์ของสวนสาธารณะ คืออัฒจรรย์สำหรับดูแข่งม้าที่ถูกสร้างในปีพ.ศ. 2472 ซึ่งได้รับการออกแบบโดย JH Morganสถาปนิกชื่อดังชาวอเมริกัน อัฒจรรย์ยังมีกลิ่นอายของสนามแข่งม้าที่เคยยิ่งใหญ่ในอดีตหลงเหลืออยู่ ซึ่งตอนนี้ถูกปกคลุมไปด้วยเถาวัลย์ก็ดูสวยคลาสสิคไปอีกแบบนะคะ

มาที่สวนป่าเนชิแห่งนี้นอกจากจะได้พักผ่อนหย่อนใจแล้วยังได้สัมผัสได้ถึงประวัติศาสตร์อีกด้วยนะคะ 

การเดินทาง:  เดินจากสถานี JR Negishi ใช้เวลาประมาณ 15 นาที หรือจากสถานีYokohama ให้นั่งรถบัส横浜市営( yokohamashiei )สาย103 ลงที่ป้าย旭台(Asahidai) และ 滝の上(Takinoue) หรือถ้าเดินทางโดยรถยนต์ก็มีที่จอดรถฟรีนะคะ

ท่าเรือโอซันบาชิ (คุจิระโนะเซนากะ)

ท่าเรือโอซันบาชิมีบทบาทเป็นประตูสู่ทะเลแห่งญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน เป็นท่าเรือที่เก่าแก่ที่สุดในโยโกฮาม่า และเป็นหนึ่งในประตูสู่โลกภายนอกแห่งแรกที่เปิดให้ต่างชาติทำการค้ากับญี่ปุ่นในยุคสมัยใหม่ ทุกวันนี้ท่าเรือแห่งนี้ให้บริการเรือสำราญ และเป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์อันงดงามของอ่าวและภูมิทัศน์เมืองโยโกฮามะ นอกจากนี้ท่าเรือโอซันบาชิยังเป็นหนึ่งในท่าจอดเรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย!

โดยที่นี่นั้นเป็นทั้งท่าเรือผู้โดยสารระหว่างประเทศ(The Osanbashi International Passenger Teminal)แล้วยังจะเป็นสวนสาธารณะที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่สนใจแม้ไม่ได้ขึ้นเรือได้เข้าชมอีกด้วย  โอซันบาชิตั้งอยู่ใกล้จุดกึ่งกลางระหว่างสวนยามาชิตะและอาคารอิฐแดง และทำเลที่ตั้งก็ยอดเยี่ยม! มาที่นี่ก็มีจุดท่องเที่ยวอื่นๆให้แวะชมด้วย คุ้มค่าแก่การเดินมาจริงๆเลยค่ะ

ตรงนี้สถานที่ที่เราสามารถดื่มด่ำไปกับเสน่ห์ของท่าเรือขนาดใหญ่ได้อย่างเต็มที่ ลานชมวิวบนชั้นดาดฟ้าไม้หรือที่รู้จักกันในชื่อ "คุจิระโนะเซนากะ(หลังปลาวาฬ)"

จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นมินาโตะมิไรได้ เป็นมุมมหาชนที่ผู้คนที่มาต้องไม่พลาดต้องถ่ายรูปมุมนี้ไว้เลย ที่นี่เป็นสถานที่ที่คนยังไม่ค่อยมาเที่ยวกันมากนัก อย่างไรก็ตามหากมีโอกาสแวะมาเยือนโยฮาม่าก็อย่าลืมมาถ่ายรูปชมวิวที่นี่กันด้วยนะคะ

การเดินทาง : จากสถานี 日本大通 (Nihonodori) เดินประมาณ 7นาที หรือนั่งรถบัส横浜市営( yokohamashiei ) มาลงที่ป้าย 大さん橋客船ターミナル(osanbashi kyakusen taminaru) แล้วเดินต่อประมาณ 3 นาทีค่ะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!