ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

หนึ่งวันในเอโนชิมะ กดชัตเตอร์เป็นร้อยภาพก็ยังไม่จุใจ

画像1 หน้าปก-cc603921

เมื่อพูดถึงเอโนชิมะก็ชวนให้นึกถึง.. ทะเล ภูเขาไฟฟูจิ และพระอาทิตย์ตก ซึ่งเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของที่นี่เลย ภาพของท้องทะเลที่ถูกย้อมด้วยสีของแสงอาทิตย์ที่กำลังลาลับรวมเข้ากับสีท้องฟ้าในช่วงเวลานั้นช่างดูงดงาม เป็นภาพถ่ายที่ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ

เมื่อได้ยืนริมหาดที่คลื่นน้ำทะเลกระทบฝั่งพร้อมกับชมพระอาทิตย์ตก หัวใจของคุณจะรู้สึกผ่อนคลายขึ้นอย่างไม่รู้ตัว หากได้มาที่นี่กับเพื่อนที่รู้ใจหรือคนรัก คิดว่าน่าจะเป็นอีกซีนประทับใจที่จะทำให้คุณจดจำได้ไม่มีวันลืมเลยล่ะ

เอโนชิมะ อยู่ที่ไหนกันนะ?

"เอโนชิมะ" เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในเมืองฟูจิซาวะ จังหวัดคานากาว่า สามารถเดินทางมาเที่ยวได้ง่ายจากใจกลางเมืองและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับอาหารรสเลิศ และเที่ยวกินลมชมวิวบรรยากาศดีๆของทะเล บนเกาะแห่งนี้มีสถานที่ที่เราไม่อยากให้คุณพลาด! ในบทความนี้จึงอยากจะแนะนำให้คุณรู้จักกับเสน่ห์ของเอโนชิมะ

เดินทางไปยังเอโนชิมะทั้งทีก็ขอชมทิวทัศน์สวยๆไปด้วย

เราสามารถเดินทางโดยรถไฟของ Odakyu มาลง "สถานี Katase-Enoshima" ซึ่งอยู่ใกล้กับสะพานข้ามฝั่งเพียงเล็กน้อย แต่เพื่อความชิวขึ้นไปอีก เราขอแนะนำให้นั่งรถไฟ Enoden ซึ่งขึ้นรถไฟจากสถานี Fujisawa หรือสถานี Kamakura ไปลงที่ "สถานี Enoshima" อาคารสถานีมีความคลาสสิคย้อนยุค รถไฟวิ่งผ่านทิวทัศน์ภายในเมือง ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนนั่งรถรางเที่ยวชมในเมืองเอโนะชิมะเลยแหละ

เมื่อมาถึง หากเดินออกจากสถานีรถไฟไปทางทะเล จะมองเห็นสะพานขนาดใหญ่ที่ทอดไปสู่เอโนชิมะ ซึ่งตรงสะพานนี้ก็ มักจะมีผู้คนที่มาเดินเล่น หรืออาจจะขับรถเล่นทั้งมอเตอร์ไซค์ รถยนต์รวมถึงปั่นจักรยาน  ด้วยบรรยากาศสบายๆชิวๆ ริมทะเล ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย

หาดคาตาเซะเอโนชิมะ

พูดถึงฤดูร้อน ก็นึกถึงทะเล! พูดถึงทะเล ก็นึกถึงเอโนชิมะ! ไม่ได้กล่าวเกินจริงเลยที่จะบอกว่าฤดูกาลที่ดีที่สุดในเอโนชิมะคือฤดูร้อน ผู้คนมากมายจากทั่วประเทศมารวมตัวกันที่นี่ เพื่อค้นหาความสนุกสุดเหวี่ยงของฤดูร้อน เอโนชิมะเป็นสถานที่ที่น่าดึงดูดใจอย่างมาก "หาดเอโนชิมะ" จะจัดกิจกรรมต่างๆ มีร้านค้าที่ตั้งขึ้นริมหาดเฉพาะช่วงหน้าร้อนเท่านั้น วัยรุ่นญี่ปุ่นจำนวนมากต่างพยายามฟิตหุ่นทั้งปีเพื่อมาโชว์เรือนร่างและหุ่นอันฟิตแอนด์เฟิร์มที่หาดแห่งนี้

หนุ่มสาวต่างแต่งตัวแบบนุ่งน้อยใส่บิกินี่อวดหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มกัน ร้านที่เห็นในรูปเป็นแบบตั้งชั่วคราวเฉพาะหน้าร้อนนะคะ พอจบงานช่วงหน้าร้อน ก็จะทำการรื้อถอนเหลือเพียงหาดโล่งๆ

หาดเอโนชิมะในฤดูหนาวก็สวยแบบเงียบสงบ ท้องฟ้าโปร่งทำให้มองเห็นฟูจิซังชัดมากๆเลย

 อีกทั้งคนก็น้อยมากๆ ถ่ายรูปได้แบบไม่ติดคนเลยค่ะ เรียกได้ว่ามาฤดูกาลไหนก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ

จุดชมวิวและประภาคารเอโนชิมะ

ประภาคารชมวิวที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันสวยงามของ "ทะเลเอโนชิมะ" ที่มักปรากฏในภาพถ่ายของสื่อนิตยสารต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของโชนันและเอโนชิมะเลยก็ว่าได้ ประภาคารนี้เป็นจุดสังเกตการณ์ทางทะเลที่สร้างขึ้นในปี 2545 เราสามารถขึ้นไปชมทิวทัศน์จากด้านบนของประภาคารได้ด้วยนะคะ

ก่อนที่จะขึ้นไปจุดชมวิวด้านบน ผ่านศาลเจ้าเอโนชิมะด้วยค่ะ แวะสักการะขอพรกันสักนิด

นอกจากจุดชมวิวแล้วยังมีจุดต่างๆ ให้เราได้เพลิดเพลิน ที่นี่ไม่ได้เปิดเพียงแค่ช่วงกลางวันเท่านั้น แต่สามารถมาเที่ยวชมบรรยากาศในยามค่ำคืนได้อีกด้วย

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเอโนชิม

ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ เราสามารถเพลิดเพลินไปกับสัตว์น้ำนานาชนิดและยังได้ความรู้ในเชิงวิชาการอย่างเช่นที่นี่มีการวิจัยเกี่ยวกับแมงกระพรุนมามากกว่า 60ปี มีแมงกะพรุนประมาณ50สายพันธุ์ ที่ได้รับการเพาะพันธุ์และมีการจัดแสดงโชว์อย่างต่อเนื่อง และอีกทั้งยังมีนิทรรศการของรถสำรวจใต้น้ำแบบมีคนบังคับ ซึ่งมีการใช้สำรวจท้องทะเลมามากมายตั้งแต่ปี 1981 จนถึงปี2002 และที่นี่ยังเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งแรกของโลกที่มีความลึก 3 ระดับ ที่ทำให้เราเห็นบรรยากาศใต้ท้องทะเลแบบจุใจเลย

ถึงแม้จะมืด มองไม่เห็นหน้าตัวเองเลย แต่ก็ยังคงอยากถ่าย อิอิ

พอชมภายในพิพิธภัณฑ์แล้ว อย่าลืมออกมาชมการแสดงโลมาที่ด้านนอกด้วยนะคะ การแสดงถูกจัดเป็นรอบๆ พอใกล้ถึงเวลาโชว์คนก็จะแห่มาอย่างล้นหลาม แนะนำว่าซื้อขนมและน้ำดื่มมานั่งจองที่ไว้ก่อนเลย เพื่อที่จะได้ไม่พลาดมุมถ่ายรูปดีๆ  

CR : https://redlobster-enoshima.owst.jp/

เมื่อชมวิวจุใจแล้วก็มารับประทานอาหารเย็น

"Red Lobster"  ซึ่งตั้งอยู่บนฝั่งตรงข้ามของเอโนชิมะ เป็นร้านอาหารยอดนิยมที่โด่งดังในเมนูล็อบสเตอร์ และเรายังสามารถรับประทานอาหารทะเลต่างๆทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา มีให้เลือกหลากหลายเมนูเลย นอกจากนี้ยังมีสเต็ก พาสต้าและของกินเล่นอื่นๆด้วย ร้านนี้มีเมนูเยอะมากจนตาลาย เห็นแล้วอยากสั่งไปทุกอย่างเลย แต่มาที่นี่แล้วไม่สั่งเมนูล็อบสเตอร์ก็เหมือนมาไม่ถึง

จะบอกว่าข้าวผัดปูร้านนี้รสชาติเหมือนข้าวผัดปูของไทยเรามากๆเลยค่ะ กินเข้าไปคำนึงแทบอยากจะขอพริกกับน้ำปลามาราดเลย อิอิ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? ความจริงแล้วมีอีกหลายสถานที่ในเอโนชิมะที่อยากแนะนำให้แก่ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่สวยๆ ร้านอาหารอิตาเลี่ยนอร่อยๆบรรยากาศดี ร้านเครื่องดื่มฟินๆริมหาด แต่คาดว่าจะไม่สามารถไปได้ครบในหนึ่งวัน แต่เชื่อว่าหากคุณได้ลองมาที่นี่แล้ว คุณอาจจะค้นพบการสร้างความสนุกเพลิดเพลินในแบบฉบับของตัวเองก็ได้เนอะ

ยังไงก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวเอโนชิมะดูสักครั้งนะคะ บอกเลยว่าควรพกเพาเวอร์แบงค์มาด้วย เพราะถ้าโทรศัพท์แบตหมด อดถ่ายรูปยามค่ำสวยๆไม่รู้ด้วยนะ อิอิ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!