ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

นาราในวันใบไม้เปลี่ยนสี: พาเที่ยวนาราช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

หัวข้อที่เกี่ยว
|

ถ้าหากพูดถึงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว หลายคนน่าจะนึกถึงเมืองเกียวโตเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากความสวยงามของใบเมเปิ้ลหรือใบโมมิจิที่เปลี่ยนเป็นสีแดงส้ม กับตัวอาคารของวัดและศาลเจ้าที่ช่วยเสริมให้ทัศนียภาพสวยงามมากขึ้น แต่ครั้งนี้เราจะพาไปชมฤดูใบไม้เปลี่ยนสีของเมืองนารา เมืองหลวงที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ยาวนาน

วันที่ออกเดินทางเป็นวันที่ฝนตก ทำให้อาจจะเก็บภาพมาได้ไม่ครบถ้วนมากต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยค่ะ


การเดินทางไปเมืองนารานั้นมีตั๋วแบบวันเดย์พาส ที่ชื่อว่า นารา nara ikaruga one day ticket ซึ่งเป็นตั๋วที่ราคาคุ้มค่ามาก ถ้าหากใครที่อยากเที่ยวในเมืองนาราแบบเต็มอิ่ม เพราะสามารถขึ้นรถไฟสายคินเท็ตสึ และรถบัสในเมืองนาราได้แบบไม่จำกัดจำนวน รวมถึงส่วนลดในการเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ (ยกเว้นแต่วันโทไดจิ ที่ไม่มีส่วนลดให้) โดยราคาจะแตกต่างกันตามสายรถไฟที่เราใช้บริการ สามารถตรวจสอบราคาและเส้นทางได้ที่เว็บไซต์นี้ค่ะ

https://www.kintetsu.co.jp/senden/Railway/Ticket/ikaruga/imgs/nara_ikaruga.pdf

https://www.kintetsu.co.jp/senden/Railway/Ticket/ikaruga/


เส้นทางการเดินครั้งนี้คือออกจากสถานีคินเท็ตสึนารา(Kintetsu Nara)แล้ว เราก็มุ่งหน้าไปยังศาลเจ้าคาซุกะ (kasuga taisha :  春日大社)ซึ่งเป็นศาลเจ้าใหญ่และโด่งดังมากของเมืองนารา และยังเป็นต้นกำเนิดที่ว่า “ทำไมเมืองนาราจึงเต็มไปด้วยกวาง”

จากสถานีไปจนถึงศาลเจ้าเป็นระยะทาง 1 กิโลเมตรกว่า ๆ ระหว่างทางเดินไปยังศาลเจ้านั้นจะเต็มไปด้วยฝูงกวางที่นั่งรอขนมเซมเบ้กวางจากนักท่องเที่ยวที่สามารถซื้อได้ในราคา 200 เยน กวางที่นี่ไม่ค่อยทำอะไรคนเพราะคุ้นเคยกับคนมาก แต่อย่าไปกวนหรือหลอกล่อให้เขารำคาญค่ะ เพราะถ้ากวางโมโหมันอาจจะเตะหรือกัดได้ นอกจากนี้ระวังอย่าพกสิ่งของที่เป็นกระดาษไปนะคะ เพราะกวางชอบกินมาก และอย่าเอาของกินอื่นที่ไม่ใช่เซมเบ้กวางให้กวางกิน เพราะจะเป็นอันตรายกับกวางได้

ในปีค.ศ. 768 จักรพรรดิโชโตคุมีบัญชาให้สร้างศาลเจ้าแห่งนี้ ณ บริเวณ ชิกะซะยะมะ (คาสุกะยะมะ) ศาลเจ้าคาสุกะนั้นเป็นที่สถิตของเทพเจ้าที่มีกวางเป็นสัตว์พาหนะ ทำให้คนที่อาศัยในเมืองนารานับถือและให้การดูแลกวางเหล่านี้ ระหว่างทางเข้าศาลเจ้านั้นจะมีโคมเสาไฟหินตั้งเรียงรายเป็นแนวยาว ตะไคร้น้ำสีเขียวที่เกาะบนโคมเสาไฟ ต้นไม้สูงชะลูด รวม ๆ แล้วเป็นบรรยากาศที่เงียบสงบและให้ความรู้สึกศักดิ์สิทธิ์อย่างบอกไม่ถูกค่ะ

และเนื่องจากกวางเป็นสัตว์เทพเจ้าของศาลเจ้าแห่งนี้ทำให้ป้ายเขียนคำอธิษฐานหรือสัญลักษณ์ที่อยู่ในบริเวณศาลเจ้าจะเป็นรูปกวางค่ะ ถ้าหากจะเข้าไปสักการะอย่างเดียวไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ แต่ถ้าหากจะเข้าชมบริเวณพิเศษก็จะต้องเสียค่าบริการเพิ่มจำนวน 500 เยน แต่ในครั้งนี้ได้บริจาคเงินจำนวน 1000 เยนเป็นค่าสนับสนุนในการปูหลังคาของศาลเจ้า ทำให้สามารถเข้าไปชมได้ฟรีไม่เสียค่าบริการค่ะ จะเป็นทางเดินที่เป็นโคมไฟแขวนกับแนวไม้สีแดงส้มของศาลเจ้าตัดกันสวยมากค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนที่ชมโคมไฟในที่มืดก็สวยมากเช่นกันค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับศาลเจ้าคาสุกะ https://www.kasugataisha.or.jp/

เปิดทำการทุกวัน เวลา 07:00-17:00 น.

ที่อยู่ Kasugataisha Shrine 160 Kasugano-cho Nara-shi 630-8212 Japan

เบอร์โทรศัพท์ 0742-22-7788


พ้นจากศาลเจ้าคาสุกะให้ทุกคนเดินขึ้นไปอีกประมาณเกือบ 1 กิโลเมตรไปทางศาลเจ้ามิซุทานิ(Mizutani jinja:水谷神社) ที่จะมีร้านน้ำชาที่ชื่อว่า มิซุทานิชะยะ (Mizutani Chaya:水谷茶屋) ที่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณที่เรียกกันว่าโมมิจิโนะซาโตะ ซึ่งบริเวณโดยรอบของร้านน้ำชานั้นจะถูกปกคลุมไปด้วยใบโมมิจิสีแดง เหมือนกับปูพรมสีแดงบนพื้น สวยมากค่ะ ละยังมีกวางอยู่แถวนั้นให้เล่นหรือให้อาหารได้ด้วยค่ะ

ในส่วนของร้านน้ำชานั้นมีทั้งอาหารและของหวานให้เลือกรับประทาน ถ้าใครไม่ค่อยชินกับรสชาติที่หวานของขนมญี่ปุ่นอาจจะเลือกรับประทานอุด้งก็ได้ค่ะ รสชาติดีเลย ถ้านั่นด้านนอกต้องระวังกวางแอบมาขโมยของกินด้วยนะคะ

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่เว็บไซต์ http://奈良観光.jp/mizuyachaya/

ร้านเปิดทำการตั้งแต่ 10:00-16:00 น. หยุดทุกวันพุธ 

ที่อยู่ 30 kasuganochou Nara-shi 630-8212 

เบอร์โทรศัพท์ 0742-22-0627


เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็โบกมือลาร้านน้ำชา เดินกลับไปทางวัดโทไดจิ (Toudaiji : 東大寺) โดยจะเดินเลียบไปทางวะกะคุซะยะมะ ที่เป็นเนินเขาสูงที่สามารถชมวิวจากมุมสูงของเมืองนาราได้ ระหว่างทางเราก็จะเจอกับบริเวณสวย ๆ ของใบโมมิจิและใบอิโจ (ใบแปะก๊วย) ที่ซ่อนตัวอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ

ใบโมมิจิสีแดงปนสีส้มและใบอิโจสีเหลืองทองอร่ามที่ร่วงหล่นปนกัน เป็นสีสันสวยงามมาก

เมื่อเดินมาจนถึงวัดโทไดจิ จะมีค่าเข้าชม 600 เยน (กรณีถ้าชมเฉพาะองค์พระใหญ่) วัดโทไดจิแห่งนี้สร้างขึ้นใน ค.ศ. 741 มีองค์พระขนาดใหญ่ประดิษฐานซึ่งทุกคนจะเรียกกัน ไดบุสึ (Daibutsu :大仏) ยิ่งใหญ่และสวยงามมากค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัดโทไดจิ

ที่อยู่ 406-1 Zoushi-cho Nara-shi Nara-ken 630-8587

โทรศัพท์ 0742-22-5511

ช่วงเวลาทำการ ช่วงเดือนเมษายน- เดือนตุลาคม เปิดทำการเวลา 07:30-17:30 เดือนพฤศจิกายน-เดือนมีนาคม เปิดทำการเวลา 08:00-17:00 ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.todaiji.or.jp/en/information/haikan/


ขากลับเราเดินไปกินซอฟครีมที่ร้านที่อยู่ทางเดินไปยังวัดโทไดจิที่ชื่อว่า มะเมะจิกะโชะคุโด มีซอฟครีมเป็นหน้ากวางราคา 600 เยนปริมาณเต็มอิ่มมากค่ะ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา11:00-18:00 (Last order 17:30) แต่ที่ไปมาเมื่อวานเหมือนว่าร้านจะเปลี่ยนเวลาปิดจาก 18:00 เป็น 17:00 แทน

ข้อมูลเพิ่มเติม https://tabelog.com/nara/A2901/A290101/29011358/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!