ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

สายฝนพรำและดอกอาจิไซ ณ สวนดอกไม้คาซาฮายะโนะซาโตะแห่งเมือง สึ

ภูมิภาค
image7-8f6bbe1c

ดอกอาจิไซ(紫陽花:ajisai) หรือดอกไฮเดรนเยีย ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งฤดูฝนของประเทศญี่ปุ่น เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนมิถุนายนจนกระทั่งถึงต้นเดือนกรกฎาคม ดอกอาจิไซจะเริ่มออกดอก ชูช่ออวดสีสันสดใสท่ามกลางสายฝนของฤดูกาล ดอกอาจิไซเป็นดอกไม้ที่ชื่นชอบน้ำเป็นอย่างมาก ยิ่งฝนตกมากเท่าไร ดอกอาจิไซจะยิ่งบานสวยสะพรั่งมากขึ้นเท่านั้น การได้เดินชมดอกอาจิไซท่ามกลางสายฝนพรำหรือหลังจากฝนตกจะยิ่งทำให้เราได้สัมผัสความงดงามของดอกอาจิไซมากขึ้นเท่านั้น

และเมื่อกล่าวถึงสถานที่เหมาะแก่การไปชมความงดงามของดอกอาจิไซ หลายท่านอาจจะคุ้นตากับภาพดอกอาจิไซแห่งวัดฮาเสะเดะระ แห่งเมืองคามาคุระ หรือสวนอาจิไซของวัดมิมุโระโตะแห่งเมืองอุจิ เกียวโต แต่ถ้าหากใครอยากได้ภาพถ่ายแบบตนแต่วันนี้ทางเราจะขอพาทุกท่านไปพบกับสวนดอกอาจิไซ คาซาฮายะโนะซาโตะ(かざはやの里:kazahaya no sato ) แห่งเมืองสึ (津:Tsu)จังหวัดมิเอะ (三重県:mie)

ทำความรู้จักกับเมืองสึ

เมืองสึ ตั้งอยู่ในจังหวัดมิเอะ และอยู่ทางเหนือของเมืองอิเสะ สามารถเดินทางด้วยรถไฟสายคินเทตสึจากสถานีอิเสะชิมาลงที่สถานีสึ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที

อ้างอิง : https://www.tsukanko.jp/

เมืองสึไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่คึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและร้านค้าเมื่อเทียบกับเมืองอิเสะ ของกินขึ้นชื่อคือ สึเกี้ยวซ่า(津ぎょうざ:tsugyouza)ที่มีขนาดใหญ่ประมาณ 15 เซนติเมตร และ อุนางิ ฮิสึมาบุชิ (ข้าวหน้าปลาไหลแบบหนึ่ง)(うなぎ ひつまぶし:unagi hitsumabushi)ซึ่งในตัวเมืองสึ มีร้านข้าวหน้าปลาไหลกว่า 20 ร้าน

อ้างอิง : https://www.tsukanko.jp/

สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะเป็นบ่อน้ำพุร้อน และสนามกอล์ฟ ท่ามกลางเมืองเล็ก ๆ ที่เงียบสงบรายล้อมด้วยธรรมชาติเหล่านี้ ก็มีสวนดอกไม้คาซาฮายะโนะซาโตะที่ปลูกดอกไม้หมุนเวียนตามฤดูกาล คอยต้อนรับแขกที่มาเยือน ณ เมืองสึ

*ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.tsukanko.jp/

เดินทางสู่สวนดอกไม้คาซาฮายะโนะซาโตะ

สวนดอกไม้คาซาฮายะโนะซาโตะ มีชื่อเต็มว่า คาซาฮายะโนะซาโตะ กัปปะโนะฟุรุซาโตะ โดยเชื่อกันว่าบ่อน้ำในสวนดอกไม้เป็นที่อยู่อาศัยของปีศาจกัปปะตามความเชื่อของชาวญี่ปุ่น สัญลักษณ์ประจำสวนดอกไม้แห่งนี้จึงเป็นรูปปีศาจกัปปะ และมีรูปปั้นกัปปะวางต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนสวนแห่งนี้

สวนดอกไม้คาซาฮายะโนะซาโตะสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2004 มีแนวคิดเกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันของธรรมชาติและผู้คนในชุมชน มีการปลูกดอกไม้หมุนเวียนตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นดอกบ๊วย(梅: ume)ดอกฟูจิหรือวิสทีเรีย(wisteria) แต่สิ่งที่ต้องถือว่าเป็นจุดเด่นของสวนดอกไม้แห่งนี้คือดอกอาจิไซ ซึ่งสวนแห่งนี้ปลูกดอกอาจิไซไว้มากกว่า 30 สายพันธุ์จำนวนถึง 77,700 กอ และดอกอาจิไซพันธุ์แอนนาเบลสีขาวจำนวน 30,000 กอ

การเดินทางไปยังสวนดอกไม้คาซาฮายะโนะซาโตะ สามารถนั่งรถบัสสายซากะกิบาระ ชิโมะมุระ (榊原・下村:Sakakibara shimomura) หมายเลข 15 จากสถานีรถไฟคินเทตสึสถานีสึ โดยจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที จากนั้นลงรถที่ป้ายเฮกิจินชะมะเอะ (戸木神社前:hekijinjamae และเดินเท้าต่อเข้าไปประมาณอีก 15 นาที หรือใครที่เช่ารถยนต์ขับเอง ทางสวนก็มีลานจอดรถที่สามารถจุรถได้ถึง 200 คันไว้คอยรองรับ แม้ว่าการเดินทางอาจจะดูยากลำบาก แต่เมื่อได้เข้าไปยังสวนดอกไม้แห่งนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนจะประทับใจไม่ลืมแน่นอน

ทุ่งดอกอาจิไซที่กินอาณาบริเวณกว้างกว่า 33,000 ตารางเมตร

เราเลือกวันที่จะเดินทางไปยังสวนดอกไม้แห่งนี้เป็นวันที่ท้องฟ้ามีเมฆครึ้ม ไม่มีแดด และมีฝนโปรปรายเล็กน้อยในตอนเช้า เนื่องจากดอกอาจิไซเป็นดอกไม้ที่ชอบน้ำ และบริเวณที่ปลูกดอกอาจิไซจะมีความชื้นสูง ถ้าหากไปชมดอกอาจิไซในวันที่มีแดดจัด ท้องฟ้าโปร่ง จะทำให้รู้สึกร้อนอบอ้าวเป็นอย่างมาก

ระหว่างทางที่นั่งรถบัสจากสถานีสึ จะเห็นดอกอาจิไซปลูกเรียงรายสองข้างทาง จนอดตื่นเต้นกับดอกอาจิไซของสวนดอกไม้แห่งนี้ไม่ได้ แม้จะเดินทางลำบากเล็กน้อยแต่เมื่อเข้าสู่สวนดอกไม้แล้ว ภาพวิวทิวทัศน์ที่เห็นตรงหน้า ก็ทำให้รู้ได้ว่า “ไม่เสียเที่ยวจริง ๆ” ตรงบริเวณที่เป็นเนินดินลาด ดอกอาจิไซสีขาวและสีชมพูปนม่วงถูกปลูกเป็นแนวคลื่นทอดตัวยาว โดยสีขาวอยู่ชั้นข้างบนและสีชมพูปนม่วงอยู่ชั้นข้างล่าง แข่งขันกันออกดอกอย่างงดงาม ราวกับดึงให้ผู้มาเยือนได้เข้าสู่ห้วงแห่งความฝันที่เต็มไปด้วยดอกอาจิไซ

image7-8f6bbe1c

เนินดินลาดที่ปลูกดอกอาจิไซทอดตัวเป็นแนวยาวสวยงาม

และด้วยอาณาบริเวณที่กว้างขวาง ทำให้สามารถเดินชมดอกอาจิไซได้อย่างผ่อนคลาย ไม่เบียดเสียดกันมากนัก และยังมีมุมสำหรับคนที่อยากได้รูปถ่ายสวย ๆ กับดอกอาจิไซได้หลากหลายมุม ยิ่งใครที่ต้องการภาพที่ยืนอยู่ท่ามกลางดอกอาจิไซ ขอรับรองว่าสวนดอกไม้คาซาฮายะโนะซาโตะแห่งนี้จะไม่ทำให้คุณต้องผิดหวังแน่นอน นอกจากนี้ภายในสวนยังได้จัดเตรียมมุมสำหรับถ่ายรูป โดยมีเก้าอี้เตรียมไว้ให้นั่งโพสท่า ถ่ายรูปสวย ๆ กับดอกอาจิไซไว้เป็นที่ระลึก

ดอกอาจิไซของสวนแห่งนี้ได้ปลูกแยกตามสีไว้อย่างสวยงาม นอกจากเนินดินลาดสีชมพูขาวแล้ว ยังมีบริเวณที่เป็นดอกอาจิไซที่ฟ้าอ่อน ฟ้าเข้มปนม่วง ดอกอาจิไซที่ปลูกเรียงรายสวยงามและแน่นหนาทำให้เกิดเป็นภาพหลากสีสันงดงาม ทำให้ผู้มาเยือนได้เพลิดเพลินไปความงดงามของอาจิไซได้อย่างเต็มเปี่ยมจนลืมเวลาและลืมความเหนื่อยล้าจากการเดินทางเลยทีเดียว

พุ่มดอกอาจิไซที่ปลูกบนเนินลาด ทำให้เราสามารถยืนถ่ายรูปท่ามกลางดอกอาจิไซได้อย่างสวยงาม

ดอกอาจิไซสีชมพูปนม่วงพาเทล

ดอกอาจิไซสีฟ้าอ่อน

ดอกอาจิไซสีฟ้าเข้มปนม่วง

ภาพถ่ายจากมุมบนเนินดิน ดอกอาจิไซสีขาวสายพันธุ์แอนนาเบล

ดอกอาจิไซสีขาวพันธุ์แอนนาเบล เมื่อดูใกล้ ๆ จะเห็นว่าเป็นกลีบดอกเล็ก ๆ น่ารักไปอีกแบบ

เมื่อเก็บความสวยงามของดอกอาจิไซจนพอใจ และดวงอาทิตย์เริ่มจะคล้อยลาลับฟ้า ทำให้เราตัดสินที่จะเดินทางกลับก่อนจะมืด บริเวณทางออกสวน ยังคงมีดอกอาจิไซที่ลอยอยู่ในกระถางน้ำทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าให้เราได้เก็บภาพสวย ๆ เป็นการส่งท้ายก่อนโบกมือลาสวนดอกไม้แห่งนี้

หากใครมีโอกาสได้มาเที่ยวแถวจังหวัดมิเอะ อยากจะให้ลองแวะมาสัมผัสความสวยงามของดอกอาจิไซในสวนดอกไม้คาซาฮายะโนะซาโตะ แห่งเมืองสึที่เงียบสงบดูสักครั้งหนึ่ง และท่านที่ต้องการข้อมูลหรือติดตามข่าวสารใหม่ ๆ เกี่ยวกับสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ Facebook หรือ Instagram

เว็บไซต์: http://www.kazahayanosato.com/
Facebook: https://www.facebook.com/Kazahayanosato/
Instagram: https://www.instagram.com/kazahayanosato/


[ข้อมูล "คาซาฮายะโนะซาโตะ"]

ที่อยู่: 4096 Hekicho, Tsu-shi

โทรศัพท์: +81(0)59-255-5755 (8:00 - 17:00 น.)

เวลาทำการ: 8:00 - 17:00 น.

วันหยุด: เปิดทุกวันในช่วงเทศกาลดอกไม้

ค่าธรรมเนียม: มากกว่า อายุ 18 ปี 300 เยนในฤดูออกดอก (เข้าชมฟรีสำหรับผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีและผู้มาเยี่ยมเยียนสถานสงเคราะห์นอกฤดูออกดอก)

การเดินทาง: เดิน 15 นาทีจากป้าย Heki Jinja-mae บนรถบัสที่มุ่งหน้าไปยัง Sakakibara Hot Spring จากสถานี Kintetsu Hisai
5 นาทีจากทางด่วนอิเสะ ฮิไซ IC

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!