blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

เที่ยวให้ลืมเครียด ผ่อนคลาย 2 วัน 1 คืนที่เกาะอาวาจิ จังหวัดเฮียวโกะ

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
image17-top-9c62d1f7

ผู้ร่วมเดินทาง

| คู่รัก/แฟน |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 2 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | รถโดยสาร | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • Awaji World Park ONOKORO
  • Hanogoyomi Hotel

วันนี้จะพาทุกคนไปรู้จักสถานที่เที่ยวที่คนไทยน่าจะยังไม่รู้จักมากนัก “เกาะอาวาจิ” ที่อยู่ในจังหวัดเฮียวโกะ (ใกล้กับจังหวัดโอซาก้า)

CR:Google Map

การเดินทางไปที่เกาะอาวาจิ เราได้ทำการเช่ารถโดยออกจากสถานทีชินโอซาก้า(ShinOsaka Station) ขับรถมุ่งไปทางจังหวัดเฮียวโกะโดยขึ้นทางด่วน ถ้าขึ้นทางด่วนจะไม่สามารถข้ามไปยังเกาะได้ จากโอซาก้าไปถึงเกาะใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

ช่วงที่ข้ามเกาะนั้นเราจะได้ข้ามเกาะโดยสะพานที่ชื่อว่า “อะตะชิไคเคียว” เป็นสะพานที่เชื่อมตัวเกาะกับจังหวัดเฮียวโกะไว้

เมื่อเราข้ามสะพานนี้ไปจนสุดทางแล้วเราก็มุ่งไปที่สถานี (Mijinoeki) เพื่อไปพักทานข้าวกลางวันกัน

เกาะอาวาจินี้มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่อง “หัวหอมใหญ่” ทั้งรสชาติหวานและลูกใหญ่ สำหรับเราคืออร่อยมากกกกกกกก คนที่ไม่ชอบกินหอมใหญ่แล้วมาลองกินของที่นี่อาจจะกินได้ง่ายๆเลยที่เดียว

แวะมาเที่ยวที่เกาะติดเลแบบนี้ทั้งที่ก็พลาดไม่ได้ที่จะมากินข้าวหน้าปลาดิบ พอกินเสร็จแล้วก็ออกมาเดินเล่นใต้สะพานที่เพิ่งจะข้ามมา ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยมากกกกก นี่คือ No filterใช้ไอโฟนกล้องธรรมดาถ่าย

จากนั้นระหว่างทางเราก็ได้ทำการแวะเที่ยวที่สวนสนุกเล็กๆบนเกาะแห่งนี้ ที่มีชื่อว่า Awaji World Park ONOKORO มีทั้งสวนสนุกและมีโชว์สถานที่สำคัญทั่วโลกย่อส่วนทั้งหมด 18 สถานที่ด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยเหมือนกัน โดยของประเทศไทยนั้นเป็นวัดอรุณเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.onokoro.jp/miniature/

ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย(ส่วนชิงช้าสวรรค์ข้างหลังคือของคนขึ้นได้)

นอกจากนั้นยังมีกำแพงเมืองจีน, หอเอนปิซ่า, และอีกหลายๆสถานที่ที่ทุกคนรู้จัก โดนย่อส่วนมาไว้ที่นี่ และยังมีรูปปั้นประหลาดต่างๆไว้ให้ถ่ายรูปเล่นกันได้

Awaji World Park ONOKORO

ที่อยู่

8-5 Shiotaniijima, Awaji 656-2142 Hyogo Prefecture

วิธีเดินทาง

-

เวลาทำการ

Business day:10.00-17.00 / Sat.Sun.Holidays:9.30-17.00

ราคา

Entrance + Free pass: 4,400yen(Adult) / 3,700yen(Child)

โทรศัพท์

+81(0)799-62-1192


เมื่อวนจนครบแล้วเราก็ได้เดินทางต่อไปยังโรงแรมที่เราจองไว้ชื่อว่า Hanogoyomi Hotel เป็นโรงแรมกึ่งเรียวคัง และเป็นโรงแรมในเครือ Hotel new Awaji ทุกห้องเป็นวิวเห็นทะเลมีห้องที่มีออนเซ็นติดห้องและไม่มี (ราคาแล้วแต่ระดับ) นอกจากนี้เนื่องจากว่าโรงแรมในเครือนี้นั้นอยู่ใกล้ๆกันเราจึงสามารถไปเข้าออนเซ็นรวมของอีกโรงแรมได้

และที่พิเศษกว่าคือเราสามารถไปแช่ออนเซ็นส่วนตัวได้เป็นเวลา 1 ชั่วโมง(รวมอยู่ในค่าห้อง) แต่เนื่องจากวันที่เราไปนั้นเป็นวันเสาร์-อาทิตย์คนเลยเยอะ ที่เยอะนั้นคือ คนที่มาตกปลาใกล้ๆกับออนเซ็น 555

ซึ่งจะเข้าออนเซ็นที่ญี่ปุ่นนั้นไม่มีใครใส่ชุดว่ายน้ำหรือบิกินิลงแช่ออนเซ็น เราก็เลยตัดใจไปบอกที่ฟร้อนท์ว่า เราขอไม่เข้าแล้วเพราะว่าคนเยอะมาก เรือก็ผ่านเยอะด้วย แต่ทางโรงแรมเค้าก็กลัวว่าเราจะเสียโอกาสดีๆไป ทางโรงแรมก็เลยจัดให้ใหม่ด้วยการให้เราไปเข้าออนเซ็นส่วนตัวของอีกโรงแรมนึง(โรงแรมในเครือ)ได้ ซึ่งอีกที่นั้นเป็นออนเซ็นที่อยู่บนดาดฟ้าของโรงแรม มองเห็นทะเลได้กว้างมากกก แล้วก็ไม่มีใครสามารถเห็นเราได้ด้วย

เมื่อเข้าออนเซ็นเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็ได้เปลี่ยนชุดเป็นชุดยูกะตะใส่ในโรงแรมเพื่อไปทานข้าวเย็น

ข้าวเย็นในวันนี้เราได้ทำการจองอาหารเป็นคอร์สเอาไว้ โดยที่ไม่ต้องจ่ายเพิ่มจากค่าโรงแรมเลย

นี่คือออร์เดิร์ฟ เสิร์ฟตามด้วยไข่ตุ๋นที่นิ่มนวล ละลายในปากโดยไม่ต้องเคี้ยว

มาเมืองทะเลก็ต้องกินปลาดิบ ซาชิมิหลากหลายในจานเดียว และทีเด็ดของเกาะนี้ก็คือหอมหัวใหญ่และปลาทรายแดง(อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจว่าภาษาไทยเรียกว่าอะไร ถ้าผิดขออภัยด้วยน้า)

ทั้งหมดในหม้อนี้นั้นคือไม่ได้ปรุงแต่งรสใดๆ เพียงแค่เอาไปนึ่งเท่านั้น รสชาติของผักโดยเฉพาะหอมหัวใหญ่ก็คือหวานมาก เนื้อปลาก็หวานและสดมากด้วย

ทุกคนที่เห็นรูปนี้อาจจะคิดว่านี้คือเมนแล้วหรือเปล่า ขอตอบว่ายังไม่ใช่ เพราะยังมีชาบูเนื้อวัวอาวาจิมาต่อจากจากนี้ แค่นี้ก็อิ่มจุกจนแทบจะกินไม่ไหวแล้วจ้า

หลังจากชาบูจบแล้วไอเราก็นึกว่าหมดแล้ว อิ่มมากๆแต่เปล่าเลย ยังมีมาเสิร์ฟต่อด้วยเมนูสุดท้ายคือ ข้าวกับของเคียงที่คนญี่ปุ่นชอบ ซุปมิโสะและปิดท้ายด้วยของหวาน

หลังจากนั้นก็คือหนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อน ไม่รู้ว่าตัวว่าหลับไปตอนไหนตื่นขึ้นมาก็พบกับวิวอันสวยงามเมื่อเปิดผ้าหน้าต่าง

และเราก็ขอจบการรีวิวไปเที่ยวเกาะอาวาจิ พักผ่อนหย่อนใจ 2 วัน 1 คืนไว้เท่านี้ เรียกได้ว่าเป็นทริปที่จ่ายแพงหน่อยแต่ก็คุ้มเพราะจ่ายแค่ทีเดียวได้ทั้งแช่ออนเซ็นส่วนตัว ได้กินข้าวที่อิ่มจนจุก ได้กินบรรยากาศดีๆ

เอาเป็นว่าถ้าโควิดหมดเมื่อไหร่ก็อยากให้เพื่อนๆได้ลองมาเที่ยวดูดดื่มบรรยากาศดีๆ ที่เกาะแห่งนี้ที่ปลาอร่อย หอมหัวใหญ่ก็หวานจนลืมไปเลยว่ามันเคยฉุนขนาดไหน ได้แช่ออนเซ็นไปกับบรรยากาศล้อมรอบไปด้วยทะเล ทำใจให้สบายลืมว่างานที่ทำมันหนักแค่ไหน ลืมเรื่องราวแย่ๆในชีวิตไปสักพัก แล้วค่อยกลับไปสู้กันใหม่ในวันหน้ากันนะคะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบล็อคนี้นะคะ

ข้อมูล Hanogoyomi Hotel

Hanogoyomi Hotel

ที่อยู่

Orodani 1053-16, Sumoto-shi, Hyogo-ken, ญี่ปุ่น

วิธีเดินทาง

เข้าถึงได้ง่ายภายในสามชั่วโมงจากสนามบินฮาเนดะ หนึ่งชั่วโมงครึ่งจากโอซาก้าหรือหนึ่งชั่วโมงจากโกเบโดยรถยนต์

Check in/out

15.00 / 11.00

ราคา

บาท (ต่อคืน ต่อคน โดยประมาณ / ขึ้นอยู่กับเรทแลกเงิน และฤดูกาล)

โทรศัพท์

+81-(0)799-22-2521

website

https://www.awajihanagoyomi.com/

จองโรงแรมนี้ในราคาสุดคุ้มได้เลยที่นี่


ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
furon06
เรียน เที่ยว เล่น ไปๆมาเอ๊ะ เข้าปีที่ 7 แล้วกับประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่มาเรียนภาษา เข้ามหาวิทยาลัย จนตอนนี้ได้ทำงานอยู่ญี่ปุ่น ถือว่าเป็นโอกาสดีๆที่จะได้มาแชร์ประสบการณ์ดีๆให้เพื่อนๆได้อ่านกันค่ะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!