blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

หนีความวุ่นวาย ไปทิ้งกายที่ โอกินาว่า

000023

ผู้ร่วมเดินทาง

| คนเดียว |

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางต่อหนึ่งคน

| 10000 - 19999thb |

ระยะเวลาการเดินทาง

| 1 วัน |

ยานพาหนะที่ใช้ในการเดินทาง

|

รถไฟ | 

เที่ยวแบบไหน

| ไปด้วยตนเอง |

ชื่อสถานที่หรือภูมิภาคที่ไป

  • โอกินาว่า
  • นาฮะ
  • นาฮะ ฟุกุชูเอ็น
  • สวนสาธารณะ มัสสึยามะ
  • ศาลเจ้า นามิโนะอุเอะ
  • ชายหาดนามิโนะอุเอะ
  • โคคุไซโดริ

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกคนที่กำลังมองหาที่ ๆ จะสามารถไปพักผ่อนเพื่อปรีกวิเวก หนีจากความวุ่นวายในเมืองใหญ่ วันนี้ผมอยากจะแนะนำเพื่อน ๆ และพาทุกคนบินข้ามฟ้าไปยังเกาะทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่นั่นก็คือ โอกินาว่า นั่นเอง

โดยในการเดินทางไปยังเกาะสวรรค์แห่งนี้ สามารถบินตรงจากประเทศไทยได้ ด้วยสายการบิน พีช แอร์ (Peace Air) ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางจาก สนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ไปถึงยัง สนามบินนาฮะ โอกินาว่า เพียงแค่ 4 ชั่วโมง เท่านั้นเอง

เมื่อมาถึงสนามบินนาฮะ (ในส่วนนี้จะเป็น LCC Terminal ที่ถูกดัดแปลงมาจากโกดังขนาดใหญ่) และหลังจากทำการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้วเราจะต้องออกมาขึ้น ชัตเติ้ลบัสด้านหน้า ที่จะพาเราไปสู่ สนามบิน Domestic ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการพักผ่อนในครั้งนี้

เมื่อมาถึงยัง Domestic Terminal จะมีจุดเชื่อมไปยังสถานี โมโนเรล (Monorail) หรือให้เข้าใจง่าย ๆ ก็เหมือนกับรถไฟฟ้าในบ้านเรานั่งเอง โดยตั๋วโดยสารจะมีเป็นแบบ 1 day pass และ 2 day pass ซึ่งจะนับเวลาการใช้งานเป็น 24 ชั่วโมง และ 48 ชั่วโมงแล้วแต่ประเภทที่เราเลือกซื้อ โดยตัวจะเป็นแบบสแกน QR ในการเข้าออกสถานนีดังนั้นเก็บตั๋วกันไว้ให้ดี ๆ ด้วยนะครับ

ราคาตั๋วโดยสาร

1 day pass      -      800 เยน

2 day pass      -    1400 เยน

หลังจากที่ผมได้จัดแจงซื้อตั๋วสำหรับโดยสารเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาเดือนทางไปยังที่พักที่ได้ทำการจองล่วงหน้าเอาไว้ โดยครั้งนี้จุดหมายที่จะเดินทางไปคือ สถานี เคนโจมาเอะ (KENCHOUMAE หรือ Prefectural Office Station) โดยที่ใกล้ ๆ สถานีนี้มีทั้งร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า ซึ่งเดินทางสะดวกมาก ๆ เลยล่ะ แต่ก่อนที่จะทันได้เดินทางต่อไปยังที่พักผมก็สะดุดตากับโปเกม่อนเซนเตอร์เข้าซะก่อน เราจะพลาดได้ไงล่ะครับ แน่นอนว่าต้องไปแวะชมสักแปป แวะหมุนกาชาสักหน่อย แถมเจอคุณพนักงานขายใจดีให้การ์ดมาเป็นที่ระลึกอีกด้วย ก่อนที่จะเดินเท้าต่อไปยังที่พัก สิ่งที่จะพลาดไปไม่ได้เลยคือ ตู้กดน้ำอัตโนมัตินั่นเอง

(รูปที่ถ่ายทั้งหมด ได้มีการขออนุญาติก่อนถ่ายทุกครั้ง)

จากสถานี เคนโจมาเอะ มาจนถึงที่พักใช้เวลาประมาน 7 – 10 นาทีเท่านั้นเอง ไม่ต้องกังวลไปเลยว่าเดินแล้วจะเบื่อเพราะคุณจะได้เห็นศิลปะต่าง ๆ บนท้องถนน และเพลิดเพลินไปกับความน่ารักของสถานที่เห่งนี้ และในที่จุดก็มาถึงยังที่พักโดยภายในห้องจะเป็นพื้นที่ปูด้วยเสื่อ ทาทามิ และมีฟูกนอนปูอยู่ บนโต๊ะตั้งพื้นกลางห้องมีข้อความต้อนรับจากคุณเจ้าของห้องที่ทิ้งไว้ให้ เป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกดีมาก ๆ เลยล่ะครับ

หลังจากจัดแจงเก็บของเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาที่เราจะออกไปสำรวจสถานที่รอบ ๆ ที่พัก ซึ่งในครั้งนี้ที่พักของผมจะอยู่ระหว่าง 1 โจเมะ ( 1 丁目 ) และ 2 โจเมะ (2 丁目) ซึ่งใกล้ ๆ นี้จะมี สวนฟุโซว (นาฮะ ฟุกุชูเอ็น) ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับ สวนสาธารณะ มัสสึยามะ


สวนฟุโซว (นาฮะ ฟุกุชูเอ็น) 


เวลาทำการ        9:00 น. - 18:00 น.    (ปิดทุกวันพุธ)

ค่าผ่านประตู       ผู้ใหญ่     200   เยน

เด็ก         100   เยน

เว็บไซต์              https://www.naha-navi.or.jp/sightseeing/fukushu-garden/

ตำแหน่งที่ตั้ง      https://goo.gl/maps/9osmRvKxmyL5h2yC9


สวนฟุโซวนี้เราจะต้องเสียค่าเข้าชมก่อนถึงจะเข้าไปได้ และแน่นอน ผมไม่รอช้าที่จะเข้าไปเที่ยวชมภายในสวนแห่งนี้ทันที เมื่อเข้ามาภายในผมรู้สึกได้ถึงความสงบร่มรื่นเป็นอย่างมาก ค่อนข้างช่วยผ่อนคลายจากความเคลียดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และแล้วผมก็พบกับเจ้าตู้ขายอาหารปลา ซึ่งเอาจริง ๆ นะ เอาเอาไปป้อนนกเป็นส่วนใหญ่ (笑)

ภายในสวนฟุโซวแห่งนี้มีบรรยากาศที่ผสมผสานระหว่างความเป็น ญี่ปุ่น และจีนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งจากสถาปัตยกรรม และส่วนต่าง ๆ ที่แสดงออกมาภายในสถานที่แห่งนี้ หากใครชอบที่จะพักผ่อนชิว ๆ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติจะต้องไม่พลาดสวนฟุโซวแห่งนี้

หลังจากที่ดื่มด่ำภายในสวนฟุโซวเป็นที่เรียบร้อยแล้วผมจึงมุ่งหน้าไปยัง สวนสาธารณะ มัสสึยามะ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามอย่างไม่รอช้า พร้อมกับเดินสำรวจโดยรอบ สวนสาธารณะ มัสสึยามะ แห่งนี้ยังอยู่ติดกับโรงเรียนมัทยมปลายอีกด้วย อาจถือเป็นความโชคที่ที่ผมได้มีโอกาศเห็นสนามเบสบอลที่กำลังถูกใช้งาน ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาพที่หาดูได้ยากมากในประเทศไทย

หลังจากใช้เวลาเดินสำรวจ และถ่ายรูปเล่นอยู่ครู่ใหญ่ ก็ได้ตัดสินใจไปเที่ยวชม ศาลเจ้า นามิโนะอุเอะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกับสวนสาธารณะ มัสสึยามะ มากนักโดยใช้เวลาเดินประมาณ 15 – 20 นาทีเท่านั้นเอง


ศาลเจ้า นามิโนะอุเอะ


เวลาทำการ        9:00 น. - 17:00 น.    (เปิดทุกวัน)

เว็ปไซต์              http://naminouegu.jp/

ตำแหน่งที่ตั้ง      https://goo.gl/maps/MmEcKH7n2QgKqBJU8


ในที่สุดก็มาถึงยังศาลเจ้า นามิโนะอุเอะ โดยในวันที่ไปนั้นมีการจัดงานพิธีการอยู่ ซึ่งมีคนเข้าชมค่อนข้างมาก และด้วยความที่ศาลเจ้า นามิโนะอุเอะ นั้นอยู่ติดกับชายหาดนามิโนะอุเอะ ผมจึงตัดสินใจหลบออกไปชมหาดทราย และน้ำทะเลที่นี่แทน

ชายหาดนามิโนะอุเอะ อาจไม่ได้กว้างมากนักแต่ก็ต้องยอมรับในความสวยงามของหาดแห่งนี้ ทั้งน้ำที่ใสและความกลมกลืนที่ลงตัวขอชายหายในตัวเมืองนาฮะ และที่หาดนามิโนะอุเอะ นี้ก็ได้มีการกั้นแบ่งโซนสำหรับเล่นน้ำไว้อย่างเป็นระเบียบด้วย


ชายหาดนามิโนะอุเอะ


เวลาทำการ        9:00 น. - 17:00 น.    (เปิดทุกวัน)

เว็ปไซต์              http://www.naminouebeach.jp/

ตำแหน่งที่ตั้ง      https://goo.gl/maps/CwiyFibC2QDRxBHJ9


หลังจากที่ได้ดื่มด่ำบรรยากาศของธรรมชาติอย่างเต็มอิ่มแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะไปใช้งานเจ้ารถไฟฟ้า โมโนเรลเพื่อนเที่ยวชมเมืองนาฮะแห่งนี้

ภาพบรรยากาศโดยรวมของ นาฮะ

000023

หลังจากที่ได้นั่งรถไฟฟ้าโมโนเรลสำรวจอยู่พักใหญ่ ก็ได้มาจบที่สถานีมิเอบาชิ ซึ่งจะเป็นสถานีที่จะใช้เป็นทางเชื่อมต่อไปยังถนนคนเดิน โคคุไซโดริ (ถนนนานาชาติ) เมื่อลงจากสถานีมิเอบาชิ มาแล้วก็จะสามารถเดินตรงไปได้ยาว ๆ เลยละครับ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็จะมาโผล่ยังจุดหมาย ซึ่งเป็นย่านการค้าที่มีร้านขายของต่าง ๆ มากมายให้เราได้เลือกซื้อเลือกชม โดยระหว่างทางเที่เดินก่อนที่จะไปยังจุดหมายนั้นผมเลือกที่จะแวะเติมพลังงานกับราเมงแสนอร่อย ที่ร้าน ราเมงดันโบ สักครู่หนึ่ง


ราเมงดันโบ (สาขา นาฮะ มาคิชิ)


เวลาทำการ        จ - ศ      11:00 น. - 15:00 น.              ส. - อา.     11:00 น. - 12:00 น.

18:00 น. - 24:00 น.

เว็ปไซต์              http://danbo.jp/

ตำแหน่งที่ตั้ง      https://goo.gl/maps/CqrspNjjBUfTMdZJ8


ต้องขอบอกเลยล่ะครับว่า ราเมงของร้านนี้นั้นอร่อยมาก ๆ เลยล่ะ ทั้งรสชาติของน้ำซุปที่เข้มข้น กับหมูชาชูที่ที่นุ่มลิ้นจนแทบจะพาผมหลุดไปในห้วงอากาศ และแล้วก็ถึงเวลาที่จะไปเดินเล่นพักผ่อนกันต่อที่ถนนคนเดิน โคคุไซโดริ กันสักที


โคคุไซโดริ


ตำแหน่งที่ตั้ง      https://goo.gl/maps/4GTZfrbJdFmJf7Rm8


ภาพบรรยากาศโดยรวมของ ถนนคนเดิน โคคุไซโดริ

นอกจากถนนเส้นนี้จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งของที่ละลึก ไปจนถึงสินค้าต่าง ๆ ทั่วไปแล้วนั้น ยังเป็นแหล่งรวมตัวของผู้คนจากหลายสันชาติ อีกทั้งร้านอิซากายะ หรือ ร้านอาหารต่าง ๆ มากมายให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับถนนสายนี้เลยล่ะเลยล่ะ และที่สุดท้ายที่ผมจะพาไปในวันนี้คือร้านอาหาร หรือ อิซากายะ BRANCHU (ぶらんちゅ) นั่นเอง ที่ร้านแห่งนี้ผมได้พบกับเพื่อใหม่มากมายเลยล่ะ เป็นร้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นมิตรมาก ๆ จนยากที่จะลืมเลยละครับ ถ้ามีโอกาศผมอยากแนะนำให้ลองไปดื่มด่ำกับความอบอุ่นและสนุกสนานของ ร้าน BRANCHU (ぶらんちゅ) กันดูนะครับ แล้วคุณจะอยากกลับไปที่นั่นอีก


BRANCHU (ぶらんちゅ)


เวลาทำการ         ทุกวัน   16:00 น. - 03:00 น.

ตำแหน่งที่ตั้ง      https://goo.gl/maps/mUhjGGoSKXcZHbjE7


และเมื่อสมควรแก่เวลา ก็ได้เวลาที่จะต้องกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ที่จะมาถึง แล้วพบกันใหม่ครับ 🙂

**ภาพประกอบทั้งหมด เป็นภาพที่ถ่ายโดยโทรศัพท์มือถือ และกล้องฟิล์ม SLR ของผู้เขียน**

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST
คานาซาว่า (Kanazawa) image
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

Kanazawa เมืองศิลปิน สวนเค็นโระคุเอ็น ปราสาทคาซานาว่า และคาเฟ่ย่านโอมิโช ที่มีอีกชื่อว่า 'ซีแอตเติ้ลเจแปน'

07/10/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
s-0022
blog ท่องเที่ยวญี่ปุ่น

เรียกโชคลาภแรงๆที่ศาลเจ้ามิโซหงิ อิ่มเอมกับธรรมชาติหน้าร้อน ถ่ายรูปสวยๆที่ทุ่งทานตะวันแห่งยามานะชิ

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!