ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

วัยรุ่นญี่ปุ่นเขาไป date ที่ไหนกัน?

date

อีกหนึ่ง Topic ที่น่าสนใจและเป็นที่ถามมากันมากคือ “วัยรุ่นญี่ปุ่นปกติแล้ว เขาไปสวีทกันที่ไหน?” ต่างวัฒนธรรม ต่างภูมิอากาสก็มีการเลือกสถานที่ที่แตกต่างกันไป คนไทยส่วนใหญ่ก็จะเลือกการไปดูหนังหรือการไปเดินเล่นตามห้างสรรพสินค้าเป็นส่วนใหญ่ด้วยกัน ซึ่งต่างจากชาวญี่ปุ่น เรามาดูกันว่าวัยรุ่นญี่ปุ่น เวลาไปออกเดทเขาเลือกไปที่ไหนกันบ้าง

Disney Resorts และ Universal Studio 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.pikist.com/free-photo-vniso/ja

สถานที่ยอดนิยมคลองแชมป์ Dating Spot Number One ตลอดปีของชาวญี่ปุ่นมาตลอดคือสวนสนุกประเภททีมปาร์ค ไม่ว่าจะเป็น Disneyland, DisneySea หรือ Universal Studio นอกจากกลุ่มเพื่อนและครอบครัวแล้ว ยังเป็นที่นิยมในการมาออกเดทของคนญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก วัยรุ่นญี่ปุ่นหลายคนอยากที่จะใส่ชุดคู่กับแฟนแล้วไปเที่ยวด้วยกันตามทีมปาร์คต่างๆเหล่านี้ โดยเฉพาะถ้าไปที่ Disney Resort ก็จะหาชุดคู่น่ารักๆใส่ไปด้วยกัน ตัวอย่างเช่น ชุดคู่มิกกี้เมาส์และมินนี่เมาส์ หรือชุดตัวการ์ตูนดิสนีย์ลายเดียวกันเป็นต้น ถ้าเป็น Universal studio ก็จะเป็นทีมหนังภาพยนตร์หรือตัวการ์ตูนจากค่ายนั้น อย่างเช่น Snoopy หรือ minions เป็นต้น ไม่กี่ปีที่ผ่านที่ Universal studio Japan ได้มีการเปิดตัว Harry potter town ก็ดึงดูดคู่รักให้แต่งตัวเป็นนักเรียน Hogwarts มาด้วยกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.mercari.com/jp/items/m42213797958/

ขอบคุณรูปภาพจาก https://topila.net/usj-summer-mens/

เป็นอีกหนึ่งความน่ารักสดใสของชาวญี่ปุ่นที่เลือกใช้สวนสนุกเป็นสถานที่ที่ให้เวลาแก่กันและกัน เพราะไม่เพียงแต่เครื่องเล่นที่สามารถร่วมสนุกด้วยกันได้แล้ว ยังมีโชว์และกิจกรรมอื่นๆที่ให้ทุกคนได้มาแชร์รอยยิ้มและเสียงหัวเราะด้วยกันได้อย่างเต็มที่ ร้านอาหารก็มีให้เลือกมากมายภายในพาร์คซึ่งให้คู่รักได้อิ่มอร่อยไปกับเมนูน่ารักน่าสนใจมากมาย แน่นอน สามารถเก็บรูปภาพความประทับใจกับตัวละครและบรรยากาศภายในพาร์คได้หลายจุด สนุกกันได้ทั้งวันเลยทีเดียว

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:%E6%B2%96%E7%B8%84%E7%BE%8E%E3%82%89%E6%B5%B7%E6%B0%B4%E6%97%8F%E9%A4%A8_-_panoramio.jpg

ด้วยความน่ารักของสัตว์ทะเล ความสดใสของบรรยากาศและการจัดแสงสีภายในอาคารห้องจัดแสดง ทำให้พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่คู่รักญี่ปุ่นนิยมมาออกเดทกันทั้งปี นอกจากความโรแมนติกจากแสงไฟใต้ทะเลแล้วของสถานที่แล้ว คู่รักยังสามารถเพลิดเพลินกับการโชว์ปลาโลมา ปลาวาฬและการจัดแสดงอื่นๆให้เราได้สนุกไปกับความน่ารักของสัตว์เหล่านี้มากขึ้นด้วย บางที่ก็จะมีโซนถ่ายรูป โซนเรียนรู้ โซนกิจกรรมพิเศษอื่นๆเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูตลอดปี ให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมได้ตลอดปี ช่วงกลางคืน จะมีการจัดแสงไฟพิเศษร่วมกับสัตว์ทะเล ตัวอย่างเช่น การใช้สีเรืองแสงธรรมชาติของแมงกะพรุนตัวเล็กๆผสมผสานกับการจัดไฟสีต่างๆ หรือการจัดแสดงสีเสียงไปพร้อมกับการแสดงปลาโลมา เพื่อเพิ่มความโรแมนติกและสีสันให้มากขึ้น Perfect สำหรับการออกเดทอย่างหวานซึ้งเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.aqua-park.jp/aqua/brightchristmasparty2020/index.html

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.aqua-park.jp/aqua/brightchristmasparty2020/index.html

สวนสัตว์

ขอบคุณรูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Asahiyama_zoo_Penguin.jpg

คล้ายกันกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ สวนสัตว์ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งยอดนิยมสำหรับคู่ที่ชอบสถานที่แบบ Outdoor  นอกจากจะได้ชมความน่ารักของสัตว์ต่างๆแล้ว คู่เดทยังได้ร่วมกิจกรรมการให้อาหารสัตว์ต่างๆด้วยกันและสนุกไปกับการแสดงจากสัตว์น่ารักต่างๆอีกด้วย สวนสัตว์ในประเทศญี่ปุ่นนั้นสะอาดและเป็นระเบียบ มีบริเวณที่กว้างขวางและโล่งสบายใต้ร่มไม้ ผู้คนจะให้ความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงหน้าร้อนและหน้าใบไม้ผลิซึ่งจะสร้างบรรยากาศภายในสวนที่ต่างกันไป สวนสัตว์หลายแหล่งจะจัดเทศกาลหรือหรืองาน Event ต่างๆเป็นพิเศษแล้วแต่ฤดู ตัวอย่างเช่นในช่วงฤดูหนาวก็จะมีการให้สัตว์ฤดูหนาว อย่างเช่น เพนกวินออกมาเดินพาเหรดให้ผู้คนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดโดยไม่มีตู้กระจกกั้น เป็นอีกหนึ่งความน่ารักที่เพิ่มความหวานให้แก่ผู้ที่มาออกเดทได้อย่างดี หลายแห่งจะมีโซนกิจกรรมอื่นๆต่างๆ ตัวอย่างเช่น โซนปิคนิค โซนร้านอาหาร หรือแม้แต่โซนสวนสนุกในสวนสัตว์ด้วย ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถใช้เวลาร่วมกันทั้งวันอย่างสนุกได้

Outlet Park

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.gotemba-hotelclad.jp/stay/

คู่ไหนอยากจะไปช้อปปิ้ง ก็จะนิยมขับรถออกไปเที่ยวกันที่ Outlet Park ตามชานเมืองมากกว่าการไปเดินตามห้างสรรพสินค้า ถึงแม้จะไม่ได้มีจุดมุ่งหมายที่จะซื้ออะไร หลายคู่ก็สนุกไปกับการขับรถเล่น ชมธรรมชาตินอกเมืองและนิยมไปเดินเล่นดูสินค้าใหม่ๆกัน Outlet Park ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นอยู่บริเวณชานเมืองล้อมรอบด้วยธรรมชาติและภูเขา ทำให้มีบรรยากาศที่โล่งโปร่งสบายเหมาะแก่การเดินเล่นในวันที่อากาศแจ่มใส นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำต่างๆที่ตั้งอยู่ทั้งในและนอกอาคาร ให้คู่รักได้ไปใช้เวลาร่วมกันบรรยากาศแบบ outdoor ไม่ว่าจะเป็นการช็อปปิ้งเลือกซื้อของด้วยกันหรือการมาเปลี่ยนบรรยากาศหาอาหารกลางวันรับประทาน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกยอดนิยมในกลุ่มวัยรุ่นญี่ปุ่น บางแห่งมีแม้แต่กระทั่งบ่อน้ำร้อนให้ได้พักผ่อนกันอย่างเต็มที่เลย Check  Outlet Park ยอด HIT ในญี่ปุ่นได้ที่  https://ohhotrip.com/13974/

วัดและศาลเจ้า 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.pikist.com/free-photo-xoras/ja

เหมือนคนไทย ชาวญี่ปุ่นก็นิยมพาแฟนไปวัดและศาลเจ้าต่างๆเมื่อมีโอกาส นอกจากจะเป็นการชมสถานที่และสถาปัตยกรรมที่สวยงามของแต่ละแห่งแล้ว คู่รักก็นิยมไปขอพรและเสี่ยงทายดวง Omikuji ด้วยกัน หรือเขียนคำขอพรลงบนกระดานไม้ที่เรียกว่า ema แล้วนำไปแขวนไว้ในศาลเจ้า

ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/ja/photos/絵馬-礼拝-希望-宗教-木造-1659071/

ตัวอย่างศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงในเรื่องการขอพรเรื่องความรักคือศาลเจ้า ise jingu ที่จังหวัดมิเอะ เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่ใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น ล้อมรอบด้วยต้นไม้สูงใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ที่ทางเข้าศาลเจ้าแห่งนี้ เชื่อกันว่ามีพลังที่ช่วยให้สมหวังในความรักตามความปรารถนาด้วย! ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศมากันตลอดปี้ บริเวณภายนอกวัดและศาลเจ้าของประเทศญี่ปุ่นก็จะมีเป็นร้านอาหารดั้งเดิมในสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ ทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศเก่าๆพร้อมอาหารทางวัฒนธรรมขึ้นชื่อในแต่ละเขตนั้น คู่รักไม่ได้เพียงแต่มาขอพร แต่ก็ได้ใช้เวลาร่วมกันทั้งวันได้ในบริเวณศาลเจ้าต่างๆครับ  ในแต่ละฤดูก็จะมีภาพบรรยากาศที่แตกต่างกันไปตามธรรมชาติในบริเวณรอบข้าง โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มีดอกซากุระและช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่มีใบไม้เปลี่ยนสี จะเป็น season ที่เรียกนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปและชมความสวยงามบรรยากาศเก่าๆท่ามกลางธรรมชาตินี้เช่นกัน ตัวอย่างเช่น ในเมืองเกียวโต ก็จะเห็นคู่รักพาแฟนมาแต่งชุดยูกาตะเดินเที่ยวในเขตบริเวณวัดดังต่างๆ แบบโรแมนติกสไตล์ญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.asoview.com/item/activity/pln3000019380/

Check วัดและศาลเจ้าชื่อดังอื่นๆได้ที่  https://ohhotrip.com/13160/

หอคอยดูวิวกลางคืน 

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bridal.exeo-japan.co.jp/salon/kyoto/area/04.html

เมื่อพูดถึงสถานที่ที่โรแมนติกที่สุดเวลาวัยรุ่นญี่ปุ่นไปออกเดทกัน นั่นคือการขึ้นไปบนหอคอยดูวิวกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นตึกสูงตามเมืองใหญ่หรือหอคอยต่างๆ ตัวอย่างเช่น Tokyo Tower หรือ Tokyo SkyTree ต่างก็ดึงดูดคู่รักมาชมความสวยงามของเมืองในมุมสูงเป็นอย่างมาก ทุกที่ก็จะมีร้านอาหารหรือ Sky bar and restaurant อยู่บนหอคอยนั้นด้วย ซึ่งให้คู่รักได้ใช้เวลาร่วมกัน โดยเฉพาะในโอกาสพิเศษ ในการลิ้มรสความอร่อยของรสชาติอาหาร ท่ามกลางความสวยงามของแสงไฟจากเมืองในบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก

ขอบคุณรูปภาพจาก https://tabelog.com/tokyo/A1312/A131203/13140923/

ถ้าเป็นเมืองในต่างจังหวัด ตัวอย่างเช่น เมืองฮาโกดาเตะบนเกาะเหนือฮอกไกโดที่ไม่มีตึกสูง วัยรุ่นก็จะนิยมขึ้นไปบนภูเขาและชมวิวจากจุดชมวิวบนยอดภูเขากัน เราสามารถเห็นแสงกระพริบสว่างสดใสของเมืองได้อย่างโรแมนติกเช่นกัน หาสถานที่ออก date บนหอคอยดูวิวในเมืองต่างๆได้ที่  https://ohhotrip.com/14251/

งานประเพณีต่างๆตามฤดู 

ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ชอบมีจัดการงานประเพณีอยู่สม่ำเสมอตลอดปีตามฤดูกาล ตัวอย่างเช่น ฤดูใบไม้ผลิก็จะมีงานชมดอกไม้ซากุระที่ให้คู่รักมาได้ถ่ายรูปคู่กับดอกไม้ที่สวยงาม ฤดูใบไม้ร่วงก็จะมีงานชมใบไม้เปลี่ยนสีทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ฤดูหนาวก็จะมีเทศกาลหิมะและงานจัดไฟประดับทั่วเมือง ส่วนฤดูร้อนก็จะมีเทศกาลจุดพลุที่จะเห็นวัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมใส่ชุดยูกาตะมากันเป็นคู่เพื่อไปดูพลุด้วยกัน เป็นต้น วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมพาแฟนมาออกเดทด้วยกันตามงานเทศกาลต่างๆเหล่านี้ นอกจากจะได้ชมความสวยงามของบรรยากาศในสถานที่นั้นๆแล้ว ยังมีร้านค้า ร้านขายของมากมายให้ได้เพลิดเพลินไปกับการจับจ่ายใช้สอยและการชิมอาหารต่างๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่หาไม่ได้ในเวลาปกติเพราะเทศกาลเหล่านี้จัดขึ้นเพียงแค่ปีละ 1 ครั้ง ทำให้เป็นอีกหนึ่งงานพิเศษที่สามารถสร้างความทรงจำที่ดีต่อกันและกันได้

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.statusparty.jp/lightup/recommended-summer-festival-in-2018/


สังเกตได้ว่าวัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมพาแฟนไปออกเดทในสถานที่ที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการชมวิว การซื้อของหรือการหารับประทานอาหารอร่อยๆในสถานที่บรรยากาศใหม่ๆเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์และการสร้างหัวข้อสนทนาใหม่ๆให้มากขึ้น เติมสีสันและเสียงหัวเราะให้มากขึ้น สิ่งที่ดีอย่างของประเทศญี่ปุ่นคือการมีฤดูที่แตกต่างกัน 4 ฤดู ทำให้เราได้รับบรรยากาศใหม่ๆถึงแม้จะเป็นสถานที่เดิมที่เคยไป เพราะจะมีกิจกรรมและวิวธรรมชาติที่ผลัดเปลี่ยนไปในแต่ละเดือนตลอดปี ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อและสนุกไปกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันตลอดทั้งปี ใครที่สนใจจะพาแฟนไปเที่ยวญี่ปุ่น  ก็สามารถนำ Dating Spots เหล่านี้ไปในแพลนของคุณได้เพื่อเป็นการเซอร์ไพรส์และสร้างความทรงจำที่ดีต่อกันและกันได้ครับ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST
ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ไปชมซากุระกับ 5 สวนสนุกที่มีชื่อเสียงกัน! ได้ทั้งชมซากุระและสนุกไปกับเครื่องเล่นมากมาย!

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!