ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

มีอะไรที่ Pokemon center

pokemon

จากเกมส์และการ์ตูนยอดนิยมของเด็กวัย 90 มาเป็นการ์ตูนในตำนานที่ทั่วโลกรู้จักและความนิยมที่ญี่ปุ่นเองก็ยังไม่ลดน้อยลงไปเลยกับการ์ตูนที่ชื่อว่า “โปเกม่อน” โดยมีเจ้าหนูไฟฟ้าสีเหลืองน่ารักที่ชื่อว่า “ปิกาจู” เป็นตัวแทนนำเสนอแบรนด์ของโปเกม่อนมาตลอด

Pokemon Center หรือที่ทุกคนรู้จักจากในการ์ตูนว่าเป็นคลินิกรักษาโปเกม่อนที่ผ่านจากการต่อสู้หรือป่วยมาให้มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงกลับมาเหมือนเดิม พร้อมก่อนจะออกเดินทางต่อไป นั้นเปิดจริงแล้วในประเทศญี่ปุ่น!!และได้รับการสอบสนองอย่างดีจากแฟนๆโปเกม่อนทุกคน ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ทำให้มีการขยายสาขา Pokemon Center นี้ไปทั่วประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ว่าแต่ Pokemon Center นี้ จริงๆคืออะไร? มีอะไรให้เราได้ไปสนุกกันบ้าง? เราไปดูกันเลย!

รูปภาพจาก https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Pokemon_Center_Tohoku_in_SENDAI_PARCO.jpg

หุ่นตัวการ์ตูนขนาดใหญ่

Pokemon Center แต่ละแห่งจะมีการตกแต่งร้านสไตล์ที่แตกต่างกันไปตาม theme ตามเนื้อเรื่องต่างๆในการ์ตูน แต่ละที่ก็มีตัวละครนำเสนอที่แตกต่างกันไป ทำให้เป็นเอกลักษณ์ดึงดูดแฟนๆโปเกม่อนทุกคน ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็จะมาถ่ายรูปตาม Center ต่างๆกับตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ

ตัวอย่างเช่น ที่ Shibuya ก็จะเป็น theme ของศูนย์วิจัยที่เป็นที่สร้างตัว “มิวทู” ขึ้นมาจากในภาพยนตร์โปเกม่อน Mewtwo Strikes Back – Evolution ในปี 1998 และล่าสุดได้ถูกสร้างเป็น Animation 3DCG ใหม่ใน Netflix ที่ผ่านมานี้ ที่โอซาก้าก็จะเป็น theme ตัวละครเทพในตำนานที่ทุกคนชื่นชอบ

แฟนโปเกม่อนตัวจริงห้ามพลาด มาเก็บรูปถ่ายกับโปเกม่อนที่ชื่นชอบตาม Pokemon Center ต่างๆทั่วประเทศญี่ปุ่นกันนะ

ไปดูของจริงได้ที่  https://www.pokemon.co.jp/shop/pokecen/shibuya/

ไปดูของจริงได้ที่ https://www.pokemon.co.jp/shop/pokecen/osakadx/

เกมส์เวอร์ชั่นล่าสุด 

เวลามีเวอร์ชั่นเกมส์ใหม่ล่าสุดที่ได้มีการประกาศขาย ก็สามารถหาซื้อได้จาก Pokemon Center ต่างๆทั่วประเทศญี่ปุ่นก่อนที่ใดๆ เป็นศูนย์รวมของเกมส์โปเกม่อนในรูปแบบซอฟต์แวร์ต่างๆ เกมการ์ด และเกมส์ทุกชนิด

ปัจจุบันเราสามารถเพลิดเพลินไปกับตัวละครต่างๆในเรื่องจากเครื่องเกมส์ทุกประเภท Nintendo swtich, Nintendo 3DS, Wii U, หรือแม้แต่ในโทรศัพท์ก็มีให้เลือกหลาย App เลยทีเดียว เรายังสามารถมาอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ๆได้จาก Pokemon Center นี้และ GET ตัวโปเกม่อนพิเศษไปด้วยเลย!

บางสาขาก็มีตู้เกมส์ให้ทุกคนร่วมเล่นด้วยกัน ซึ่งเป็นที่นิยมของเด็กๆทุกวัย ที่แห่กันมาเล่นเกมส์ใน Pokemon Center นี้ในวันหยุดตลอด

รูปภาพจาก https://www.pokemon.co.jp/ex/sword_shield/lineup/190605_01.html#expansionpass

ตุ๊กตา character ทุกตัว

รูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/rail02000/15732453253

ไม่ว่าจะไซส์เล็กหรือใหญ่ ที่นี่ก็เป็นศูนย์รวมของตุ๊กตาน่ารักต่างๆจากตัวการ์ตูนโปเกม่อน นอกจากพิกาจูแล้วเราก็ยังสามารถเป็นเจ้าของตุ๊กตาน่ารักๆตัวอื่นๆจากในเรื่องได้ที่ Pokemon Center ทุกแห่งในญี่ปุ่น

ตุ๊กตาเหล่านี้เป็นของแท้ลิขสิทธิ์จากบริษัทโปเกม่อนเลยซึ่งเราไม่สามารถหาเป็นเจ้าของได้จากร้านอื่นๆ มีตัวละครหลายรุ่นตั้งแต่รุ่นในตำนานภาคแรกๆจนถึงการ์ตูนภาคใหม่ๆในปัจจุบันให้เราพากลับบ้านไปเป็นเพื่อนที่ห้องได้เลย

ตุ๊กตาเหล่านี้มีการจัดสไตล์พิเศษ Limited Editon ต่างๆตามเทศกาลและโอกาสพิเศษ ตัวอย่างเช่น ตุ๊กตาพิกาจูคู่ที่ใส่ชุดยูกาตะน่ารักในโอกาสต้อนรับ Pokemon Center ที่เปิดใหม่ที่เมืองเกียวโตเป็นต้น

แฟนโปเกม่อนตัวจริง อย่าลืมสะสมตุ๊กตา Pokemon ต่างๆไว้เป็น Collection พิเศษที่บ้านกันนะ

รูปภาพจาก https://www.pokemon.co.jp/goods/2019/02/190222_p01.html

ของเล่นเด็กนานาชนิด 

แน่นอนสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการดึงดูดเด็กๆเข้ามาเพลิดเพลินๆใน Pokemon Center นี้คือของเล่นนานาชนิด ที่นี่มีการจัดจำหน่ายของเล่นหลายประเภทเหมาะสมแก่เด็กทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงเด็กโต แม้แต่ผู้ใหญ่ก็ยังสามารถเล่นได้ด้วยเช่นกัน

นักสะสมหลายคนจะมาเก็บรวบรวมตัวฟิกเกียร์ character ต่างๆจากในเรื่องที่ Pokemon Center นี้ เพราะมีตัวเลือกให้มากกว่าร้านขายของเล่นอื่นๆรวมถึงยังมี limited edition ซึ่งสามารถเป็นเจ้าของได้เฉพาะจากร้าน Pokemon Center เลย Mini Lego ตัวละครต่างๆจากในเรื่องเป็นที่นิยมแก่นักสะสมและนักประดิษฐ์ทุกคน

ที่พลาดไม่ได้คือของเล่นของเด็กโตถึงผู้ใหญ่ที่เพิ่งออกมาใหม่กับ  Skateboard Pokemon Graffiti Art ที่ Pokemon Center Shibuya ที่เดียวเลย

รูปภาพจาก https://www.pokemon.co.jp/goods/2020/01/200131_p01.html?pokecen=1&flg=1

ใครที่พาเด็กๆมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นด้วยกัน ก็อย่าลืมพามาที่ Pokemon Center นี้และให้เลือกของเล่นที่ถูกใจกลับบ้านกันไปเลย รับรองเด็กๆจะได้ของเล่นที่พิเศษที่สุดที่ไม่สามารถหาได้ในประเทศไทยแน่นอน

อุปกรณ์เครื่องเขียนและของใช้ต่างๆ

รูปภาพจาก https://www.pokemon.co.jp/goods/2020/09/200918_st01.html?pokecen=0&flg=2

อีกหนึ่งสินค้ายอดนิยมคืออุปกรณ์เครื่องเขียนและเบ็ดเตล็ดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดินสอปากกา สมุดโน๊ตก็มีให้เลือกหลากหลายด้วยดีไซน์ original จาก character ที่น่ารักต่างๆ

แค่กระเป๋าใส่ดินสอก็มีให้เลือกมากมายจนเลือกไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์น่ารักแบบเด็กๆมีตัวการ์ตูนมากมายหรือดีไซน์คลาสสิคที่ผู้ใหญ่ก็สามารถเอาไปใช้ได้ นอกจากนี้ก็จะมีเป็นชุดเครื่องเขียนที่รวมดีไซน์ในแบบเดียวกันตั้งแต่สมุดโน๊ต กระเป๋าดินสอดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัดและอื่นๆอีก เป็นของขวัญน่ารักๆแก่เด็กๆทุกคน

นอกจากเครื่องเขียนแล้วก็ยังมีของใช้ในชีวิตประจำวัน ตั้งแต่ถ้วย ชาม แก้วหรือแม้กระทั่งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้กับ Smart Phone ทั้งเคสโทรศัทพ์และ Airpod Case และขนมทุกชนิดให้เลือกเป็นของฝากยอดฮิตกันได้เลย

หาของน่ารักแบบ original ของแท้ดีๆแบบนี้ต้องที่นี่ที่เดียว

รูปภาพจาก https://www.pokemon.co.jp/goods/2020/09/200925_ph02.html?pokecen=0&flg=5

ร้านคาเฟ่

รูปภาพจาก https://collabo-cafe.com/events/collabo/pokemon-cafe-gold-silver-new-menu2019/

เมื่อเพลิดเพลินกับสินค้าในร้าน Pokemon Center กันแล้วหิวกันหรือยัง ? เราไม่ต้องย้ายร้านไปไหนเลย เพราะ Pokemon Center มีร้านคาเฟ่พิกาจูซึ่งเราสามารถเพลิดเพลินกับเมนูน่ารักๆจากคาเฟ่นี้ ที่รายการอาหารและเครื่องดื่มต่างๆเสริฟใน character ที่น่ารักจากในเรื่อง มีทั้งของคาว ของหวาน อาหารหลัก อาหารทานเล่นและเครื่องดื่มต่างๆมากมาย

ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเพลิดเพลินกับรสชาติอาหารและความน่ารักของแต่ละจานที่โปเกม่อนคาเฟ่นี้ได้ รายการพิเศษคือของหวานในลูกมอนสเตอร์บอลที่เราจะไม่รู้ว่าอะไรอยู่ข้างในจนกว่าเราจะเปิดดูด้วยตัวเอง เป็นเมนู Surprise ยอดนิยมซึ่งให้ทุกคนได้มีความตื่นเต้นว่าเราจะได้รับประทานของหวานน่ารักประเภทอะไรจากลูกมอนสเตอร์บอลนี้

อีกหนึ่งจุดขายดังของ Pokemon Cafe คือเราสามารถเลือกรูปหน้ากาแฟลาเต้ได้ตามต้องการตามตัวละครที่ชอบ มีให้เลือกมากกว่า 250 ชนิดเลยทีเดียว แก้วของกาแฟลาเต้เองก็เป็นลูกมอนสเตอร์บอล Original จากร้าน Pokemon Center  ซึ่งเราสามารถนำกลับไปใช้ที่บ้านได้เช่นกัน

รูปภาพจาก https://www.pokemoncenter-online.com/cafe/menu/

เวทีแข่งขันเกมส์

กิจกรรมยอดฮิตของเด็กๆทุกคนคือ Pokemon game Gym ที่มีจัดเป็นงานอีเว้นท์อยู่บ่อยๆตามสาขา Pokemon Center ทั่วประเทศ นอกจากผู้เข้าร่วมแข่งขันจะได้ใช้โปเกม่อนของตัวเองในการต่อสู้กับคู่แข่งขันคนอื่นแล้ว ยังมีการจัดงานพิเศษต่างๆตัวอย่างเช่น Pokemon Gym League หรือ Tournament ในการแข่งขันต่อสู้เพื่อชิงรางวัลใหญ่ต่างๆ โดยแค่นำ Nintendo Swtich มาเข้าร่วมในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการแข่งการ์ดเกมส์โปเกม่อนและเกมส์ชนิดอื่นต่างๆที่ Pokemon Center ทั่วประเทศเป็นการแข่งขันระดับประเทศกันเลยทีเดียว

รูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/yto/43761687271/

การแข่งขันมีการขึ้นหน้าจอใหญ่เพื่อให้ผู้ชมและผู้แข่งขันอื่นๆได้ชมความสามารถในการปะทะเกมส์โปเกม่อนด้วยกันอีกด้วย พร้อมกับมีสต๊าฟจาก Pokemon Center คอยดูแลเด็กๆทุกคนที่เข้าร่วมอย่างใกล้ชิดพร้อมให้คำแนะนำและเทคนิคพิเศษต่างๆเหมือนเป็นโค้ชให้น้องๆได้สนุกกับกิจกรรมอย่างเต็มที่

Pokemon Center มีที่ไหนบ้าง

รูปภาพจาก https://www.flickr.com/photos/rail02000/15730008104

Pokemon Center มีมากกว่า 28 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นจากเหนือจดใต้ และตามสนามบินนานาชาติใหญ่ๆต่างๆทั่วประเทศ ในเมืองโตเกียวก็จะมีที่ชิบูย่า, สถานีโตเกียว, Tokyo skytree และที่อิเคบุคุโระ ในเขตคันไซก็จะมีที่ชินไซบาชิ, สถานี JR โอซาก้า, เกียวโตและสนามบินนานาชาติคันไซ ในเขตจูบุ เมืองนาโกย่าก็มีที่นาโกย่าโดมและสนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์  ขึ้นไปทางภาคเหนือบนเกาะฮอกไกโดก็มีที่เมืองซัปโปโรและที่สนามบิน ลงมาทางใต้ก็มีที่ฟุกุโอกะ,โออิตะ, คาโกชิมะ หรือแม้แต่เกาะใต้โอกินาวา

ไปเลือกดุ Pokemon Center ที่ใกล้คุณได้เลยที่

https://www.pokemon.co.jp/shop/en/


เราสามารถไปเพลินกลับ Pokemon Center ทั่วประเทศญี่ปุ่นในเมืองหลักๆหลายแห่ง ไม่ว่าเราจะเดินทางไปไหน สามารถพาน้องๆเด็กๆไปเข้าร่วมกิจกรรมและเป็นเจ้าของสินค้าน่ารักต่างๆ Original จากทาง Pokemon ได้เลย

เด็กยุค 90 และแฟนโปเกม่อนทุกคน ห้ามพลาดเมื่อมีโอกาสไปเยี่ยมประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง อย่าลืมแวะเข้าชม Pokemon Center นี้ ทานกาแฟลาเต้รูปตัวละครที่เราชื่นชอบ ถ่ายรูปภายในร้านและเลือกหาของที่ระลึกให้แก่ตนเอง และนำไปอวดเพื่อนๆที่ประเทศกันนะครับ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!