ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

พื้นที่เดินป่าในฤดูใบไม้ร่วงที่ญี่ปุ่น

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
Trekking_cv

เมื่อหน้าร้อนผ่านพ้นจนก้าวเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงอย่างเต็มตัว เหล่าแมกไม้หลากหลายสายพันธุ์ในประเทศญี่ปุ่น ก็พร้อมแล้วที่จะผลัดใบให้เราตื่นตาตื่นใจกับสีสันอันร้อนแรงตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม

ภูเขา หุบเขา และทุ่งหญ้า ที่เต็มไปด้วยดอกไม้ป่าของภูมิภาคคันโต คันไซ ชูบุ โทโฮคุ เรื่อยไปจนถึงฮอกไกโด ล้วนมีทิวทัศน์แห่งใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามไม่รู้จบ เป็นสัญญาณว่านี่คืออีกช่วงเวลาที่ดีที่สุด ที่หลายคนจะได้ออกไปซึมซับบรรยากาศแห่งสีสัน ออกไปขยับร่างกายที่เหนื่อยล้ามาทั้งปี เดินท่องป่า ปีนเขา แล้วสูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติให้เต็มปอด

และนี่คือ...

พื้นที่เดินป่าและปีนเขาที่ดีที่สุดสำหรับนักเดินทางในฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่น

ภูเขาทาคาโอะ (Mount Takao), โตเกียว

คงจะเซอร์ไพรส์ไม่น้อย ถ้าไม่มีชื่อของภูเขาทาคาโอะอยู่ในอันดับพื้นที่เดินป่าและปีนเขาที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยใบไม้ที่เรียงรายปกคลุมเป็นชั้นหนาตามแนวเส้นทางเดินป่า พร้อมทัศนียภาพสุดลูกหูลูกตา ณ จุดชมวิวจากเนินเขาที่โอบล้อมด้วยป่าหลากสีสัน ที่จะมอบภาพสวยๆ ของภูเขาไฟฟูจิ ไปจนถึงมุมมองของกรุงโตเกียวได้ด้วยซ้ำ ไหนจะเหล่าสัตว์ป่าที่เดินเล่นสบายใจอย่างไร้ความกลัวที่มีต่อผู้คน รวมทั้งวัดวาอารามที่สงบสวยงามรอให้นักเดินทางแวะสักการะ เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่พบเจอได้ที่ภูเขาทาคาโอะ

Hilight at Mount Takao: ในช่วงครีษมายันในเดือนธันวาคม ดวงอาทิตย์ที่กำลังตกเหนือปากปล่องภูเขาไฟฟูจิทำให้เกิดภาพอันน่าพิศวง ผู้คนเรียกวิวนี้ว่า "ไดมอนด์ฟูจิ"

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.keio.co.jp/english/sightseeing/takao.html

อุทยานแห่งชาติไดเซตสึ (Daisetsuzan National Park), ฮอกไกโด

ลองเริ่มเดินสำรวจที่จุดใกล้ภูเขามิโดริดาเกะ ที่อยู่ด้านหลังของไดเซตสึโคเก็นออนเซ็นซึ่งเป็นจุดที่ไอน้ำลอยขึ้นมาจากพื้นดิน หลังจากฝ่าฟันเนินสูงชันในเขตภูเขา คุณจะไปถึงทุ่งดอกไม้แสนสวย เส้นทางจะขึ้นไปตามทางลาดหินสูงชัน และในที่สุดก็ถึงยอดเขามิโดริดาเกะ จากที่นี่ คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์อันงดงามของภูเขาฮาคุอุนดาเกะ ภูเขาอาซาฮิดาเกะ ทากาเนะงาฮาระ และแม้กระทั่งภูเขาโทมุระอุชิที่อยู่ห่างไกล ด้วยเขตแดนอันกว้างไกล คุณจะไม่มีคำว่าเบื่อเลยเมื่อได้มาเดินท่องธรรมชาติที่ไดเซตสึซัง

Hilight at Daisetsuzan: อย่าพลาดการนั่งกระเช้าลอยฟ้าไดเซตสึซังโซอุนเคียวคุโรดาเกะ ที่คุณจะได้มองเห็นทิวทัศน์อันกว้างไกลของช่องเขาโซอุนเคียว และในฤดูใบไม้ร่วง คุณจะมีโอกาสเห็นทุ่งโรวันญี่ปุ่นปกคลุมเนินเหนือแนวต้นไม้ในบริเวณนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.daisetsuzan.or.jp/english/autumn-leaves/
https://www.japan.travel/national-parks/parks/daisetsuzan/explore/

ภูเขาคุริโคมะ (Mount Kurikoma)

ภูเขาคุริโคมะ (คุริโคมะ-ยามะ) ตั้งอยู่ในใจกลางของภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งเป็นบริเวณที่พรมแดนของจังหวัดมิยากิ อิวาเตะ และอาคิตะมาบรรจบกัน และได้รับเลือกให้เป็นอุทยานแห่งชาติเสมือนคุริโคมะ (Kurikoma Quasi-National Park) เป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ และในปัจจุบันสามารถพบเห็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับไอน้ำได้ตามจุดต่างๆ ของภูเขา จากจุดเริ่มต้นทั้งหมดเก้าเส้นทาง เส้นทางที่ได้รับคำแนะนำบ่อยครั้งคือ เส้นทางลัดเลาะที่มีต้นกำเนิดในอิวาคางามิไดระ ซึ่งอยู่ฝั่งจังหวัดมิยากิ มีการเข้าถึงที่สะดวกและมีทัศนียภาพที่สวยงาม

Hilight at Mount Kurikoma: มีบ่อออนเซ็นอยู่หลายจุด แนะนำนักเดินทางแวะพักแช่ร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการปีนเขาในน้ำร้อนเพื่อบำบัดตัวเอง

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.tohokukanko.jp/en/attractions/detail_1441.html
https://www.kurikoma-sanroku.jp/en/

อุทยานแห่งชาติโอเซะ (Oze National Park), กุนมะ

อุทยานแห่งชาติโอเซะเป็นพื้นที่ภูเขาที่ล้อมรอบสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ซึ่งรวมถึงพื้นที่ลุ่มบนที่สูงที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น เป็นที่อยู่อาศัยของพืชพรรณนานาชนิดและสัตว์ป่าหายาก เช่น ปลาสตัทญี่ปุ่นและแมลงปอที่เล็กที่สุดในประเทศ คุณสามารถเดินป่าบนยอดเขาที่สูงที่สุดในภูมิภาคได้ที่นี่ เดินเล่นบนทางเดินไม้ผ่านทุ่งหญ้าสีทองและชมน้ำตกสูงตระหง่าน เป็นอุทยานที่ดึงดูดนักเดินทางจำนวนมากในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วง (ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงตุลาคม) แต่จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะหนาทึบตั้งแต่ฤดูหนาวถึงฤดูใบไม้ผลิ (ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน)

Hilight at Oze National Park: อย่าลืมแวะเยี่ยมชมน้ำตกฟุคิวาเระโนะทากิ (Fukiware no Taki Falls) เพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีที่น่าทึ่งที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดกุนมะ

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.visit-gunma.jp/en/discover/destinations/oze/#see_and_do

ภูเขานันไต (Mount Nantai), นิกโก้

ภูเขานันไต ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาตินิกโก้ในจังหวัดโทชิงิ ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 ภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่น ภูเขารูปทรงกรวยที่สวยงามสูงตระหง่าน 2,486 เมตร บนชายฝั่งทางตอนเหนือของทะเลสาบชูเซ็นจิ (ชูเซ็นจิ-โกะ) ซึ่งถือเป็นทะเลสาบสัญลักษณ์ของพื้นที่นิกโก้ เป็นสถานที่สักการะของศาลเจ้านิกโก้ฟุตาระซังจินจะ (Nikko Futarasan-jinja Shrine) สร้างขึ้นบนยอดเขาคือโอคุมิยะ ศาลเจ้าที่ตั้งอยู่ด้านหลังของศาลเจ้าฟุตาระซันจินจะ ซึ่งเป็นหนึ่งในศาลเจ้าและวัดแห่งนิกโก้ ที่ได้รับเลือกให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมขององค์การยูเนสโก

Hilight at Mount Nantai: เส้นทางเดินป่าที่มีชื่อเสียงอย่างมากคือ เส้นทางไปกลับจากชูกุจิ ซึ่งเป็นศาลเจ้าย่อยของศาลเจ้าฟุตาระซันจินจะ มีเส้นทางขึ้นเขายาวสี่กิโลเมตรขึ้นไปถึงยอดเขา การเดินป่าใช้เวลาประมาณสามถึงสี่ชั่วโมงและค่อนข้างยาก ดังนั้นจึงแนะนำเฉพาะกับนักเดินป่าที่มีประสบการณ์เท่านั้น

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.visitnikko.jp/en/spots/mt-nantai/

วงแหวนคาราซาวะ (Karasawa Cirque), นากาโนะ

วงแหวนคาราซาวะตั้งอยู่ในใจกลางยอดเขาโฮทากะทางตอนใต้ของเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นตอนเหนือ ในพื้นที่ของเมืองมัตสึโมโตะ จังหวัดนากาโนะ และเป็นหนึ่งในวงแหวนน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยมียอดเขาต่างๆ เช่น ภูเขามาเอะโฮทากะ (Maehotaka-dake), ภูเขาโอคุโฮทากะ (Okuhotaka-dake), ภูเขาคาราซาวะ (Karasawa-dake), ภูเขาคิตะโฮทากะ (Kitahotaka-dake) และภูเขา Byobu-iwa Rock เป็นฉากหลัง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งมีใบไม้ผลัดใบที่เปล่งประกายสร้างทิวทัศน์ให้ฤดูใบไม้ร่วงเปี่ยมไปด้วยสีสัน

Hilight at Karasawa Cirque: วงแหวนคาราซาวะเป็นสถานที่ยอดนิยมในการกางเต็นท์พักแรม การเดินทางค่อนข้างสะดวก แม้แต่มือใหม่ก็สามารถเดินป่าไปไกลถึงคาราซาวะได้โดยไม่ยาก

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://visitmatsumoto.com/en/spot/karasawa/
https://en.wikipedia.org/wiki/Karasawa_Cirque


Written by Pok Safin

ขอบคุณข้อมูล
https://www.hikemasterjapan.com/
https://hikesinjapan.yamakei-online.com/
https://www.japan.travel/national-parks/
https://www.tokyoweekender.com/travel/japans-top-12-hikes-for-the-best-autumn-foliage-views/
https://www.kyuhoshi.com/japanese-mountains-in-autumn/
https://www.tourradar.com/days-to-come/hiking-japan-november/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!