ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

เที่ยวอิชิงากิ หาดสวย น้ำใส สวรรค์แดนใต้ที่ไม่ควรพลาด

Ishigaki_cv

เกาะอิชิงากิ (Ishigakijima) เป็นเกาะห่างไกลที่ตั้งอยู่ 400 กม. ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของโอกินาว่า เป็นหนึ่งในหมู่เกาะยาเอยามะที่มีชื่อเสียงและความสำคัญมากที่สุด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของโอกินาว่า มีเมืองหลวงคือเมืองอิชิงากิ ที่เป็นศูนย์กลางธุรกิจและเป็นหัวใจด้านการคมนาคมขนส่งของหมู่เกาะ

เช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ของโอกินาว่า เกาะอิชิงากิ เป็นพื้นที่กึ่งเขตร้อน ภูมิประเทศมีทั้งส่วนที่เป็นที่ราบซึ่งเหมาะกับการเกษตร มีส่วนที่เป็นพื้นที่ราบสูงและภูเขาอันอุดมสมบูรณ์ รวมไปถึงพื้นที่แนวชายฝั่งซึ่งติดกับคาบสมุทรฮิราคุโบะ ทำให้อิชิงากิเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความงดงามและหลากหลาย

การเดินทาง

เที่ยวบิน: มีเที่ยวบินจากเมืองใหญ่ๆ ทั้งในและนอกญี่ปุ่น ที่บินตรงไปยังสนามบินหลักในเมืองอิชิงากิ โดยมีเที่ยวบินจากไต้หวันและฮ่องกงที่เป็นการบินตรงจากต่างประเทศ ส่วนไฟลท์บินในประเทศก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งบินตรงจากสนามบินฮาเนดะและนาริตะในโตเกียว สนามบินนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ในนาโกย่า สนามบินนานาชาติคันไซในโอซาก้า สนามบินฟุกุโอกะ สนามบินมิยาโกะ และสนามบินโยนากุนิ ฯลฯ รวมไปถึงเที่ยวบินตรงจากสนามบินนาฮะในโอกินาว่าอีกด้วย โดยจะมีบริการรถบัสระหว่างสนามบินและสถานีขนส่งในใจกลางเมืองอิชิงากิ เป็นประจำ ใช้เวลาประมาณ  45 นาที

ทางเรือ: นอกจากเที่ยวบินที่หลากหลาย ท่าเรืออิชิงากิก็เป็นอีกวิธีที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสู่อิชิงากิได้เช่นกัน นอกจากนั้นท่าเรือแห่งนี้ ยังทำหน้าที่เป็นประตูสู่เกาะอื่นๆ ในเครือเกาะยาเอยามะด้วยเช่นกัน

ทางรถยนต์: มักจะเป็นวิธีเดินทางหลักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้เดินทางเพื่อสำรวจภายในเกาะอิชิงากิ โดยการเช่ารถเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเที่ยวชมรอบๆ เกาะ คุณสามารถไปที่ไหนก็ได้ที่คุณต้องการไปบนเกาะโดยใช้เวลาขับรถไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง

ไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวในเกาะอิชิงากิ

มีหอสังเกตการณ์และประภาคารหลายแห่งรอบๆเกาะอิชิงากิ ที่พร้อมจะมอบภาพทิวทัศน์ของมหาสมุทรและพระอาทิตย์ตกยามพลบค่ำที่งดงามอย่างหาที่ใดเทียบได้ คุณสามารถแวะที่หอดูดาวทามาโทริซากิทางฝั่งตะวันออก หรือประภาคารฮิราคุโบซากิที่ปลายเหนือสุดของเกาะ หรือจะเป็นหอดูดาวโนโซโกะดาเกะมีภาพพาโนรามาของน้ำทะเลสีครามที่ตัดกับสีเขียวชอุ่มของแมกไม้บนภูเขา

อ่าวคาบิระ (Kabira Bay)

เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยที่สุดในอิชิงากิ ในวันที่อากาศแจ่มใส คุณจะได้สัมผัสความงดงามแบบไม่มีอะไรบดบังทัศนวิสัยและมันจะกลายเป็นหนึ่งในวันที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตคุณก็ว่าได้ อย่าลืมถอดรองเท้าแล้วก้าวลงไปเดินบนชายหาดเพื่อสัมผัสกับความนุ่มละเอียดของพื้นทรายขาวละมุน พร้อมปล่อยใจไปกับภาพของทะเลและธรรมชาติที่รายล้อม

และเนื่องจากมีการเพาะเลี้ยงไข่มุกดำในอ่าว ทำให้ไม่อนุญาตให้ลงเล่นน้ำได้ แต่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือท้องกระจกสำรวจโลกใต้น้ำได้โดยที่ไม่ต้องเปียกเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเรือท้องกระจกจะมีให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึง 17.00 น. คุณสามารถซื้อตั๋ว (ราคาประมาณ 1,000 เยน) ได้ที่ร้านค้าใกล้กับลานจอดรถขนาดใหญ่ จากนั้นก็เพลิดเพลินกับความใสของน้ำทะเลสีครามและความงามที่ซ่อนอยู่ใต้น้ำได้อย่างจุใจ

หาดโยเนะฮาระ (Yonehara Beach)

ได้รับการยกย่องให้เป็นจุดดำน้ำตื้นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนเกาะอิชิงากิ ด้วยความที่มีชายหาดกว้างขวางและระดับความลึกที่ไม่ลึกมาก ทำให้เหมาะสำหรับการดำน้ำชมปะการังในบริเวณน้ำตื้นใกล้ชายหาด ที่คุณสามารถมองเห็นปลาทะเลเขตร้อนหลากสีสันได้แม้ในพื้นที่น้ำตื้นเหล่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยกระแสน้ำที่ค่อนข้างแรง (เป็นปกติ) ที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นหาดโยเนะฮาระจึงไม่เหมาะสำหรับการว่ายน้ำแบบชิลๆ สบายๆ แนะนำให้สวมอุปกรณ์ดำน้ำตื้นหรือเสื้อชูชีพติดตัวไว้อยู่เสมอ

นอกจากการดำน้ำชื่นชมความงามของปะการังแนวชายฝั่ง หาดโยเนฮาระยังเหมาะกับการตั้งแคมป์ โดยมีพื้นที่ตั้งแคมป์ริมชายหาด พร้อมบริการให้เช่าอุปกรณ์ตั้งแคมป์ อุปกรณ์ปิ้งย่างบาร์บีคิว และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน และที่สำคัญคือหาเช่าง่าย ราคาไม่แพง เรียกว่าคุ้มสุดๆ เลยทีเดียว

แต่ต้องหมายเหตุตัวใหญ่ๆ เอาไว้ว่าการตั้งแคมป์ที่หาดโยเนฮาระนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ที่ไม่เพียงแต่นักท่องเที่ยวเท่านั้นที่ให้ความสนใจ แต่แม้กระทั่งคนในพื้นที่ก็มักจะแวะสำรวจที่ทางอยู่เรื่อยๆ อาจทำให้มีผู้คนหนาแน่นซึ่งคงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเงียบสงบ

หาดอิชิงากิซันเซ็ต (Ishigaki Sunset Beach)

เป็นชื่อที่เหมาะสมกับความโดดเด่นของชายหาดแห่งนี้อย่างชัดเจน เพราะหาดอิชิงากิซันเซ็ตแห่งนี้ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะ ในตำแหน่งที่เหมาะแก่การชมพระอาทิตย์ตกดินที่งดงามที่สุดอย่างหาที่ไหนมาทดแทนไม่ได้ นอกจากนั้นยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวประเภทหาดสวยน้ำใส และมีกีฬาทางน้ำหลายประเภทให้คุณได้ลอง โดยจะมีให้บริการเช่าอุปกรณ์ชายหาดพื้นฐาน เช่น ร่มกันแดด เก้าอี้นั่งเล่น หรือจะเป็นอุปกรณ์ดำน้ำตื้น เป็นต้น

หาดอิชิงากิซันเซ็ต เป็นชายหาดที่ทอดยาวไปตามโค้งมหาสมุทรและเส้นทางธรรมชาติ มีหาดทรายขาวและน้ำทะเลใสสะอาด คลื่นลมที่แรงกำลังพอดี ทำให้คุณสามารถเล่นน้ำได้ตลอดทั้งวันไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ


ENDED

Written by Pok Safin

Thanks:

https://visitokinawajapan.com/destinations/yaeyama-islands/ishigaki-island/

https://visitishigaki.com/sights-activities/kabira-bay/

https://okinawatravelinfo.com/beach/ishigaki_sunset/

https://en.wikipedia.org/wiki/Ishigaki_Island

https://www.japan.travel/en/destinations/okinawa/okinawa/ishigaki-island-and-around/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!