ที่พักในญี่ปุ่น

ลองมาเที่ยวแนว “Glamping” ที่ญี่ปุ่นกันดูมั้ย? แนะนำ Glamping ยอดนิยม 6 แห่งในญี่ปุ่น!

IMG_2023-6-2-064457-b4712b23

Glamping เป็นการผสมผสานระหว่างคำว่า “glamorous” กับ “camping” เป็นการตั้งแคมป์รูปแบบใหม่ที่ได้รับความสนใจทั้งในไทยและญี่ปุ่นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งคุณสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การตั้งแคมป์ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเตรียมเต็นท์หรืออุปกรณ์การตั้งแคมป์มาเอง และยังครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าการตั้งแคมป์ทั่วไป การ Glamping จึงเป็นเข้าพักในแคมป์ที่หรูหราไม่ต่างจากการพักโรงแรม 

ซึ่งการท่องเที่ยวในยุคนี้ผู้คนจะต้องการความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา และความหรูหราเพิ่มมากขึ้น การท่องเที่ยวแบบ Glamping จึงได้รับความนิยมขึ้นมาอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีมานี้

เสน่ห์ของ Glamping คือแม้แต่มือใหม่ก็สามารถท้าทายและเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์กลางแจ้งที่หรูหราได้ 

ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอแนะนำที่พัก Glamping ในญี่ปุ่นที่กำลังได้รับความนิยมทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวและคนญี่ปุ่น มาดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง.. 

Kawaguchiko Country Cottage Ban & Glamping Resort /ยามานาชิ

 CR: https://www.c-ban.com

สถานที่แรกคือ "Kawaguchiko Country Cottage Ban & Glamping Resort" ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติป่าไม้ที่มองเห็นภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบคาวากุจิ ในพื้นที่ขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีคอทเทจหรือกระท่อมให้เลือกหลากหลายประเภท มีบ่อแช่น้ำร้อนกลางแจ้งพร้อมชมวิว และยังมีคาเฟ่อีกด้วย

 CR: https://www.c-ban.com

ในบรรดาคอทเทจต่างๆ คอทเทจที่มีลักษณะคล้ายบ้านจะมีบ่อแช่น้ำร้อนกลางแจ้งแบบส่วนตัวในห้องพักทุกห้อง และในคอทเจยังมีเต็นท์ขนาดเล็กพร้อมโต๊ะและเบาะรองนั่ง ระเบียงส่วนตัว และมุมบาร์บีคิวด้วยนะ

 CR: https://www.c-ban.com

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการเดินป่าขึ้นเขา ลืมความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน และเติมพลังความสดชื่นให้ตัวเอง! เห็นแล้วอยากจะลองมาใช้เวลาผ่อนคลายไปกับการชมทัศนียภาพในแต่ละฤดูกาลเลยล่ะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.c-ban.com

Glamping Villa Hands Kawaguchiko /ยามานาชิ

CR :  https://gv-hanz.com

“Glamping Villa Hands Kawaguchiko” สถานที่แกลมปิ้งเน้นกิจกรรมต่างๆให้เราได้ลองเล่น ที่นี่มีห้องพักสามประเภท ได้แก่ เต็นท์ทรงโดมพร้อมห้องอาบน้ำฝักบัว วิลล่าแกลมปิ้งพร้อมอ่างจากุซซี่เกสต์เฮาส์สไตล์วิลล่า

CR :  https://gv-hanz.com

สำหรับใครที่อยากสนุกกับการตั้งแคมป์อย่างเต็มที่ เราขอแนะนำ เต็นท์ทรงโดมท่ามกลางธรรมชาติ ในบริเวณนี้ยังมีบาร์ที่เปิดให้บริการในตอนกลางคืนอีกด้วย สำหรับห้องพักแบบวิลล่าคุณสามารถใช้เวลาส่วนตัวได้มากขึ้น มีบ่อแช่น้ำร้อนขนาดใหญ่ มีทั้งคาเฟ่และบาร์ในอาคารหลัก ดังนั้นคุณจึงสามารถเลือกเข้าพักได้ตามความต้องการ

CR :  https://gv-hanz.com

เพลิดเพลินกับธรรมชาติในสถานที่ที่ล้อมรอบด้วยป่าบริสุทธิ์ทางตอนเหนือของภูเขาไฟฟูจิ! มีกิจกรรมมากมาย (แต่ต้องจองล่วงหน้าก่อน) เช่น ทัวร์ป่า ทัวร์ปั่นจักรยาน ทัวร์ชมแสงดาวบนท้องฟ้า พายเรือแคนู และเต็นท์ซาวน่า

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://gv-hanz.com

Ryokan & Glamping Resort Hanayamasui /ชิบะ

CR: https://www.hanasansui.co.jp/gallery/

"Ryokan & Glamping Resort Hanayamasui" ซึ่งตั้งอยู่ริมหุบเขาที่อุดมไปด้วยธรรมชาติ เดินทางโดยขับรถประมาณ 20 นาทีจากสถานี Yoro Keikoku ที่นี่คุณสามารถมองเห็น "น้ำตกไคโช" ใต้พื้นดิน และคุณสามารถพบกับนกป่าและกวางได้ เพลิดเพลินกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งเล่นน้ำในแม่น้ำ เก็บแมลง และดูดาว

CR: https://www.hanasansui.co.jp/gallery/

เต็นท์สำหรับแกลมปิ้งมีสามประเภท ได้แก่ "เต็นท์ธรรมดา" ที่มีพื้นไม้พร้อมเตียงและโต๊ะ และ "พรีเมียม" และ "ห้องสวีท" พร้อมห้องน้ำและห้องอาบน้ำฝักบัวในตัว นอกจากนี้ ยังมีแกลมปิ้งแบบ "เต็นท์โดม" ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานแต่ก็เป็นนิยมอย่างมาก

CR: https://www.hanasansui.co.jp/gallery/

ลูกค้าที่มีพักมักจะย่างบาร์บีคิวบนระเบียงส่วนตัวพร้อมชมบรรยากาศธรรมชาติ นอกจากนี้เราขอแนะนำให้ท่านใช้บริการบ่อแช่น้ำร้อนเปิดโล่งชมดาวแบบส่วนตัว (3,300 เยน/ 45 นาที) ที่สามารถจองได้ในวันที่เข้าพักเลย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.hanasansui.co.jp/gallery/

GRAN CAMPING Palm Garden Maishima/ โอซาก้า

CR: https://www.pg-maishima.com/lodging/trailer_house/

“GRAN CAMPING Palm Garden Maishima” ในเมืองโอซาก้า ใกล้กับยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน มีสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสถานที่ชมพระอาทิตย์ตก 100 อันดับแรกของญี่ปุ่น และสถานที่ซึ่งมองเห็นมหาสมุทรอันงดงาม

CR: https://www.pg-maishima.com/lodging/trailer_house/

ที่พักแห่งนี้สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากไมอามี คุณสามารถพักในแคมป์ในสไตล์รถพ่วง "Airstream" ที่ปรากฏในภาพยนตร์และ "บ้านรถพ่วง" ที่มีชานไม้และห้องครัว ทั้งสองอย่างเป็นรถที่นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์แกลมปิ้งที่แตกต่างไปจากเดิม!


CR: https://www.pg-maishima.com/lodging/trailer_house/

เมนูหลักของที่นี่คือ ไส้กรอกบาร์บีคิวอาหารทะเลสำหรับมื้อค่ำ และเบอร์เกอร์มีสไตล์สำหรับมื้อเช้า นอกจากนี้ยังมีบาร์ที่มีบรรยากาศผ่อนคลาย หากคุณอยากลองสัมผัสบรรยากาศรีสอร์ทที่ไม่ธรรมดาในบรรยากาศแบบอเมริกัน ต้องห้ามพลาดที่จะมาเยือนที่นี่!

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.pg-maishima.com/lodging/trailer_house/

Sah, Iwaki Yumoto Onsen/ ฟุคุชิมะ 

CR: https://www.sah-glamping.com

"Sah, Iwaki Yumoto Onsen" ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีวิวสวย ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 5 นาทีจากสถานี JR Yumoto ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงแรมน้ำพุร้อน "อิวากิ ยูโมโตะ ออนเซ็น บิฟุ โนะ ยาโดะ" คุณสามารถเพลิดเพลินกับน้ำพุร้อนของอิวากิ ยูโมโตะ ออนเซ็น ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน

CR: https://www.sah-glamping.com

เต็นท์กระโจมพร้อมระเบียงไม้สร้างบรรยากาศเปิดโล่งที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ภายในเต็นท์มีเครื่องนอน เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ฯลฯ เพื่อให้คุณสามารถพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะอยู่ในฤดูใดก็ตาม อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์เป็นแบบทรงเตี้ยจึงให้ความรู้สึกราวกับคุณได้พักผ่อนที่บ้าน

สำหรับอาหารค่ำ เมนูซี่โครงหมูบาร์บีคิวย่างบนเตาย่างได้รสชาติที่แท้จริง สำหรับมื้อเช้าก็เพลิดเพลินกับแซนด์วิชร้อนแฮนด์เมดพร้อมรับลมเย็นบริสุทธิ์สดชื่น

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sah-glamping.com

GLAMPING Fujino Kirameki Fuji Gotemba /ชิซุโอกะ

CR: https://www.fu-ji-no.jp/kirameki/stay/

GLAMPING Fujino Kirameki Fuji Gotemba เป็นรีสอร์ทสไตล์แกลมปิ้งที่ตั้งอยู่ในเมือง Gotemba จังหวัด Shizuoka มีตำแหน่งที่มองเห็นภูเขาไฟฟูจิ ที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

CR: https://www.fu-ji-no.jp/kirameki/stay/

บ้านพักของที่นี่จะเป็นแบบสแตนด์อโลนที่เน้นความเป็นส่วนตัว มีห้องนอนและห้องรับประทานอาหารแยกเป็นสัดส่วน พร้อมห้องครัวขนาดเล็กและอ่างน้ำวนตรงกลาง ประเภทของบ้านพักนอกจากมีบ้านพักขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวและแบบดีลักซ์สำหรับคู่รักแล้ว ยังมีบ้านพักสำหรับสุนัขที่คุณสามารถเข้าพักพร้อมกับสุนัขแสนรักได้  และยังมีโดมแกลมปิ้งที่เปิดให้เข้าพักเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2022

CR: https://www.fu-ji-no.jp/kirameki/stay/

การย่างบาร์บีคิวก็เป็นที่นิยมมากเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย อย่างเช่น ขี่ม้าเล่นกลางแจ้ง และการสำรวจถ้ำ 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fu-ji-no.jp/kirameki/stay/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!