ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ท่องราตรีที่คันไซ (Best Kansai Nightlife)

Kansai Night_cv-c0965471

ภูมิภาคคันไซ ประกอบด้วยพื้นที่ของจังหวัดนารา วาคายามะ เกียวโต โอซาก้า เฮียวโงะ และชิงะ โดยมีพื้นที่ในเขตเมืองของโอซาก้า เกียวโต และโกเบ เป็นพื้นที่หลักและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับสองของประเทศ รองจากเมืองหลวงอย่างโตเกียวเลยทีเดียว

ถ้าพูดถึงการท่องเที่ยวในเมืองใหญ่ คำว่า “ยามค่ำคืน” ไม่เคยหมายถึงช่วงเวลาที่ต้องหยุดการท่องเที่ยวแต่อย่างใด และแน่นอนว่าพื้นที่เมืองใหญ่ในเขตคันไซก็แทบจะไม่เคยหลับใหลในยามค่ำคืน หนำซ้ำยังเต็มไปด้วยแสงไฟสว่างจ้าท้าทายให้ผีเสื้อราตรีได้ออกโบยบินเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่สนุกไม่แพ้ตอนกลางวัน

บทความนี้จะพาเพื่อนๆ ออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่จะทำให้ตอนกลางคืนที่คันไซของคุณ น่าสนใจและไม่น่าเบื่อเลยแม้แต่คืนเดียว

กินดื่มให้หนำใจที่ย่านโดทงบุริ (Food Tour in Dotonburi, Osaka)

ย่านโดทงบุริ เป็นย่านท่องเที่ยวที่มีความแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจนระหว่างตอนกลางวันและกลางคืน แต่ทั้งสองช่วงเวลาก็ล้วนมีเสน่ห์ของตัวเองอย่างมากในแง่การเดินเที่ยว เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวใจกลางเมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของโอซาก้า โดยเฉพาะบริเวณที่ถัดจากถนนเลียบฝั่งแม่น้ำโดทงบุริไปหนึ่งบล็อค ที่เต็มไปด้วยร้านอาหาร ซุ้มขายอาหาร บาร์ต่างๆ ที่เรียงรายอย่างคับคั่งตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นซุ้มขายทาโกะยากิ ร้านราเม็ง ร้านซูชิ ร้านปูยักษ์และอาหารทะเล ร้านเบียร์ ร้านอาหารและเครื่องดื่มหลายสัญชาติ รวมไปถึงสถานบันเทิงหลากรูปแบบ ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับความอร่อยแสนประทับใจของอาหารนับร้อยเมนู ที่ไม่ว่าจะมองทางไหนก็เต็มไปด้วยของน่ากินชวนน้ำลายสอ และยังได้เพลิดเพลินกับแสงสีที่แต่ละร้านนำมาประดับประดาให้ดูน่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากนั้นคุณยังสามารถเดินเล่นริมแม่น้ำ หรือแวะถ่ายรูปกับป้ายคุณผู้ชายที่แสนจะโด่งดังคนนั้น (Glico Man) ก็ได้ หรือถ้าใจกลางถนนโดทงบุริอาจจะวุ่นวายเกินไป ลองเลี่ยงออกมาเดินตรอกเล็กๆ ที่อยู่ใกล้ๆกัน คุณก็จะได้เจอกับแหล่งรวมร้านอิซากายะ หรือร้านสำหรับนั่งกินดื่มปล่อยใจจอยๆ แบบไม่ต้องรีบเร่ง

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานีนัมบะ (Namba Station) จากนั้นเดินตามทางเชื่อมไปเรื่อยๆ เพื่อไปยังโดทงบุริ (Dotonburi) ได้โดยตรง

เดินเล่นที่กิออน อดีตย่านเริงรมย์อันดับหนึ่ง (Gion Night Walk, Kyoto)

เป็นไปไม่ได้เลยว่า ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนในคันไซแล้วจะไม่พูดถึงกิออนแห่งเกียวโต ที่ได้ชื่อว่าเป็นย่านเริงรมย์ชั้นแนวหน้าของญี่ปุ่นมาตั้งแต่สมัยโบราณ พื้นที่ซึ่งเต็มไปด้วยความงดงามตามแบบฉบับดั้งเดิมของญี่ปุ่นและเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่สถานที่ ที่คุณจะได้สัมผัสกับโลกของเกอิชาที่ยังดำเนินอยู่อย่างทรงคุณค่า

บนถนนที่ปูพื้นด้วยหินของกิออน จะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนที่หลั่งไหลมาเสพบรรยากาศอันทรงเสน่ห์ในยามค่ำคืน ทั่วทั้งพื้นที่จะสว่างไสวด้วยแสงไฟจากตะเกียงและโคมไฟโบราณ มีร้านอาหารและสถานบันเทิงชั้นสูง (ในอดีต) มากมาย เช่น โรงละครคาบุกิ Kyoto Shijo Mimamiza และ Gion Kobukaburenjo ที่มีการเต้นรำแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น เป็นต้น ตามพื้นที่ของร้านอาหาร คุณจะมีโอกาสได้เห็นไมโกะ (เกอิชาฝึกหัด) ที่จะเดินประกาศเชิญชวนให้คุณเข้าร่วมชมการแสดงต่างๆ ของพวกเธอและเกอิชารุ่นพี่ แต่โปรดจำไว้ว่าห้ามแตะต้องไมโกะหรือเกอิชาเด็ดขาด เว้นแต่มีเหตุจำเป็นสุดวิสัย แต่ในความเป็นจริงแล้ว การให้เกียรติกันก็เป็นพื้นฐานของความเป็นมนุษย์อยู่แล้ว การไม่คุกคามหรือล่วงละเมิดร่างกายผู้อื่นนับเป็นสิ่งที่เราต้องปฏิบัติโดยไม่มีข้อยกเว้นว่ากระทำกับผู้ใด

นอกจากนี้ ที่กิออนยังมีทั้งวัดและศาลเจ้าให้คุณได้แวะสักการะ มีแม่น้ำชิราคาวะและแม่น้ำคาโมะไหลผ่าน ที่จะให้ความรู้สึกอีกแบบนอกเหนือจากความคึกคัก เหมาะกับการเดินสำรวจอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าคุณมีไกด์ท้องถิ่นไปด้วย จะยิ่งทำให้คุณได้เรียนรู้อะไรมากมายที่ไม่ใช่แค่เรื่องที่เกียวกับเกอิชา

การเดินทาง: เดินทางด้วยรถไฟสาย Keihan Line มาลงที่สถานี Gionshijo จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 1 นาที หรือนั่งรถไฟสาย Hankyu Line มาลงสถานี Kawaramachi จากนั้นเดินเท้าต่อ 5 นาที

เพลิดเพลินกับบรรยากาศชิคๆ ที่โกเบ (Enjoy the nice view in Kobe at night, Kobe)

การท่องราตรีในโกเบ ไม่เคยมีคำว่าน่าเบื่อ โดยเฉพาะในย่านกลางใจเมืองของโกเบนั้นมีทุกอย่างที่พร้อมจะทำให้ค่ำคืนของคุณเต็มไปด้วยคำว่าเพลิดเพลินในทุกๆนาทีที่ผ่านพ้น ตั้งแต่บาร์เล็กๆ ร้านคาราโอเกะ ไนต์คลับแบบญี่ปุ่น ผับสไตล์อังกฤษ ที่คุณสามารถเลือกได้ว่าจะแค่จิบๆเอาบรรยากาศ หรืออยากจะแดนซ์แบบสุดเหวี่ยงให้น้ำหนักลดฮวบไปเลยก็ได้

โกเบ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งใน “Party City” อันเป็นหมุดหมายสำคัญของเหล่าผีเสื้อราตรีทั่วทุกสารทิศ แม้จะเทียบไม่ได้กับความบ้าคลั่งของโอซาก้า หรือความตระการตาที่โตเกียว แต่โกเบถือเป็นสวรรค์ของคนรักแจ๊ส เพราะเต็มไปด้วยคลับแจ๊สชื่อดังที่รวบรวมนักดนตรีผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ที่มาช่วยกันบรรเลงเพลงแจ๊สอันแสนไพเราะ เปิดประสบการณ์อันแปลกใหม่ทางดนตรีที่คุณอาจไม่คิดจะลองสัมผัสเมื่ออยู่ที่เมืองอื่น โดยคลับแจ๊สส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ในพื้นที่ซันโนมิยะ ซึ่งอยู่ใจกลางเมืองโกเบ

และด้วยความที่เป็นเมืองท่า จุดชมวิวยามค่ำคืนที่ได้รับคำชื่นชมจากนักท่องเที่ยวอย่างมหาศาล ก็คือจุดชมวิวริมทะเลใกล้ๆ Kobe Port Tower ซึ่งเป็นหอคอยรูปทรงบิดเกลียวสีแดงตั้งตระหง่าน ที่มองจากภายนอกก็งดงาม หรือจะขึ้นไปชมวิวด้านบนหอคอยก็จะเห็นวิวแสนสวยของอ่าวโกเบและเทือกเขา Rokko รวมทั้งถนนหนทางในโกเบที่เต็มไปด้วยแสงไฟ เพิ่มความตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษกับการแสดงแสงสียามค่ำคืนบนสะพาน Ashaki Kaiko ที่อยู่ใกล้เคียง

แถมให้อีกนิดสำหรับคนที่ชอบดูวิวตอนกลางคืน ณ ภูเขามายะ (Mount Maya) อันสูงตระหง่าน มีจุดชมวิว Maya Kikuseidai ที่จะมอบทิวทัศน์แบบพาโนรามาอันงดงามอย่างน่าทึ่งของเมืองโกเบ ซึ่งภูเขายามะก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอยู่แล้วในตอนกลางวัน แต่บรรยากาศในยามค่ำคืนนั้นไร้ที่ติอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Sannomiya ใจกลางเมืองโกเบ จากนั้นเดินเท้าประมาณ 5-10 นาที ก็สามารถเอนจอยกับบรรยากาศในเมืองโกเบได้อย่างไม่มีอะไรมากั้น


ขอบคุณข้อมูล

https://osaka-info.jp/en/discover-kansai/osaka-night-life/

https://www.facebook.com/BrewpubStarboard/

https://kobe-sone.com/index_e.php

https://en.wikipedia.org/wiki/Gion

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!