ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

เทรนด์อุปกรณ์เสริมความงาม 2022 ให้คุณดูแลผิวหน้าด้วยตัวคุณเอง

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว
|
|

สาวๆทั้งหลายคงไม่มีใครไม่อยากสวยเป็นแน่   ตามมาดูทางนี้กันค่ะ เทรนด์ผลิตภัณฑ์เสริมกระชับให้ความงามอยู่คู่กับคุณไปชั่วนานแสนนานปี 2022 นี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง 

ประเภทต่างๆของอุปกรณ์เสริมความงาม

ก่อนอื่นคงต้องมาดูก่อนว่าปัญหาของผิวหน้าที่มารบกวนใจเรามีอะไรกันบ้าง และควรเลือกใช้อุปกรณ์เสริมความงามประเภทใดดี

Facial Washer : อุปกรณ์ช่วยในการล้างหน้าให้ใบหน้าปราศจากสิ่งสกปรก

(CR : https://panasonic.jp/face/products/cleansing/EH-SC67.html)

อุปกรณ์ช่วยในการล้างหน้าเป็นเหมือนแปรงล้างหน้าค่ะ   ลักษณะการทำงานของแปรงคือการใช้แรงสั่นสะเทือนในระดับที่เหมาะสมกับผิวหน้ามาช่วยขจัดสิ่งสกปรกให้ออกได้ง่ายขึ้นในระหว่างการล้างหน้า    ขนแปรงโดยส่วนใหญ่ทำจากซิลิโคน เนื้อนุ่มไม่ระคายผิว    ตัวอุปกรณ์นี้เองก็ออกแบบมาให้กันน้ำได้ จึงสะดวกต่อการใช้งานและทำความสะอาด     อุปกรณ์ช่วยในการล้างหน้านี้เองก็มีหลายแบบนะคะ แบบเรียบง่ายที่ใช้แค่แรงสั่นสะเทือน แบบมีหลายหัวแปลงให้เลือกใช้ให้เหมาะตามความต้องการ  หรือแบบที่ช่วยเพิ่มอิออนให้กับผิวในเวลาเดียวกัน

Water Peeling : อุปกรณ์สำหรับขจัดคราบผิวหนังให้ใบหน้าเนียน

(CR: https://www.ya-man.com/shop/commodity/0000/ms40ym/)

หากว่าคุณมีปัญหาผิวหยาบกร้าน อุปกรณ์ที่ควรเลือกใช้ก็คือ Water Peeling ค่ะ    ลักษณะการทำงานของอุปกรณ์นี้คือการใช้อัลตราโซนิคพร้อมกับแรงสั่นสะเทือนทำให้หยดน้ำมีขนาดเล็กลงจนเป็นเหมือนละอองสเปรย์ และสามารถซึมซับเข้าไปในผิวได้ลึกยิ่งขึ้น เพื่อขจัดคราบผิวหนังสกปรกและชั้นผิวหนังที่ตายแล้วออกไป    การใช้อุปกรณ์ Water Peeling นี้ควบคู่ไปกับการล้างหน้าด้วย จะยิ่งทำให้ผิวหน้าสะอาดยิ่งขึ้นค่ะ    ที่สำคัญ การใช้อุปกรณ์นี้ ไม่จำเป็นต้องใช้ควบคู่กับครีมหรือเจลแต่อย่างใด  แค่น้ำก็พอค่ะ  แต่ห้ามใช้ตอนหน้าแห้งเด็ดขาดนะคะ  ไม่งั้นแทนที่จะเนียน คุณอาจได้แผลไปแทน!

Steamer : อุปกรณ์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ใบหน้าเปล่งปลั่ง

(CR: https://panasonic.jp/face/products/steamer/EH-SA6C.html)

Steamer เป็นอุปกรณ์พ่นไอน้ำเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าค่ะ  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งกร้าน   ลักษณะการทำงานของอุปกรณ์นี้คือการทำไอน้ำในระดับนาโนค่ะ  และเพราะการที่เป็นไอน้ำอุ่นๆด้วย รูขุมขนบนใบหน้าจึงเปิดกว้างได้ง่ายขึ้น ช่วยให้การซึมซับของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เช่นครีมหรือเจลเข้าไปในชั้นใต้ผิวหนังได้สะดวกขึ้นค่ะ  ผิวหนังจึงจะได้รับความชุ่มชื่นอย่างจริงๆจังๆ   คนผิวแห้งควรมีไว้สักเครื่องเลยนะคะ

ที่สำคัญอีกอย่างคือ ความอุ่นของไอน้ำยังช่วยให้หลอดเลือดบนใบหน้าขยายกว้าง ทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้นด้วยค่ะ   ยิ่งช่วงหน้าหนาว การไหลเวียนของเลือดจะหดตัวช้าลง การใช้อุปกรณ์ Steamer จะช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งและสดใสขึ้น   การทำให้เลือดไหลเวียนดีคงเป็นที่มาของผิวที่ชุ่มชื่นและดูมีชีวิตชีวาเป็นธรรมชาตินั่นเอง

โดยปกติแล้ว อุปกรณ์ Steamer นี้ จะใช้หลังการล้างหน้าเสร็จ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นหลังการล้างหน้าและเตรียมผิวเพื่อรับการบำรุงจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ  แต่จากคุณสมบัติและวัตถุประสงค์ของการใช้งานของอุปกรณ์นี้  การใช้งานก่อนการล้างหน้าก็ถือว่าช่วยให้การล้างหน้าสะดวกขึ้นเช่นกันนะคะ เพราะการทำให้รูขุมขนเปิดกว้างนั้นจะช่วยให้การชำระล้างสิ่งสกปรกที่คั่งค้างในรูขุมขนสะดวกขึ้นเช่นกัน

และไม่ใช่แค่นั้นนะคะ  การที่ผิวได้รับไอน้ำนั้น ยังช่วยทำให้ร่างการได้รับการผ่อนคลายในเวลาเดียวกันด้วยค่ะ  หลังจากสิ้นสุดจากการทำงานทั้งในบ้านนอกบ้านในแต่ละวัน การให้รางวัลกับความเหนื่อยล้านั้นก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ

มาดูกันอีกนิดนะคะ เกี่ยวกับวิธีการใช้งาน และข้อควรระวัง  ตามที่บอกไปค่ะ Steamer สามารถใช้ได้ทั้งก่อนล้างหน้า และก่อนการบำรุงผิว  ในกรณีที่ใช้ก่อนการล้างหน้า ควรจะเช็ดมาสคาราและลิปสติกออกก่อนค่ะ  ถ้าจะใช้หลังอาบน้ำล้างหน้าเสร็จแล้วก็ควรจะใช้ Steamer ก่อนอุปกรณ์อื่นๆนะคะ เพราะจะช่วยให้การซึมซับของผิวดีขึ้นค่ะ  แต่ที่ควรระวังไว้คือ น้ำที่ใช้ในเครื่อง Steamer ค่ะ ควรเป็นน้ำสะอาดและใหม่เสมอนะคะ นำ้เก่าเหลือใช้ทุกครั้งไม่ควรเก็บค้างเอาไว้สำหรับครั้งต่อไปค่ะ และหลังจากให้ไออุ่นจาก Steamer แล้วควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทันทีค่ะ เพื่อไม่ให้ความชุ่มชื่นที่เพิ่งได้รับมาระเหยไป

อุปกรณ์ Steamer มีทั้งแบบตั้งใช้งานอย่างจริงจังและแบบพกพาให้ใช้งานได้ง่ายๆในทุกๆที่  จะเลือกแบบไหนก็ต้องดูว่าวิถีการใช้ชีวิตในแต่ละวันของคุณเป็นแบบไหนนะคะ ใครเป็นพวกชีพจรลงเท้าก็เลือกแบบหลัง  แต่ใครชอบอยู่กับบ้านก็เลือกแบบแรกค่ะ

Aesthetic Roller (Esthetic Roller) : อุปกรณ์โรลเลอร์ลูกกลิ้งให้ใบหน้าเรียวเล็ก

(CR: https://www.mtgec.jp/shop/c/c1010/?utm_source=google_lis_b&utm_medium=cpc&utm_campaign=refa&argument=0DHWso4A&dmai=6200b215d87bb&gclid=Cj0KCQiA09eQBhCxARIsAAYRiymbF_g-Gr1RcytXqbcbtfyYfgKsmZrkz6q4d0_dV4VgCMnkm4qJl9waAhkJEALw_wcB)

Aesthetic Roller เป็นอุปกรณ์ลูกกลิ้งเพื่อกระชับเส้นขอบโครงของใบหน้าหรือ Face Line   เรียกว่าเหมาะสำหรับคนที่เริ่มอายุมากขึ้น ใบหน้าเริ่มหย่อนยาน ต้องการการลิฟต์อัพนั่นแหละค่ะ   หรือใครที่อยากมีใบหน้าเรียวเล็กก็แนะนำให้ใช้นะคะ   การใช้อุปกรณ์นี้จะช่วยยกระดับใบหน้าให้สูงขึ้น ลดอาการบวมของใบหน้า และทำให้ใบหน้าดูเรียวเล็กลงค่ะ  นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดด้วยเช่นกัน  

การใช้อุปกรณ์ Aesthetic Roller มักจะเห็นผลทันตา แค่กลิ้งไปกลิ้งมาตามขอบใบหน้า (แต่ทิศทางเดียวนะคะ) ก่อนใช้หลังใช้ดูแตกต่างกันทันทีค่ะ แนะนำว่าควรใช้ทุกวันอย่างต่อเนื่องเลยนะคะ  เพราะจะให้ผลชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ  ถ้ามีติดบ้านแล้ว อย่าลืมเปรียบเทียบดูนะคะ ก่อนใช้หลังใช้ต่างกันหรือเปล่า

อุปกรณ์ Aesthetic Roller นี้มีให้เลือกอยู่หลายแบบค่ะ ทั้งแบบสติ๊กเล็กๆพกพาง่ายๆ หรืออันใหญ่ขึ้นหน่อยเป็นรูปทรงตัวอักษร Y ที่ใช้กับอวัยวะบริเวณอื่นๆเช่นแขนและขาได้  แต่การเลือกซื้อคงต้องเลือกขนาดให้เหมาะกับบริเวณที่ต้องการใช้งานเช่นกันนะคะ

โดยส่วนใหญ่ อุปกรณ์ Aesthetic Roller มีคุณสมบัติกันน้ำด้วยค่ะ แนะนำให้ใช้เวลาแช่อ่างอาบน้ำนะคะ  ในการใช้งาน สิ่งสำคัญอีกอย่างคือทิศทางการกลิ้งลูกกลิ้งค่ะ จากด้านล่างขึ้นข้างบน และจากด้านในออกด้านนอกนะคะ กลิ้งไปแนวทางเดียวค่ะ อย่ากลิ้งกลับไปกลับมา ถ้าทำผิดทิศทาง ให้ผลตรงกันข้ามนะคะ โปรดระวังเป็นอย่างยิ่ง!  ที่สำคัญอีกอย่างคืออย่าใช้พร่ำเพรื่อ นานเกินไปหรือแรงเกินไปค่ะ  การใช้ Aesthetic Roller ให้ได้ผลดีไม่ได้อยู่ที่ต้องใช้นานๆ มากๆ หรือแรงๆค่ะ  เพราะฉะนั้นหากหาซื้อมาแล้วควรตรวจสอบคู่มือการใช้งานด้วยนะคะว่าเค้าแนะนำให้ใช้ครั้งละเท่าไหร่และบ่อยแค่ไหน

Eye Massager : อุปกรณ์ดูแลดวงตาและขอบตาให้ไร้รอยหมองคล้ำ

(CR: https://panasonic.jp/face/products/eye_esthe/EH-SW68.html)

Eye Massager เป็นอุปกรณ์สำหรับดูแลดวงตาโดยเฉพาะ  วิถีมนุษย์ยุคดิจิตอลแบบนี้ ดวงตาของเราคงได้รับแสงจากหน้าจอเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ หรือมือถือ  และแน่นอนว่าดวงตาของเราเหนื่อยล้าอยู่ค่ะ  การใช้ Eye Massager จึงเป็นเสมือนอุปกรณ์นวดดวงตาให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า

การทำงานของ Eye Massager ส่วนใหญ่คือการประคบไอร้อนกับดวงตา หรือการใช้แรงสั่นสะเทือนหรือแรงดันอากาศเพื่อนวดดวงตา  ซึ่งจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดรอบดวงตาดีขึ้น ลดการแข็งตัวของกล้ามเนื้อรอบดวงตา  และลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ด้วยค่ะ   นอกจากนี้ สินค้ารุ่นใหม่ๆยังมีเพิ่มฟังค์ชั่นใหม่ๆ เช่นการประคบเย็น  ระบบส่งกลิ่นหอมอโรมา หรือระบบบลูทูธให้คุณต่อกับมือถือเพื่อฟังเพลงในเวลาเดียวกัน   ประมาณว่าเพิ่มฟังค์ชั่นมาเพื่อความสุนทรีย์และผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าในแต่ละวันค่ะ

Pores Cleaner/Sucker : อุปกรณ์ขจัดสิ่งสกปรกตามรูขุมขนให้ใบหน้าสะอาดปราศจากสิ่งสกปรกรบกวนผิว

(CR: https://panasonic.jp/face/products/spot_clear/EH-SC10.html)

สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขน และรอยดำสิ่งตกค้างในรูขุมขนแล้วละก็ ขอแนะนำอุปกรณ์นี้ค่ะ Pores Cleaner/Sucker  ลักษณะการทำงานของอุปกรณ์นี้คือการใช้แรงดูดค่ะ  แรงดูดนี้จะช่วยดึงสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน  ร่องรอยจุดดำๆจะได้หายไปไงคะ

Facial Shaver  : อุปกรณ์กำจัดขนบนใบหน้า

(CR: https://panasonic.jp/face/products/facial_trimmer/ES-WF61.html)

และหากใครเป็นกังวลเกี่ยวกับขนบนใบหน้า ก็นี่เลยค่ะ Facial Shaver มีดโกนที่ออกแบบมาให้ใช้กับใบหน้าได้   โดยไม่ต้องกังวลกลัวมีดบาด   นอกจากการกำจัดขนบนใบหน้าที่คุณไม่ต้องการ บางรุ่นก็ออกแบบมาให้ใช้กันคิ้วได้ด้วยนะคะ

Facial Care Device/Facial Massager : อุปกรณ์นวดบำรุงดูแลผิวหน้าทั่วไป

(CR: https://panasonic.jp/face/products/ionboost/EH-ST99.html)

ชิ้นสุดท้ายที่ไม่ธรรมดาค่ะ Facial Care Device/Facial Massager  ที่ว่าไม่ธรรมดาก็เพราะต้องเรียกว่าเหมารวมทุกรายการมาไว้ที่นี่ที่เดียว  ชิ้นเดียวหลายหน้าที่ที่จะมาดูแลผิวหน้าคุณได้ค่ะ   แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ในด้านประสิทธิภาพความเฉพาะทางก็อาจจะสู้อุปกรณ์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะไม่ได้บ้างนะคะ

โดยส่วนใหญ่ Facial Care Device/Facial Massager ทำหน้าที่ได้หลายฟังค์ชั่นค่ะ  ใครมือใหม่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากชิ้นไหนดีก็อาจเลือกอุปกรณ์ประเภทนี้ไปลองก่อนก็ได้ค่ะ

สำหรับอุปกรณ์ประเภทนี้ มีการพัฒนามาหลากหลายรูปแบบเทคโนโลยี เช่นระบบอัลตราโซนิค ระบบอิออน ระบบ EMS (Electrical Muscle Stimulation) ระบบ LED และระบบคลื่นวิทยุ RF  หลายระบบอาจดูเลือกยากหน่อย แต่ว่าแต่ละระบบก็ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการซึมซับครีมหรือเจลให้เข้าชั้นผิวหนังได้ดีขึ้นค่ะ

นอกจากอุปกรณ์แบบแท่งสติ๊กแล้ว ยังมีแบบหน้ากากด้วยนะคะ

(CR: https://panasonic.jp/face/products/ionboost/EH-SM50.html)

สำหรับวิธีการใช้งานอุปกรณ์นี้ ก่อนอื่นต้องทาครีมหรือเจลบนใบหน้าและบนหัวของอุปกรณ์นะคะ เพื่อให้อุปกรณ์ลื่นไหลไปทั่วใบหน้าได้ง่ายขึ้น และจะช่วยให้ประสิทธิภาพการซึมซับดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ    สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ อย่าออกแรงหรือกดอุปกรณ์ลงบนผิว แค่วางบนผิวหน้าเบาๆก็พอค่ะ  ความถี่ในการใช้งานก็สัก 2-3 ต่อสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 10 นาที ก็ให้ผลดีแล้วค่ะ

อุปกรณ์ความงามกับผู้ผลิต จะเลือกยี่ห้อไหนดี

ปัจจุบันมีผู้ผลิตอุปกรณ์ความงามอยู่มากมาย หลายรุ่นหลายแบบ  ถ้าหากดูผลิตภัณฑ์แล้ว ลังเลเลือกไม่ถูกว่าแบบไหนใช้งานดี คุณอาจจะพิจารณาดูจากผู้ผลิตก็ได้นะคะ  ผู้ผลิตหลักๆเลยที่อยากจะแนะนำมีตามนี้ค่ะ

Panasonic

แค่ชื่อบริษัทก็บอกแล้วว่าไว้ใจได้    เพราะเป็นบริษัทใหญ่ชั้นนำของโลกขนาดนี้ ก็ไม่ต้องสงสัยกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ากว่าใครค่ะ    สินค้ายอดฮิตของพานาโซนิคคือกลุ่มอุปกรณ์ Steamer และ Facial Care Device RF

(CR: https://panasonic.jp/face/products/steamer/EH-SA0B.html)

(CR: https://panasonic.jp/face/products/rf/EH-SR74.html)

YA-MAN

บริษัทนี้ผลิตอุปกรณ์เสริมความงามโดยเฉพาะ   สินค้าขายดีของที่นี่คือ Facial Care Device “Photo Plus” ที่มีคุณสมบัติการใช้งานถึง 6 ฟังค์ชั่น ชิ้นเดียวเอาอยู่ประมาณนั้น  ชื่อสินค้าเองก็บอกอยู่ .. ‘เพิ่มพลังให้รูปถ่าย จะได้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น’

(CR: https://www.ya-man.com/brand/rf-beaute/lp/photo-plus/?libid=a_1_p_aa_db_ga_ja_nb_pa_a01_100&utm_source=google&utm_medium=cpc&utm_campaign=a01_nb&utm_content=br100&gclid=CjwKCAiA9tyQBhAIEiwA6tdCrNgX33FV53_UEwiTZm00OQ6JpCh3x5vGmXJnwtVgRCyamNYY6MpfAhoCqXgQAvD_BwE)

REFA

สำหรับบริษัทรีฟ่า (ReFa) เป็นบริษัทชั้นนำด้านความงามค่ะ สินค้าที่นิยมกันมากแม้แต่ในหมู่ดารานางแบบคือ ReFa Carat ค่ะ สินค้ากลุ่มโรลเลอร์ลูกกลิ้ง ที่ออกแบบมาหลายรูปแบบหลายลักษณะมากๆ มากจนเลือกไม่ถูกจริงๆค่ะ

(CR: https://www.mtgec.jp/shop/g/g3274712101/)

(CR: https://www.mtgec.jp/shop/g/g9941601001/)

(CR: https://www.mtgec.jp/shop/g/g3191720101/)

ส่งท้าย

งานนี้ถ้ามีครบหมดทุกชิ้นทุกประเภทการใช้งาน ก็คงเหมือนยกสถาบันเสริมความงามมาไว้ที่บ้านเลยนะคะ  คราวนี้คงต้องรบกวนคุณพ่อบ้านหรือคนใกล้ตัวช่วยศึกษาวิธีการใช้งานของอุปกรณ์ทุกชิ้น  จะได้มีคนดูแลผิวประจำกาย ช่วยคุณๆผู้หญิงทั้งหลายดูแลผิวได้ทุกวันและเวลา   คุณพ่อบ้านทั้งหลายอยากให้คุณแม่บ้านสวยก็คงต้องลงทั้งทุนลงทั้งแรงกันหน่อยนะคะ

สำหรับผู้เขียน อุปกรณ์ที่อยากแนะนำคือ Steamer และ Roller    จริงๆแล้ว Steamer ไม่ใช่เฉพาะสำหรับคนผิวแห้งเท่านั้นหรอกค่ะ  แต่คนผิวธรรมดา ผิวมันก็ใช้ได้  เพราะการใช้ไอร้อนประคบหน้าเป็นการเปิดรูขุมขนไงคะ เปิดรูขุมขนเพื่อให้ครีมบำรุงซึมซับได้ดียิ่งขึ้นค่ะ    ส่วน Roller ก็เหมือนการนวดกล้ามเนื้อขอบใบหน้า นอกจากช่วยยกใบหน้าแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกหายเมื่อยด้วยนะคะ  ยิ่งโควิดตอนนี้ ใส่หน้ากากนานๆ กล้ามเนื้อก็ตึงเกร็งตามกันไปค่ะ   และ All-In-One อย่าง Facial Care Device ก็ไม่เลวนะคะ หนึ่งชิ้นแต่คุณสมบัติการใช้งานเพียบ

การดูแลผิวพรรณของตนเอง ก็เหมือนกับการดูแลสุขภาพ ใส่ใจสุขภาพร่างกายแล้ว ก็อย่าลืมดูแลตั้งแต่ผิวพรรณกันเลยนะคะ  และถ้าพูดถึงความงามกันแล้ว จริงๆก็ไม่ใช่แค่ผิวหน้า ผิวกายและเส้นผมเองก็สำคัญไม่แพ้กัน บทความหน้ามาดูกันต่อนะคะว่าที่ญี่ปุ่นเค้ามีสินค้าอะไรน่าใช้บ้าง

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Suparat T.J.
สวัสดีค่ะ โอ๊ะ ศุภรัตน์ ค่ะ จบป.ตรี อักษร จุฬา แล้วก็มาต่อ ป.โทที่ Osaka University เรียนเอกภาษาญี่ปุ่นมาจนจับพลัดจับผลูมาอยู่ญี่ปุ่นเอาครึ่งค่อนชีวิตไปแล้ว ปัจจุบันทำงานให้กับฝ่ายการศึกษาของจังหวัดเฮียวโกะค่ะ โดยส่วนตัว เป็นคนชอบเที่ยวค่ะ ชอบวัฒนธรรม ความสวยงามแบบธรรมชาติ และศิลปะเก่าๆ แล้วก็ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้อะไรใหม่ๆมาจะมาขอแบ่งปันเล่าสู่กันฟังนะคะ
RELATED POST
s-0002
ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

[อัปเดตปี2567] แนะนำเหล้าบ๊วยซื้อที่ญี่ปุ่น 5 อันดับ - แฟนเหล้าบ๊วยต้องลิ้มรสสักครั้ง!

21/03/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!