ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

จัดเต็มดาวล้านดวงกับสตูอิโอโอยรันในเกียวโต

จัดเต็มดาวล้านดวงกับสตูอิโอโอยรันในเกียวโต

กลับมาอีกครั้งค่า หลังจากหายหน้าหายตาไป พอดีช่วงนี้วุ่นๆเลยไม่ได้ออกทริปมาเล่าให้ฟังเนอะ วันนี้เรากลับมาบอกเล่าเก้าสิบประสบการณ์แต่งกิโมโน อ่ะอ่ะ อย่าเพิ่งทำหน้าแบบก็ใส่กิโมโนเนี่ย มันเบซิกแล้วมั้ยไรงี้นะคะ เพราะวันนี้ที่เราจะมารีวิวให้ฟังมันไม่ใช่แค่ใส่กิโมโน ชิวๆ เดินสวยๆแบบนั้น มันเบๆไปจ้า วันนี้เรามาจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม เต็มปัง อลังการดาวล้านดวงกันเลยละเธอกับการสวมวิญญานโอยรันผู้สูงศักดิ์ กับสตูอิโอ Miyabi ที่เกียวโตค่า

ก่อนอื่นมาเกริ่นๆกันซักนิดว่านางคณิกาฉบับญี่ปุ่นสไตล์เนี่ย ทุกคนอาจจะเคยได้ยินมาทั้งเกอิชา(芸妓) ทั้งโอยรัน(花魁) ซึ่งจริงๆแล้วเนี่ยแม้นว่าทั้งสองอาชีพจะมีหน้าที่แสดงศิลปะและความสุนทรีย์ให้แก่แขกของตนแต่ละแต่ต่างกันที่ เกอิชา พวกนางจะขาย”ศิลป”ตามตัวอักษรคันจิเลยค่ะ ทั้งในการร่ายรำ,เล่นดนตรีและความงาม นางจะมีผู้อุปถัมภ์ได้แต่จะไม่นอนกับแขกทั่วไปอย่างเด็ดขาดถือเป็นศักดิ์ศรีของเหล่าเกอิชาค่ะ แต่ว่าถ้าโอยรันเนี่ย ใช่นางขายศิลปะเช่นค่ะและเรือนร่างของนางก็คือศิลปะด้วยเช่นกันเพราะฉะนันนางก็จะมีรับงานกับแขกค่ะ ทว่าค่าตัวของโอยรันนั้นสูงมากๆ ถ้าไม่ใช่คนรวยของรวยในยานนั้นจริงๆก็อย่าหวังกันเลยทีเดียว ว่ากันว่าทั้งสองอาชีพต่างหยิ่งในศักดิ์ศรีของตนและมักไม่พอใจที่โดนเข้าใจผิดนะคะ แต่เอ แล้วแบบนี้คนสมัยก่อนเขาจะรู้ได้ยังไงว่าคนไหนเกอิชาคนไหนโอยรัน คำตอบก็คือผ่านการแต่งตัวค่ะ จุดสังเกตุง่ายๆเลยคือ เกอิชาจะผัดหน้าขาวแต่งกายด้วยกิโมโนที่ผูกผ้าโอบิไว้ด้านหลังเช่นกิโมโนทั่วๆไป แต่สำหรับโอยรันนั้นนางมักผัดหน้าขาวเช่นกันแต่ว่าโอบิของพวกนางนั้นจะถูกผูกไว้ด้านหน้าค่ะ และเครื่องผมของนางจะอลังการงานสร้างมากๆ เครื่องผลยิ่งอลังยิ่งหมายถึงความโด่งดังและระดับที่สูงส่งของนางในบรรดาโอยรันด้วยกันค่ะ ลองสังเกตุจากภาพด้านล่างเลยนะคะ

Cr: https://ganref.jp/m/alleycat/portfolios/photo_detail/2674630

โอยรันในขบวนงานเทศกาล

Cr. https://www.week.co.jp/localnews/ebce02e38f9c92ac0a510d33ac100d43/

เกอิชากำลังร่ายรำ

แหม นี่ก็เล่าเกร็ดประวัติศาสตร์ไปแล้วเราก็มาเข้าโหมดรีวิวกันดีกว่าค่ะ ที่จริงในโตเกียวก็มีสตูดิโอโอยรันนะคะแต่ราคาไม่น่ารักเลย เราก็เลยมาจัดที่เกียวโตตอนมาเที่ยวค่ะ บรรยากาศมันก็ได้ด้วยเนอะ โดนสตูดิโอที่เราเลือกก็คือMiyabiค่ะ มันมีอีกหลายเจ้านะคะ แต่เท่าที่เราดูผลงานถ่ายในอิสตแกรมแล้วเราถูกใจร้านนี้มากที่สุดค่ะ แล้วราคาก็น่ารักที่สุด (อันนี้สำคัญเนอะ ฮา)และทีมันใช่เลยก็คือเขาจะให้ฟรีไทม์กับเราเล็กน้อยเพื่อให้เราถ่ายรูปเล่นได้ค่ะ ราคาแพลนทั่วไปเริ่มต้นแค่4000เยนปลายๆในเซตก็จะมีแต่งหน้าทำผมพร้อม ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆก็เป็นออฟชั่นให้เราเลือกเพิ่มได้ค่ะ เช่นอยากติดเล็บปลอม อยากติดรอยสักเพิ่มความเซ็กซี่ อยากใส่วิกอลัง นอกจากนี้ราคาของรูปก็จะแจกต่างกันไปตามจำนวนใบที่เราเลือกค่ะ เขาแถมรีทัชให้ด้วยนะคะ สวยกริบแน่นวล

หลังจากตั้งต่อรอมาหลายวันวันนี้เราก็จะไปถ่ายกันแล้วค่ะ เรามากรุ๊ปใหญ่ 9คน เราเลยจองเหมาะ ช่วงเย็นทั้งหมดเลยค่ะ เนื่องจากต้องแต่งหน้าทำผมทั้งหมด เราเลยแนะนำว่าให้มาตอนเย็นๆหรือทำเป็นแพลนสุดท้ายของวันจะดีที่สุดค่ะ ไม่งั้นต้องมาแต่งหน้าทำผมใหม่หลังถ่ายเสร็จมันจะเสียเวลาเที่ยวเนอะ สาขาที่เรามาในวันนี้เป็นร้านที่อยู่ใกล้ๆกับวันคิโยมิซุไดระ(วัดน้ำใส)ค่ะ สามมารถเดินมาได้ประมาณ15นาที
พอเราไปถึงร้านเขาก็จะให้เราเลือกสีเสื้อ ห้องที่จะถ่ายละออฟชั่นอื่นๆค่ะ ถ้ามากับเพื่อนหลายคน เวลาเลือกสีกิโมโนเนี่ยคือใครเร็วใครได้นะคะ ฮาๆ ว่าแล้วก็ไปชมรูปกันรัวๆเลยค่ะ

ย่านนี้ยามที่ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติก็จะเหงาๆหน่อยค่ะ

มาเกียวโตนับครั้งไม่ถ้วนเป็นครั้งแรกเลยค่ะที่เมืองเหงาขนาดนี้

หลังแต่งหน้าทำผมเสร็จ ก็ถ่ายรูปเล่นรอเพื่อนค่ะ ทุกวินาทีมีค่า ถถถถถถ

โอยรันยุคใหม่ ต้องคอยอัฟอิสตาแกรมค่ะ

หลังจากดูรูปถ่ายเล่นกันเองของเราไปแล้วนี่คือความปังของตากล้องงงงงงงงง
ขนหนาสะพรึงขนาดนี้บอกเลยค่ะว่าฝนตกพายุเข้าแค่ไหนไม่เข้าตาแน่นอน

ฟิวซ่อนใต้หน้ากาก ฟุ้งๆ

รวมตัวผู้ได้รับความเสียหาย

เป็นยังไงบ้างคะกับการรีวิว To be oiran ในวันนี้ คือเราเขาก็จัดเต็มให้มากๆ ปกติใส่ชุดญี่ปุ่นเขาก็มักจะแต่งหน้าให้สไตล์สวยใสคราวนี้มาสไตล์สวยฟาด นอกจากนี้ที่ร้านยังมีแพคเกตคู่รักหรือครอบครัวด้วยนะคะ หนูเล็กเด็กแดงมีหมด ของคุณผู้ชายก็มีให้เลือกตั้งแต่ชุดกิโมโนชายหรือชุดนักรบ งานนี้มาคราวหน้าสายถ่ายรูป สายเผ็ชช ทั้งหลายต้องไม่พลาดมาเป็นโอยรันซักครั้งในชีวิตนะคะ สำหรับคราวหน้าเราจะพาไปไหนไปลองอะไรก็ฝากติดตามด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ ไว้เจอกันใหม่น้า


[ข้อมูลร้าน Oiran studio Miyabi]

ที่อยู่ร้าน : Kyoto, Higashiyama Ward, Shimobentencho, 49 Koudaiji building 4F
เวลาทำการ : วันธรรมดา 10:00-20:00 วันหยุดนักขัตฤกษ์และเสาร์อาทิตย์ 9:00-20:00 (เข้าร้านก่อน 17:00)
เว็บไซต์ : https://oiran-miyabi.com/
Instagram : https://www.instagram.com/oiran.miyabi/?hl=ja
งบประมาณ : 5,000 – 10,000 เยน

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Karuru
สวัสดีค่ะKaruru นะคะ ขอแนะนำตัวให้รู้จักกันสักนิดหนึ่งน้า Karuru เป็นสาวน้อยตัวเล็กๆในโตเกียวค่ะ(เอาจริงๆก็ตัวไม่น้อยหรอกTvT) ตอนแรกก็แค่ได้ทุนมาเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นแต่แล้วจับพลัดจับผลูเรียนจบทำงานต่อ ล่วงเลยมาก7-8ปีเข้าไปแล้วค่ะ. สำหรับเรื่องท่องเที่ยวก็ถือเป็นงานอดิเรกอย่างนึงเลย ตอนแรกๆก็ตามเที่ยวตามกินตามสถานที่แนะนำในเน็ตนี่แหละค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เที่ยวของตัวเองบ้างก็เลย รวบรวมเนื้อหาประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาแนะนำต่อให้ทุกคนได้เป็นเกร็ดในการวางแผนเที่ยว. หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลไว้อ้างอิงไม่มาก ก็น้อยนะคะ. ผู้เขียนจะดีใจมาๆเลยค่ะ <3
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!