ที่พักในญี่ปุ่น

5 สถานที่ตั้งแคมป์สำหรับมือใหม่ ใกล้โตเกียว

OhhoTrip_Campsite_Cover-01

การตั้งแคมป์เป็นเทรนด์หนึ่งในการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตขึ้นในช่วงปีหลังมานี้ ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจมากขึ้นและในส่วนของผู้ประกอบการผู้ให้บริการต่าง ๆ ที่มีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในญี่ปุ่นที่กิจกรรมการตั้งแคมป์นั้นแทบจะเป็นกิจกรรมประจำฤดูเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับคนไทยมือใหม่ที่อยากจะลองเริ่มออกทริปแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ แบบนี้บ้าง เราก็มีสถานที่ตั้งแคมป์ใกล้โตเกียวสำหรับมือใหม่มาแนะนำกันค่ะ

Contents
  1. 1. Wakasu Kaihin-koen Camp-Jo
  2. 2.Jonanjima Seaside
  3. 3.Kouan Campsite
  4. 4.Nagatoro Auto Camp
  5. 5.THE FARM

1. Wakasu Kaihin-koen Camp-Jo

Campsite นี้สะดวกและใกล้โตเกียวมาก ๆ สามารถนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Shin-Kiba แล้วนั่งรถบัสต่อมาอีก 15 นาที ลงที่ป้าย Wakasu Camp Jo ที่นี่เป็นสถานที่ตั้งแคมป์ที่ติดกับชายฝั่งทะเลที่สามารถชมวิวสะพานโตเกียวเกท และภูเขาไฟฟูจิได้ มีกิจกรรมทั้งทางบกและทางน้ำให้เล่น รองรับการตั้งแคมป์ได้ถึง 117 กลุ่ม เพราะฉะนั้นสำหรับมือใหม่แล้วจะไม่เหงาแน่นอน นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางรองรับมากมาย เช่น เตาถ่าน ครัว ศาลาพักผ่อน พื้นที่จุดกองไฟ และห้องอาบน้ำ สามารถตั้งแคมป์ได้ไม่เกิน 3 คืน มีอุปกรณ์ทำอาหารพร้อมวัตถุดิบ อุปกรณ์ตกปลาและอุปกรณ์ตั้งแคมป์ให้เช่าที่นี่ด้วย สามารถจองแล้วเดินตัวเปล่าเข้าไปตั้งแคมป์ได้เลยค่ะ

Website: http://www.tptc.co.jp/park/03_09/camp

Entrance Fee: Adult 300 - 1,200 JPY

2.Jonanjima Seaside

ถัดมาไม่ไกลจากที่แรก ก็จะเป็นสวนสาธารณะโจนันจิมะ ตั้งอยู่ริมทะเลเช่นกัน ซึ่งเค้ามีพื้นที่สำหรับตั้งแคมป์ให้บริการด้วย ไฮไลต์ของที่นี่คือสามารถชมเครื่องบินบินผ่านได้ในระยะใกล้มาก ๆ เพราะถัดไปอีกนิดเดียวก็เป็นที่ตั้งของสนามบินฮาเนดะแล้ว ที่นี่สามารถรองรับการตั้งแคมป์ได้ 38 กลุ่ม หรือถ้าหากเป็นรถบ้าน ก็รองรับได้ 22 คันค่ะ แต่การตั้งแคมป์ที่นี่จะต้องเตรียมอุปกรณ์ไปเองนะคะ ไม่ได้มีให้เช่าทุกอย่างแบบที่แรก มีเพียงแค่ที่เตรียมอาหารและห้องน้ำสาธารณะให้บริการ และรับจองผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้นค่ะ

Website: https://seaside-park.jp/park_jonan-en/

3.Kouan Campsite

จุดตั้งแคมป์นี้เรียกได้ว่าเป็นจุดที่สามารถชมภูเขาไฟฟูจิได้งดงามที่สุด เป็นจุดที่เราจะได้พบกับภาพแรกของวันในตอนเช้าเป็นภาพภูเขาไฟฟูจิพร้อมกับเงาสะท้อนบนทะเลสาบโมโตสุ ซึ่งเป็นภาพเดียวกันกับที่ปรากฏบนธนบัตร 1000 เยนของญี่ปุ่น แต่ว่าที่นี่ไม่ได้มีอุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมือนอย่างที่แรก ถ้าหากต้องการจะตั้งเต๊นท์นอนริมทะเลสาบจริง ๆ ก็ต้องนำอุปกรณ์มาเองค่ะ สามารถตั้งเต๊นท์ได้ 2 หลัง แต่ถ้าไม่สะดวกเค้าก็มีห้องพักให้บริการ มี 3 หลัง พักได้หลังละ 6-10 คน ที่สำคัญคือไม่รับจองล่วงหน้าค่ะ การเดินทางที่สะดวกที่สุดจากใจกลางเมืองคือ นั่ง Highway Bus จาก Shinjuku Expressway Bus Terminal มาลงที่สถานี Kawaguchiko และขึ้นรถบัสต่อเพื่อไปลงที่ Kouan ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง รถบัสนี้จะวิ่งเฉพาะวันธรรมดา วันละรอบเท่านั้น เพราะฉะนั้นต้องวางแผนการเดินทางให้ดีค่ะ หรือถ้าเช่ารถขับเองได้ก็จะสะดวกยิ่งขึ้นค่ะ

Website: http://kouan-motosuko.com/en/

Entrance Fee: Adult 600 JPY/night

4.Nagatoro Auto Camp

Campsite นี้ตั้งอยู่ในจังหวัดไซตามะ สามารถเดินทางโดยรถไฟจากใจกลางโตเกียวใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เป็น Campsite ที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำอารากาวะ ให้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ในธรรมชาติจริง ๆ ที่นี่มีที่พัก 3 แบบให้เลือกค่ะ

  • Glamping เป็นห้องพักที่มีการตกแต่งเป็นธีมแคมป์ภายในห้อง เหมาะสำหรับการถ่ายรูปลงโซเชียลมาก ๆ ค่ะ จะมาแบบเป็นคู่หรือเป็นแก๊งก็ได้ เพราะเค้ามีห้องหลายขนาดให้เลือกค่ะ
  • Bungalow เป็นห้องพักเช่นกัน แต่ว่าจะเน้นการใช้งานเป็นหลัก ไม่มีการตกแต่งเป็นธีมเหมือนแบบแรก
  • Auto Camp เป็นพื้นที่สำหรับตั้งแคมป์พร้อมรถส่วนตัวมีหลายโลเคชั่นหลายขนาดพื้นที่ให้เลือกตามจำนวนคนค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางนอกจากห้องน้ำรวมแล้วก็ยังมีห้องอาบน้ำเฉพาะสตรี ห้องแต่งหน้า ห้องเปลี่ยนผ้าอ้อม และลานสำหรับสัตว์เลี้ยง ส่วนอุปกรณ์ตั้งแคมป์และวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารก็สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายของ หรือเช่าได้ค่ะ

Website: https://www.nagatoro-camp.com/

5.THE FARM

ที่สุดท้ายนี้ตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินนาริตะโดยรถบัสประมาณ 2 ชั่วโมง ที่ The Farm นี้ก็มีลักษณะตามชื่อเลยค่ะ คือเป็นการตั้งแคมป์ในสวนผัก รายล้อมด้วยธรรมชาติ เหมาะสำหรับครอบครัวและคนที่มีงบสูงหน่อย ค่อนข้างตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายในทุกด้าน ที่นี่จะประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก คือ

  • The Farm Camp เหมาะสำหรับคนที่อยากนอนเต๊นท์แต่ไม่อยากตั้งเต๊นท์เองเพราะเค้าตั้งเต๊นท์พร้อมพื้นที่พักผ่อนไว้ให้แล้ว แบ่งเป็น 7 แบบให้เลือกตามราคาและความชอบ ทุกเต๊นท์จะมีเตียง ถุงนอน โต๊ะและเก้าอี้พับ เปล แอร์ ผ้าเช็ดตัว แปรงสีฟัน กาต้มน้ำ และชุดอุปกรณ์ทำบาร์บีคิวให้ แต่ถ้าหากลืมอุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ เช่น ผ้าห่ม ที่ชาร์ตแบต เค้าก็มีให้เช่าด้วยเช่นกันค่ะ
  • The Farm Cottage เป็นห้องพักที่มีครัว ตู้เย็น อุปกรณ์ทำอาหาร ทีวี มีห้องน้ำในตัว เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่หรือแก๊งเพื่อนที่ต้องการพักแบบมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ
  • Campsite in The Farm เหมาะสำหรับคนที่อยากตั้งแคมป์เอง ความพิเศษคือทาง The Farm จะจัดพื้นที่ภายในฟาร์มไว้ให้ใกล้ ๆ กับแปลงผัก ที่เราสามารถเก็บผักสด ๆ จากแปลงมาประกอบอาหารได้ 1 ถุงต่อ 1 compartment สามารถนำอุปกรณ์ตั้งแคมป์มาเองหรือจะเช่าก็ได้ ทางฟาร์มเค้ามีให้เช่าแบบครบเซ็ตเลยค่ะ

ทั้ง 3 แบบนี้ เค้ามีบริการอาหารที่ส่วนกลางทั้งมื้อเช้าและมื้อเย็นด้วยนะคะ ก็ไม่ต้องห่วงถ้าหากทำอาหารไม่เก่ง นอกจากนี้ในส่วนของกิจกรรมภายในฟาร์มนี้ก็มีให้เลือกเยอะเลยทั้งเก็บผัก ฝึกใช้ชีวิตในป่า พายเรือแคนู แกะสลักแก้วจากไม้ ทำเทียน หรือ Zip Slider เรียกได้ว่าครบครันและสะดวกสบายมาก ๆ ค่ะ

Website: https://www.thefarm.jp/index.html


ทั้ง 5 แคมป์ที่เอามาฝากกันนี้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่เริ่มต้นอยากลองตั้งแคมป์เป็นครั้งแรก ที่อาจจะยังไม่ได้มีอุปกรณ์ครบมือเป็นของตัวเอง หรือไม่มีความเชี่ยวชาญในการประกอบอุปกรณ์ต่าง ๆ เราจึงเลือกแคมป์ที่มีความเป็น Community สามารถขอความช่วยเหลือจากเจ้าของพื้นที่หรือเพื่อนบ้านที่ตั้งแคมป์อยู่ข้างๆกันได้

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม การรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญของการตั้งแคมป์ ควรเคารพกฎของเจ้าของพื้นที่ ก่อนจะออกจากแคมป์ต้องทำความสะอาดและเก็บขยะไปทิ้งให้เรียบร้อย เพื่อให้ธรรมชาติคงอยู่ให้เราได้ชื่นชมต่อไปนะคะ : )

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Amornsri Anutrakulchai
เป็นคนที่รักการเที่ยวคนเดียวมาก ๆ และอยากเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนลองเดินทางด้วยตัวเอง แต่แปลกมาก ๆ ที่เราไม่เคยเดินทางในญี่ปุ่นคนเดียวเลย อาจเป็นเพราะเป็นประเทศที่ทุกคนมีความผูกพัน ใฝ่ฝันและเอื้อมถึงได้ ก็เลยมักจะมีเพื่อนร่วมทางด้วยเสมอ สิ่งที่เราสนใจในญี่ปุ่นมากที่สุดคืองานออกแบบในทุก ๆ มิติ ทั้งสถาปัตยกรรม ของใช้ อาหาร แฟชั่น การ์ตูน ชอบในความละเอียดกับที่มาที่ไปของทุก ๆ สิ่งรอบตัวค่ะ
RELATED POST
ที่พักในญี่ปุ่น

เปิดประสบการณ์พักโรงแรมแบบใหม่ สัมผัสประสบการณ์เรียนรู้วิถีพุทธศาสนาของญี่ปุ่นที่ Waqoo Shitaderamachi

02/02/2023
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!