การเดินทางในญี่ปุ่น

เดินเที่ยวจุดแลนมาร์คของโอซาก้าในหนึ่งวัน

ภูมิภาค
หัวข้อที่เกี่ยว

ในครั้งก่อนเราได้แนะนำการท่องเที่ยวโอซาก้าภายในหนึ่งวัน ซึ่งจะเป็นโอซาก้าบริเวณส่วนทิศเหนือ ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำคอร์สการท่องเที่ยวโอซาก้าในจุดแลนมาร์คที่เมื่อมาโอซาก้าแล้ว ทุกคนต้องไปเช็คอินที่จุดนี้ นั่นก็คือบริเวณนัมบะและชินเซไก รวมไปถึงเทนโนจิด้วยเช่นกัน

08:30-09:30 มื้อเช้าไปกับร้าน West Wood Bakers

ภาพจากอินสตราแกรมของทางร้าน https://www.instagram.com/p/Czndt5fy6GD/

เริ่มมื้อเช้าไปกับร้าน West Wood Bakers เป็นร้านขนมปังที่สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ป “สร้างความสุขเล็กน้อยให้กับมื้อเช้าที่แสนเร่งรีบ” สามารถนั่งกินที่ร้านหรือสั่งกลับก็ได้ มีเมนูให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแพนเค้กหรือขนมปังรับประทานกับเบค่อนร้อน ๆ พร้อมกับไข่ดาว ถือเป็นการเติมพลังให้กับมื้อเช้าได้อย่างดี สามารถดูเมนูได้ที่  http://www.westwoodbakers.com/wwbtogo2020.pdf

ข้อมูลเพิ่มเติม

ที่อยู่ West Wood Bakers 1 Chome-16-9 Minamihorie, Nishi Ward, Osaka, 550-0015 เวลาเปิดทำการ 09:00-20:30 เบอร์โทรศัพท์ 06-6538-0022 อินสตราแกรมของทางร้าน https://www.instagram.com/westwoodbakers/ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ http://www.westwoodbakers.com/ การเดินทาง เดินจากสถานี JR Namba 5 นาที

10:00-11:00 โดทงบุริ

ภาพคลองโดทงบุริ credit: http://www.dotonbori.or.jp/ja/tourism/index.html

เมื่อทานมื้อเช้าเสร็จแล้วให้เราเดินย้อนกลับมายังบริเวณคลองโดทงบุริ สถานที่เช็คอินสุดฮิตของนักท่องเที่ยวเมื่อมาที่โอซาก้า ใช้เวลาเดินประมาณ 13 นาที  คลองโดทงบุริ เรียกได้ว่าเป็นใครที่มาโอซาก้าก็ต้องมาเช็คอินที่จุดนี้ แต่น้อยคนที่จะรู้จักประวัติของคลองแห่งนี้ จะขอเล่าประวัติคร่าว ๆ  ดังนี้

credit: http://www.dotonbori.or.jp/ja/tourism/index.html

คลองแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1612 โดยยาสุอิ โดทง เป็นคนใช้เงินส่วนตัวในการออกค่าใช้จ่ายในการขุดคลอง ต่อมาโดทงได้เสียชีวิตจากการรบในสงคราม แต่เจ้าผู้ปกครองเมืองโอซาก้าในเวลานั้นได้มีคำสั่งให้ญาติผู้น้องที่มีนามว่า โดโบขุ เป็นผู้ทำการขุดคลองต่อมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งแล้วเสร็จในปี ค.ศ.1615 จึงได้ชื่อว่าคลองโดทงบุริ  เมื่อเข้าสู่สมัยเอโดะ เริ่มมีการสร้างเมืองบริเวณรอบ ๆ คลองแห่งนี้ทำให้เกิดโรงละคร ร้านค้า ร้านอาหาร เป็นจำนวนมาก มาจนถึงกระทั่งปัจจุบันที่บริเวณแห่งนี้จึงกลายเป็นย่านท่องเที่ยวและร้านอาหารของกินมากมาย สมฉายากับคำว่า กินจนล้ม ของเมืองโอซาก้าซึ่งมาทั้งทีก็ต้องเก็บรูปกับป้ายกุลิโกะกันเสียหน่อย แต่จุดถ่ายรูปกุลิโกะที่ถ่ายจากบนสะพานอาจจะถ่ายยาก เมื่อต้องเผชิญหน้ากับฝูงชนจำนวนมหาศาลโดยเฉพาะเวลากลางวัน เราอาจจะลงมายังด้านล่างของสะพานแล้วถ่ายรูปก็ได้ 

credit: xiaoping / PIXTA

วิธีถ่ายรูปกับป้ายกูลิโกะสวย ๆ อ้างอิงจาก https://www.glico.com/jp/health/contents/glicosign01/

นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายรูปใหม่อยู่ที่ร้านเครื่องสำอางค์เกาหลี nanohana ebisu shiten  ซึ่งขอบอกเลยว่าคิวยาวมาก ๆ ค่ะ ไปตั้งแต่ตอนเช้าๆ น่าจะถ่ายรูปได้สบาย ๆ

credit: https://www.nanohana-cosme.jp/news/n-news/media20230916.php

เมื่อถ่ายรูปเสร็จแล้วเราอาจจะแวะหาของกินเล่นแถวบริเวณคลองโดทงบุริซึ่งมีให้เลือกหลากหลายทั้งทาโกะยากิ โอโคะโนะมิยากิ และของว่างอีกมากมาย

11:30-12:00 ศาลเจ้านัมบะยาซากะ

ภาพจาก https://www.ikenostudio.com/namba-yasaka-shrine

จากนั้นให้เราเดินไปทางสถานีรถไฟสายนันไค สถานีนัมบะต่อไปอีก 6 นาที เพื่อไปยังศาลเจ้านัมบะยาซากะ ศาลเจ้าแห่งนี้คาดว่าสร้างในปี ค.ศ. 1069-1073 เป็นศาลเจ้าที่ประทับขององค์เทพสุซาโนะโอะโนะมิโคะโตะ นอกจากนี้ศาลเจ้าแห่งนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้แห่งแรกของโอซาก้า  จุดถ่ายรูปสุดฮิตคือ จุดสักการะเทพเจ้าที่เป็นปากสิงห์ขนาดใหญ่ โดยส่วนใหญ่คนจะมาขอพรให้ได้รับชัยชนะในเรื่องการเรียนและการค้าขาย

ข้อมูลเพิ่มเติม

เบอร์โทรศัพท์ 06-6641-1149 เว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ https://nambayasaka.jp/

12:30-13:30 โอโคโนะมิยากิของร้านฟุคุทาโร่

credit: https://2951.jp/menu.html

ขาดไม่ได้เมื่อมาถึงโอซาก้าแล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะกินโอโคโนะมิยากิ ขอแนะนำร้านฟุคุทาโร่เป็นมื้อกลางวันค่ะ ร้านที่นัมบะจะเป็นแบบเค้าเตอร์ และมีกระทะร้อนอยู่ข้างหน้า โดยพนักงานจะเป็นคนทำโอโคโนะมิยากิมาให้เราแล้ววางเสิร์ฟบนกระทะร้อนให้กับเรา โอโคโนะมิยากิของร้านฟุคุทาโร่นี้เป็นร้านที่ออกรายการทีวีหลายครั้ง และเคยไปกินเองมาแล้ว ขอรับประกันเรื่องรสชาติค่ะว่าอร่อยแน่นอน ถ้าหากเรามาในวันเสาร์อาทิตย์จะสามารถเข้าไปกินช่วงกลางวันได้ แต่ถ้าหากเป็นวันธรรมดา ทางร้านใหญ่จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 17:00 เป็นต้นไป ขอแนะนำให้เราไปทางสาขาห้างทาคาชิมาย่าชั้น 8 ที่อยู่ใกล้ ๆ กันแทน

ข้อมูลเพิ่มเติม

สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการ https://2951.jp/ มีรายละเอียดเป็นภาษาอังกฤษให้ด้วย https://2951.jp/en/

14:00-18:00 หอคอยซูเท็นกาคุ

ภาพจากอินสตราแกรมหลักของซูเท็นกาคุ https://www.instagram.com/p/C2_nYvYy6kp/?img_index=1

เมื่อรับประทานอาหารกลางวันเสร็จแล้วเราจะออกจากส่วนบริเวณนัมบะ มุ่งหน้าไปยังบริเวณชินเซไกด้วยรถไฟสายสีแดงมิโดสึจิ มาลงยังสถานีโดบุสุเอ็นมาเอะ (doubutsu-en mae) และเดินต่อมาอีก 6 นาที เราจะพบกับหอคอยซูเท็นกาคุ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของนานิวะ สื่อถึงความเป็นโอซาก้า มีทั้งหมด 5 ขั้น ในแต่ละชั้นจะมีที่ให้เราเดินเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน  เมื่อเราเดินไปถึงยังซูเท็นกาคุ เราจะพบกับเพดานภาพวาดขนาดใหญ่ที่รอต้อนรับอยู่ และให้เราขึ้นไปยังชั้นสูงสุดที่เป็นจุดชมวิวก่อน จากนั้นก็ค่อย ๆ เดินลงมาทีละชั้น ในแต่ละชั้น ส่วนให้สักการะเทพเจ้าแห่งโชคลาภในการเสริมดวง และมีร้านขายขนมและสินค้าที่ผลิตในแถบคันไซ ไม่ว่าจะเป็นป๊อกกี้กูลิโกะ ชิกกินราเมน รวมถึงตัวการ์ตูนของโอซาก้า ให้เลือกซื้อด้วยเช่นกัน

ภาพรูปภาพบนเพดานและทางเข้า credit: https://www.tsutenkaku.co.jp/tour/index.html

ข้อมูลเพิ่มเติม

เวลาทำการ 10:00-20:00 เว็บไซต์หลัก https://www.tsutenkaku.co.jp/ ข้อมูลเพิ่มเติมภาษาไทย https://www.tsutenkaku.co.jp/Guide-pdf/2019mishiranguide_thailand.pdf และเมื่อจบจากบริเวณซูเท็นกาคุแล้วเราสามารถเดินเล่นบริเวณรอบ ๆ ต่อได้มีอาหารและของว่างให้เรากินอีกมากมายเป็นการปิดทริปในหนึ่งวันอย่างสมบูรณ์ค่ะ https://ohhotrip.com/22010/

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST
การเดินทางในญี่ปุ่น

เที่ยวตัวปลิว ไม่ต้องแบกของให้เมื่อยกับบริการฝากของไว้กับบริการ”เที่ยวมือเปล่า”กับคุโรเนะโกะ

15/04/2020
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!