ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ตึก & โครงสร้างอาคารในญี่ปุ่นสุดอเมซิ่งที่ควรแวะเช็คอิน

Structure_cv-9a2bd2da

เมื่อถูกถามว่าเพราะอะไรถึงเลือกไปเที่ยวญี่ปุ่นแทนที่จะไปประเทศอื่น เหตุผลคงมีอยู่มากมายจนอธิบายได้ไม่รู้จบ ทั้งการเป็นประเทศที่ร่ำรวยทางวัฒนธรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำ มีธรรมชาติที่งดงาม มีประเพณีและศิลปะที่ได้รับการอนุรักษ์มาอย่างยาวนานนับศตวรรษ แต่หนึ่งในเหตุผลที่นอกจากจะฟังขึ้น แต่ยังจะทำให้เราดูเป็นคนคูลๆ ได้ในเวลาเดียวกัน ก็คือการเดินทางเพื่อเสพสถาปัตยกรรมสุดสร้างสรรค์และสะท้อนถึงความหลากหลายผ่านการออกแบบที่เรียบง่ายมินิมอล ไปจนถึงโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างน่าทึ่ง ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วญี่ปุ่นในปัจจุบัน

และเมื่อได้กล่าวออกไปแบบนั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียหน้า เมื่อถึงเวลาก็ต้องไปจริงๆ อย่างไม่มีข้อแก้ตัว!

บทความนี้ เราจะพาทุกคนไปเยี่ยมชมสถาปัตยกรรมและสิ่งก่อสร้างสุดคูลทั่วญี่ปุ่น ที่นอกจากจะทำให้คอนเท้นท์ของคุณดูเลิศเลอ ดูมีอะไรซ่อนอยู่ภายใน จนใครเห็นก็คงต้องร้องว้าวในความแตกต่าง ซ้ำยังเป็นงานที่คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมในฐานะนักท่องเที่ยวคนหนึ่งผู้ซึ่งมีโอกาสได้สัมผัสความหมายที่แท้จริงของงานด้านการออกแบบอีกด้วย

ตึก & โครงสร้างอาคาร สุดคูลในญี่ปุ่น

Tokyo Big Sight, Tokyo

ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีชื่อทางการคือ “ศูนย์นิทรรศการนานาชาติโตเกียว” ตั้งอยู่บนเกาะโอไดบะ โดดเด่นด้วยอาคารทรงพีระมิดกลับหัวขนาดยักษ์และเสากระจกสูงใหญ่แปลกตา เหมาะกับการถ่ายรูปตามประสาคนคูลๆอย่างเรา

ที่ตั้ง: 3-11-1 Ariake, Koto-ku, Tokyo, Japan 135-0063

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานี Tokyo Big Sight จากนั้นเดินต่อ 3 นาที หรือ ลงที่สถานี Kokusai-Tenjijo แล้วเดินต่อประมาณ 7  นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.bigsight.jp/english/

Mt. Fuji World Heritage Centre, Shizuoka

ศูนย์มรดกโลกภูเขาไฟฟูจิ แหล่งรวมความรู้และข้อมูลทั้งด้านวิทยาศาสตร์และด้านการอนุรักษ์ที่ยั่งยืน โถงชั้นบนสุดของอาคารจัดแสดงจะมีระเบียงกลางแจ้งที่สามารถมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิแบบไม่มีอะไรมากั้น

ที่ตั้ง: 5-12, Miya-cho, Fujinomiya-shi, Shizuoka-ken

การเดินทาง: จากโตเกียวนั่งรถไฟ Tokaido Shinkansen มาลงที่สถานี Mishima จากนั้นเปลี่ยนไปนั่งรถไฟ Minobu Line ที่สถานี Fuji ไปลงที่สถานี Fujinoyama จากนั้นเดินเท้าต่อประมาณ 8 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://mtfuji-whc.jp/en/

Tokyo Station, Tokyo

สถานีรถไฟโตเกียว ศูนย์กลางการขนส่งอันโดดเด่นและยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงโตเกียว ตัวอาคารสถานีรถไฟภายนอกก่อสร้างด้วยอิฐแดงในสไตล์ตะวันตกที่สวยมากแบบตะโกน โดยเฉพาะในยามค่ำคืน

ที่ตั้ง: Chiyoda, Tokyo

การเดินทาง: นั่งรถไฟไปลงสถานี Tokyo

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://www.tokyostationcity.com/en/

Tokyo International Forum, Tokyo

อาคารเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ใจกลางโตเกียว มีรางวัลการันตีความโดดเด่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยสองดาวในหมวดอาคารทั่วไป และสามดาวในหมวดอาคารกระจก ซึ่งดาวที่ว่าก็ไม่ใช่ไก่กา เป็นดาวจาก Michelin Green Guide Japan ที่ดึงความสนใจจากคนทั่วโลกได้ไม่น้อย เห็นทีจะพลาดที่นี่ไม่ได้แล้วนะพวกเรา

ที่ตั้ง: 3 Chome-5-1 Marunouchi, Chiyoda City, Tokyo 100-0005, Japan

การเดินทาง: นั่งรถไฟไปลงสถานี Yurakucho จากนั้นเดินต่อประมาณ 1 นาที หรือลงที่สถานี Tokyo แล้วเดิน 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.t-i-forum.co.jp/en/

Sugamo Shinkin Bank สาขา Nakaaoki, Kawaguchi

อาคารสถาบันการเงิน Sugamo Shinkin Bank สาขา Nakaaoki ที่สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าของธนาคาร ภายใต้คอนเซ็ปต์ Rainbow Melody ด้วยสีสันสดใสสลับกับต้นไม้ดอกไม้ที่แทรกตามผนังทรงลูกบาศก์ มอบความสดชื่นสบายใจให้กับผู้มาเยือนได้ดีเลยทีเดียว

ที่ตั้ง: 1 Chome-1-1 Kamiaoki, Kawaguchi, Saitama 333-0844, Japan

การเดินทาง: นั่งรถไฟ Keihin-Tōhoku Line ไปลงสถานี Nishi-Kawaguchi จากนั้นเดินต่อประมาณ 15 นาที หรือนั่งแท็กซี่ประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.sugamo.co.jp/

La Collina Omihachiman, Shiga

ร้านขนมหวานเจ้าเก่าของคนท้องถิ่น เดิมเปิดอยู่บริเวณเชิงเขาฮะจิมังยามะ ก่อนจะขยายมาเปิดที่โอมิฮะจิมัง บนพื้นที่กว้างขวางกว่าเดิม ซึ่งนอกจากจะได้เลือกซื้อขนมเค้กและของหวานมากมาย ยังได้ใกล้ชิดธรรมชาติอันเขียวขจี ด้วยโครงสร้างของร้านที่ออกแบบให้กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างอย่างลงตัว

ที่ตั้ง: 615-1, Kitanojyo-machi, Omi Hachiman-shi, Shiga

การเดินทาง: จากศาลเจ้าฮิมุเระฮะจิมังงู (Himure Hachiman-gu Shrine) เดินประมาณ 15 นาที หรือ ใช้บริการรถ Taxi ประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: http://taneya.jp/la_collina/

Twin Arch 138, Aichi

หอสังเกตการณ์ที่มีโครงสร้างทรงโค้งพาราโบลา 2 วง สลับประสานกัน ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะ Kiso Sansen National Government Park โดดเด่นด้วยความสูง 138 เมตร ที่สามารถชมวิวเมืองอิจิโนะมิยะได้แบบพาโนรามา ดูด้วยตาจากรูปถ่ายภายนอกก็รู้แล้วว่าของจริงต้องเจ๋งสุดๆ

ที่ตั้ง: 21-3 Urazaki, Komyoji, Ichinomiya-shi, Aichi Prefecture 491-0135

การเดินทาง: จากสถานีรถไฟ Ichinomiya หรือ Owari Ichinomiya ใช้บริการ Meitetsu Bus ที่จะไป Ichinomiya-shi General Gymnasium ลงที่ป้าย 138 Tower Park จากนั้นเดินเท้าประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.kisosansenkoen.jp/e/138_tower_park/

Ribbon Chapel, Hiroshima

โบสถ์สำหรับจัดพิธีแต่งงาน ตั้งอยู่ในสวนของโรงแรมรีสอร์ท “Bella Vista Sakaigahama” เมืองโอโนะมิจิ บนเนินเขาที่มองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของทะเลใน (Inland Sea) ตัวอาคารสวยงามทั้งโครงสร้างและความหมาย ด้วยบันไดวนสองเส้นที่พยุงกันอย่างมั่นคงล้อมรอบอาคารหลัก เช่นเดียวกับการแต่งงานที่ต้องอาศัยสองฝ่ายประคับประคองกัน

ที่ตั้ง: 1376 Urasakicho, Onomichi, Hiroshima 720-0551, Japan

การเดินทาง: นั่งรถแท็กซี่ หรือเช่ารถยนต์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที จากสถานี JR Matsunaga  หรือประมาณ 30 นาที จากสถานี JR Fukuyama/Onomichi

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.bella-vista.jp/en/

The National Art Center, Tokyo

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติ ตั้งอยู่ในย่านรปปงงิอันมั่งคั่ง ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่แสดงศิลปะที่สำคัญที่สุดของญี่ปุ่น โครงสร้างอาคารสวยงามโดดเด่นด้วยการเล่นกับความโค้งมนของผนังกระจกเหมาะมากที่จะไปเยี่ยมชมเพื่อทำคอนเท้นท์ดีๆสักชิ้น เพราะไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้นที่เลิศเลอ แต่ภายในก็โอ่โถงและสวยจนทึ่งแล้วทึ่งอีกแบบอวยเท่าไหร่ก็ไม่พอ

ที่ตั้ง: 7 Chome-22-2 Roppongi, Minato City, Tokyo 106-8558, Japan

การเดินทาง: นั่งรถไฟ Tokyo Metro Chiyoda Line ลงสถานี Nogizaka ใช้ทางออก 6 เชื่อมต่อโดยตรงกับพิพิธภัณฑ์ หรือนั่งรถไฟ Tokyo Metro Hibiya Line ลงสถานี Roppongi ใช้ทางออก 4 เดินต่อประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.nact.jp/

Art Tower Mito, Ibaraki

หอศิลป์รูปทรงแปลกตาแต่ดูเท่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ตั้งอยู่ในเมืองมิโตะ จังหวัดอิบารากิ สร้างขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจาก Boerdijk-Coxeter helix ซึ่งเป็นโมเดลทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขึ้นรูปเป็นแท่งเรียว เป็นการเนรมิตรแบบจำลองโครงสร้างบิดเกลียวในจินตนาการให้โดดเด่นสง่างามและมีอยู่จริง มีโอกาสต้องลองโฉบไปใกล้ๆสักครั้งนึง

ที่ตั้ง: 1 Chome-6-51 Gokencho, Mito, Ibaraki 310-0063, Japan

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงสถานี Kairakuen จากนั้นเดินเท้าประมาณ 15 นาที หรือนั่งแท็กซี่ประมาณ 5 นาที

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.arttowermito.or.jp/english/


END

Written by Pok Safin

 

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!