ที่เที่ยวในญี่ปุ่น

ฤดูหนาวนี้…หอบใจมาพักที่ยามากุจิ

D3C3D16F-4EA2-40F4-BAAC-78EEDF5DCA5B-01174a87

หากพูดถึง “จังหวัดยามากุจิ” คิดว่ามีหลายคนที่ไม่รู้จักไม่เคยได้ยินชื่อและไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตั้งอยู่ที่ไหน จังหวัดยามากุจิตั้งอยู่ทางปลายสุดด้านตะวันตกของเกาะฮอนชูมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ รายล้อมไปด้วยทะเล 3 ด้าน มีเมืองใหญ่ที่สุดคือชิโมโนเซกิ สามารถขึ้นสะพานข้ามช่องแคบคัมมงเพื่อไปฟุกุโอกะแห่งเกาะคิวชูได้ มีพื้นที่ที่เต็มไปด้วยหลุมบ่อหินปูนที่ถูกน้ำกัดเซาะกว้างที่สุดในญี่ปุ่น รวมถึงแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่างยูนิโคล (Uniqlo) ก็ถือกำเนิดขึ้นที่นี่

หลายท่านอาจคุ้นตากับสะพานสึโนะชิมะที่ตัดผ่านทะเลสีฟ้าครามอันสดใส และสะพานคินไตเคียวในอิวาคุนิที่มักจะปรากฎในโปสเตอร์แนะนำท่องเที่ยว ยามากุจินั้นเต็มไปด้วยทัศนียภาพที่เหมาะแก่การถ่ายรูปที่เราสามารถเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งปี 

แต่ก็มีบางทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นได้เฉพาะในฤดูหนาวที่อากาศหนาวเย็นเท่านั้น ซึ่งสะพานสึโนะชิมะเอง ในแต่ละฤดูกาลก็มีทิวทัศน์ที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังมีอาหารเลิศรสและน้ำพุร้อนที่จะทำให้คุณมีความสุขในฤดูหนาวอันหนาวเหน็บ! ครั้งนี้ เราจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในยามากุจิที่คุณควรแวะไปเยือนในฤดูหนาว!!

ที่ราบสูงอากิโยชิได

อากิโยชิได” ในเมืองมิเนะจังหวัดยามากุจิ คือที่ราบสูงแบบคาสต์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เป็นทั้งอุทยานแห่งชาติและอนุสรณ์พิเศษเชิงธรรมชาติ ที่ราบสูงอากิโยชิไดเกิดจากการก่อตัวของภูมิประเทศแบบคาร์สต์

เคยเป็นแนวปะการังในมหาสมุทรเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กหลายล้านตัวที่เกิดและตายอยู่ใต้น้ำ หลังจากนั้น 300 ล้านปี ปะการังก็ค่อยๆเปลี่ยนกลายเป็นหินปูน และหินปูนที่ละลายน้ำได้ก็ได้ถูกกำจัดออกไปจนกระทั่งเหลือเพียงถ้ำหินปูนที่อยู่ภายในถ้ำ

ก้อนหินที่แทรกตัวอยู่ในหญ้าก็คือ ซากหินปูนของปะการังโบราณ ไม่ว่าจะมาเที่ยวฤดูไหนก็มีความสวยงามแตกต่างกันไปทั้งหญ้าสีเขียวและสีน้ำตาลป็นสถานที่ซึ่งสามารถสัมผัสได้ถึงลมหายใจแห่งผืนดินอันมีพลังของธรรมชาติอยู่อย่างท่วมท้น

เมื่อเดินอยู่บนทุ่งหญ้าคุณจะรู้สึกเหมือนได้ท่องเวลาไปในยุคดึกดำบรรพ์ ระยะหลังมานี้ ที่ราบสูงแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมเป็นเส้นทางปั่นจักรยานอีกด้วย

ถ้ำอากิโยชิโด

ก่อนหน้านี้ที่เราได้บอกไปว่า มีหินปูนจากปะการังกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้น บางส่วนมีขนาดใหญ่มาก และกระจายตัวอยู่เต็มพื้นที่ ซึ่งส่วนที่มีชื่อเสียงมากที่สุดก็คือ ถ้ำอากิโยชิโด ถ้ำหินปูนที่มีขนาดใหญ่และยาวที่สุดของญี่ปุ่นมีความยาวรวม 9 กิโลเมตร แต่เปิดให้ประชาชนเข้าชมเพียง 1 กิโลเมตรแรกเท่านั้น

อุณหภูมิภายในถ้ำจะอยู่ที่ประมาณ 17 องศาเซลเซียสตลอดทั้งปี มีอากาศเย็นสบายในฤดูร้อนและอบอุ่นในฤดูหนาว ภายในเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจตลอดระยะทางประมาณ 1 กิโล ไม่ว่าจะเป็น “เพดานสีฟ้า” ที่มีพื้นที่กว้างขวาง, “จานร้อยใบ” ลานหินปูนที่มีรูปร่างเหมือนจานกว่า 500 ใบ, “เสาทองคำ” เสาหินปูนที่ใช้เวลากว่าหมื่นปีในการก่อร่างสร้างตัว 

ขอเชิญคุณมาสัมผัสกับบรรยากาลึกลับที่สร้างขึ้นจากประติมากรรมตามตามธรรมชาติอันน่าพิศวง ไปผจญภัยในถ้ำที่ น้ำที่ไหลผ่านถ้ำบางส่วนยังคงทำหน้าที่แกะสลักหินปูนให้มีรูปทรงที่น่าสนใจ ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดที่เราสามารถชมความงามได้ในวันนี้ ต้องใช้เวลาถึง 300 ล้านปีเลยทีเดียว

ประภาคารสึโนะชิมะและดอกแดฟโฟดิล

สะพานสึโนะชิมะ มีความสูง 1,780 เมตร เชื่อมระหว่างเกาะสึโนะชิมะ และเกาะหลักบริเวณชิโมโนเซกิในจังหวัดยามากุจิ สะพานที่พาดผ่านทรายสีขาวน้ำทะเลฟ้าครามสวยสะดุดตาแห่งนี้ก็ได้ถูกพูดถึงในหนังสือ Places To Go Before You Die หนังสือขายดีของญี่ปุ่น ปี 2013 อีกด้วย นอกจากนี้ สะพานสึโนะชิมะยังได้รับการโหวตจากทั้งชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เป็น “สะพานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น” บนเว็บไซต์ Trip Adviser อีกด้วย

ในช่วงฤดูหนาวตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ดอกแดฟโฟดิลมักจะบานรอบๆ ประภาคารสึโนะชิมะ

ลักษณะที่ปรากฏของดอกแดฟโฟดิลที่มีกลีบดอกสีขาวบานสะพรั่งในคราวเดียวเป็นภาพที่สวยงามอย่างยิ่งที่แผ่ขยายออกไปราวกับพรมสีขาวบริสุทธิ์ คุณสามารถเพลิดเพลินกับประภาคารที่สวยงามโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่รายล้อมไปด้วยดอกแดฟโฟดิล

(ดอกแดฟโฟดิล เป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง เป็นดอกไม้แห่งอัศวิน มีความหมายถึง เกียรติยศ ความกล้า รักมั่นคงนิรันดร์แม้ชีพวาย)

เทศกาลดอกคามิเลีย เมืองฮางิ

ในเมืองฮางิ (Hagi)มีภูเขาลูกเล็กที่เรียกว่า คาซายามะ ที่ยื่นลงไปในทะเลญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงมีนาคมของทุกปี ต้นคามิเลีย(ยาบุสึบากิ) ราว 25,000 ต้นจะออกดอกอย่างสวยงามบานสะพรั่งบนเนื้อที่ราว 100,000 ตารางเมตรภายในสวนป่าคาซายามะคามิเลีย

ดอกคามิเลียที่บานสะพรั่งและร่วงหล่นตามพื้นของผืนป่าก็เป็นภาพที่งดงามน่าหลงใหล

<ข้อมูลเทศกาล>

ระยะเวลา: 11 กุมภาพันธ์ (วันศุกร์) ถึง 20 มีนาคม (วันอาทิตย์), 2022

การเดินทาง: ขึ้นรถบัสจากสถานี JR Higashi-Hagi และลงที่ Koshigahama

*ในช่วงเทศกาลดอกคามิเลีย มีบริการรถชัทเทิลบัสฟรีรับส่งระหว่างที่จอดรถเทศบาลโคชิงาฮามะและป่าคาซายามะคามิเลีย

ยูดะออนเซ็น เมืองยามากุจิ (โรงแรมมัตสึดายะ) 

“ยูดะออนเซ็น”  เป็นน้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงว่าเป็นน้ำพุร้อนที่มีน้ำร้อนมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งแห่งถนนสายซันโย และมีน้ำพุร้อนแอลคาไลบริสุทธิ์ที่ดีต่อผิว จึงมีความพิเศษตรงมีความเป็นด่างสูงจึงทำให้ผิวนุ่มนวลเรียบเนียน เดิมทีนั้นเป็นน้ำพุร้อนที่ว่ากันว่ามีประวัติศาสตร์มายาวนานตั้งแต่สมัยมุโรมาจิ ตั้งแต่ครั้งโบราณ กล่าวกันว่ามีสุนัขจิ้งจอกสีขาวที่ได้รับบาดเจ็บ ได้มาแช่ที่น้ำพุร้อนแห่งนี้เพื่อรักษาแผลนั้น

ยูดะออนเซ็นแห่งนี้มีน้ำพุร้อนธรรมชาติประมาณ 2,000 ตันหลั่งไหลออกมาทุกวัน แหล่งความร้อนสำหรับน้ำพุร้อนมีสองประเภท คือจากภูเขาไฟและไม่ใช่ภูเขาไฟ แต่น้ำพุร้อนที่ไม่ใช่ภูเขาไฟส่วนใหญ่มีอุณหภูมิไม่เกิน 42°C อย่างไรก็ตาม แม้ว่ายูดะออนเซ็นจะไม่ได้มากจากภูเขาไฟ แต่ก็มีอุณหภูมิก็เกิน 70 องศาเซลเซียส ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาบ่อน้ำพุร้อนในจังหวัด

คาดว่าเป็นน้ำพุร้อนประสิทธิภาพในการรักษาโรคประสาท การฟื้นตัวจากความเหนื่อยล้า ความไวต่ออากาศที่หนาวเย็น และช่วยให้ผิวสวยอ่อนนุ่ม! คุณสามารถพักค้างคืนเพื่อพักผ่อน หรือเพลิดเพลินกับการแช่เท้าและการแช่ตัวแบบสบาย ๆ

การเดินทาง

นั่งรถไฟจากสถานีชินยามากุจิ ประมาณ 20 นาที ลงสถานียูดะออนเซ็น และเดินต่ออีก 10 นาที

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่http://www.yudaonsen.com/

สะพานไม้คินไตเคียว เมืองอิวาคุนิ

สะพานไม้คินไตเคียว เป็นสะพานไม้โบราณที่มี 5 โค้งซึ่งถือเป็นสิ่งก่อสร้างที่ดูโดดเด่นมีเอกลักษณ์มากๆ วิธีการก่อสร้างสะพานแห่งนี้เป็นการใช้วิธีสร้างแบบดั้งเดิม ซึ่งไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว ตัวสะพานมีความยาว 193.3 เมตร และมีความกว้าง 5 เมตร โดยหากยืนบนสะพานคินไตเคียวนั้นก็จะมาสามารถมองลงมาเห็นวิว แม่น้ำชิกิ รวมไปถึงวิวภูเขาล้อมรอบได้อย่างชัดเจน โดยสะพานไม้โบราณแห่งนี้คนญี่ปุ่นยกย่องให้เป็นสะพานไม้สวยติดอันดับ 1 ใน 3 ของญี่ปุ่น

ไม่ว่าจะมาเยือนฤดูไหนก็ต้องประทับใจอย่างแน่นอน เนื่องจากที่นี่ขึ้นชื่อว่าสวยงามตลอดทั้งปี ช่วงซากุระในบริเวณรอบๆก็บานสะพรั่งทั้งสองฝั่งทาง หากช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่ก็แลดูรายล้อมสะพานเต็มไปหมด ในช่วงหน้าร้อนก็รายล้อมด้วยป่าไม้เขียวชอุ่มงดงามดังภาพฝัน

โดยเฉพาะในฤดูหนาว คุณจะได้เห็นสะพานที่ปกคลุมไปด้วยหิมะที่สวยงามจนยากจะลืมเลือน

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Mintiney
ใครๆก็บอกว่าญี่ปุ่นเหมาะสำหรับการมาเที่ยวมากกว่าที่จะมาอยู่อาศัย แต่สำหรับเราแล้ว..ญี่ปุ่นคือประเทศที่เรารู้สึกมีความสุขที่ได้ท่องเที่ยวและมาใช้ชีวิตอยู่ จึงอยากอยากบอกเล่าความงดงามของญี่ปุ่นผ่านมุมมองของตัวเองที่หลงรักประเทศนี้จนต้องมาตั้งรกรากอยู่ที่นี่เลยทีเดียว หวังว่าเรื่องเล่าของเราจะทำให้คุณหลงรักญี่ปุ่นมากขึ้นนะคะ

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST