ที่เที่ยวสนุกในญี่ปุ่น

กิจกรรมวันหยุดสุดสัปดาห์ของคนญี่ปุ่น

weekend-9835cfe6

นักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะสงสัยว่า ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย แหล่งช้อปปิ้งสารพัดอย่างประเทศญี่ปุ่น คนเขาทำอะไรกัน ไปไหนกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 

มาเคลียร์ข้อสงสัย วันนี้ได้สรุปสถานที่และกิจกรรมยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นที่ทำกันช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ 

ช้อปปิ้ง 

Photo from https://jp.freepik.com/

คลาสสิคที่สุดและเป็นที่นิยมของทุกชาติคือการไปช้อปปิ้ง ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นศูนย์กลางของแฟชั่น ซึ่งไม่ว่าจะไปเมืองไหนๆก็จะมีศูนย์การค้า แหล่งช้อปปิ้งรวมถึง Premium Outlet มากมายทั่วประเทศ สินค้าทั้งมีคุณภาพดีและทันสมัยซึ่งให้ตัวเลือกมากมายแก่นักช็อปได้สนุกอย่างเต็มที่

วันหยุดเสาร์อาทิตย์ วัยรุ่นหลายคนก็จะไปนัดเจอกันตามศูนย์การค้าหรือแหล่งช้อปปิ้งใหญ่ๆของเมืองนั้นๆ นอกเหนือจากการนัดทานอาหารตามร้านอาหารหรือคาเฟ่แล้ว ก็จะเดินเล่น ช้อปปิ้งต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กิ๊ฟช็อป ของใช้ต่างๆหรือสินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป ส่วนใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว ก็จะนิยมออกนอกเมืองไปช้อปปิ้งกันถึง Premium Outlet ซึ่งจะได้บรรยากาศแบบเปิดกว้าง เหมาะสมกับวันหยุดของครอบครัว 

ไปเที่ยวสวนสนุก 

Photo from https://www.flickr.com/photos/31029865@N06/28768097127

เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในเขตเอเชีย ประเทศญี่ปุ่นจัดว่าเป็นประเทศที่มีสวนสนุกมากที่สุด ซึ่งรวมถึงทีมปาร์คชื่อดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Disney Resort หรือ Universal Studio ยังมีสวนสนุกของญี่ปุ่นเองชื่อดังอื่นๆ เช่น FujiQ Highland ที่จังหวัดชิซูโอกะ หรือ Nagashima spa land ที่จังหวัดมิเอะ ก็มีเครื่องเล่นระดับโลกและเป็นที่นิยมของวัยรุ่นญี่ปุ่นทุกคน

สวนสนุกเป็นตัวเลือกยอดนิยมในการใช้เวลาช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ โดยเฉพาะกับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว เพราะสามารถใช้เวลาได้ทั้งวันภายในปาร์คตั้งแต่เช้ายันเย็นอย่างเต็มที่ หลายคนเลือกที่จะพักโรงแรมใกล้เคียงเพื่อที่จะแวะสถานที่ท่องเที่ยวภายในบริเวณนั้นๆต่อในวันถัดไป 

ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหรือสวนสัตว์ 

Photo from https://www.flickr.com/photos/dakiny/29107291810

สำหรับคู่แฟนก็จะนิยมไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ หรือสวนสัตว์กันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ คนญี่ปุ่นเห็นว่าการไปดูความน่ารักของสัตว์นานาชนิดนั้นมีความโรแมนติก เราจะเห็นคู่รักมาออกเดทกันมากที่นี่ 

ภายในสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำของประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะสะอาดและมีการจัดนิทรรศการอย่างสวยงามแล้ว ยังมีกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมสัมผัสกับสัตว์น้อยใหญ่ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการให้อาหาร การให้ถ่ายรูปและการแสดงต่างๆเป็นต้น ทำให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาด้วยกันอย่างสนุกสนานได้ทั้งวัน

เข้าร่วมงานเทศกาลต่างๆ 

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:納涼盆踊り大会_姫路駐屯地8_イベント・行事・広報活動等_79.jpg

ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มักจะมีงานนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆในหลายๆแห่งของทุกเมือง ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงสินค้า งานคอนเสิร์ต งานแสดงผลงานศิลปะกิจกรรมการแข่งขันและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะมีการผันเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามฤดูกาล 

คนญี่ปุ่นหลายคนที่เป็นสายกิจกรรม ก็จะนิยมมาเข้าร่วมงานเทศกาลต่างๆเหล่านี้ มีทั้งแบบเป็นกลุ่มเพื่อน เป็นครอบครัว และคู่รัก ซึ่งส่วนใหญ่จะจัดที่ Avenue ต่างๆในเมือง บางเทศกาลก็ไม่เสียค่าเข้า และหลายงานอีเว้นท์ก็ต้องซื้อบัตรเข้าชมล่วงหน้า ซึ่งหลายครั้งก็จะขายหมดภายในเวลาไม่นาน 

เล่นกีฬาหรือไปชมการแข่งขันกีฬา

Photo from https://commons.wikimedia.org/wiki/File:2019年の福井県営球場.jpg

กีฬาเป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นถูกปลูกฝังและฝึกมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ทำให้คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่สนใจเล่นกีฬาและไปชมการแข่งขันกีฬากันมาก เบสบอลคือกีฬายอดนิยมอันดับ 1 ตามมาด้วยฟุตบอล ที่เมืองใหญ่ทั้งโอซาก้า โตเกียว ฟุกุโอกะ ซัปโปโร นาโกย่า จะมี Stadium ขนาดใหญ่เพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ พร้อมที่นั่งชมมากกว่า 40,000 นั่ง บ่งบอกถึงความ Popular ของการชมกีฬาในประเทศญี่ปุ่น 

ปิกนิกที่สวนสาธารณะ

Photo from https://www.flickr.com/photos/skrb/445773943

ในวันที่อากาศดี จะเห็นกลุ่มเพื่อนและครอบครัวคนญี่ปุ่นมานั่งปิกนิกกันตามสวนสาธารณะต่างๆในเมือง ยิ่งช่วงฤดูใบไม้ผลิในเดือนเมษายน ที่ดอกซากุระบาน คนญี่ปุ่นทุกคน จะนัดกันมาปิกนิกกันใต้ต้นซากุระ คนญี่ปุ่นเรียกกิจกรรมนี้ว่า “ฮานามิ” ในช่วงนี้ก็จะมีการออกร้านอาหารต่างๆ ขายขนมและของทานเล่น ซึ่งก็จะกลายเป็นจุดศูนย์รวมของผู้คนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ 

ส่วนในฤดูอื่นๆยกเว้นฤดูหนาว ก็จะเห็นคนญี่ปุ่นหลายคนมานั่งทานขนม ปิกนิกกันกับกลุ่มเพื่อนและทำกิจกรรม เล่นกันทั่วไป โดยจะนำอาหารกล่อง Bento หรือขนมและเครื่องดื่มที่ซื้อจากข้างนอกมานั่งทานร่วมกัน 

เด็ดผลไม้สดจากสวน

Photo from https://www.flickr.com/photos/ajari/32880405233

อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวคือ การไปสวนผลไม้ตามชานเมืองและเก็บผลไม้สดจากต้นมารับประทานทันทีหรือแพ็คกลับบ้านก็ได้ เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นมีสภาพอากาศที่เหมาะสมแก่การปลูกผลไม้ชั้นดีหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสตอเบอรี่ แอปเปิ้ล องุ่น พีชหรือเมล่อน ก็สามารถหาสวนผลไม้ได้ตามชานเมืองต่างๆ ซึ่งทำให้เกิดกิจกรรมการกินสด เด็ดจากต้นที่สวนกันเลย โดยเฉพาะสวนสตอเบอรี่ที่จะออกผลมากในช่วงปลายฤดูหนาว หรือในเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ จะมีนักท่องเที่ยวเป็นกรุ๊ปครอบครัวและกลุ่มเพื่อน ไปเด็ดสตอเบอรี่ลูกใหญ่สดจากต้นและทานกันอย่างอร่อยเลย

เที่ยวบ่อน้ำแร่ออนเซ็น 

Photo from https://www.flickr.com/photos/tokutomi/30774715656

โปรแกรมยอดฮิตที่สามารถ Enjoy ได้ทุกฤดูยกเว้นฤดูร้อนคือ การไปเที่ยวบ่อน้ำแร่ออนเซ็น ซึ่งหาได้ตามชานเมืองต่างๆที่อยู่ใกล้แหล่งธรรมชาติ ถ้าจากโตเกียวก็จะมีทั้งทางชิซูโอกะใกล้ภูเขาไฟฟูจิ หรือไปทางฮาโกเน่ ก็เป็นแหล่งบ่อน้ำแร่ชื่อดังใกล้ตัวเมือง การเที่ยวบ่อน้ำแร่ออนเซ็นเป็นกิจกรรมที่ง่ายๆและผ่อนคลายสำหรับคนเมืองที่อยากจะหลีกหนีความวุ่นวายในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ไปผ่อนคลายตามแหล่งธรรมชาติในน้ำร้อนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุ บางคนก็จะพ่วงโปรแกรมนี้ไปกับกิจกรรมอื่นๆและแช่บ่อน้ำร้อนออนเซ็นก่อนจะเดินทางกลับก็มี 

BBQ 

Photo from https://jp.freepik.com/

โปรแกรมยอดฮิตอีก 1 อย่างคือ การไปตั้งบาร์บีคิวตามแหล่งธรรมชาติหรือริมน้ำ ในช่วงฤดูร้อนคนญี่ปุ่นนิยมใช้เวลาวันเสาร์อาทิตย์รวมกลุ่มกับเพื่อนร่วมงานไปตั้งบาร์บีคิวกันที่ริมน้ำหรือริมทะเล สังสรรค์กันด้วยอาหารทะเลย่างสดๆและเครื่องดื่มนานาชนิดพร้อมกับเสียงหัวเราะและกิจกรรมเกมต่างๆที่สรรหากันมา แต่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิมีอากาศค่อนข้างจะเย็นลง คนญี่ปุ่นจะเปลี่ยนสถานที่ไปตั้งกันตามป่าหรือสวนสาธารณะธรรมชาติที่มีจุดตั้งกำหนดไว้ให้ ซึ่งก็จะให้บรรยากาศอีกแบบท่ามกลางใบไม้ที่เปลี่ยนสีส้มแดงอย่างสวยงาม 


กิจกรรมทุกอย่างล้วนแต่ฟังดูน่าสนุกใช่ไหมครับ? ซึ่งแตกต่างกับที่ประเทศไทยเลยด้วยความโชคดีของญี่ปุ่นที่มี 4 ฤดู ทำให้สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาทั้งปี ส่งผลให้กิจกรรมที่คนสามารถได้ร่วมสนุกและ Enjoy นั้นก็มีความหลากหลายมากขึ้น 

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Osaka ได้ที่ Klook

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Tokyo ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Ammer
สวัสดีครับ ผมแอมเมอร์ ครับ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัย Nanzan University ที่ประเทศญี่ปุ่นและใช้ชีวิตอยู่ญี่ปุ่นกว่า 7 ปี อดีต เป็นพนักงานต้อนรับบนเรื่องบินและบินเส้นทางญี่ปุ่นอยู่บ่อยๆ ทำให้มีความคุ้นเคยกับญี่ปุ่นตั้งแต่เหนือจดใต้ ประเทศญี่ปุ่นเปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ปัจจุบันทำงานเป็นให้กับบริษัทเอกชนชื่อดัง นอกเหนือจากงานเขียนบน OhHoTrip ยังมีผบงานเขียนหนังสือออนไลน์ เรียน"ญี่ปุ่น" ยังไงให้รอด และช่อง Youtube เกี่ยวกับการเรียนภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ถ้าชอบ Blog ที่ผมเขียน ช่วยกด LIKE กดแชร์ด้วยนะครับ :) https://www.youtube.com/c/Ammerkongtangjitt-japan

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST