ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

10 สินค้าน่ารักประจำฤดูร้อนปี 2024 ประเทศญี่ปุ่น

หัวข้อที่เกี่ยว

เป็นที่รู้กันดีว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีกลิ่นอายความแตกต่างของแต่ละฤดู ทำให้สินค้าแต่ละฤดูกาลจะมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ฤดูร้อนมักจะมีสินค้าที่น่ารักสีสันสดใสออกมาวางขายเต็มไปหมด ช่วยให้รู้สึกสดชื่นจากอากาศร้อนอันแสนทรมานของประเทศญี่ปุ่น มาดูกันว่าสินค้าน่ารักในช่วงฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่นจะมีอะไรกันบ้าง

1.ร่มกันฝนครีมโซดา

เครื่องดื่มครีมโซดาเป็นเครื่องดื่มที่คนญี่ปุ่นคุ้นเคยกันดี ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำฤดูร้อน ด้วยสีสันที่สดใสของเครื่องดื่มครีมโซดา ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวของเมล่อนโซดา สีชมพูของพิงค์โซดา และสีฟ้าของบลูโซดา ทำให้ทางบริษัท WPC ที่ผลิตร่ม กับบริษัท Felissimo ที่ผลิตสินค้ากิ๊ฟชอป เกิดไอเดียเอาไปทำเป็นร่มกันฝนสีสันสดใส

ร่มครีมโซดาสามแบบจากบริษัท Felissimo ราคา 2,200 เยน สั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทหรือห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ

(อ้างอิงรูปภาพจาก https://www.felissimo.co.jp/youmore/gcd121007/?gwk=869&tid=itm_RCM&vf=60)

ร่มครีมโซดา จากบริษัท WPC  ราคา 2,530 เยนหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป หาซื้อง่ายกว่าของ Felissimo แถมมีเชอร์รี่ห้อยแถมมาด้วย (แต่ส่วนตัวชอบของFelissimoมากค่ะ มีPop-up เล็กๆ บนร่มน่ารักมากทีเดียว)

มีแบบร่มพับพกพาด้วย ราคา 2,530 เยน (อ้างอิงจาก https://www.wpc-store.com/c/umbrella/pt-ta00)

2.กระเป๋าดินสอครีมโซดา จากบริษัท Felissimo

มีต้นแบบมาจากคุณ Tsunekawa ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำครีมโซดา มีทั้งหมด 4 สี ไล่โทนสีอย่างสวยงาม ด้วยไอเดียที่ผสมผสานระหว่างสี่ฤดูและสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณ Tsunekawa เดินทางไป  ดูแล้วสีสวยเหมือนของจริงเลยนะคะ เหมาะแก่การเป็นของฝากหรือของสะสม

(อ้างอิงจาก https://www.felissimo.co.jp/youmore/gcd197538/)

3. กล่องใส่คลิปหนีบกระดาษครีมโซดาจากแบรนด์ Bleu Bleuet

เรียกว่าเป็นกระแสสำหรับฤดูร้อนปีนี้จริง ๆ กับครีมโซดา ปีนี้จึงมีสินค้าเกี่ยวกับครีมโซดาออกมาจำหน่ายในปีนี้จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นร่ม กระเป๋าดินสอ รวมไปถึงกล่องใส่คลิปหนีบกระดาษที่เป็นทรงแบบถ้วยครีมโซดา ที่สามารถเป็นทั้งอุปกรณ์เครื่องเขียนและวางตกแต่งโต๊ะทำงานได้ด้วยเช่นกัน

ราคาชิ้นละ 600 เยน ข้างในเป็นคลิปหนีบกระดาษที่แบ่งตามสีเมล่อนโซดา บลูโซดา และพิงค์โซดา และมีกลิตเตอร์เพื่อให้ความรู้สึกถึงโซดาที่เย็นซ่า

(อ้างอิง https://www.bleubleuet.jp/shop/g/g050180091000015)

4. ตุ๊กตาท้องเย็นธีมสัตว์ในท้องทะเลจากแบรนด์ Nemu Nemu Liv Heart

เป็นสินค้ายอดนิยมที่จะนำออกมาขายในช่วงฤดูร้อน บริเวณท้องของตุ๊กตาจะทำจากวัสดุที่ให้สัมผัสที่เย็นสบาย เอาไว้นอนกอดตอนนอนได้ ทำให้หลายบริษัทผลิตสินค้าประเภทนี้ออกมาแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ไดโซะ ร้าน300 เยน ไปจนถึงบริษัทผลิตตุ๊กตา ทำให้สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักพัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นตุ๊กตาที่สัตว์ในท้องทะเลเพื่อให้เข้ากับหน้าร้อน

ตุ๊กตาท้องเย็น มีกิมมิคคือสามารถนำมือเข้าซุกได้ นอกจากใช้ประโยชน์ได้แล้วยังเอาไว้ถ่ายรูปลง SNS ได้ด้วย สามารถหาซื้อในเว็บไซต์ออนไลน์หรือร้านค้าทั่วไปได้

(อ้างอิง https://livheart.com/product/series/nemunemu/)

5. ชุดนอนปลาฉลามจาก Gelato Pique

แบรนด์ชุดนอนและเครื่องนอนยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น ในฤดูร้อนปีนี้ทางแบรนด์ได้ทำคอลเลคชั่นใหม่ออกมา โดยเป็นไอเดียจากปลาฉลาม เพราะพูดถึงฤดูร้อนก็ต้องเป็นทะเล และทะเลก็ต้องมีปลาฉลาม ด้วยความน่ารักทำให้คอลเลคชั่นนี้ขายดีมาก เรียกว่าแทบจะหมดทุกชิ้นในทันทีที่วางจำหน่าย (เช็คจากทางออนไลน์) มีเสื้อยืดสำหรับใส่นอนแบบที่ให้สัมผัสเย็นสบายด้วยเช่นกัน

(อ้างอิงจาก https://gelatopique.com/Form/Product/ProductDetail.aspx?shop=0&pid=PWCT222226&vid=&bid=PIQ01&&cid=&cat=&swrd=)

แต่ชิ้นที่น่ารักมากคือหมวกสำหรับคนที่ต้องการเก็บผมตอนนอนที่เป็นรูปปลาฉลามชิ้นนี้ค่ะ

เวลาใส่หมวกจะเหมือนโดนปลาฉลามกินหัวของเราอยู่ น่ารักไปอีกแบบ

(อ้างอิง https://gelatopique.com/Form/Product/ProductDetail.aspx?shop=0&pid=PWGH222614&vid=PWGH22261408699&bid=PIQ01&&cid=&cat=&swrd=)

6. Face Mask แบบเย็น

แม้ว่าอากาศร้อนสุดแสนทรมานแต่การดูแลตัวเองก็สำคัญเช่นกันนะคะ ทำให้ทางประเทศญี่ปุ่นได้คิดค้นแผ่นมาร์กบำรุงหน้าแบบเย็นขึ้นมา จะได้ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิวหน้าแบบเวลามาร์กบำรุงหน้าแบบปกติ

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีชื่อว่า มาร์กหน้าน้ำแข็งใส ลายบนซองเป็นหมีขาวขั้วโลกกับน้ำแข็งใสน่ารักมากค่ะ แต่ต้องไปซื้อตามพวกร้านที่ขายสินค้ากิ๊ฟชอป สามารถดูได้ตามเว็บที่อ้างอิงค่ะ

(อ้างอิง https://www.bleubleuet.jp/shop/g/g020060017000071?gclid=Cj0KCQjwtvqVBhCVARIsAFUxcRv2OFhDisGkxIzJNeZWddV4yoVAns4_Eh3EMDsR5_HsYzTh30bnR8IaAo57EALw_wcB)

7. เครื่องถ้วยชามธีมนางเงือกจาก FrancFranc

เป็นแบรนด์สินค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีชื่อเสียงมากของประเทศญี่ปุ่น มักจะมีเครื่องถ้วยชามน่ารัก ราคาไม่แพงมากออกมาให้เลือกซื้อตลอดทั้งปี และในหน้าร้อนปีนี้ทาง FrancFranc ได้ใช้ธีมนางเงือกในท้องทะเลมาสร้างสรรค์ชุดเครื่องถ้วยชาม เพื่อเพิ่มสีสันให้มื้ออาหารช่วงหน้าร้อน

ใครชอบนางเงือกหรือสีโทนน้ำเงิน ฟ้า ม่วง ชมพูน่าจะต้องถูกใจคอลเลคชั่นนี้แน่นอนค่ะ ทางนี้เองก็ชอบเดินดูและซื้อสินค้าของ FrancFranc มาเพิ่มบรรยากาศในมื้ออาหารแต่ละฤดูเหมือนกันค่ะ

(อ้างอิงจาก https://francfranc.com/blogs/feature/mermaid_mood)

8. อุปกรณ์เครื่องเขียนและสติ๊กเกอร์ตกแต่งธีมฤดูร้อนจากแบรนด์ BGM

หากใครที่เป็นสาวกเทปตกแต่งแบบสวยงาม น่าจะรู้จักแบรนด์ BGM เป็นอย่างดี แบรนด์นี้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เทปตกแต่งแบบสวยงามรวมไปถึงสติ๊กเกอร์ด้วย ใครที่เป็นนักสะสมสติ๊กเกอร์ลายน่ารัก ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

สติ๊กเกอร์ลายเครื่องดื่มประจำฤดูร้อน (อ้างอิง https://www.bgmlife.jp/prouducts/clear-seal-2022-summer/)

หน้าร้อนของประเทศญี่ปุ่นจะขาดปลาทองและแมงพระกรุนไปไม่ได้เลย(อ้างอิง https://www.bgmlife.jp/prouducts/clear-seal-2022-summer/)

เทปตกแต่งสวยงามที่มีทั้งลายท้องทะเล กระดิ่งลม (อ้างอิง https://www.bgmlife.jp/prouducts/masking-tape-2022summer/)

9. ร่มลายแมงกระพรุน

เมื่อพูดถึงฤดูร้อนก็ต้องเป็นทะเล สินค้าประจำฤดูร้อนก็จะหนีไม่พ้นสัตว์ในท้องทะเล ทางบริษัท Felissimo ได้ผลิตสินค้าที่ร่วมกันกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยหนึ่งในสินค้าที่น่าสนใจคือ ร่มลายแมงกระพรุน ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตร่วมกับพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะ

ร่มลายแมงกระพรุนมีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบ ราคาชิ้นละ 1,760 เยน  สามารถซื้อได้ตามเว็บไซต์อ้างอิง (อ้างอิง https://www.felissimo.co.jp/youmore/gcd146959/?gwk=869&iid=p_fc_RCM_detail_RANK_160&vf=10)

เวลากางในอาคารของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะ เหมือนกับเป็นแมงกระพรุนขนาดใหญ่ ใครที่ชอบแมงกระพรุนไม่ควรพลาดค่ะ (อ้างอิง https://www.felissimo.co.jp/youmore/gcd146959/?gwk=869&iid=p_fc_RCM_detail_RANK_160&vf=10)

10. เครื่องถ้วยชามจาก Natural Kitchen

แบรนด์เครื่องถ้วยชามราคาย่อมเยาและดีไซน์น่ารัก ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน นอกจากเครื่องถ้วยชามแล้วจะมีตุ๊กตาเล็ก ๆ ตกแต่งโต๊ะอาหารจำหน่ายด้วย ในทุกปีทางแบรนด์จะมีคอลเลคชั่นประจำฤดูกาลออกมาจำหน่ายเสมอและในฤดูร้อนปีนี้ก็มีตุ๊กตาตัวเล็ก จานแบ่งขนาดเล็กที่เป็นธีมสัตว์ในทะเลขั้วโลกออกมาจำหน่ายด้วยเช่นกัน

ตุ๊กตาตกแต่งโต๊ะ ราคาเริ่มต้นที่ 110 เยน (สินค้าตัวนี้จำหน่ายเฉพาะในเว็บไซต์ของ Natural  kitchen เท่านั้น อ้างอิงจาก https://shop-natural-kitchen.jp/?mode=grp&gid=2640016)

จานเล็กลายเพนกวิน นำมาวางตกแต่งเพิ่มบรรยากาศในมื้ออาหาร หรือถ่ายรูปน่ารัก ๆ ก็ได้ค่ะ

สินค้าทั้งหมดที่จำหน่ายช่วงฤดูร้อนค่ะ (อ้างอิงhttps://shop-natural-kitchen.jp/?mode=f5&post_id=6854)


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับสินค้าประจำฤดูร้อนในปีนี้ที่เราเลือกมาแนะนำให้ทุกท่านได้ชมกัน อากาศร้อนที่ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า ถ้าได้สินค้าน่ารัก ๆ สีสันสดใสติดตัวติดบ้านไว้น่าจะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาได้บ้างนะคะ

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Pleng Chayaporn
เวลารู้สึกเหนื่อย ๆ จะพกกล้องและออกเดินทางไปเที่ยวคนเดียว หรือออกไปเดินหาร้านกาแฟ ร้านอาหารในท้องถิ่นเพื่อไปสัมผัสกับบรรยากาศ ผู้คนและวัฒนธรรมในที่แห่งนั้น
RELATED POST
ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

คอลลาเจนญี่ปุ่น แบรนด์ไหนข้อดีข้อเสียอย่างไร พร้อมเคล็ดลับการเลือกซื้อที่คุณต้องรู้

07/02/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!