ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

“It’s ART” Ehime คราฟเบียร์, New soul from Shikoku

หัวข้อที่เกี่ยว
|
ehime-top-37c739c8

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราไม่ได้พาไปเที่ยวไหนแต่จะพามาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของญี่ปุ่นผ่าน"คราฟเบียร์"ที่ผสมผสานจิตวิญญาณแห่งท้องถื่นเอาไว้เต็มเปี่ยม เราอาจเรียกเพียงแค่ "เบียร์"แต่ลึกซึ้งแล้ว นี่คือ"ความภาคภูมิใจ"ของคนในท้องถื่นจากรุ่นสู่รุ่นที่ถูกนำมานำเสนอใหม่ในรูปแบบ"คราฟเบียร์"

อากาศร้อนๆ อะไรจะทำให้เราสดชื่นได้เท่ากับเบียร์เย็นๆจับใจสักแก้ว แล้วเบียร์อะไรที่จะทำให้เราลุ่มหลงได้มากกว่าคราฟเบียร์ ที่ไม่ได้มีดีแค่รสชาติได้ยังแฝงด้วยอะไรมากกว่านั้น....ที่มา..จิตวิญญาณ..ความภูมิใจแห่งท้องถิ่น ที่รังสรรค์ผลงานศิลปะที่ไม่เหมือนใครและไม่ซ้ำใครในทุกๆอึกที่ได้ลิ้มรส

เมื่อพูดถึงเบียร์ญี่ปุ่นทุกคนจะนึกถึงอะไรคะ ?? อาซาฮิ? ซัปโปโร? แค่นั้นคงจะไม่เพียงพอซะแล้วสำหรับนาทีนี้ที่ความ Unique คือจุดขาย ลืม mass product ไว้ข้างหลังแล้วมาดื่มด่ำกับศิลปะอย่าง"คราฟเบียร์"กันดีกว่า โดยเฉพาะ.."คราฟเบียร์ แห่งเอฮิเมะ" เจ้าหญิงแห่งชิโคกุผ่าน โปรเจค Ehime คราฟเบียร์ Tourism กันค่ะ

สามารถตามไปชมรูปเสน่ห์ฟินๆเกี่ยวกับ Ehime ได้ในลิงค์ด้านล่างเลยค่า !! แล้วคุณจะหลงรักแน่นอน อย่าลืมนะคะ

https://www.his-j.com/corp/sales/revitalization/ehimecraftbeer/ (*เว็บไซต์ภาษาญี่ปุ่น)

Ehime คราฟเบียร์ Tourism คืออะไร?

เพื่อที่จะให้ Ehime เป็นดินแดนสวรรค์ของคราฟเบียร์แห่งญี่ปุ่น..

โปรเจ็คคราฟเบียร์นี้ ริเริ่มโดยผู้ที่มีใจรักในคราฟท์เบียร์และจังหวัดบ้านเกิดเพื่อที่จะนำเสนอศิลปะผ่านคราฟท์เบียร์นอกจากจะมีความหลากหลาย,ความสนุกสนานและมีความไร้ขีดจำกัด ที่ต่างประเทศนะคะ ไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรืออเมริกาเขาจะcrazyกับคราฟเบียร์มากๆ เป็นเรื่องสุดจริงจังสำหรับเขาเลยละค่ะ ซึ่งในนั้นเองก็มีเมือง Portland ของอเมริกาที่เป็นสวรรค์แห่งคราฟเบียร์ที่เรียกนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่ว่าสวรรค์นั้นก็คือต่อปประชากร 650,000 คนกลับมีโรงกลั่นเบียร์มากกว่า 70 แห่ง (โรงกลั่น 1 แห่งต่อปประชากรไม่ถึง 10,000คน) ทางผู้จัดทำโครงการจึงมีเป้าหมายที่จะเนรมิต Ehime ให้เป็นPortland แห่งญี่ปุ่นและสร้างโรงกลั่นเบียร์คุณภาพสูงอย่างต่อเนื่องเพื่อเชิญชวนผู้ที่มีใจรักในคราฟท์เบียร์ทั่วโลกให้มาดื่มด่ำกับคราฟเบียร์ Ehime

จังหวัดเอฮิเมะอยู่ที่ไหน? อะไรเด่น?

จังหวัดเอฮิเมะ (Ehime) เป็นจังหวัดที่อยู่ทางตอนเหนือของชิโกกุ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮอนชู Ehime มีสภาพภูมิอากาศแบบอบอุ่น อุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูร้อนประมาณ 27-28 องศา และอุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูหนาวประมาณ 6 องศา ที่อากาศของที่นี้เป็นแบบนี้เพราะสภาพภูมิประเทศที่หันหน้าออกสู่ทะเลในเซโตะนั่นเองค่ะ เรียกได้ว่า ทะเลสวยๆ อากาศอุ่นๆ ภูเขาสวยๆ ออนเซ็นชื่อดังอย่าง โดโกะ ซึ่งเป็นออนเซ็นที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่นก็อยู่ที่นี่นะ! แล้วก็จากอากาศอุ่นกำลังดีแบบนี้ Ehime จึงขึ้นชื่อเรื่องการปลูกส้มหลากหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะส้ม Iyokan ทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพสูงสุดในญี่ปุ่นเลยค่ะ

Cr. https://japanescape.com.au/travel_guide/ehime-prefecture/

Let’s taste Ehime คราฟเบียร์ with VR Tour

หนึ่งในกิจกรรมของทางโปรเจคคือเราสามารถร่วมพูดคุยกับผู้ก่อตัง Ehime craft beerได้ค่ะและนอกจากนี้ในระหว่างร่วมพูดคุยยังสามารถใช้ อุปกรณ์ VR ร่วมเยี่ยมชมบรรยากาศที่เอฮิเมะได้ด้วย น่าเสียดายที่กิจกรรมนี้รับเฉพาะผู้ที่อยู่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ช้าแต่ ถ้าเป็นแบบนั้นจะมีเราไว้ทำไมคะ 555555 มาค่ะจะมารีวิวให้ฟังกันเต็มๆเลย เอ้าเริ่ม!! (แว่นน้อง VR หน้าตามุ้งมิ้งมาก)

Taiyo Golden Ale สัมผัสแห่งพระอาทิตย์ที่นุ่มอ่อนหวานดั่งพื้นทราย

นับเป็นรุ่นที่ 3 ในบรรดาเอฮิเมะ คราฟเบียร์ค่ะ ด้วยสีเหลืองทองสวยงามราวกับพระอาทิตย์จึงได้ชื่อว่าTaiyo ที่แปลว่า the sun นั่นเอง. โดยสีเหลืองทองสวยๆเนี่ยก็มาจากส้มIyokan ซึ่งเป็นส้มรสชาติหวานอมเปรี้ยวและถูกผลิตที่เอฮิเมะมากที่สุดเป็นหน้าตาและวิถีชีวิตของคนพื้นที่ จนสามารถเรียนได้ว่าเป็น ประเทศแห่งอิโยะ (iyo no kuni) เลยทีเดียว

จุดเด่น: เป็นฟรุ๊ตเบียร์ ที่หวานบางๆชื่นใจ กลิ่นหอมส้มอ่อนๆ จากการใช้ส้มIyokan คุณภาพ ทั้งเปลือกในการผลิตในอัตราส่วนกว่า 40 กิโลกรัม ต่อ เบียร์ 500 ลิตร

รสชาติ: รสชาติชัดแต่ไม่กระด้าง หวาน เรียกได้ว่านุ่มลิ้นนุ่มคอ เบาๆจนทำให้อย่างดื่ม แล้วดื่มอีกไม่เลี่ยนเลย สดชื่นมากๆ แม้นจะดื่มตอนที่หายเย็นแล้วก็ยังอร่อย อีกจุดที่ประทับใจคือปริมาณแก๊สไม่มากยิ่งทำให้ดื่มง่าย

ความเห็น: สำหรับเราแล้วนี่คือคราฟเบียร์ที่งดงามเหมือนไวน์ขาว เพียงแค่อึกแรกก็ทำให้นึกถึงอาหารทะเลและน้ำจิ้มซีฟู๊ดแซบๆ กับบรรยากาศชิวๆริมทะเล ตอนที่เราดื่มแล้วรู้สึกแบบนี้บอกเลยว่า "โอเค นี่เรากำลังดื่มเอฮิเมะอยู่"

ส้มกรอบ กับแกล้มจากEhime

ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น รวม 7 ชนิดส้ม ที่ตากแห้งทานได้พร้อมเปลือกเป็นกับแกล้มรสหวานปนขมช่วยให้ลิ้มรสคราฟเบียร์ได้อร่อยยิ่งขึ้น ตรงเนื้อส้มจะหวานๆซ่อนเปรี้ยว และขมนิดๆจากเปลือกซึ่งทั้ง 7 ชนิดก็ 7 รสชาติไปเลยค่า

จะดื่ม Ehime คราฟเบียร์ ได้ที่ไหน

YYG Brewery & Beer Kitchen@Shinjuku, Tokyo

ร้านคราฟเบียร์ ระดับspecialist ที่กวาดรางวัลทั้งในและนอกประเทศมาอย่างมากมาย ซ่อนอยู่ในชินจูกุ (เดินจากสถานีชินจูกุประมาณ 8 นาที) ในมุมเล็กๆสงบ ให้คุณได้ดื่มด่ำทั้งคราฟเบียร์และบรรยากาศในมุมสงบในย่านสุดพลุกพลานอย่างชินจูกุ (เหรียญการันตรีรางวัลเยอะมากกกกก)

Website: http://www.yygbrewery.com/en/brewery.html

Access: เดิน 6 นาที ทางออก south exit สถานี JR Shinjuku, เดิน 4 นาที สถานี Minami Shinjuku, เดิน 6 นาที สถานี Yoyogi   
สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง: ศาลเจ้า Hanazono, Shinjuku Gyoen, ย่าน Kabukicho

DD4D BREWING & CLOTHING STORE @ Matsuyama, Ehime

ร้านแฟชันและคราฟเบียร์สไตล์สตรีทสุดต๊าชชิคๆ ที่คุณจะค้นพบว่าความน้อยแต่มาก เรียบง่ายแต่นุ่มลึกเป็นยังไงผ่านดีไซน์และคราฟเบียร์ออริจินอลรสเลิศ ระดับรางวัลนานาชาติ ที่คัดสรรค์วัตถุดิบคุณภาพสูงจากท้องถิ่น ผสมผสานออกมาเป็น Ehime คราฟเบียร์ ณ ที่แห่งนี้ กับโรงกลั่นเบียร์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเสร็จไปมาดๆเมื่อปลายปี 2021 ถือว่าเป็นโรงกลั่นเบียร์ขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของชิโคกุเลยทีเดียว

Instagram: https://www.instagram.com/dd4d_global/

Website: https://japandemic.co.jp/

Access: เดิน 6 นาที ทางออก south exit, สถานี Matsuyamashi, สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง: ปราสาท Matsuyama, Bocchan Train

ไปที่ร้านไม่ได้ให้ online shop ช่วยคุณ

เอ อ่านมาถึงตรงนี้สายเบียร์ที่อยากลองไม่ไหวแต่ไม่สะดวกที่จะไปที่ร้านเอง จะทำยังไงดีน้า?? คำตอบก็ง่ายแสนง่ายว่ายุคนี้แล้วมีอะไรก็เข้าออนไลน์โลดเลยจ้า นอกจาก Taiyo ที่เราเอามาแนะนำในคราวนี้แล้วยังมี ออริจินอลคราฟเบียร์รุ่นอื่นๆให้เลือกมากมาย ตามลิงค์ด้านบนนี้ได้เลย

Online shop: https://japandemic.co.jp/collections/online-store
Taiyo series: https://japandemic.co.jp/products/tourism3

(*ร้านภาษาญี่ปุ่น จัดส่งเฉพาะภายในญี่ปุ่น)

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
Karuru
สวัสดีค่ะKaruru นะคะ ขอแนะนำตัวให้รู้จักกันสักนิดหนึ่งน้า Karuru เป็นสาวน้อยตัวเล็กๆในโตเกียวค่ะ(เอาจริงๆก็ตัวไม่น้อยหรอกTvT) ตอนแรกก็แค่ได้ทุนมาเรียนมหาลัยที่ญี่ปุ่นแต่แล้วจับพลัดจับผลูเรียนจบทำงานต่อ ล่วงเลยมาก7-8ปีเข้าไปแล้วค่ะ. สำหรับเรื่องท่องเที่ยวก็ถือเป็นงานอดิเรกอย่างนึงเลย ตอนแรกๆก็ตามเที่ยวตามกินตามสถานที่แนะนำในเน็ตนี่แหละค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ก็อยากจะแชร์ประสบการณ์เที่ยวของตัวเองบ้างก็เลย รวบรวมเนื้อหาประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาแนะนำต่อให้ทุกคนได้เป็นเกร็ดในการวางแผนเที่ยว. หวังว่าทุกคนจะได้รับข้อมูลไว้อ้างอิงไม่มาก ก็น้อยนะคะ. ผู้เขียนจะดีใจมาๆเลยค่ะ <3
RELATED POST
ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

หยดน้ำหมึกและปากกาหมึกซึม เครื่องเขียนในวันวานที่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

01/04/2022
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ
ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

คอลลาเจนญี่ปุ่น แบรนด์ไหนข้อดีข้อเสียอย่างไร พร้อมเคล็ดลับการเลือกซื้อที่คุณต้องรู้

07/02/2024
คำแนะนำสไตล์การท่องเที่ยวญี่ปุ่น 100 แบบ

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!