ช้อปปิ้ง ของฝากจากญี่ปุ่น

รวมลิสต์ของฝากสุดฮิตจากญี่ปุ่น!

Cover Gift

ไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที นอกจากการเดินทางไปเปิดหูเปิดตาตามสถานที่ต่างๆ อีกสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวคงไม่พลาดแน่ๆคงเป็นการซื้อของฝากติดไม้ติดมือมาให้คนที่รัก หรือแม้แต่ซื้อเก็บไว้เป็นที่ระลึกและคุณค่าทางใจของตัวเอง วันนี้เราจะมาพูดถึงของฝากสุดฮิตที่คนไทยชอบซื้อมาฝากคนที่บ้านหรือเพื่อนๆที่ทำงานในแทบจะทุกครั้งที่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยียนประเทศญี่ปุ่น … ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง;

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 1. เครื่องรางของขลัง

แน่นอนว่าการไปเที่ยวญี่ปุ่น จุดหมายหลักๆก็มักจะเป็นการไปเที่ยววัดวาอาราม ศาลเจ้าต่างๆ ทั้งพุทธและชินโต นอกจากจะได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นสิริมงคลแล้ว นักท่องเที่ยวก็มักจะซื้อเครื่องรางของขลัง ตุ๊กตานำโชค หรือของที่ระลึกทางศาสนา สำหรับเก็บไว้กับตัวและนำกลับมาฝากญาติสนิทมิตรสหายกันเป็นประจำ ที่นิยมกันมากก็มี เช่น ตุ๊กตาแมวกวัก (Maneki Neko), ถุงนำโชค (Omamori), กระดิ่งและแผ่นป้ายนำโชคต่างๆ เป็นต้น

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 2. ช็อคโกแลต (Kit Kat, Royce, Pocky, etc.)

ต้องยอมรับว่าช็อคโกแลตเป็นของฝากยอดนิยมอันดับต้นๆของโลกเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นของทานเล่นที่เก็บไว้ได้นาน รสชาติหวานอร่อย หาซื้อง่ายและแพ็คเกจน่ารัก ช็อคโกแลตที่ญี่ปุ่นมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อหลายรสชาติไม่ซ้ำกับที่ไหน ซึ่งที่เป็นที่นิยมกันในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย มีอยู่ 3 ยี่ห้อ;

  • Royce ช็อคโกแลตคุณภาพสูงผลิตจากซัปโปโร รสชาติอร่อยเข้มข้นจนน้ำตาแทบไหล แพคเกจสวยแพงดูมีคุณค่า เหมาะสำหรับเป็นของฝากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในที่ทำงาน รวมไปถึงคนที่เรารักทุกเพศทุกวัย หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า และตามช้อป duty free ในสนามบินในญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากช็อคโกแลตสดแล้ว Royce ยังมีพวก Potatochip (มันฝรั่งเคลือบช็อคโกแลต), ช็อคโกแลตแท่ง, เวเฟอร์กรอบ ฯลฯ วางขายอีกด้วย (รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.royce.com/)

  • Kit Kat เวเฟอร์กรอบเคลือบช็อคโกแลต ชื่อนี้การันตีความฮิต เพราะสัก 4-5 ปีก่อน คิทแคทรสชาเขียว เป็นของฝากชิ้นบังคับที่ต้องมีติดกระเป๋าเดินทางกลับไทยเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันคิทแคทที่ญี่ปุ่นมีหลากหลายรสชาติให้เลือกซื้อ เช่น สตรอเบอรี่ชีสเค้ก, แอปเปิ้ล, รวมถึงรสล่าสุด “โตเกียวบานาน่า” ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีพวก Limited Edition ที่หาซื้อได้เฉพาะแต่ละเมือง เช่น Kawakuchiko Kit Kat รสสตรอเบอรี่ชีสเค้ก เป็นต้น (รายละเอียดเพิ่มเติม https://nestle.jp/)

  • Glico Pocky มันฝรั่งแท่งเคลือบช็อคโกแลต ก็เป็นอีกหนึ่งขนมของฝากสุดฮิตจากญี่ปุ่น เพราะเป็นแบรนด์คุ้นเคย อร่อยถูกปากคนไทย รสชาติหลากหลายและหาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วญี่ปุ่น (รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.glico.com/global/)

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 3. ชาเขียว

มาถึงประเทศต้นตำรับชาเขียวทั้งที จะไม่ซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านเลยก็อาจจะกระไรอยู่ ที่สำคัญชาเขียวเป็นสินค้าที่หาซื้อได้ง่ายตามร้านของฝากทั่วไป รวมไปถึงร้านในห้างสรรพสินค้าก็มีให้เลือกมากมายหลายชนิด มีทั้งแบบผงสำหรับตักชง หรือแยกขายเป็นซองเล็กๆพกพาสะดวกก็มีเช่นกัน

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 4. เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ความที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศนักดื่ม ซึ่งนอกจากชาเขียวอันเป็นที่นิยมอันดับหนึ่งแล้ว เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็เป็นอีกหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งแบบซื้อดื่มที่ร้านหรือซื้อกลับมาเป็นของฝากแก่คนรู้จัก รสชาติแสบจี๊ดถึงใจ แพคเกจขวดเล็กๆน่ารัก หาซื้อได้ไม่ยาก รวมทั้งมีให้เลือกมากมายหลากหลายชนิด เช่น เหล้าบ๊วย สาเก โซจู เบียร์สด เป็นต้น

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 5. ผลไม้

ญี่ปุ่นเป็นดินแดนที่มีผลไม้ให้เลือกหลากหลาย ซ้ำยังเป็นผลไม้เมืองหนาวที่คุณภาพดีเยี่ยม หวานกรอบอร่อยด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ แม้ปัจจุบันเราจะสามารถหาซื้อผลไม้ญี่ปุ่นได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปในไทย แต่การซื้อจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรงจะได้ราคาที่ถูกกว่าบ้านเราหลายเท่านัก ผลไม้ยอดฮิตที่นิยมซื้อกลับมาเป็นของฝากก็ได้แก่ สตรอเบอรี่ แอปเปิ้ลฟูจิ ส้มไร้เมล็ด ส้มยูสุ ลูกพีชญี่ปุ่น เป็นต้น

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 6. โตเกียวบานาน่าและขนมต่างๆ

“โตเกียวบานาน่า” เค้กชิฟฟ่อนเนื้อนุ่ม สอดใส้ด้วยครีมคัสตาร์ดรสหวานกลิ่นคล้ายกล้วยหอม หาซื้อได้ที่ร้านขายของฝากตามห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ หรือตามสนามบินในญี่ปุ่น (รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.tokyobanana.jp/ ) เป็นของฝากยอดฮิตในช่วงหนึ่ง ก่อนที่ปัจจุบันจะได้รับความนิยมลดลงไปบ้างในหมู่นักท่องเที่ยวไทย ที่อาจจะเบนเข็มไปยังขนมหวานแบบอื่นๆที่ราคาใกล้เคียงหรือถูกกว่า แต่รสและกลิ่นอาจจะถูกปากถูกใจมากกว่า เช่น โมจิ, ไดฟุกุ (โมจิใส่ไส้) ฯลฯ

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 7. ครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอางต่างๆ

เรียกว่านี่คือสวรรค์ของเหล่าสุภาพสตรีที่จะได้ช้อปปิ้งสินค้าประทินโฉมที่มีให้เลือกอย่างละลานตา สาวๆหลายคนใช้เวลาขลุกอยู่กับการเลือกซื้อแผ่นมาสก์หน้า โฟมล้างหน้า และครีมบำรุงผิวแบรนด์ดังๆ เช่น Shiseido, SKII, DHC ฯลฯ บ้างก็ใช้เวลาไปกับการเลือกซื้อ บลัชออน อายแชโดว์ รุ่นที่มีขายเฉพาะในญี่ปุ่น บ้างก็ซื้ออาหารเสริม ซึ่งหาซื้อได้ง่ายตามร้าน Matsumoto Kiyoshi หรือร้านที่หน้าตาคล้ายๆ Boots, Watson ที่มีอยู่แทบจะทุกมุมถนน และด้วยราคาที่ถูกกว่าที่เมืองไทยแบบครึ่งต่อครึ่ง จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่มนุษย์หญิงอย่างเราจะตัดสินใจซื้อสินค้าเหล่านี้กลับไปแบ่งปันความสวยกับเพื่อนๆที่บ้านเรา

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 8. เสื้อผ้า รองเท้า และสินค้าแฟชั่น

มาถึงเจแปนดินแดนแห่งแฟชั่นทั้งที ขาช้อปทั้งหลายจะพลาดการช้อปปิ้งสินค้าแฟชั่นเก๋ๆได้อย่างไร และเนื่องจากราคาสินค้าหลายๆชนิดราคาถูกกว่าที่ไทย ทำให้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นหลายคนกวาดซื้อเสื้อผ้าจากญี่ปุ่นกลับไปเป็นของฝาก เช่น Uniqlo (ราคาไม่ต่างกับที่ไทยมาก แต่จะมีคอลเลคชั่นให้เลือกมากกว่า) หรือจะเป็นรองเท้าเท่ๆอย่าง Onitsuka Tiger, New Balance ที่ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2,000 บาท แถมยังปลอดภาษีอีกด้วย ซึ่งสถานที่ช้อปปิ้งถ้าเป็นในโตเกียวจะมีให้เลือกเยอะในย่านชินจูกุและกินซ่า หรือถ้าเป็นหัวเมืองอย่าง โอซาก้า เกียวโต ก็สามารถเดินเลือกซื้อได้ตามร้านในอาเขตย่านดังๆได้

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 9. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ถึงแม้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของไทยเราจะมีรสชาติอร่อยแซ่บจัดจ้านไม่แพ้ใคร แต่ถ้าพูดถึงรสชาติต้นตำรับ ยังไงก็ต้องยกให้ญี่ปุ่นเค้าไปก่อน และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดังๆในญี่ปุ่น ถ้าคัดมา 10 ก็จะมี “นิสชิน คัพ นูดเดิ้ลส์” ติดมาซะ 6-7 อันดับเลยทีเดียว อาจจะเพราะความเป็นต้นตำรับ มีรสชาติให้เลือกเยอะและอร่อยมากในทุกรส อีกทั้งราคาไม่แพง หาซื้อได้ง่าย แต่ก็ไม่ใช่แค่ Nissin เท่านั้น เพราะที่ญี่ปุ่นมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปวางขายแบบวาไรตี้สุดๆ หลายๆคนก็เลยไม่ลืมหอบบะหมี่กลับไปฝากเพื่อนๆและครอบครัวกันเสมอ (รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.nissin.com/en_jp/brands/)

++++++++++

ของฝากญี่ปุ่น 10. ของที่ระลึกจากการ์ตูนและมังงะ

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนหรืออะนิเมะของญี่ปุ่น เพราะนี่จะเป็นโอกาสที่คุณจะได้ซื้อสินค้าของแถมของที่ระลึกต่างๆเกี่ยวกับการ์ตูนเรื่องโปรดของคุณ แบบถูกลิขสิทธิ์แท้ๆในราคาที่พอจับต้องได้ ไม่ว่าจะเป็น hot toys, ตัวต่อกันดั้ม, หุ่นฟิกเกอร์, โปสเตอร์, DVD, ของแต่งห้องต่างๆ ไปจนถึงอุปกรณ์เครื่องเขียน ซึ่งการ์ตูนเรื่องดังอย่าง Dragonball และ Moomins ต่างมีร้านสาขาใหญ่อยู่ที่ Odaiba กลางกรุงโตเกียว หรือถ้าน้องๆของคุณอยากให้ซื้อการ์ตูนชื่อดังสายแบ๊วๆมาฝากอย่าง ดิสนีย์, โดราเอม่อน, ซานริโอและคิตตี้ ไปจนถึงตัวละครจากไลน์ เช่น บราวน์, โคนี่, แซลลี่ ฯลฯ คุณก็สามารถหาซื้อตุ๊กตาและของพรีเมี่ยมต่างๆที่มีให้เลือกมากมายละลานตาได้ที่ Kiddyland ซึ่งมีสาขาอยู่ที่ Harajuku และ Odaiba กรุงโตเกียวเช่นเดียวกัน (รายละเอียดเพิ่มเติม www.kiddyland.co.jp)

++++++++++ End ++++++++++

ฺBy Poksafin ที่มาข้อมูล https://www.royce.com/ https://nestle.jp/ https://www.glico.com/global/ https://www.tokyobanana.jp/ https://www.nissin.com/en_jp/brands/ www.kiddyland.co.jp

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
RELATED POST

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!