ที่กินในญี่ปุ่น

รีวิวของกินที่ ยานากะกินซ่า

ภูมิภาค
|
หัวข้อที่เกี่ยว
|

ถนนคนเดินนี้ตั้งอยู่สถานีนิปโปริ มีประวัติเก่าแก่ตั้งแต่ปีพ.ศ 1945 ตั้งอยู่ห่างจากสถานีนิปโปริประมาณ 10 นาทีค่ะย่านนี้เป็นย่านเก่าแก่รวมร้านขายของเก่าแก่และร้านอาหารมากมายถึง 70 ร้านเลยค่ะ   ถนนนี้ยาว 170 เมตร ถือว่าไม่ยาวนะคะแต่อัดแน่นเต็มไปด้วยร้านค้าและกลิ่นอายของอดีตค่ะ นอกจากนี้ย่านนี้สามารถเดินไป ueno ได้ไม่ใกล้ไม่ไกลประมาณ 20 นาทีค่ะถือว่าเหมาะกับการเดินเล่นกินไปคุยไปในวันที่อากาศดีค่ะ 

ครั้งนี้จะพาไปสัมผัสกลิ่นไอของญี่ปุ่นสมัยก่อนการที่นี่ ซึ่งจะพาไปร้านแนะนำถึง 4 ร้านด้วยกันค่ะ

Yanaka Ginza

ที่อยู่

Taito-ku, Tokyo

วิธีเดินทาง

สถานีรถไฟใต้ดิน Nippori สาย JR Yamanote ใช้เวลาเดินทาง 1 นาที

เวลาทำการ

(ขึ้นอยู่กับร้านค้า)

ราคา

(ขึ้นอยู่กับร้านค้า)

โทรศัพท์

(ขึ้นอยู่กับร้านค้า)


Himitsudo

ถ้าพูดถึงน้ำแข็งใสนั้นคนไทยอาจจะคุ้นหูคุ้นตาดีกับน้ำแข็งไสแบบปกติที่เกรดไม่ละเอียดนะแล้วก็ราดด้วยน้ำแดงน้ำเขียวมีขายทั่วไปตามตลาดและในห้าง แต่เดี๋ยวนี้ก็รู้กันดีว่าน้ำแข็งไสนั้นถูกพัฒนาให้อร่อยนุ่มฟูเพิ่มวัตถุดิบ ถูกแต่งหน้าตา ออกมาน่ารักน่าถ่ายรูป เพิ่มพูนราคา ที่ไทยนั้นเองก็มีน้ำแข็งไสอยู่มากมายค่ะหรือแบบเกาหลีก็คือบิงซูนั่นเอง

ครั้งนี้จะมาพูดถึงน้ำแข็งไสที่กำลังบูมอยู่ที่ญี่ปุ่นค่ะ ปีนี้ขอบอกเลยว่าญี่ปุ่นนั้นร้อนมากจริงๆค่ะถือว่าเป็นปีที่ร้อนที่สุดเท่าที่เคยอยู่มาค่ะ ทำให้ร้านน้ำแข็งไสนั้นเปิดเพิ่มขึ้นเยอะมากในกรุงโตเกียวและเมืองอื่นๆทั่วญี่ปุ่นค่ะ  Osaka เองนาโกย่าเองนั้นก็มีร้านน้ำแข็งใสชื่อดังอยู่มากมายค่ะแต่ครั้งนี้ขอรีวิวร้านชื่อดังหลักๆในโตเกียวค่ะ

ร้านแรกคือ himitsudo ร้านนี้นั้นตั้งอยู่ในย่านยานากะกินซ่า เป็นถนนช้อปปิ้งเก่าแก่เล็กๆที่ตั้งอยู่ในบริเวณของสถานีนิปโปริค่ะ ซึ่งสถานีนิปโปริ นี้ดังเรื่องผ้า เย็บปักถักร้อย ผ้าม่าน ส่วนร้านที่เราจะพาไปนะอยู่อีกฝั่งนึงที่ไม่ใช่ฝั่งขายผ้านี้ค่ะ เดินออกจากสถานีนิปโปริ เลี้ยวซ้ายขึ้นบันไดไปแล้วก็เดินตรงไปเรื่อยๆค่ะจะเจอสี่แยกให้ลงสีแยกทางซ้ายแล้วก็เดินลงไปค่ะ เดินลงไปเรื่อยๆก็จะเจอกับชุมชนที่อยู่ แล้วก็จะเจอกับคนต่อแถวยาวมากๆอยู่ค่ะนั่นเองคือร้านน้ำแข็งไสที่ว่าค่ะ ร้านน้ำแข็งไสนี้เปิดบริการตั้งแต่เช้า 9 โมงจนถึงเย็น 5 โมงค่ะ บอกเลยว่าถึงขั้นคนมารอตั้งแต่ 7 โมงหรือ 8 โมงเพื่อมากินน้ำแข็งไสนี้ในหน้าร้อนค่ะแต่ก็อย่าว่าแต่หน้าร้อนเลย หน้าอื่นๆก็ยังมีคนที่ยอมต่อแถวตลอดทั้งปีด้วยนะคะ ว่าแต่ทำไมเขาถึงดังนัก เพราะว่าที่นี่ทำถ้วยต่อถ้วย น้ำแข็งไสของเขาเองก็เปลี่ยนเวรเมนูไปตามฤดูกาลค่ะ เช่นหน้าร้อนนั้นเมนูที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆก็จะเป็นเมล่อนสตอเบอรี่ชาเย็น เป็นต้นค่ะ นอกจากเมนูน้ำแข็งไสยังมีลาซานญ่าเด็ดที่เป็นเมนูดังอันดับ 1 ของที่นี่ค่ะ  ระหว่างที่ต่อแถวนั้นจะมีพนักงานจากร้านเดินออกมาถามทีละคนทีละคนว่ามากี่ท่านและให้เมนูค่ะ เพราะเราดูเมนูเสร็จเลือกได้แล้วว่าจะเอาอะไรเขาก็จะเดินกลับมาถามอีกทีค่ะ มาทั้งทีก็ต้องขอลองสักหน่อย เลยจัดลาซานญ่าคู่กับน้ำแข็งไส Strawberry milk ชื่อดังของที่นี่ค่ะ แล้วพนักงานเขาก็จะถามว่าอยากจะรับประทานอย่างไหนก่อน ซึ่งเราก็บอกว่าขอเอาลาซานญ่าก่อนแล้วค่อยตามด้วยน้ำแข็งไสนะคะ พนักงานก็จะยิ้มกลับแล้วก็บอกเลยว่าราคาเท่าไหร่แล้วก็จ่ายเงินตรงนั้นเลยค่ะ ทุกอย่างในเมนูของร้านนี้อยู่ที่ประมาณ 1,000 เยนค่ะ สั่ง 2 อย่างก็หมดไป 2000 เยนแถมเขายังมีท็อปปิ้งเพื่อเพิ่มให้ด้วยนะคะสำหรับคนที่ยังไม่จุใจหรืออยากได้น้ำซอสอื่นมาราดเพิ่ม ซึ่งท็อปปิ้งแต่ละอันนั้นก็อยู่ที่ประมาณ 100 เยนขึ้นไปค่ะ คอน้ำแข็งไสจริงๆนั้นเขาสั่งท็อปปิ้งหลายๆอย่างมาลิ้มลองแบบไม่กลัวแคลอรี่กันเลยนะคะ

ถ้าโชคดีก็รอไม่ถึง 1 ชั่วโมงก็จะได้เข้ารับประทานค่ะแต่จะมีเคล็ดลับนะคะถ้าใครอยากมาลองร้านนี้จริงๆให้มาคนเดียวค่ะ เพราะว่าถ้ามาเป็นกลุ่มก็ต้องรอที่นั่งที่จะได้นั่งใกล้ๆกันซึ่งร้านเล็กมากมันเป็นไปได้ยากค่ะ แต่ถ้าเพื่อนคนไหนบอกว่าโอเคลุยเดี่ยวก็ได้ ถ้าที่นั่งตรงเคาเตอร์ว่างเมื่อไหร่พนักงานก็จะมาเรียกไปทันทีค่ะ หน้าร้อนนั้นข้างในนั้นร้อนมากๆค่ะ ร้านเขาเล็กไม่มีแอร์เปิดแค่พัดลม  บอกเลยว่าเสี่ยงต่อการเป็นลมมากๆค่ะ นั่งปุ๊บรอไม่นานเขาก็จะเอาลาซานญ่ามาเสิร์ฟให้ค่ะ พนักงานที่นี่ให้ความใส่ใจต่อลูกค้าแต่ละท่านมากๆ เขาจะดูว่าเราทานหมดหรือยังและพร้อมที่จะทานเมนูต่อไปหรือยัง

ลาซานญ่านั้นจะขอบอกเลยว่าอร่อยมากๆค่ะ  Cheese นั้นไหลเยิ้มออกมาจากถ้วยเหมือนภาพอาหารในการ์ตูนยังไงอย่างนั้นเลยค่ะ ตรงกลางมีมะเขือเทศลูกใหญ่ๆอยู่เจาะเข้าไปน้ำมะเขือเทศก็แตกออกมา กินเข้ากับมีตซอสข้างใน ถึงมันจะร้อนพองปากยังไงก็ตามก็อร่อยแล้วฟินกันมากๆค่ะ รอไม่นานก็ถึงเวลาของน้ำแข็งไสแล้วค่ะ น้ำแข็งไสของที่นี่นั้นเกล็ดน้ำแข็งละเอียดมากนิ่มมากแถมรสชาติของน้ำราดไซรัปนั้นก็หวานกำลังพอดีกับน้ำแข็งค่ะ ขนาดก็ไม่ได้ใหญ่มาก กำลังพอดีค่ะ

แต่ถ้าถามโดยส่วนตัวแล้วว่าคุ้มกับราคาไหมก็คิดว่าอาจจะแพงไปนิดนึงนะคะ แต่คุ้มกับการลองแน่นอนค่ะ


Waguri-ya

นอกจากนี้ย่านยานากะนี้ยังมีร้านขนมอื่นๆให้เราอีกมากมายค่ะ

ขอรีวิวอีกร้านนึงนะคะเป็นร้านขนมเกาลัดญี่ปุ่นค่ะ ร้านนี้นั้นเป็นร้านเก่าแก่โด่งดังมานานตั้งสาขาแรกอยู่ที่ถนนเส้นนี้ค่ะ ที่นี่เดิมเขาดังมองบลังค่ะ และขนมที่ทำจากเกาลัดอื่นๆค่ะสามารถซื้อกลับบ้านได้หรือจะนั่งทานในร้านก็ได้ค่ะ เมนูที่ทานในร้านนั้นก็มีเมนูคาเฟ่เกาลัดสดไอติมเกาลัดซึ่งแต่ละถ้วยนั้นเขาพิถีพิถันทำออกมาสดๆร้อนๆเลยนะคะที่นี่เขาเปิดตลอดปีค่ะและเมนูก็เวียนตลอดปีตามฤดูกาลเช่นเดียวกันค่ะถ้าเป็นหน้าร้อนก็จะเป็นเกาลัดกับเมล่อนบางทีก็เป็นเกาลัดกับองุ่น รสชาตินั้นเขาบอกเลยว่าละมุนละไมมากๆฟินเวอร์ค่ะ แต่ก่อนแจมไม่เคยคิดว่าเก๋าลัดจะหอมหวานอร่อยได้ขนาดนี้ แต่พอมาลองทานเกาลัดญี่ปุ่นแล้วความคิดนั้นเปลี่ยนไปเลยค่ะเพราะที่นี่เกาลัดแต่ละเม็ดเม็ดใหญ่มากกินเข้าไปเต็มปากเต็มคำรสชาติก็หวานกลมกล่อมกำลังดี ควรต่อการรองมากๆเลยนะคะ

บรรยากาศในร้านนั้นก็เป็นคาเฟ่น่ารักๆแบบใหม่ๆค่ะ ค่อยๆนั่งจิบชาไปกินขนมไปคุยไป เพลิดเพลินกับอาหารและบรรยากาศ เป็นอีกที่ที่สามารถผ่อนคลายผ่อนใจได้ค่ะ  


Niku no Suzuki

cr https://retty.me/area/PRE13/ARE9/SUB903/100000059371/

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีร้านของทอดครอกเก้ชื่อดังค่ะ ร้านนี้มีแค่หน้าร้านเท่านั้นอยากทานอะไรก็จิ้มสั่งแล้วก็เดินถือกินได้เลยค่ะ บอกเลยว่าแต่ละชิ้นนั้นใหญ่กินเต็มปากเต็มคำมากๆราคาก็ไม่แพงอยู่ที่ไม่เกิน 500 เยนค่ะ


Shippo ya

cr https://retty.me/area/PRE13/ARE9/SUB903/100000044741/

อีกร้านหนึ่งที่ขายขนมก็คือร้าน Shippoya ขนมแมวๆค่ะเป็นขนมปังม้วนเป็นแท่งยาวๆรสชาติข้างในเหมือนเค้กอัดแน่นค่ะ แต่รูปลักษณ์ภายนอกนั้นมีรอยเท้าแมวหน้าตาหลากหลายแบบอยู่ บอกเลยว่าถ่ายรูปลงเฟสบุ๊คลง Instagram น่ารักถูกใจวัยใสแน่นอนค่ะ

บอกเลยว่ามาถนนเดียวได้อิ่มท้องกันถึงเย็นเลยนะคะ  แจวมาที่นี่ทีไรบอกเลยว่ากลัวน้ำหนักขึ้นจริงๆเดินไปก็ต้องกินไปเดินไปก็ต้องกินไปขอบอกเลยว่าสนุกมากๆ อย่าลืมจดลงไว้ในลิสต์ที่กินที่เที่ยวในโตเกียวด้วยนะคะ

สามารถซื้อตั๋ว/กิจกรรม Tokyo ได้ที่ Klook

ข้อมูลในหน้านี้อาจมีข้อมูลในวันที่เผยแพร่ แม้ว่าเราจะพยายามอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่อง แต่โปรดทราบว่าข้อมูลบางอย่างอาจไม่ได้รับการอัปเดต
ABOUT ME
haihohey
LIVE TO EAT. LOVE TO TRAVEL . Let me share my care , my experience.!.

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ค้นหากิจกรรมบน Klook ได้เลยจากด้านล่างนี้!

ถ้าคุณชอบบทความนี้
กด "ถูกใจ" ด้วย!

กด “ถูกใจ” และรับข้อมูลล่าสุด!

RELATED POST